Mách người bệnh cách “đánh bay” tổ đỉa bằng lá lốt, hiệu quả không ngờ tới!

Cách trị tổ đỉa bằng lá lốt có thể đem lại hiệu quả trị bệnh tốt một cách đáng kinh ngạc!

Bài nên đọc:

Vì sao cách trị tổ đỉa bằng lá lốt đem lại hiệu quả?

Lá lốt là loại rau ăn vô cùng quen thuộc với người Việt, có thể dùng ăn sống hoặc cuốn kèm với một số loại thực phẩm như: thịt bò, thịt lợn, cá, lươn, ốc… hoặc xào chung với các món ăn để tăng hương vị.

trị tổ đỉa bằng lá lốt

Lá lốt được nhiều người vô cùng yêu thích do ăn không những ngon miệng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp điều trị một số loại bệnh vô cùng hiệu quả. Theo Đông y, lá lốt vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng ôn trung, tán hàn, hạ khí, chỉ thống, nên thường được dùng trị phong thấp, đau đầu, rối loạn tiêu hóa,…

Còn theo Tây y, lá lốt có tính kháng khuẩn, chứa các chất chống oxy hóa cao, do đó  ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, giảm ngứa, giảm đau, làm lành các vết thương nhanh chóng. Chính vì vậy, lá lốt đặc biệt tốt cho việc điều trị các bệnh về da liễu, đặc biệt là bệnh Tổ đỉa.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Vậy cách trị tổ đỉa bằng lá lốt được thực hiện như thế nào? Hãy cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay sau đây!

Hướng dẫn chi tiết các bước trị tổ đỉa bằng lá lốt cho người bệnh!

Để trị tổ đỉa bằng lá lốt, Đông y có các bài thuốc trị bệnh từ cả bên trong lẫn bên ngoài như sau, người bệnh có thể tham khảo để chọn lựa, áp dụng cho bản thân:

  • Trị tổ đỉa bằng lá lốt từ bên trong

Cách thực hiện như sau: – Người bệnh lấy khoảng 50g lá lốt đem rửa sạch, ngâm qua với nước muối rồi đem giã nát, lọc bã lấy nước cốt, pha cùng với 30ml nước ấm. Uống nước này hàng ngày để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

trị tổ đỉa bằng lá lốt

Về phần bã lá lốt, người bệnh không vứt đi mà đem tận dụng đun tiếp với khoảng 3 cốc nước. Chờ  sau khi nước sôi, nguội bớt thì đem rửa nhẹ nhàng vùng tay chân bị bệnh. Sau khi rửa xong thì lấy khăn mềm lau khô, dùng bã lá đắp lên trên và băng lại.

  • Trị tổ đỉa bằng lá lốt từ bên ngoài

Cách thực hiện: – Người bệnh đem lá lốt giã nát, trộn thêm vài hạt muối rồi đắp trực tiếp lên vùng tay, chân bị tổ đỉa trong khoảng 1 tiếng. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng ngứa ngáy và các triệu chứng do tổ đỉa gây ra!

Một số lưu ý quan trọng khi trị tổ đỉa bằng lá lốt, người bệnh cần nhớ kỹ

Trị tổ đỉa bằng lá lốt tuy an toàn, hiệu quả, dễ thực hiện nhưng trong quá trình điều trị, người bệnh vẫn cần lưu ý kỹ một số điều sau để tránh trường hợp gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn cũng như để cách điều trị này phát huy được tối đa công dụng của nó. Cụ thể như sau:

Lá lốt có thể gây dị ứng với 1 số người nên trước khi thực hiện cách trị tổ đỉa bằng lá lốt, người bệnh nên thử bôi 1 ít nước lá lốt lên cổ tay trước xem có xảy ra bất kỳ biểu hiện kích ứng da nào không rồi mới tiếp tục thực hiện.

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần kết hợp thêm chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Một số thực phẩm rất tốt cho bệnh tổ đỉa mà người bệnh nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày như: rau củ quả giúp cung cấp vitamin, các thực phẩm giàu protein như lòng trứng, thịt lớn, các loại ngũ cốc, thực phẩm giàu tinh bột. Người bệnh tránh đồ tanh, đồ hải sản do dễ gây dị ứng, các thực phẩm nhiều đường, rượu bia và các chất kích thích,…

hải sản dễ gây dị ứng

Người bệnh tổ đỉa nên tránh xa hải sản

Về chế độ sinh hoạt hàng ngày thì người bệnh cần nhớ:

  • Vệ sinh tay chân sạch sẽ, thường xuyên.
  • Tuyệt đối không dùng kim khều vỡ các nốt mụn nước do tổ đỉa, sẽ làm bệnh lây lan sang các vùng da lành, hoặc gây lở loét, nhiễm trùng,…
  • Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất càng ít càng tốt. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải tiếp xúc với hóa chất thì cần đeo đầy đủ găng tay để bảo vệ da.
  • Nếu bạn vị dị ứng với lông của các loài chó, mèo thì nên tránh tiếp xúc với chúng.

Chữa tổ đỉa từ tinh hoa YHCT nhờ bài thuốc Đông y lành tính

Mặc dù được đánh giá cao là vị thuốc có tác dụng chữa trị tổ đỉa, tuy nhiên việc thực hiện các bài thuốc từ lá lốt vẫn gây trở ngại cho không ít người bệnh. Có người do gặp dị ứng, kích ứng da khi áp dụng, cũng có người do thời gian bận rộn không thể chuẩn bị chu đáo theo hướng dẫn, có người lại lo ngại tính hiệu quả do chưa có bất cứ xác nhận nào từ chuyên gia về bài chữa mẹo này.

Do đó, để yên tâm hơn trong điều trị tổ đỉa, các bệnh nhân có thể tham khảo bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bài thuốc kết tinh hàng chục công thức cổ phương, nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày ở Bắc Kạn. Bằng tất cả kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm đã nghiên cứu, đi đến hoàn thiện Thanh bì Dưỡng can thang với công thức hoàn chỉnh nhất. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu là “Giải pháp Y học cổ truyền bền vững trong xử lý bệnh viêm da”. Chương trình được phát sóng ngày 16/11/2019, phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14 quý độc giả có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Đây là bài thuốc Đông y lành tính, an toàn, đem lại hiệu quả điều trị cao với sự kết hợp của 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống trong. Với việc sử dụng kết hợp 30 dược liệu từ thiên nhiên chuẩn sạch, đạt chuẩn GACP-WHO, bài thuốc xoá tan nỗi lo nguồn dược liệu không rõ nguồn gốc, trôi nổi của đa số bệnh nhân trong thời điểm “đồng thau lẫn lộn” như hiện tại.

Đồng thời, tác động kép do bài thuốc mang lại khi kết hợp “trong uống ngoài bôi” cũng đem tới tác động tối ưu nhất trong điều trị tổ đỉa.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Nhờ bảng thành phần VÀNG, công thức phối chế chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang đem lại hiệu quả điều trị thành công lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Số ít trường hợp còn lại do chưa kiêng khem khoa học, cơ địa chậm hấp thu dược chất nên cần thêm thời gian.

Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu
Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu

Rất đông bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Bên cạnh trường hợp của anh Duy Linh, rất đông bệnh nhân tổ đỉa đã tin tưởng lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín hàng đầu trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y tại Việt Nam. Để được tư vấn chi tiết hơn về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đặc trị tổ đỉa, mời quý bệnh nhân liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo