Triệu chứng bệnh tổ đỉa thường gặp khi mắc cần điều trị ngay

Nếu thấy những triệu chứng bệnh tổ đỉa như sau đây thì người bệnh cần lập tức đến ngay các cơ sở y tế uy tín gần nhất để được thăm khám và đưa ra các phương pháp điều trị kịp thời. Bởi, bệnh nếu không được khám, điều trị đúng cách sẽ có thể diễn tiến nghiêm trọng và dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Bệnh tổ đỉa là gì?

Bệnh nấm tổ đỉa hay còn gọi là chàm eczema là một trạng thái viêm da ở tầng thượng bì, tiến triển từng đợt và thường tái phát. Bệnh biểu hiện bởi những đám da đỏ, mụn nước nổi từng cục li ti và ngứa ngáy. Bệnh tổ đỉa thường bùng phát ở bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân gây bệnh rất phức tạp, việc điều trị cũng khó khăn.

Những triệu chứng bệnh tổ đỉa trong từng giai đoạn

  • Giai đoạn khởi phát

Với giai đoạn đầu, triệu chứng bệnh tổ đỉa là những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy. Trên da, đặc biệt là khu vực bàn tay, bàn chân, lòng bàn tay, lòng bàn chân xuất hiện những đám đỏ, cộm nhẹ, rất ngứa và trên nền xung huyết nhìn thấy những lấm tấm như hạt kê.
Những nốt lấm tấm này thực chất là phản ứng đầu tiên của biểu bì, những mụn nước đang đẩy từ từ ở dưới lên.
  • Giai đoạn mụn nước

Khi bước vào giai đoạn này, mụn nước ngày càng nhiều và xuất hiện trên khắp các đám tổn thương. Mụn nước bệnh tổ đỉa có những biểu hiện chung sau:

Mụn nhỏ bằng đầu tăm, đầu kim, đường kính 1 – 2mm ở giai đoạn đầu. Sau đó nếu điều trị tốt, mụn sẽ tự xẹp và teo dần, còn nếu không mụn sẽ phát triển to hơn. Mụn sẽ được đùn từ dưới lên hết lớp này đến lớp khác.

Mụn tổ đỉa tự vỡ do bị tác động hoặc gãi ngứa, chảy dịch. Giai đoạn này kéo dài nhiều ngày hoặc vài tuần, các mụn nước vỡ đi để lại điểm nhỏ như châm kim còn gọi là các giếng eczema.

Có nhiều trường hợp các mụn nước rò rỉ, đồng thời nhiễm khuẩn thứ phát có mủ, vẩy tiết.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.
  • Giai đoạn lên da non

Nếu từ giai đoạn mụn nước được điều trị kịp thời và hiệu quả, người bệnh tổ đỉa sẽ chuyển sang giai đoạn phục hồi – mọc da non. Ở giai đoạn này, triệu chứng bệnh tổ đỉa là các vùng da bị tổn thương giảm viêm, giảm chảy dịch, các vết mụn nước khô lại, đóng vẩy và từ từ bong đi, hình thành lớp da non hồng như vỏ hành.

Trong giai đoạn mọc da non, người bệnh tổ đỉa có thể cảm thấy ngứa nhưng tuyệt đối không được gãi.

  • Giai đoạn lichen hóa hay hằn cổ trâu

Bệnh tổ đỉa nếu để lâu ngày hoặc tái phát nhiều lần da càng ngày càng nổi cộm, bề mặt xù xì thô ráp, sờ thấy cứng cộm, các vết hằn nổi rõ giống như vết hằn trong bệnh lichen. Triệu chứng ngứa vẫn kéo dài dai dẳng.

Những triệu chứng bệnh tổ đỉa chung nhất, bệnh nhân nào cũng gặp!

Dựa vào biểu hiện của bệnh tổ đỉa trong từng giai đoạn, các bác sĩ da liễu có thể tổng kết những triệu chứng chung nhất của bệnh như sau:

  • Ngứa: là cảm giác thường xuyên xuất hiện, nhất là trong giai đoạn khởi phát và mọc da non của bệnh tổ đỉa. Theo các nghiên cứu khoa học, trên da người không hề có điểm cảm giác ngứa mà thủ phạm gây ngứa là chất mang tên histamine, có sẵn trong dưỡng bào dưới da.

Chất này liên kết với các đầu mút thần kinh trên những thụ quan đặc biệt. Khi da bị viêm hay dị ứng, dưỡng bào lập tức tiết ra histamine tạo cảm giác ngứa ngáy và vùng da quanh đó mẩn đỏ.

Cảm giác này được truyền lên não và hệ thần kinh điều khiển con người một cách vô thức gãi, cọ xát vào chỗ ngứa. Tuy nhiên, hành động này ở bệnh tổ đỉa là vô cùng nguy hiểm, cần ngăn chặn.

  • Mụn nước: là những túi nhỏ chứa dịch hình thành ở các lớp thượng bì của da sau khi bị tổn thương. Mụn nước có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là ở bàn tay, bàn chân. Đây là những vị trí có khả năng lây lan cao, cần hết sức giữ gìn vệ sinh.
  • Da khô, dày, bong tróc: Những mụn nước ngứa rát, xẹp đi rồi khô lại thành lớp da màu trắng đục gồ ghề.
  • Nhiễm trùng, lở loét: Khi những mụn nước bị nhiễm trùng gây sưng đỏ, tình trạng nổi hạch là phản ứng tự nhiên của cơ thể, có thể kèm theo sốt.

Những việc người bệnh tổ đỉa cần tránh

Để hỗ trợ cho việc điều trị các triệu chứng bệnh tổ đỉa thì người bệnh cần kiêng khem cẩn thận và lưu ý kỹ những điều sau đây:

  • Kiêng các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, cá, tôm, cua…
  • Tránh tiếp xúc với các tác nhân dễ gây dị ứng như: hóa chất (xà phòng, sơn, chất tẩy rửa, mỹ phẩm…); các thực phẩm dễ dị ứng (hải sản, cua cá, tinh bột…); môi trường ô nhiễm. Nếu buộc phải làm việc với các tác nhân này, nên đeo khẩu trang và găng tay.

  • Không đi chân không xuống bùn hay vùng nước bẩn
  • Vệ sinh cá nhân, vệ sinh tay chân sạch sẽ, cắt ngắn móng tay
  • Không dùng tay trực tiếp bôi thuốc hay chọc vỡ các mụn nước gây nhiễm trùng nặng hơn.
  • Khi đi ra nắng cần che chắn, bao bọc cơ thể tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Thường xuyên chú ý giữ gìn vệ sinh bàn tay, bàn chân sạch sẽ, khô ráo, tránh để ẩm ướt. Đồng thời người bị tổ đỉa cũng không nên để tay chân tiếp xúc nhiều với các loại thuô’c hóa học. Nếu công việc buộc phải tiếp xúc, hãy đeo găng tay bảo vệ.
  • Khi xuất hiện các triệu chứng bệnh tổ đỉa, cần nhanh chóng đi khám và điều trị bệnh. Để lâu ngày, vùng tổn thương có thể lan rộng, ăn sâu vào da và rất khó điều trị.

Giải pháp điều trị tổ đỉa hiệu quả và an toàn từ thảo dược Đông y

Bệnh tổ đỉa sẽ không tự khỏi nếu không được điều trị. Nhất là các triệu chứng bệnh tổ đỉa dễ gây biến chứng bội nhiễm nguy hiểm. Thấu hiểu vấn đề này, các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã hoàn thiện giải pháp điều trị tổ đỉa với sự góp mặt của nhiều bài thuốc cổ phương bí truyền và các vị thuốc quý – Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sau:

Điều trị tổ đỉa toàn diện: Kế thừa và phát triển nhiều phương thuốc cổ, được bào chế theo công thức chuẩn trong 3 chế phẩm thuốc uống, ngâm rửa và bôi ngoài. Bài thuốc uống đi sâu đẩy lùi gốc rễ tổ đỉa từ bên trong, ổn định cơ địa, chống dị ứng, hạn chế tái phát. Kết hợp hoàn hảo với chế phẩm ngâm rửa và tinh chất bôi lành tổn thương, chống viêm, loại bỏ triệu chứng.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH đẩy lùi tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

An toàn, phù hợp nhiều đối tượng: Ưu điểm nổi bật nhất mà Thanh bì Dưỡng can thnag mang lại là tính an toàn. Bài thuốc sử dụng 100% dược liệu tự nhiên, từng vị thuốc chất lượng nhất được thu hái từ hệ thống vườn dược liệu chuẩn sạch của Trung tâm. Bài thuốc phù hợp với nhiều đối tượng, cơ địa và tình trạng tổ đỉa gặp phải.

Dứt triệu chứng tổ đỉa ngay từ liệu trình đầu tiên: Công thức dược tính đặc biệt, Thanh bì Dưỡng can thang dứt triệu chứng ngứa rát, mụn nước, bong tróc do tổ đỉa ngay trong 7 – 10 ngày đầu sử dụng. Đa số bệnh nhân hồi phục và hạn chế tái phát sau 2 – 3 tháng. Kết quả điều trị thực tế được ghi nhận trên 100 bệnh nhân: 83 người hồi phục sau 2 tháng, 12 người hồi phục sau 3 tháng, 5 người tái phát do tính chất công việc.

Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu
Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu

Rất đông bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau liệu trình đầu sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Sau liệu trình đầu các nốt mụn nước trên da tôi dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành lành bệnh tổ đỉa nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Tiện sử dụng, dễ áp dụng tại nhà: Bài thuốc dễ dàng sử dụng với 3 bước: uống thuốc, ngâm rửa và bôi tinh chất lên vùng da tổ đỉa bàn tay, bàn chân. Dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà giúp việc sử dụng thuốc uống dễ dàng và tiện lợi, khả năng hấp thụ nhanh.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

Ngoài ra, khám chữa tổ đỉa tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu, người bệnh được phục vụ với chất lượng y tế tốt nhất. Bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp khám, tư vấn và gia giảm vị thuốc phù hợp.

Bài thuốc được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu là “Giải pháp Y học cổ truyền bền vững trong xử lý bệnh viêm da”. Chương trình được phát sóng ngày 16/11/2019, phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14 quý độc giả có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Nếu đang gặp phải các triệu chứng bệnh tổ đỉa dai dẳng và khó chịu, bạn hãy liên hệ ngay với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được tư vấn, hỗ trợ điều trị bằng thảo dược Đông y hiệu quả, an toàn.

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

>> Xem thêm chi tiết: Dược liệu đẩy lùi tổ đỉa và các bệnh viêm da

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo