Lá móng tay – “Thần dược” trị tổ đỉa không phải ai cũng biết!

Cách trị tổ đỉa bằng lá móng tay có thực sự cho hiệu quả tốt như lời đồn đại của nhiều người? Cùng Camnangbenhdalieu đi tìm lời giải ngay trong bài viết sau đây.

Tổ đỉa hay Nấm tổ đỉa, là căn bệnh da liễu mà chỉ nghe đến tên thôi cũng khiến nhiều người khóc thét! Nguyên do là bởi bệnh tuy không gây nguy hiểm hay đe dọa gì đến sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh nhưng lại tàn phá nghiêm trọng ngoại hình của họ! Ngoài ra tổ đỉa còn gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh do khu vực xuất hiện bệnh là ở tay và chân, mà đây lại là 2 bộ phận trên cơ thể được dùng nhiều nhất.

bệnh tổ đỉ

Để điều trị tổ đỉa, tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhe mà bác sĩ có thể cho người biết sử dụng những loại thuốc như: dung dịch jarish, dung dịch xanh metylen, các loại thuốc mỡ: Eumovate, dermovate, flucinar, lorinden,…, các loại thuốc kháng sinh: loratadin, citirizin, telfast… Bên cạnh đó còn có phương pháp Quang trị liệu, chiếu trực tiếp tia UV vào vùng da bị bệnh. Ưu điểm của các phương pháp này là giúp điều trị nhanh chóng các triệu chứng bệnh, nhưng nhược điểm là gây ra nhiều tác dụng phụ không móng muốn, vì vậy cần hết sức thận trọng!

Thời gian gần đây, người bệnh thường hay rỉ tai nhau một cách trị bệnh từ dân gian, đó là cách: Trị tổ đỉa bằng lá móng tay. Theo đó, cách này không những hiệu quả mà còn an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ! Vậy thực hư như thế nào, lá móng tay có công dụng gì mà lại được dùng để điều trị tổ đỉa và cách thực hiện ra sao? Hãy cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay sau đây:

Lá móng tay đem lại những công dụng gì cho sức khỏe?       

Cây Lá móng tay, hay còn đươc biết với nhiều tên gọi khác như: chi giáp hoa, tán mạt hoa,…, là loại cây mọc hoang và được trồng ở nhiều nơi trên nước ta. Cây có hình thù nhỏ, cao tầm 3-4m, thân nhẵn và có gai ở đầu cành.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Trong tất cả các bộ phận của cây lá móng tay thì lá là bộ phận được sử dụng nhiều nhất, các bộ phận khác như thân, rễ hay hoa cũng được dùng nhưng ít hơn. Theo đó, lá móng tay hay được dân gian sử dụng như một vị thuốc quý, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh.

trị tổ đỉa bằng lá móng tay

Trong các ghi chép của Đông y, lá móng tay mọc đối, cuống ngắn, có tính vị, quy kinh. Còn các nghiên cứu của Tây y về dược lý của loại lá này thì chỉ ra rằng:  Thành phần của lá móng tay chứa chất  Lavvsone – giúp kháng sinh mạnh, ngoài ra còn có các chất tanin, chất béo, tinh dầu, chất nhựa,… Vì lẽ đó, lá móng tay được các thầy thuốc tin dùng trong việc điều trị các bệnh như: tổ đỉa, hắc lào, ghẻ lở, hủi, da vàng, bế kinh, đau nhức cột sống,…

Cách trị tổ đỉa bằng lá móng tay được thực hiện như thế nào?

Đối với các vùng tay chân bị tổ đỉa, lá móng tay sẽ giúp sát trùng vết thương rất tốt, từ đó đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng bệnh!

Để trị tổ đỉa bằng lá móng tay, người bệnh có thể áp dụng theo các bước đơn giản, dễ thực hiện sau đây:

+ Chuẩn bị:

– 100g lá móng tay

+ Cách thực hiện:

Người bệnh lấy lá móng tay rửa thật sạch, sau đó đem đun sôi với khoảng 1 lít nước. Sau khi nước sôi thì chờ 1 lát cho bớt nóng rồi đem ngâm rửa các vùng tay chân bị bệnh trong khoảng 15-20 phút.

Ngâm đều đặn 2 lần/ ngày để đạt được kết quả tốt nhất!

Lưu ý: Lá móng tay có công dụng hoạt huyết phá ư mạnh, vì thế cách trị tổ đỉa bằng lá móng tay được chống chỉ định cho các trường hợp người bệnh không có chứng ứ huyết, phụ nữ đang mang thai, người già và trẻ nhỏ.

Bạn nên tham khảo

Người bệnh có thể mua lá móng tay ở đâu?

Lá móng tay là vị thuốc Đông y nổi tiếng, vì vậy người bệnh có thể tìm mua tại các nhà thuốc Đông dược, phòng khám Đông y hay các phòng chẩn trị Y học cổ truyền trên toàn quốc. Tuy nhiên, người bệnh lưu ý lựa chọn mua ở những cơ sở uy tín, nổi tiếng, đã được cấp giấy phép hoạt động để mua được những vị thuốc chất lượng nhất.

trị tổ đỉa bằng lá móng tay

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về cách trị tổ đỉa bằng lá móng tay, người bệnh có thể tham khảo và làm theo. Tuy nhiên, có một điều mà chúng tôi cần lưu ý với mọi người, đó là hiệu quả phương pháp này ra sao, ít hay nhiều thì còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo