Trị tổ đỉa tại nhà với loại rau răm quen thuộc!

Trị tổ đỉa bằng rau răm sẽ mang đến hiệu quả tốt một cách đáng kinh ngạc! Nếu bạn chưa từng nghe đến cách này thì hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bài nên đọc:

Rau răm – Vị thuốc quý thiên nhiên ban tặng cho con người!

Rau răm, hay còn được biết đến với tên gọi khác Thủy liễu, là loại rau gia vị vô cùng quen thuộc ở nước ta, thường được thêm vào hoặc ăn kèm với một số món ăn như cháo lươn, trứng vịt lộn, các món nộm,… giúp tăng thêm mùi vị. Tuy nhiên, tác dụng của rau răm không chỉ có thế!  Theo đó, rau răm còn được sử dụng như một vị thuốc quý giúp phòng và hỗ trợ điều trị rất hiệu quả nhiều loại bệnh.

trị tổ đỉa bằng rau răm

Trong Đông y, rau răm vị cay, tính ấm, có tinh dầu, đem đến tác dụng chống viêm, hạ khí, kích thích tiêu hóa, trừ phong hàn, hoạt huyết tiêu độc, có thể tận dụng được hết tất cả các bộ phận như cây, lá. Chính vì vậy, rau răm hay được dùng để điều trị: đau bụng lạnh, trĩ, kích thích tiêu hóa, các bệnh ngoài da như mụn nhọt, ghẻ lở, hay tổ đỉa,…

Nếu bạn đã điều trị tổ đỉa bằng nhiều phương pháp mà bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm thì hãy thử ngay cách trị tổ đỉa bằng rau răm nhé!

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Cách trị tổ đỉa bằng rau răm hiệu quả, người bệnh không nên bỏ qua!

Để trị tổ đỉa bằng rau răm an toàn, phát huy hiệu quả cao nhất thì người bệnh cần tuân thủ theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Nguyên liệu:

+ 50g rau răm

+ 1 nửa thìa muối biển

  • Cách thực hiện:

+ Người bệnh đem rau răm rửa thật sạch với nước, sau đó giã nát, vừa giã vừa cho thêm 1 ít muối. Tiếp đến, người bệnh lấy hỗn hợp rau răm và muối đem chà xát, massage nhẹ nhàng các vùng tay chân bị tổ đỉa.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể lấy rau răm đắp lên vùng da bệnh 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

trị tổ đỉa bằng rau răm

Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn!

Một số điều cần lưu ý khi điều trị Tổ đỉa bằng rau răm, người bệnh cần nhớ kỹ!

Khi điều trị Tổ đỉa bằng rau răm, người bệnh cần lưu ý kỹ một số điều sau để cách trị bệnh này mang lại hiệu quả cao nhất, giúp bệnh mau thuyên giảm, không lây lan sang các khu vực da lành.

  • Nếu áp dụng cách điều trị tổ đỉa bằng rau răm trong vòng 1 tuần mà bệnh không có bất kỳ dấu hiểu tiến triển nào tốt lên thì cần dừng lại ngay và đến gặp bác sĩ để được đưa ra phương pháp điều trị thích hợp hơn!
  • Cách điều trị tổ đỉa bằng rau răm tuy an toàn, hiệu quả nhưng hiệu quả ra sao, hiệu quả ít hay nhiều thì còn tùy thuộc vào cơ địa người bệnh có hợp hay không!

Trong quá trình điều trị bệnh tổ đỉa, dù dùng bất cứ phương pháp nào đi chăng nữa thì người bệnh cũng phải kết hợp, xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và một chế độ sinh hoạt, làm việc khoa học, điều độ. Cụ thể như sau:

Chế độ ăn uống cho người bệnh tổ đỉa

Người bệnh nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các thực phẩm tốt cho bệnh như: các loại rau củ giúp cung cấp vitamin, các thực phẩm giàu protein như  lòng trứng, thịt lợn,… các loại ngũ cốc như: ngô, khoai mỳ,…, các loại thực phẩm giàu tinh bột như: khoai lang, bí đỏ,… Bên cạnh đó, người bệnh cần tránh các thực phẩm tanh, đồ hải sản do dễ gây dị ứng, các thực phẩm nhiều đường, rượu bia và các chất kích thích,…

Người bệnh tổ đỉa nên tránh xa đồ hải sản
Người bệnh tổ đỉa nên tránh xa đồ hải sản

Chế độ sinh hoạt cho người bệnh tổ đỉa

+ Vệ sinh tay chân sạch sẽ, thường xuyên. Người bệnh chú ý giữ khô thoáng tay, chân, hạn chế ra mồ hôi nhiều.

+ Uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

+ Hạn chế  tiếp xúc với các hóa chất càng ít càng tốt.

+ Không bóc, chọc vào các nốt mụn nước, không gãi, tránh làm các nốt mụn nước vỡ, lở loét, gây nhiễm trùng,…

+ Tránh tiếp xúc với những thứ dễ gây dị ứng như lông chó mèo, phấn hoa,…

Cách trị tổ đỉa bằng rau răm giúp giảm nhẹ triệu chứng ngứa da. Nhưng nếu áp dụng không đúng công thức, cơ địa không hợp có thể gây bỏng rát, tổn thương tổ đỉa nặng hơn, thậm chí biến chứng bội nhiễm nếu không đảm bảo vệ sinh.

Chính vì vậy, các bác sĩ chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Đồng thời nên thăm khám và điều trị tổ đỉa bằng các bài thuốc Đông y có nguồn gốc thảo dược để đảm bảo hiệu quả đi đôi với an toàn.

Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp vàng trị tổ đỉa bằng thảo dược

Cũng với dược liệu là các thảo dược tự nhiên, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là giải pháp trị tổ đỉa hiệu quả, an toàn. Những lý do người bệnh nên lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

Bài thuốc kế thừa tinh hoa YHCT từ hàng chục bài thuốc cổ phương bí truyền bản địa, nổi bật là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày. Công thức được nghiên cứu chuẩn hóa với thể trạng và thể bệnh tổ đỉa hiện nay. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Là bài thuốc trị tổ đỉa duy nhất hiện nay có công thức đặc biệt kết hợp “3 trong 1” giữa thuốc uống, thuốc ngâm rửa, thuốc bôi da. Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả điều trị tổ đỉa cao, toàn diện, lâu dài và ngăn tái phát.

  • Thuốc uống: Tăng cường chức năng giải độc, thanh nhiệt, điều hòa và ổn đinh cơ địa, tăng cường miễn dịch, đẩy gốc tổ đỉa từ bên trong.
  • Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn, tiêu viêm, giảm nhanh triệu chứng ngứa, xẹp mụn nước, làm mềm da, ngăn tổn thương lan rộng.
  • Tinh chất bôi: Làm lành tổn thương, phục hồi da từ cấp độ tế bào, tăng cường bảo vệ da, dưỡng da.
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

>> Xem thêm để biết: Cách chữa tổ đỉa hoàn chỉnh bằng thảo dược

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng 30 vị thuốc Nam, 100% dược liệu hoàn toàn tự nhiên nhưng được nghiên cứu và kiểm chứng trong phòng thí nghiệm lẫn thực tế kỹ lưỡng. Nguồn dược liệu sạch và chuẩn hóa GACP – WHO được chọn lọc từ các vườn dược liệu sạch của Trung tâm. Thanh bì Dưỡng can thang an toàn, không tác dụng phụ.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang phù hợp với nhiều đối tượng, thể bệnh tổ đỉa cấp tính, mãn tính lâu năm, phụ nữ cho con bú… Tiện sử dụng với dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà, bác sĩ đồng hành trong và sau điều trị.

Bài thuốc được phát triển bởi đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu. Kết quả điều trị từ năm 2008 đến nay ghi nhận trên 90% bệnh nhân hồi phục sau 2 -3 tháng, tỷ lệ tái phát thấp nếu tuân thủ điều trị dự phòng.

Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu
Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu

Rất đông bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Bên cạnh trường hợp của anh Duy Linh, rất đông bệnh nhân tổ đỉa đã tin tưởng lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Bên cạnh đó, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được chương trình Sống khoẻ mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách chữa tổ đỉa bằng rau răm và lựa chọn cho mình giải pháp hiệu quả nhất. Để biết thêm thông tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang bạn đọc vui lòng liên hệ với đơn vị qua địa chỉ sau:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc 

>> Xem thêm: Những cách chữa nấm tổ đỉa hiệu quả nhất hiện nay bệnh nhân nên biết

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo