Mách bạn cách trị tổ đỉa bằng lá đào: An toàn, hiệu quả, không tốn kém!

Trị tổ đỉa bằng lá đào là cách điều trị dân gian được rất nhiều người ưa chuộng do mang đến nhiều ưu điểm như: an toàn, hiệu quả, không tốn kém!

Bệnh Tổ đỉa là bệnh gì?

Bệnh Tổ đỉa, hay nấm tổ đỉa, là một dạng đặc biệt của bệnh Eczema. Nếu như bệnh Eczema có thể phát tán ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể thì Tổ đỉa lại chỉ khu trú ở một số khu vực nhất định như lòng và rìa của bàn tay, bàn chân.

Khi mắc bệnh tổ đỉa, vùng bàn tay, bàn chân của người bệnh sẽ cực kỳ ngứa ngáy, khó chịu, đi kèm theo các nốt mụn nước li ti, với kích thước từ 1-2mm, mọc túm tụm thành từng đám, sờ rất chắc và khó vỡ! Các mụn nước này thông thường chỉ xẹp đi và chuyển sang màu vàng, sau khi bong thì để lại nền da màu hồng hình tròn hoặc cung, có vảy bao quanh.

trị tổ đỉa bằng lá đào

Tổ đỉa tuy không gây ảnh hưởng gì đến tính mạng nhưng lại tàn phá nghiêm trọng ngoại hình của người bệnh. Không những vậy, tổ đỉa còn gây cản trở đến công việc, sinh hoạt hàng ngày do tay, chân là hai bộ phân cơ thể sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy, bệnh tổ đỉa cần phải được điều trị càng sớm càng tốt, tránh những hệ lụy không đáng có!

Để trị tổ đỉa, ngoài phương pháp Tây y, người bệnh có thể tham khảo, áp dụng các bài thuốc Đông y, các mẹo điều trị dân gian. Tuy các bài thuốc này thường cho hiệu quả chậm hơn Tây y nhưng chúng lại ghi điểm tuyệt đối nhờ nguyên liệu đều đến từ thiên nhiên nên lành tính, ít gây tác dụng phụ!

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu tới quý độc giả một phương pháp trị tổ đỉa từ dân gian cực kỳ hiệu quả, đã được nhiều người bệnh tin dùng và kiểm chứng, đó là cách: Trị tổ đỉa bằng lá đào!

Lá đào đem đến những lợi ích gì cho sức khỏe con người?

Theo các tài liệu từ Y học cổ truyền, lá đào vị đắng, tính bình, vì vậy giúp khử phong thấp, thanh nhiệt, sát khuẩn, rất tốt. Lá đào thường được dân gian sử dụng như một vị thuốc quý, giúp hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như: cảm mạo, đau đầu, đại tiện không thông, sốt rét, mày đay, rôm sảy, tổ đỉa,…

trị tổ đỉa bằng lá đào

Đối với bệnh Tổ đỉa, lá đào như đã nêu trên, sẽ giúp thanh nhiệt, sát khuẩn, ngoài  ra còn giúp chống dị ứng và cải thiện hiệu quả tình trạng mẩn ngứa. Vì vậy cách trị tổ đỉa bằng lá đào sẽ đem lại hiệu quả không ngờ chon người bệnh!

Hướng dẫn người bệnh cách trị tổ đỉa bằng lá đào đơn giản và hiệu quả!

Để trị Tổ đỉa bằng lá đào, người bệnh có thể tham khảo, áp dụng ngay tại nhà các cách đơn giản, dễ thực hiện sau đây:

  • Cách 1: Dùng lá đào để uống

Đối với cách trị điều trị này, người bệnh có thể thực hiện như sau: Lựa chọn những lá đào tươi, không sâu, không dập nát rồi đem giã nát và lấy nước uống. Cách này sẽ giúp người bệnh điều tri hiệu quả tổ đỉa từ bên trong, thực hiện thường xuyên để giúp mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

trị tổ đỉa bằng lá đào

Người bệnh lưu ý không chọn lựa những lá sâu, mục nát

  • Cách 2: Dùng lá đào đắp trực tiếp lên da

Cách thực hiện: Người bệnh đem lá đào rửa thật sạch với nước, sau đó cho vào cối giã nát, vừa giã vừa cho thêm ít muối. Người bệnh lấy lá đào đắp trực tiếp lên vùng tay, chân bị tổ đỉa, giúp trị mụn cóc  hiệu quả từ bên ngoài. Sau khi đắp khoảng 30 phút thì rửa sạch lại chân, tay với nước, kiên trì thực hiện 1 lần/ngày giúp bệnh mau thuyên giảm.

  • Cách 3: Dùng lá đào ngâm rửa các vùng da bị bệnh

Người bệnh lấy 1 nắm lá đào tươi, rửa thật sạch, sau đó đem đun sôi với khoảng 2l nước. Sauk hi nước sôi, người bệnh chờ đến khi nước  bớt nóng thì đem ngâm rửa các vùng tay, chân bị tổ đỉa, ngâm đến khi nào nước nguội hẳn thì thôi.

Cách trị tổ đỉa bằng lá đào này cần được thực hiện đều đặn 1 lần/ ngày thì mới phát huy công dụng tốt nhất.

Lưu ý: Cả 3 cách trị tổ đỉa kể trên đều đã được nhiều người bệnh sử dụng và kiểm chứng hiệu quả mang lại. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng các cách này, hiệu quả mang lại ra sao, ít hay nhiều thì còn tùy thuộc vào cơ địa của bạn có hợp hay không!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo