Bạn có biết: Lá trầu không giúp trị tổ đỉa cực an toàn và hiệu quả!

Trị tổ đỉa bằng lá trầu không là cách điều trị dân gian được rất nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn!

Thông tin tham khảo:

Bệnh tổ đỉa, hay nấm tổ đỉa là một trong những căn bệnh da liễu gây ra nhiều kinh hoàng nhất cho người bệnh. Bệnh là 1 dạng đặc biệt của Eczema với những biểu hiện là các mụn nước li ti chỉ xuất hiện ở vùng lòng, rìa bàn tay, bàn chân, trông cực kỳ mất vệ sinh!

Tổ đỉa tuy không gây nguy hiểm gì đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình, thẩm mỹ và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh khiến nhiều họ sinh ra tâm lý rụt rè, tự ti, một số người còn gặp phải chứng trầm cảm! Chính vì vậy, người bệnh cần điều trị tổ đỉa ngay.

Để điều trị bệnh này, thông thường sẽ có các cách Tây y, Đông y, hay các mẹo dân gian. Tuy nhiên gần đây, người bệnh thường có xu hướng chọn lựa các bài thuốc dân gian hoặc các mẹo dân gian hơn do nguyên liệu là các thành phần tự nhiên nên lành tính, ít gây tác dụng phụ!

Theo đó, một trong những cách dân gian được nhiều người ưa chuộng nhất là Trị tổ đỉa bằng lá trầu không! Vậy cách trị này đem lại tác dụng như thế nào, các bước thực hiện ra sao và cần phải lưu ý những gì? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

>> Thông tin về bệnh: Bệnh nấm tổ đỉa là gì? Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị

Lá trầu không và những công dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe con người!

Lá trầu không là loại lá không còn mấy xa lạ đối với người Việt. Lá này thường được các cụ quấn ăn kèm với vôi và cau hàng ngày, hoặc trong các đám cưới, đám hỏi, vì lẽ đó mà dân gian ta thường có câu: “miếng trầu là đầu câu chuyện”. Ngoài tác dụng để ăn, loại lá này còn được xem như vị thuốc quý được thiên nhiên ban tặng để điều trị nhiều loại bệnh do những thành phần tuyệt vời mà nó có!

trị tổ đỉa bằng lá tràu không

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, tác dụng được vào 2 kinh phế, tỳ, vị, đem lại tác dụng hiệu quả trong việc hạ khí,  chỉ khái, tiêu viêm, sát khuẩn, trừ phong thấp, kích thích tiêu hóa và thần kinh,… Còn theo Tây y, thành phần của lá trầu không chứa nhiều nước, cùng các loại khoáng chất quý đối với cơ thể như kẽm, canxi, alkaloid, eugenol, carvacrol, chavicol, tanin cùng nhiều  vitamin, các axit amin,… Các chất này đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt hiệu quả các loại virus, vi khuẩn.

Vì những công dụng và các thành phần nêu trên mà lá trầu không vẫn được ví von như một loại “thần dược” mà thiên nhiên ban tặng cho con người, giúp chúng ta phòng và hỗ trợ điều trị các loại bệnh như: đái giắt, suy nhược thần kinh, các bệnh về phổi, bệnh thấp khớp, viêm tinh hoàn, khử trùng, bệnh răng miệng, bệnh vảy nến, bệnh tổ đỉa,…

Hướng dẫn người bệnh cách trị Tổ đỉa bằng lá trầu không an toàn, hiệu quả!

Để trị tổ đỉa bằng lá trầu không, người bệnh có thể dùng kết hợp thêm một số nguyên liệu như phèn chua, muối hay rau răm để tăng thêm tính hiệu quả. Các cách được thực hiện cụ thể như sau:

Trị tổ đỉa bằng lá trầu không và phèn chua

+ Nguyên liệu: 1 vài lá trầu không, 1 cục phèn chua

+ Cách thực hiện:

–  Bước 1: Người bệnh đem lá trầu không rửa thật sạch với nước, sau đó vò nát bỏ vào chậu, và thả thêm một cục phèn chua vào

–  Bước 2: Cho lá trầu không và phèn vào đun sôi với nước.

–  Bước 3: Chờ đến khi nước sôi thì người bệnh tắt bếp, chờ đến khi nươc nguội bớt thì lấy ngâm rửa các vùng tay chân bị tổ đỉa cho đến khi nước nguội hẳn thì thôi. Người bệnh lấy bã trầu không để massage nhẹ nhàng lên da.

Thực hiện liên tục đến khi nào các triệu chứng của bệnh giảm rõ rệt.

Trị tổ đỉa bằng lá trầu không và muối biển

+ Nguyên liệu: 1 nắm lá trầu không, muối biển

trị tổ đỉa bằng lá trầu không

+ Cách thực hiện:

–  Bước 1: Người bệnh lấy lá trầu không rửa thật sạch, sau đó vò nát

và cho vào nồi đun sôi với 20ml nước trong khoảng 10 phút thì cho thêm 1 ít muối vào và khuấy đều.

–  Bước 2: Đem hỗn hợp nước trên ngâm rửa các vùng da bị bệnh tổ đỉa đến khi nào nước nguội thì thôi.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Trị tổ đỉa bằng lá trầu không và rau răm

+ Nguyên liệu: 30g lá trầu không, 30g rau răm

+ Cách thực hiện

–  Bước 1: Người bệnh đem lá trầu không và rau răm rửa thật sạch với nước, có thể ngâm qua nước muối để làm sạch các bụi bẩn và tạp chất.

–  Bước 2: Cho 2 loại lá trên vào nồi đun sôi trong 15 phút thì bắc xuống. Người bệnh chờ đến khi nước bớt nóng thì lấy nước ngâm vùng tay, chân bị tổ đỉa, vừa ngâm vừa lấy bã massage thật nhẹ nhàng lên da.

Lưu ý: Trước khi ngâm nước trầu không và rau răm, người bệnh nên chọc vỡ các mụn nước tổ đỉa ra trước, sau khi ngâm xong thì dùng khăn sạch lau khô và bôi thuốc đặc trị để ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

Gợi ý cho bạn đọc bài thuốc Đông y điều trị tổ đỉa hiệu quả

Điều trị tổ đỉa theo phương thức dân gian bằng lá trầu không mang đến tác dụng hiệu quả, chỉ có một hạn chế đó là người bệnh thực tế không thể xác định được tình trạng bệnh của mình từ đó việc điều trị bằng phương pháp dân gian về việc gia giảm thành phần, cách sử dụng đôi khi chưa được chính xác.

Thêm vào đó, việc sơ chế dược liệu dân gian tại nhà đôi khi thô sơ, đôi khi khiến cho dược liệu cụ thể là lá trầu không không giữ được những tinh túy cần thiết để điều trị bệnh. Đó là lý do tại sao trong quá trình sử dụng liệu pháp dân gian, bệnh nhân vẫn được khuyên nên tới cơ sở y tế thăm khám.

Cẩm nang da liễu chia sẻ với độc giả địa chỉ khám tổ đỉa tin cậy: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Một trong những đơn vị đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng y học cổ truyền vào khám và điều trị các đầu bệnh. Tại nơi đây, các bác sĩ đã nghiên cứu từ những bài thuốc cổ phương và ứng dụng thành công bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang vào điều trị bệnh tổ đỉa. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

>> Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Bài thuốc này được bào chế từ 100% thành phần dược liệu tự nhiên, an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ. Với 3 dạng: uống trong, bôi, ngâm rửa bên ngoài, tại ra tác động 2 chiều trong cơ thể, giúp bệnh mau khỏi, hạn chế tối đa tình trạng tái phát với nguyên lý y học: Chữa bệnh từ căn nguyên.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thời gian điều trị của bệnh nhân có thể kéo dài trong khoảng từ 2 đến 5 tháng tùy theo cơ địa từng người. Cách sử dụng bài thuốc ra sao, bác sĩ sau khi thăm khám cho bệnh nhân sẽ đưa ra lời khuyên trực tiếp.

Rất đông bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Bên cạnh trường hợp của anh Duy Linh, rất đông bệnh nhân tổ đỉa đã tin tưởng lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Cung cấp cho đọc giả thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để tiện cho việc liên lạc:

Một số lời khuyên về chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh

Để quá trình trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh cần kết hợp xây dựng thêm cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt thật khoa học và điều độ. Dưới đây là một số lời khuyên chúng tôi đưa ra cho bạn.

  • Chế độ ăn uống

Người bệnh nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các thực phẩm tốt cho bệnh như: các loại rau củ giúp cung cấp vitamin, các thực phẩm giàu protein, các loại ngũ cốc, các loại thực phẩm giàu tinh bột,… Bên cạnh đó, người bệnh cần tránh các thực phẩm tanh, đồ hải sản do dễ gây dị ứng, các thực phẩm nhiều đường, rượu bia và các chất kích thích,…

hải sản dễ gây dị ứng

Người bệnh tổ đỉa nên tránh xa hải sản

  • Chế độ sinh hoạt

+ Vệ sinh tay chân sạch sẽ, thường xuyên. Người bệnh chú ý giữ khô thoáng tay, chân, hạn chế ra mồ hôi nhiều.

+ Hạn chế  tiếp xúc với các hóa chất càng ít càng tốt.

+ Không bóc, chọc vào các nốt mụn nước, không gãi, tránh làm các nốt mụn nước vỡ, lở loét, gây nhiễm trùng,…

+ Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không được tự tiện dùng thuốc, tránh gây ra các tác dụng phụ.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách chữa tổ đỉa bằng lá trầu không, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng theo nhé. Tuy nhiên, có một điều mà chúng tôi phải lưu ý với người bệnh, đó là: Cách trị tổ đỉa bằng lá trầu không tuy an toàn, hiệu quả thật, nhưng hiệu quả ít hay nhiều là còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh có hợp hay không!

Thông tin tham khảo:

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (59)

  1. Huế says: Trả lời

    Bố em bị tổ đỉa ở chân, Các đầu ngón chân bong tróc da từng lớp liện, ở mé ngoài chân xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ bằng ba đầu tăm, cứ từng  đám nhỏ một tầm 5-10 mụn một đám, ngứa lắm, liệu dùng lá trầu không có thể chữa khỏi được không? Đã ai thử chưa ạ?

     

    1. Minh Vũ says: Trả lời

      Tôi cũng chưa chữa bao giờ nhưng thấy nhiều người bảo là cái cách này hiệu quả vì trầu không có tính sát khuẩn rất cao

  2. Vũ Ngân says: Trả lời

    Em 91 bị bệnh tổ đỉa lâu năm, đã mua thuốc chữa ở nhiều nơi nhưng đều không khỏi, anh chị có thể cho em biết chữa bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có thể khỏi được không. Cách lá trầu không em là gần 1 tháng trời mà không thấy có hiệu quả gì hết trơn 

     

    1. Tuấn says: Trả lời

      Tôi bị bệnh viêm da cơ địa tổ đỉa mấy năm nay rồi và tôi cũng đang tìm hiểu, phân vân về thuốc đông y, mấy cái cách lá trầu không chỉ dùng cho người mới bị hay bị nhẹ thôi, thuốc tây dùng mãi cũng chán, cứ được một thời gian rồi lại bị tái lại, uống nhiều lại còn hại người, thấy có bạn này chia sẻ đã chữa khỏi tại trung tâm thuốc dân tộc đây này https://www.chuyenkhoadalieu.net/dieu-tri-dut-diem-benh-dia-nho-bai-thuoc-nam-thanh-bi-duong-can-thang.html đọc cũng thấy chia sẻ cụ thể lắm, có lẽ tôi cũng sắp xếp qua đây khám điều trị x như thế nào

       

  3. Đồ Chơi Ghép Hình says: Trả lời

    Cho mình hỏi 1 chút, mình có 1 ng bạn ở Đại Lải, Vĩnh Phúc bị bệnh tổ đỉa (chỉ bị vùng da ngón chân) 5 năm rồi chưa không khỏi. Liệu có thể uống thuốc viêm da cơ địa thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc có được không?Nếu được bạn ấy sẽ sắp xếp thời gian qua khám

     

    1. Phương Trúc says: Trả lời

      Muốn mua thuốc này đến trực tiếp trung tâm mà mua, trên bài viết có ghi địa chỉ rõ ràng là số 132 Ô Chợ Dừa quận Đống Đa, HN hay số 145 Hoa lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM đó

       

    2. Yên Xuân says: Trả lời

       Có 2 cách mua bạn nhé, bạn có thể đến trực tiếp trung tâm tại Hà Nội hay TP HCM để mua, nếu không đến trực tiếp được gọi điện vào số 0983059582 (số bác sĩ Tuyết Lan đó, bác sĩ này nguyên trưởng khoa nội bệnh viện y học cổ truyền Trung ương, bác sĩ là giám đóc chuyên muôn trung tâm luôn) đích thân bác sĩ xem ảnh tình trạng bệnh sau đó sẽ tư vấn, kê đơn thuốc rồi chuyển thuốc qua bưu điện, ở nhà nhận thuốc rồi uống thuốc theo hướng dẫn bác sĩ

       

  4. HàHà Bi says: Trả lời

     Em bị tổ đỉa đến nay đã nửa năm nay, mới đầu bị ở tay trái, bị có vài mụn nước ở sâu dưới da, em có nhìn thấy nhưng nghĩ nó không sao, ngứa tay thfi gãi sau đó cạy toét mấy cái mụn nước đấy ra, sau đó mấy cái mụn nước đó nó chảy dịch rồi nó lên ra khắp 2 bàn tay, chỗ nào cũng chi chít mụn, rất ngứa. Em đi khám bs bảo viêm da cơ địa, bôi thuốc, uống thuốc nhiều nơi không thấy đỡ. Em không dãm cậy mấy cái mụn nước nứa mà nó vẫn lên và ngứa rất nhiều, giờ em phải làm sao được đây

     

  5. Đỗ Thị Kiều Anh says: Trả lời

    Em cũng dùng lá trầu không chữa tổ đỉa nhưng không phải là dùng cách trên mà là dùng cách kết hợp với trà xanh, mọi người thử xem có được không nhé. Lấy 7 lá trầu không già và 10 lá trà xanh rửa sạch sau đó cho vào máy say sinh tố, cho thêm chút nữa vào sau đó say. Sau đó khi tắm hay rửa sạch vùng da bị tổ đỉa thi bôi nó vào khoảng 10 – 15 phút. Chỉ cân fthuwcj hiện 1 tuần là thấy đỡ liền   

     

    1. Tứ Thọ Tứ says: Trả lời

      Em dùng rồi chả khỏi, bôi nhiều tay đen xì như vừa từ trong bếp đi ra

       

    2. Viet Anh Luong says: Trả lời

      Chau muon mua thuoc thanh bì dưỡng can thang, thuoc o day la thuoc thang, thuoc sac hay thuoc ngam rua the nao vay

       

    3. Vũ Thị Mai says: Trả lời

       Đấy là bài thuốc chứ không phải là thuốc không, bài thuốc này sẽ bao gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa vì vậy cần phải kết hợp của tất cả các loại thuốc ấy trong một lần điều trị, có như vậy bệnh điều trị hiệu quả mới cao, bệnh mới có thể nhanh khỏi được

       

    4. Lên Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc này có đắt không nhỉ

       

  6. Hoa Sứ says: Trả lời

    Em bị chàm dạng tổ đỉa khô, không có mụn nuớc. Tay khô, ngứa và nứt chảy máu. Em đi khám và dùng thuốc có đỡ nhưng chỉ được 1 thời gian lại tái lại, ai có cách nào có thể trị đượ dứt điểm bệnh này có thể nói cho em biết có được không?

     

    1. Hân Ngọc (UKI) says: Trả lời

      Chưa thuốc tây Ko bao giờ khởi hẳn. Đến mùa lại phá ra nhất là bây giơ, thời tiết hanh khô, da tay nứt nẻ nên khó khỏi hoàn toàn lắm

       

  7. Le Dung says: Trả lời

    Bệnh tổ địa mình bị cách đây hơn 2 năm.  Mình khám da liễu Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh đều nói bệnh này không thể hết hẳn, tái đi tái lại, kiêng nhiều lắm, hải sản, thức ăn nhiều đạm đều phải kiêng. Bên đông y y học cổ truyền mình chữa chữa bao giờ không biết thế nào 

     

  8. Trang Nguyễn says: Trả lời

    Tay em bị tổ đỉa, mụn nước mọc dày đặc, ngứa kinh khủng, gãi đỏ hết cả tay, chảy cả dịch nước ra bên ngoài, ai có cách nào có thể giúp em không?

     

    1. Mển Yêu says: Trả lời

      Tôi cũng bị bệnh này lâu năm, đi đâu chữa ai cũng bảo chữa đơn giản, dùng thuốc một thời gian là sẽ hết thế mà dùng thuốc cả năm không ó hết được bệnh, dạo này thời tiết thay đổi lại còn bị nặng hơn, rất là ngứa, mn giúp em nữa với

       

    2. Khanhlinh Mai says: Trả lời

      Kiên trì sử dụng thuốc thanh bì dưỡng can thang, nhưng nhớ là phải dùng cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa, dùng đủ bộ của trung tâm. Mình kiên trì dùng và giờ đã khỏi

       

  9. Trang Duyên says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa tổ đỉa mấy năm liền, mùa đông bị nặng hơn thì không có nói (nắng ẩm thì đỡ, khô hanh bị nặng thêm, cái bệnh này nó thế rồi) nhưng chỉ cần em chạm vào nước rửa bát hay xa phòng mà không đeo găng tay thì mấy hôm sau da tay nổi mụn nước nhiều lắm, còn bình thường cũng bị có nhiều, nhưng không đến nôi. Em dùng các loại thuốc thảo dược, trầu không, rau răm, sài đất, vòi voi các kiểu mà có khỏi được đâu, mùa đông ngày nào cũng phải bôi kem dưỡng ẩm, bôi thuốc. Chả hiểu lần đó em kiếm được thông tin ở đâu mà biết đến thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Thế là em gửi hình ảnh cho bác sĩ trung tâm qua zalo, rồi sau đó em lấy thuốc và uống thuốc bôi thuốc theo hướng dẫn của cá bác sĩ, liều lượng được bác sĩ nói rõ ràng trong điện thoại, rồi còn ghi cả ra giấy rõ ràng. Em cứ uống thuốc theo hướng dẫn, ó thắc mắc em lại gọi điện hỏi bác sĩ . Thế mà sau gần 3 tháng em khỏi bệnh, mà không biết có phải may mắn hay hợp thuốc không mà em dừng thuốc cũng lâu lâu rồi mà bệnh không có tái phát, nhìn da tay hiện tại như trước giờ chưa bị tổ đỉa ý

     

    1. Cầu Vồng says: Trả lời

      Em bị bệnh này lâu năm, rât sợ những hôm trời hanh chị ạ, nó nứt ngang nứt dọc, chảy máu, k duỗi, k nắm đ tay lại luôn, mụn nước nổi tùm lum như bãi tha ma, ngứa điên đảo, em đang chán lắm, liệu uống 3 tháng thuốc liệu có thể khỏi được không

       

    2. Việt_Trinh_Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc thanh bì dưỡng can thang này mình dùng rồi, khỏi được bạn ạ nhưng đây là thuốc đông y và tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ thời gian điều trị từ 2-4 tháng. quan trong là phải kiên trì theo được, kiêng khem trong thời gian uống thuốc nữa bệnh sẽ nhanh khỏi hơn

       

    3. Nguyễn Thị Kim Sa says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang được hơn 1 tháng, dùng thấy hay phết, mụn nước chưa có nặn nhiều nhưng tình trạng ngứa tay đỡ nhiều, dường như là không còn bị ngứa, da tay cũng hết thâm hơn, chắc chỉ thời gian ngắn nữa là mấy cái mụn nước này nó sẽ nặn hết. Thuốc uống có hơi đắng nhưng uống thuốc không có buồn ngủ tẹo nào, đêm lại dễ ngủ hơn

       

    4. MCương Linh says: Trả lời

       thuốc nam đúng là hiệu quả và an toàn, yên tâm sử dụng đối với cả trẻ nhỏ

       

  10. Kim Harin says: Trả lời

     Cho em hỏi thuốc thanh bì dưỡng can thang bán thế nào ạ?

  11. Tố Uyên says: Trả lời

    Ngoài dùng trầu không ra mọi người nếu ai bị tổ đỉa cấp tính có thể áp dụng cách này xem, nhưng nhớ cách này áp dụng cho bệnh nhân bị cấp tính thôi ạ, thêm nữa là nguyên liệu mọi người nên mua ở hiệu thuốc chứ không tự kiếm được nhé. Cụ thể cách đấy như sau ạ: Hoàng liên 20g + xà sàng tử 20g, đun với 2 lít nước để ngâm rửa, từ 5-10 ngày bệnh sẽ hết. Chúc mọi người áp dụng thành công

     

    1. Dan Nguyen says: Trả lời

       em bi noi mụn nuoc o mot so cho noi tay chan co tinh chat doi xung nhu duoi cui tro, long ban tay, co luc ngua lu khong, chua mai khong khoi nen cung ke 

       

  12. Nghiêm Lý says: Trả lời

    Em cứ ra hiệu thuốc mua thuốc eumovete về bôi, chỉ mấy hôm là hết nhưng mà thỉnh thoảng nó lại bị lại, nhưng thôi cứ bôi thôi, kệ nó, đến đâu hay đến đó, còn hơn cứ để nó lên vậy

     

    1. Vũ.T.Xuân says: Trả lời

      Tôi đã từng chải qua bệnh này nên tôi hiểu rất rõ nó khó chịu như thế nào nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng nhiều vì thuốc có chứ cocticoit rất là độc, chỉ được vài hôm lại tái phát, bị bệnh này nên cố gắng kiêng hóa chất, nên deo găng tay khi bị bệnh, ngoài ra nên uống nhiều itamin E để nó tái tạo da, vì bôi nhiều thuốc nó bào mòn da khiến da tay bị mỏng nhiều lắm, nhạy cảm, dễ mắc bệnh 

       

    2. Linh says: Trả lời

      Khi bôi corticoid thì bệnh khỏi nhanh nhưng khả năng tái phát cao. Thông thường, các bác sĩ chỉ định bệnh nhân dùng corticoid bôi trong thời gian ngắn, giảm dần lượng bôi, bôi cách ngày để cơ thể quen dần việc điều trị đó. Các bác sĩ còn biết những loại thuốc này rất độc mà, loại này chỉ bôi trong khi bị cấp tính, về lâu về dài không có nên bôi nhưng do mn cứ lạm dụng nên nó mới nguy hiểm

       

    3. Giang Huynh says: Trả lời

       Nếu các bạn có thắc mắc hay phân vân việc sử dụng thuốc đông y hay tây y điều trị viêm da cơ địa tốt hơn thì nên đọc bài viết này, bài viết tuy không dài lắm nhưng cũng đầy đủ các thông tin cần thiết nếu phân vân hai loại thuốc này https://www.benhviemdacodia.net/benh-viem-da-co-dia-co-dong-y-hay-tay-y-tot-hon.html 

       

  13. Chiến Thắng says: Trả lời

     bé nhà mình bị tổ đỉa, dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang khỏi được 90%, đợt này miền bắc hanh khô mà bé không có bị lại, da tay đang lên da mới, thích lắm. Ở đây thuốc tốt mà bác sĩ lại còn tận tình chu đáo, không có hách dịch, đối với trẻ con cũng rất dịu dàng

     

  14. Thanh Hà Mai says: Trả lời

    Bé nhà mình 3t bị da cơ địa tổ đỉa ngứa gãi suốt ngày. Lúc đầu chỉ bị một ngón, sau nó lan ra cả bàn tay, tay bé nhìn lúc nào cũng thô ráp và chai. Mình đnag ngâm lá trầu không cho bé được tuần nay rồi nhưng chưa thấy có tác dụng gì, lo quá, không biết phải làm sao đây. Mình theo dõi cho bé thêm tuần nữa xem thế nào, nếu mà không được chắc phải cho bé dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang, bé còn nhỏ tuổi nên mình không muốn cho bé dùng thuốc tây 

     

    1. Sunrise_Kidz says: Trả lời

      Có nhiều bệnh bên tây y không chữa được mà thuốc nam chữa được đó a. Tuy nhiên bệnh mãn tính thì cần phải kiên trì, không thể khỏi hết trong ngày 1 ngày 2 mà đối với thuốc nam thì càng phải kiên trì. So với thuốc tây thì thuốc nam toàn các kháng sinh từ tự nhiên, thảo dược tự nhiên từ rừng nên sẽ tốt hơn nhiều

       

  15. Duyên Nguyễn says: Trả lời

    Đã ai dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang cho em hỏi chút, Anh trai em bị bệnh này mấy năm nay rồi, đi bệnh viện da liễu trung ương uống thuốc, bôi thuốc, tiêm thuốc đủ các loại rồi nhưng cũng chỉ được ít ngày rồi lại bị tái lại. Anh trái em không chú ý đến vẫn đề thẩm mỹ nhưng cuộc sống hàng ngày của anh em từ khi bị bệnh này bị đảo lộn nhiều, làm việc gfi cũng khó đặc biệt là nghề của anh em. Em muốn tìm hiểu xem nếu thuốc này thực sự hiệu quả em sẽ mua cho anh em dùng

     

    1. Lan Phương says: Trả lời

      mình cũng đang bị bệnh này, khổ kinh khủng, làm việc gfi cũng phải đeo găng tay mà phải là găng tay túi bóng, không được đeo găng tay cao su nhất là mấy loại cao su rẻ tiền vì càng đeo lại càng bị nặng thêm, rồi không được động vào nước nóng, nước rửa bát, ngày nào cũng bôi thuốc mà chỉ có đỡ không có khỏi chán chả muốn chữa, nhiêu flucs ngứa khó chịu muốn chặt xừ tay đi cho rảnh nợ

       

  16. Nguyễn Đặng Trung says: Trả lời

    Các cụ nhà ta ngày xưa thường dùng lá chè xanh và lá trầu không đun nước để ngâm rửa chữa bệnh về viêm da cơ địa, lúc đấy làm gì có tiền mua thuốc nên chả dùng mấy loại này. mấy cái loại lá có người hợp thì dùng rất tốt, có người thfi dùng mãi chả khỏi được bệnh, mà sợ nhất là bây giờ mua mấy cái loại lá này ở chợ, chỉ sợ họ phun thuốc sâu rồi ngâm rửa hóa chất các kiểu, rồi bệnh nặng hơn bao giờ không biết nữa. Cái này của nhà trồng được là tốt nhất hoặc mua của người quen  

     

  17. Nhàn Thanh says: Trả lời

    Tay mình ecxima và tổ đỉa, ở rìa các ngón tay và mặt trên của các ngón tay nổi đầy mụn nước li ti bé tý thành từng đám, từng đám một. Dưới lòng bàn tay thì nứt nẻ, chảy máu nhất là ở mấy cái gấp đốt ngón tay, thỉnh thoảng  cũng bị mấy cái mụn nước. Mùa đông lại còn bị nặng hơn, mỗi khi lên cơn ngứa khó chịu. Lá trầu không, cay vòi voi dùng mãi không khỏi, thuốc của bệnh viện da liễu cũng chả ăn thua, chán kinh khủng

     

  18. Phùng Ngọc_HJU says: Trả lời

    Con tôi 13 tuổi, thỉnh thoảng nổi lên những mụn nước nhỏ bằng đầu tăm ở lòng bàn tay, bàn chân, rất ngứa, đi khám bác sĩ chẩn đoán là tổ đỉa, cháu đã dùng thuốc nhưng không khỏi, xin hỏi có cách nào có thể trị khỏi được bệnh này không bác sĩ, tôi rất thương bé mà không biết phải làm sao mới có thể hết được bệnh này cho bé

     

  19. Chuyên Đỗ says: Trả lời

    Cháu bị bệnh tổ đỉa ở tay, ở tay có rất nhiều mụn nước li ti nhỏ xỉu, cứ mọc sát nhau,  Sờ vào mụn nước thấy chắc, cảm giác như có một hạt gì nằm xen trong da, nó có màu hơi vàng> Cháu dang dùng thuốc của bệnh viện da liễu nhưng không khỏi, liệu chúa có thể khỏi được tại trung tâm thuốc dân tộc không? 

  20. Nhi yến says: Trả lời

    Một số nguyên nhân gây nên bệnh tổ đỉa mn nên biết để ó cách phòng tránh và hạn chế bệnh táo phát, vì nguyên nhân gây nên bệnh này rất đa dạng nên mọi người cần phải chú ý

    – Thứ nhất: Do dị ứng với nhiễm nấm ở kẽ chân

    – Thứ hai: Bệnh tổ đỉa thường tái phát theo mùa, cứ mùa hanh khô thì bị nhiều hơn vì vậy cần chú ý nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm của thời tiết để để phòng bệnh, bôi kem dưỡng ẩm phù hợp

    – Thứ 3: Do dị ứng hóa chất trong sinh hoạt công việc như dầu rửa bát, dầu gội đầu, xà phòng, xi măng, sơn….

    – Thứ 4: Do nhiễm khuẩn trong khi tiếp xúc với nước bẩn, bùn đất. Thường gặp nhất là do liên cầu trùng trong thể tổ đỉa nung mủ.

    Đấy là một số nguyên nhân chính mọi người nên biết để có cách phòng tránh thích hợp và cũng để bệnh không bị nặng hơn dẫn đến việc khó điều trị và còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau này

     

  21. Viet Luan Nguyen says: Trả lời

    cho em hoi benh to dia co lay tu nguoi nay sang nguoi khac khong, ban gai em dang bi, em so bi lay sang nen mong co nhung bien phap phong tranh thich hop

     

  22. Nguyễn Thị Hường says: Trả lời

    Tổ đỉa có lây đâu mà phòng với chả tránh, tổ đỉa chỉ lan từ chỗ này sang chỗ khác thôi, không lây

     

    1. Nhã Trân says: Trả lời

      Tổ đỉa không có lây hay di truyền đâu, chỉ có bệnh vảy nến mới vậy thôi

       

  23. Ha Kim says: Trả lời

    Em bị tổ đỉa ở tay rất nhiều, các mụn nước thường xẹp đi và teo đét chứ không tự vỡ, thường có màu hơi ngà vàng, khi bong ra để lộ một nền da hồng, có viền vẩy xung quanh, rất ngứa, càng gãi càng ngứa. Em dùng lá trầu không ngâm đường phèn theo hướng dẫn hơn 1 tuần rồi nhưng không khỏi, mọi người có biết cách nào hiệu quả hơn có thể tư vấn giúp em được không chứ em mệt mỏi với bệnh này lắm

    1. Yeubongda MU says: Trả lời

      Bệnh này đừng có gãi, càng gãi thfi càng ngứa thôi

       

    2. Nhiên Nguyễn says: Trả lời

      Bị đến mức bong cả da như thế là bị nặng rồi, dùng trầu không không khỏi được đâu, tốt nhất nên đi viện khám, kiểm tra và lấy thuốc xem tình hình như thế nào, đi chữa sớm đi không nó lan ra lại càng khổ

       

       

    3. Nguyễn Thị Tuyết Mai_Hà Nam says: Trả lời

      Muốn điều trị khỏi bệnh này cần uống thuốc thôi không đủ, cần phải tìm được nguyên nhân của nó là gì từ đó có cách phòng tránh thích hợp

       

       

    4. Hoàng Thị Loan Hoàng says: Trả lời

      Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đến bệnh viêm da cơ địa. Một số thực phẩm chứa nhiều histamin giống như có trong không khí hoặc trong phấn hoa có thể gây tình trạng bệnh nặng hơn, như phomai chẳng hạn.

      Một số trái cây như dâu tây, dâu tằm có chứa nhiều histamin cũng có thể làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

      Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao giúp cơ thể khoẻ nhiều, nhưng khi tập luyện cơ thể nóng lên làm mất nước, mất muối khiến gia tăng tình trạng histamin gây ngứa nhiều, do đó cần mang theo khăn lạnh để chườm khi đổ mồ hôi. Đồng thời cũng không nên tập luyện quá mức làm cơ thể nóng lên nhiều.

      Ngoài uống thuốc ra mọi người còn cần phải lưu ý những vấn đề trên để giúp bệnh có thể nhanh khỏi hơn và không bị tái phát

       

       

  24. Hậu Đậu says: Trả lời

    Tôi đang điều trị tổ đỉa ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nay đã được gần 1 tháng rồi, mà thấy đỡ nhiều lắm… Đi khám ở bệnh viện da liễu Trung Ương ở Phương Mai bs bảo viêm sa cơ địa tổ đỉa, bác sĩ kê thuốc uống, thuốc bôi tím lấy 2 đợt liên tiếp, mỗi lần hết gần 2 triệu mà chỉ giảm các triệu chứng sau đó một thời gian mụn nước nổi lên rất nhiều, vẫn ngứa vậy. Vừa rồi họp lớp có cô bạn thấy tay tôi bị vậy nên đã gới thiệu đến trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc. Còn bảo tôi like facebook của trung tâm này vì có rất nhiều thông tin hữu ích cần thiết. Tôi không đến khám được nên tôi có chụp ảnh gửi vào facebook của trung tâm để các bác sĩ xem cho sau đó trao đổi với bác sĩ qua điện thoại. Bác sĩ đã kê cho tôi thuốc uống, thuốc bôi và thuố rửa. Ngày nào tôi cũng uống thuốc và bôi theo hướng dẫn, gần 1 tháng mà đỡ ngứa hẳn, mấy cái mụn nước đang teo dần, da tay cũng mềm hơn trước, hiện tại rất là hài lòng với kết quả như vậy. Mà tìm hiểu thấy trung tâm này được rất nhiều người khen nên tin tưởng lắm, hy vọng hết liệu trình có thể khỏi được bệnh này

     

    1. Allen Jones says: Trả lời

      Phải đủ tin tưởng như thế nào thfi mới dám đặt mua thuốc online như vậy, tôi thì vẫn đang phân vân về vấn đề này, có thể niềm tin chưa lớn, dù gì tôi vẫn muốn khám trực tiếp hơn

       

    2. Gìau Đặng Ngọc says: Trả lời

      Nhiều khi nghĩ không nên tin những cũng phải đặt niềm tin vào. Các cụ xửa chả nói “có bệnh thì vái tứ phương” đấy thôi. Niềm tin có thể đượ đặt đúng chỗ hoặc không đúng chỗ nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì cũng đều phải thử, biết đau may mắn lại mỉm cười. Niềm tin ở đây không phải chỉ là do cảm tính mà có ở bản thân mình. Phải tìm hiểu thật kỹ về nó, về sản phẩm mình sẽ dùng, về nơi mình sẽ chữa trị, về cảm nhận từ những người đã chữa ở đấy rồi mới đặt niềm tin. Sau khi mất niềm tin ở nhiều nơi, nhiêu floaij thuốc, tôi lại đặt cược niềm tin của mình vào bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Và rồi thời gian kiên trì 3 tháng sử dụng thuốc mà tôi đã có thể khỏi bệnh vì vậy đôi khi mình phải đặt cược, nhưng đặt cược phải có căn cứ nhé

       

    3. Skyn Thái says: Trả lời

       trung tâm thuốc dân tộc nhiều bác sĩ nổi tiềng, không khám trực tiếp có thể nghe qua điện thoại được mà, như bác sĩ Tuyết Lan này https://www.thuocdantoc.org/bac-si/thac-si-bac-si-nguyen-thi-tuyet-lan tiểu sử và quá trình công tác của bác sĩ có ở trên đó hết, bác sĩ nổi tiếng trong nghề nên yên tâm lắm

       

  25. Nguyễn Đăng Hưng says: Trả lời

    Tôi bị bệnh tổ đỉa khá lâu, mới bị trên một ngón tay và chưa lây lan sang các ngón tay khác. Tôi đã điều trị 3 đợt thuốc mà bệnh vẫn không hề thuyên giảm. Các thuốc đã dùng là Loratadin, AntiK, Betasalic, vitamin C, dầu cá…Xin hỏi bệnh này có thể khỏi được không, nếu không khỏi được tôi sẽ không chữa nữa

     

  26. Kim Thanh says: Trả lời

      Cháu là con gái đang ở tuổi 18. Cháu rất buồn vì bệnh viêm da cơ địa khiến lòng và mu bàn chân cháu khi thì mọc mụn nước, khi thì bị bong tróc da. Cháu không biết phải làm sao có thể khỏi được căn bệnh này nữa 🙁 

     

  27. Lê Đình Lợi_1990 says: Trả lời

    Em chào mn, em bị viêm da cơ địa tổ đĩa và cảm thấy rất tự ti. Em bị ở tay nên tay rất xấu, em đã đi khám, uống và bôi nhiều loại thuốc nhưng không có hiệu quả. Em rất ngại khi tiếp xúc với bạn bè. Cứ thời tiết lạnh hay thay đổi bệnh củ em lại nặng hơn trước, thậm chí òn ngứa hơn, nhiều khi em gãi như con ghẻ. Em mong mn có thể giúp em, em có ngâm lá trầu không với phèn hua và muối biểm đều không cải thiện gì, liệu có cách nào có thể tốt hơn cách này không, mn giúp em với, em cám ơn mn nhiều 

     

    1. Ngọc Hạnh says: Trả lời

      Nếu mà ngứa quá em có thể sử dụng kháng histamin chống ngứa trong 1-2 tuần, tuy nhiên chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, không được lạm dụng

       

  28. Pé Đào says: Trả lời

    Em bị mụn nước ăn sâu ở dưới da, xờ vào nó cứ sần sùi, chỗ thì một 2 mụn, chỗ thì cả đám, sờ vào cưng cứng khó chịu, thỉnh thoảng lại còn bị ngứa. Em đi bệnh viện da liễu bs nhín qua chứ chả bắt đi làm các xét nghiệm gì hết xong rồi bảo em bị tổ đỉa. Ngâm bằng thuốc tím, uống thuốc kháng chống dị ứng không khỏi, chả biết làm sao mà có thể chữa khỏi, chán lám

     

  29. Chu Thị Lương says: Trả lời

    Ở dưới 2 bàn chân của tôi thỉnh thoảng nổi lên những mụn nước nhỏ bằng đầu tăm, các mụn nước cứ nằm cạnh nhau thành từng đám rất ngứa (càng gãi càng ngứa), dùng kim chọc ra nước trong, đã được bác sĩ cho thuốc Gentamycine bôi nhưng không hết ngứa. Xin cho biết tôi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có thể khỏi được không, thời gian điều trị trong bao lâu, giá cả điều trị như thế nào, tôi xin cám ơn

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo