Những lưu ý khi điều trị tổ đỉa cho trẻ em bằng Thanh bì Dưỡng can thang

Trong khi bạn đang hoang mang không biết nên điều trị bệnh tổ đỉa cho con thế nào thì nhiều đứa trẻ đã chữa khỏi nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc này của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng xuất hiện đã đem tới một lộ trình điều trị phù hợp cho trẻ em – đối tượng cực kỳ nhạy cảm trong việc sử dụng thuốc. Điều gì đã khiến Thanh bì Dưỡng can thang lại trở thành ưu tiên hàng đầu của phụ huynh như vậy, cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Thông tin tham khảo:

Chữa tổ đỉa cho trẻ em – An toàn, lành tính quan trọng hơn nhanh gọn

Khi phát hiện con bị bệnh ngoài da nói chung, các mẹ thường khá chủ quan bởi nghĩ rằng đó chỉ là bệnh dị ứng ngoài da thông thường nên xem nhẹ. Hoặc nôn nóng khi thấy con quấy khóc, ngứa ngáy liền chọn một loại thuốc bất kì miễn khỏi triệu chứng. Nhưng tất cả những tâm lý này vô hình chung dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng, một trong những sai lầm đó là dùng thuốc tây “vô tội vạ”.

  • Điều trị tổ đỉa cho trẻ em bằng thuốc Tây – Cẩn thận với “con dao hai lưỡi”

Nhiều bà mẹ lựa chọn Tây y để điều trị cho em bé bởi tâm lý khi thấy con bị bệnh ngoài da thường muốn lựa chọn cách điều trị nhanh nhất cho con của mình.

Sử dụng thuốc Tây mang tới kết quả nhanh nhưng cũng dễ tái phát lại
Sử dụng thuốc Tây mang tới kết quả nhanh nhưng cũng dễ tái phát lại

Không thể phủ nhận, Tây y mang tới kết quả nhanh chóng cho căn bệnh tổ đỉa, nhưng cũng có khả năng gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như: bào mòn da, teo da, sử dụng nhiều thuốc corticoid trong thời gian dài có thể gây suy tuyến thượng thận, suy dinh dưỡng, rất nguy hiểm cho trẻ em. Hoặc nhiều trường hợp, ngừng dùng thuốc được một thời gian bệnh của con lại tái phát.

  • Chữa tổ đỉa cho con bằng Đông y – Chậm mà chắc

Khi cảm thấy có những điều bất ổn trong điều trị bằng Tây y hoặc quá mệt mỏi với việc phải duy trì và sợ ảnh hưởng tới con, các mẹ sẽ tìm đến Y học cổ truyền như một giải pháp cuối cùng. Thế nhưng, sau đó các bậc phụ huynh là hoàn toàn hài lòng vì có lẽ đây mới chính là lối đi đúng cho con.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Thanh bì Dưỡng can thanh là bài thuốc Đông y hoàn toàn lành tính, được bào chế từ dược liệu tự nhiên, nghiên cứu và gia giảm liều lượng phù hợp với trẻ nhỏ.

Bài thuốc này sẽ có tác dụng sau khoảng thời gian điều trị từ 2 đến 5 tháng tùy theo cơ địa từng em bé. Mặc dù thời gian để nhìn thấy tác dụng của bài thuốc lâu hơn so với điều trị bằng Tây y nhưng kết quả đem lại khiến các bậc phụ huynh cực kỳ hài lòng. Em bé không bị những tác dụng phụ của thuốc quấy khóc, hơn vậy còn khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ ngon.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

>> Thông tin chi tiết về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Những lưu ý khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị tổ đỉa cho trẻ em

Trước hết, bạn hãy mang em bé tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được các bác sĩ thăm khám trực tiếp. Với những căn bệnh ngoài da của em bé, bác sĩ cần quan sát trực tiếp để có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất về mức độ nghiêm trọng của bệnh, từ đó đưa ra đơn thuốc phù hợp nhất, giúp em bé nhanh khỏi bệnh.

Tuyệt đối không được bỏ qua những dấu hiệu bất thường trên da của con, ban đầu bạn có thể nghĩ nó là một hiện tượng dị ứng đơn giản nhưng nếu phát triển đến mức độ nặng, tổ đỉa sẽ gây ra những biến chứng hết sức nghiêm trọng.

  • Trong quá trình sử dụng thuốc

Hãy luôn nhớ lịch cho con uống thuốc đúng giờ, liều lượng theo bác sĩ đã kê đơn, hướng dẫn. Đối với thuốc bôi và thuốc ngâm rửa nếu được chỉ định sử dụng thêm để hỗ trợ điều trị từ bên ngoài, bạn cũng cần phải lưu ý về thời gian, cách sử dụng, tránh sử dụng sai cách gây nhiễm trùng thêm cho trẻ.

Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản
Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản
  • Về bảo quản thuốc

Thuốc thang nên để nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp hay nơi ẩm ướt, tuyệt đối không để côn trùng tiếp xúc vào. Thuốc bôi và ngâm rửa cũng vậy. Đa số khi kê đơn, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn về cách sử dụng thuốc như thế nào, bạn cần chú tâm nghe không sẽ quên và gây ra những tác dụng không tốt trong quá trình điều trị cho em bé.

Mẹ cần đặc biệt quan tâm tới em bé trong thời gian điều trị
Mẹ cần đặc biệt quan tâm tới em bé trong thời gian điều trị
  • Nếu xảy ra tình trạng công thuốc

Trong quá trình điều trị, trường hợp công thuốc có thể xảy ra để bệnh phát hết ra ngoài trước khi phục hồi hoàn toàn. Trong khoảng thời gian đó cần theo dõi em bé, liên hệ trực tiếp với phòng khám nếu cảm thấy không thể kiểm soát được sự thay đổi của bệnh. Bạn cũng nên bình tĩnh bởi giai đoạn này không quá nguy hiểm và không phải em bé nào cũng sẽ bị thế nhưng cha mẹ vẫn nên có những kiến thức chuẩn bị trước để không bị bất ngờ, hoang mang.

  • Thời gian điều trị

Điều trị tổ đỉa cho con là một trong những việc rất cần sự kiên nhẫn và quan tâm của cha mẹ. Hãy thực sự quan tâm tới em bé của mình và tìm ra một lộ trình điều trị phù hợp nhất để em bé có thể phát triển thật khỏe mạnh. Một lộ trình điều trị thông thường từ 2 – 5 tháng tùy thuộc vào tình trạng của bé. Phụ huynh tuyệt đối không tự ý tăng liều, ngắt quãng hoặc dừng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Mọi thắc mắc, độc giả có thể gửi về trang của chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất từ các chuyên gia da liễu.

Gửi tới độc giả thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để đọc giả tham khảo thông tin và thuận tiện nhất cho việc mang con tới thăm khám:

Địa chỉ liên hệ:

Thông tin tham khảo:

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (53)

  1. Võ Thị Phượng Hoàng says: Trả lời

    Bé nhà mình cũng bị viêm da cơ địa tổ đỉa từ hồi 3 tuổi mình cũng cho đi khám ở viện nhưng ko dùng theo đơn của bs, mình gửi kết quả cho bs Lan ở trung tâm thuốc dân tộc bác tư vấn và gửi cho mình thuốc nam của trung tâm, người quen mình làm ở đây bảo nhiều trường hợp bị viêm da cơ địa nặng đều chữa khỏi nên mình cũng rất tin tưởng, cháu dùng thuốc uống nhưng dạo cao cô đặc rồi, hàng ngày mình vẫn pha thuốc ra cho cháu ngâm rửa sau đó lau khô và bôi thuốc ngày 2 lần, dùng đc hơn 1 tháng thấy bệnh đỡ dần, giờ dùng hết liệu trình thì khỏi hoàn toàn rồi, từ bấy đến nay cũng phải 5-6 năm rồi ko thấy bị lại, bạn nào bị lâu năm chữa nhiều thuốc ko khỏi rồi thì thử đổi sang chữa bằng thuốc nam xem, tôi có số bs Lan đây bạn nào còn thắc mắc gì có thể hỏi trực tiếp bs nhé, bạn nào cần thì tôi cho số nhé

    1. K.Ly says: Trả lời

      Chị ơi cho em số bs với ạ, em cũng chưa chắc bé nhà em có bị bệnh tổ đỉa ko nhưng có 1 vài biểu hiện em thấy giống bệnh này quá, trong nhà có người bị bệnh này nên em càng lo sợ con lại bị di truyền cái bệnh này thì khổ, số lạ bs có nghe máy ko hả chị?

       

  2. NG Bình Minh says: Trả lời

    Tôi ở Quảng Bình bị nấm tổ đỉa cũng đc 4 năm rồi tôi biết đến bs Tuyết Lan qua tìm hiểu trên mạng, nhân dịp ra Hn công tác tôi đã ghé thăm cơ sở ở chỗ nguyễn thị định để đc bs thăm khám và bắt bệnh, bs cũng dặn thuốc đông y tác dụng sẽ chậm và ban đầu ko rõ rệt như khi sử dụng bằng tây y, cần kiên trì hết liệu trình thì mới đem lại hiệu quả. Đúng thật tôi dùng tác dụng chậm nên nhiều lúc cũng hơi nản thật, vợ cũng động viên nhiều là mua thuốc rồi cố mà uống cho hết, dùng hết liệu trình tôi thấy các vết tổ đỉa ở chân tôi đã khỏi gần hết, ko bị mọc thêm tình hình khả quan bệnh giảm đến 80%, tôi định dừng thuốc nhưng gọi lại cho bs thì bs khuyên tôi dùng thêm 2 tuần nữa để bệnh khỏi hoàn toàn và tránh tái phát lại, giờ tôi đã khỏi hoàn toàn bệnh nấm tổ đỉa rồi, tôi có lời khuyên là bạn nào lâu năm mà chữa nhiều nơi chưa khỏi thì nên đổi sang uống thuốc nam nhé rất an toàn mà hiệu quả, bệnh chữa càng sớm thì cơ hội khỏi càng cao mà thời gian cũng rút ngắn hơn

  3. Quỳnh Ngô says: Trả lời

    Con tôi 10 tuổi bị lên mụn nước ở tay, cháu ngứa nên thường xuyên gãi khiến mụn nc vỡ ra chảy nc màu vàng, tôi cho cháu đi khám ở da liễu bs kết luận bị tổ đỉa có cho thuốc uống và bôi, tôi đã cho cháu dùng hết thuốc của bệnh viện nhưng vẫn chưa khỏi và có xu hướng lan rộng hơn, tôi đc giới thiệu là thuốc đông y trị bệnh tổ đỉa này rất hiệu quả đã ai điều trị khỏi rồi xin tư vấn cho tôi hướng điều trị với để tôi tham khảo, cảm ơn mn

     

  4. Kin_Công_8x says: Trả lời

    Con bé nhà em cũng tự dưng nổi đầy mụn nc ở dưới lòng bàn chân, càng ngày nó mọc càng nhiều mà nổi thành từng cụm ý, con đau, ngứa ngáy đêm nào ngủ cũng ko ngon cứ quấy khóc khiến cả nhà cũng mệt mỏi, em cho con đi khám vài nơi rồi nhưng bs nào cũng kê 1 đống thuốc uống và thuốc bôi, thuốc bôi thì loại nào cũng có thành phần coticoit, bôi thì dịu đc chút mà ko bôi thì nó lại phát lên, cháu còn nhỏ e ko muốn lạm dụng quá chỉ muốn cho con điều trị bằng thảo dược cho lành thôi mà ko biết dùng loại nào, hỏi vài nơi thì đc giới thiệu bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này dùng đc cho trẻ em, có thật là chữa bằng đông y có thể khỏi hẳn đc hoàn toàn ko ạ

     

    1. Bùi Kim Thanh says: Trả lời

      Nói thật mình cũng sợ mấy bv công lắm rồi bs chả có tí tâm nào, cứ lạm dụng kháng sinh với thuốc coticoit cho khỏi nhanh,xong dùng nhiều nó nhờn thuốc chưa kể dùng ks nó giảm hết đề kháng, cuối cùng con mình phải chịu hậu quả chứ ai, em sau vài lần đến viện da liễu xong bệnh thì ko khỏi còn phát nặng hơn nên cũng ko theo nữa, giờ đang uống thuốc nam thanh bì dưỡng can thang này đc 2 tháng thấy bệnh của con tiến triển tốt, các nốt mụn nc đã xẹp dần rồi giờ hơi thâm thì bs bảo dần dần sẽ hết, con ko hề bị thêm nốt mụn nào nữa. Giờ cháu sinh hoạt vui chơi bt như chưa có gì xảy ra, mừng thế cơ chứ

       

    2. Bùi Kim Thanh says: Trả lời

      Nói thật mình cũng sợ mấy bv công lắm rồi bs chả có tí tâm nào, cứ lạm dụng kháng sinh với thuốc coticoit cho khỏi nhanh,xong dùng nhiều nó nhờn thuốc chưa kể dùng ks nó giảm hết đề kháng, cuối cùng con mình phải chịu hậu quả chứ ai, em sau vài lần đến viện da liễu xong bệnh thì ko khỏi còn phát nặng hơn nên cũng ko theo nữa, giờ đang uống thuốc nam thanh bì dưỡng can thang này đc 2 tháng thấy bệnh của con tiến triển tốt, các nốt mụn nc đã xẹp dần rồi giờ hơi thâm thì bs bảo dần dần sẽ hết, con ko hề bị thêm nốt mụn nào nữa. Giờ cháu sinh hoạt vui chơi bt như chưa có gì xảy ra, mừng thế cơ chứ

       

    3. Chờ Người Nơi Ấy says: Trả lời

      bệnh này cũng khó nói là có chữa đc hoàn toàn hay ko nhưng có thể chữa bệnh ở mức ổn định và hạn chế tối đa tái phát, ông xã mình bị tổ đỉa từ khi bọn mình yêu nhau cũng chữa đủ cách ko khỏi thế nào mà hợp cái cái thuốc đông y này uống 3 liệu trình của bs kê khỏi luôn, 5 năm nay ko thấy bị lại

       

  5. My Daling says: Trả lời

    Tôi là người miền Bắc vào Nam làm việc rồi quen và kết hôn với vợ tôi là gốc miền Nam vừa rồi chúng tôi ra Bắc ăn tết ko hiểu do nguyên nhân gì mà cô ấy cứ kêu bị dị ứng, lúc đầu thì ngứa ngáy 2 tay sau dần tay bắt đầu nổi mụn nc phồng rộp lên, rồi mụn nc vỡ ra bong tróc da từng lớp, các đầu ngón tay nứt nẻ, tôi có thu xếp cho vợ đi khám ở viện thì bs kl vợ tôi bị tổ đỉa, có bôi thuốc của viện nhưng hết 7 ngày rồi mà chưa đỡ, sau đó chúng tôi quay lại miền Nam lv vợ tôi cũng đi kiểm tra lại và tiếp tục lấy thuốc về bôi với uống nhưng cũng ko đỡ, tôi lên mạng tìm hiểu bệnh này nếu ko chữa đúng thuốc thì sẽ thường xuyên bị tái phát, vậy theo mn nên chữa bằng đông y hay tây y thì hiệu quả hơn

     

    1. Đặng Thị Hương says: Trả lời

      Tôi bị chàm tổ đỉa nhiều năm, tây y, đông y không chữa hết thừơng xuyên tái đi tái lại nhiều lần. Tốn tiền vô cùng, uống biết bao là thuốc vẫn không trị được. Tôi cứ nghĩ cả đời sống chung với nó, khó chiệu vô cùng. May măn minh gặp đươc bài thuốc gia truyền Thanh bì dưỡng can thang này, và trị hết, đên nay không tai phát nữa.

       

    2. Quân says: Trả lời

      Tôi cũng đi chữa nhiều nơi cuối cùng rút ra kinh nghiệm chữa bằng phương pháp nào cũng có mặt lợi mặt hại của nó,  muốn chữa nhanh, giảm mọi triệu chứng tức thì thì chữa bằng tây y, nhưng đồng nghĩa với việc bệnh chỉ chữa đc phần ngọn thôi nên sẽ thường xuyên bị tái phát, còn muốn chữa triệt để tận gốc thì chỉ có thuốc đông y mới chữa đc nhưng chữa đông y lại tốn thời gian công sức và phải rất kiên trì vì thuốc đông y tác dụng từ từ,có người dùng 1 tháng đã có tác dụng, có người dùng đến 3 tháng mới thấy thế nên ít ng kiên trì theo đc

       

  6. Thong Le says: Trả lời

    Có phải bệnh này là do bị từ trong máu rồi ko mn? Em thấy bảo do gan nóng nó phát ra, em uống bổ gan, mát gan hoài mà nó ko đỡ, ngứa phát điên phát dồ lên ý

     

    1. Hoa Mộc Lan says: Trả lời

      Các bệnh về da thường báo hiệu cho ta biết là chức năng gan đã suy giảm. Để có một hướng điều trị tốt nhất mà không gây tác dụng phụ sau này thì nên điều trị theo phương pháp của đông y. Bệnh tổ đỉa này khó chữa dứt điểm nhưng ko phải là ko chữa đc, nếu tìm đúng bài thuốc thì bệnh nặng mấy cũng có thể khỏi

       

  7. Hiển NV says: Trả lời

    Cho hỏi uống cái thuốc thanh bì dưỡng can thang này trong bao lâu thì khỏi bệnh vậy? Thấy bảo tốn thời gian lắm đúng ko? mà thuốc nam đấy dược tính nhẹ thì liệu có chữa đc bệnh mãn tính lâu năm ko, tôi bị gần chục năm nay rồi chữa ko khỏi giờ thấy nhiều ng mách chữa bằng thuốc nam nên cũng định thử

    1. Jane Dao says: Trả lời

      ko lo bị lâu năm ko chữa đc đâu bác ạ chỉ lo tìm đúng thầy đúng thuốc uy tín để theo thôi, tôi cũng bị bệnh tổ đỉa này từ năm 2008 đến t2/2016 mới chữa đc khỏi đấy. Bác ở HN thì qua b31 ngõ 70 nguyễn thị định gặp bs Lan ý, bs sẽ tư vấn hướng điều trị cho vì mỗi ng mỗi bệnh mà có ai giống ai đâu

    2. VAN NG says: Trả lời

      Uống thuốc đông y thì xác định phải uống mấy tháng mới có tác dụng, ít nhất là 2-4 tháng liên tục, vừa uống trong kết hợp ngâm rửa và bôi thuốc bên ngoài nữa thì mới hiệu quả, nhiều bạn chỉ uống thuốc quên bôi hoặc chỉ bôi thuốc thôi còn uống bữa đực bữa cái thì ko khỏi đc đâu, trước tôi cũng bị mắc lỗi như vậy sau phải chỉnh lại uống và bôi thuốc hàng ngày cộng với kêt hợp ăn uống đủ chất, luyện tập thể thao nữa để tăng đề kháng cơ thể lên, dần dần đẩy lùi bệnh thôi.

  8. Hoa Cỏ May says: Trả lời

    Em ở Đà Nẵng sinh bé đc 10 tháng, gần đây bé có bỗng nhiên có biểu hiện xuất hiện các bọng nước, bên cạnh đó là các lớp da bị bong vảy. Đến khi đi khám mới biết đc là bé bi mắc bệnh tổ đỉa. Bs bảo bé còn nhỏ nên chưa uống thuốc đc chỉ bôi thuốc đc thôi, mỗi ngày bôi thuốc thì bé cũng đỡ hẳn ko ngứa dữ dỗi nữa nhưng ngưng thuốc đc 2 tuần thì bé có dấu hiệu bị lại. Vậy xin hỏi giờ làm gì để chữa dứt điểm bệnh tổ đỉa ở trẻ em ạ? Bệnh này có nguy hiểm ko ạ

     

    1. Mộc Miên says: Trả lời

      Bệnh này ko nguy hiểm nhưng gây khó chịu, ngứa ngáy và mất thẩm mĩ cho bệnh nhân, ai mắc bệnh này mà ko chữa đúng ko triệt tiêu mầm bệnh từ bên trong á đảm bảo suốt đời tái phát khổ lắm, bản thân tôi bị từ năm lớp 4 mà mãi đến lúc lên đh xuống HN cơ duyên đc biết cái thuốc đông y này nên mới có thể chấm dứt hoàn toàn đc bệnh. Cháu nhỏ tôi khuyên là đừng lạm dụng thuốc Tây vội mà nên thử các bài thuốc dân gian, hoặc lấy thuốc đông y về bôi dược tính nó cũng nhẹ mà an toàn cho da, chứ thuốc tây có thể thấy triệu chứng nó giảm nhanh nhưng bôi nhiều mòn da, nguy cơ gây teo da đấy, tôi khuyên vậy thôi bạn cứ tham khảo thêm nhé

       

  9. Chích Chòe says: Trả lời

    Các bé nhỏ mới bị thì mẹ thử làm mấy bài thuốc dân gian này xem có hiệu quả ko, có thể thay lá trầu không bằng lá trà xanh, hoặc lá kinh giới ý đun lên tắm hàng ngày thay sữa tăm luôn.Con nhà em cũng bị em thường làm là cho 30g lá trầu không đã rửa sạch và vò nát vào nồi và đổ thêm 200ml nước vào đun sôi trong 10 phút thì cho 1 thìa muối vào khuấy đều. Dùng nước này ngày 2 lần để rửa vết thương vùng bệnh sau đó lấy khăn mềm lau khô nhẹ nhàng

    1. SuSu Thúi says: Trả lời

      Con nhà em toàn tắm bằng lá sài đất, hiệu quả lắm cứ lúc nào mẩn đỏ ngứa nổi mụn li ti ở cổ, chân tay là em lại đi hái sài đất về rửa sạch xong đun lấy nc tắm cho con, độ dăm ba ngày là nó lại lặn, các anh chị thành phố chắc chả biết lá này đâu nhở, nhà em ở nông thôn mấy cái lá này nó mọc nhiều lắm

       

    2. Thúy Hiền says: Trả lời

      Đây này em vừa đọc đc những cách chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả từ bài thuốc dân gian gửi mn tham khảo thêm xem có giúp ích đc gì ko này https://camnangbenhdalieu.com/5-bai-thuoc-dan-gian-tri-to-dia-n4066.html

  10. Mai Hoàng says: Trả lời

     Sau khi sinh cháu thứ 2 sáu tháng tôi bị bệnh viêm da cơ địa dạng nấm tổ đỉa. Bệnh khiến tôi ngứa ngày khó chịu, gãi đến chảy máu, nhiều đêm không thể nào ngủ được vì ngứa. Tôi là giáo viên phải thường xuyên tiếp xúc với phấn bảng tuy đã hạn chế tới mức tối đa nhưng nghề này ko thể kiêng hoàn toàn bảng phấn đc, cho tôi hỏi chữa bằng thuốc đông y có phải kiêng gì ko ạ? 

     

    1. Vũ Lan Anh says: Trả lời

      Khám bs thì nói phải kiêng gà, tôm, mực, chả, mì tôm và đậu hũ. Kiêng xà phòng, hóa chất, nc tẩy rửa, nói chung là kiêng gần hết, bệnh này chỉ hợp cho con nhà giàu ngồi chơi ko phải làm gì thôi

       

  11. Nguyễn Văn Chung says: Trả lời

    Tôi đã đưa con đi điều nhiều nơi từ Nam ra Bắc, từ thuốc điều trị viêm da trong nước đến ngoài nước nhưng bệnh ko thể dứt hoàn toàn đc, cháu thường bị tái phát vào mùa hè, mồ hôi đổ ra khiến cháu luôn bứt rứt khó chịu,mùa đông khô thì lại đỡ hơn chút,  tôi có hỏi 1 số người bảo mắc bệnh này phải sống chung với bệnh cả đời nhưng tôi cung gặp 1 trường hợp bị mắc bệnh tổ đỉa này chữa khỏi nên cũng có chút niềm tin, tôi cũng chả còn cách gì ngoài đi tìm cách chữa và động viên con cố gắng, từ lúc bị bệnh này cháu luôn nhút nhát và khó hòa đồng với các bạn, giờ tôi đc biết đến bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này tôi cũng lặn lội từ Hải Phòng ra HN để lấy thuốc về cho cháu uống thì bs có tư vấn là có dạng thuốc thang với dạng thuốc cao thì tôi chưa biết loại nào tác dụng tốt hơn hay như nhau, mn cho tôi lời khuyên là nên lấy loại nào uông cho hiệu quả vậy?

     

    1. Nguyễn Hiên Hiên says: Trả lời

      uống thuốc dạng cao cô đặc thì tiện lợi và dễ dùng, còn dạng đun sắc thì kì công mất thời gian hơn, mà em nghĩ cháu hợp tác thì cho uống thuốc đun sắc sẽ mới hơn, ngày nào đun ngày đó uống chắc tốt hơn, giống như việc ngày nào mình nấu đồ tươi sẽ nhiều chất hơn là ăn đồ ăn chế biến sẵn, đấy là cá nhân em nghĩ vậy thôi ko biết có đúng ko nữa, chị thử tham khảo thêm vài người xem sao nhé, chúc bé mau khỏi bệnh

       

    2. Ngô Bích Nga says: Trả lời

      Con bé nhà tôi 2 tuổi cũng đang uống dạng cao, trước cháu bị viêm họng bs kê cho dạng cao vê uống, mỗi ngày nửa thìa cafe hòa với nc ấm, tôi phải cho chút đường phèn vào cho bé dễ uống, giờ lại bị viêm da cơ địa nên tôi cũng cho dùng thuốc đông y dạng cao với cả 1 loại thuốc bôi nữa, dùng thấy hiệu quả ko vấn đề gì cả,dùng 1 tháng liên tục là khỏi

       

  12. Sugar Tank says: Trả lời

    Cơ quan tôi luân chuyển ctac nên tôi phải vào Sài Gòn làm việc 1 năm, vừa vào ở vẫn lạ nc lạ cái thì tự dưng tôi bị mắc bệnh viêm da, thời tiết Sài Gòn nắng nóng làm tôi càng khó chịu, phía dưới lòng bàn chân tôi bị mọc mụn nước khiến tôi rất ngứa và đi lại khó khăn, tôi thường lấy kim chọc các mụn nước ra nhưng cảm giác càng chọc nó càng lên nhiều, nc mụn nó lan ra làm tôi bị mọc nhiều mụn hơn. Tôi ở trong Sài Gòn muốn mua thuốc của trung tâm thuốc dân tộc thì làm thế nào ah? Tôi có cần phải đến khám trực tiếp ko hay ở xa họ gửi thuốc cho mình vậy

     

    1. Cào Cào says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc có cả chi nhánh ở HCM, 2 cái ở HN, ở Tp HCM thì bạn đến 145 Hoa Lan ý, đến trực tiếp bs thăm khám và kê thuốc cho chuẩn, đến khám mất có 100k thôi à.

  13. Đặng Thị Kiều Oanh says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc bị hiện tượng công thuốc ko ạ? Con gái tôi 12 tuổi uống thuốc này đc 1 tuần giờ cảm giác còn nặng hơn lúc trước, chân tay nổi mụn phồng rộp, ngứa rát, cháu cứ kêu mấy ngày hôm nay mà tôi ko biết làm thế nào, gọi cho bs thì bác bảo hiện tượng công thuốc thường gặp khi sử dụng thuốc đông y, cứ uống thuốc đều với tích cực uống nhiều nc khi nào phát hết độc trong cơ thể ra thì bệnh sẽ thuyên giảm, nhìn con ngứa ngáy mà tôi thấy xót xa quá, ko biết bao lâu thì hết hiện tượng công thuốc này hic hic

     

    1. Ha Tuong says: Trả lời

      Công thuốc là biểu hiện thường thấy khi uống thuốc đông y mà, càng phát độc tố ra nhiều thì bệnh càng nhanh khỏi, có người 1 tuần là hết có người phải cả tháng cơ, tùy cơ địa mỗi người nữa, nhưng cố gắng kiên trì dùng thuốc như vậy là sắp khỏi rồi đấy

       

  14. VM Thìn says: Trả lời

    Tôi tìm trên mạng và thấy website của trung tâm thuốc dân tộc, mới đầu thì cũng ko tin là bệnh tổ đỉa có thể chữa khỏi đc vì đi nhiều nơi rồi uống nhiều thuốc rồi có khỏi đc đâu, nhưng vào web tìm hiểu mới thấy trung tâm có cả đội ngũ các bác sĩ của viện YHCT, thấy nhiều người phản hồi là uống thuốc này của trung tâm chữa khỏi đc bệnh nên tôi cũng mò theo địa chỉ đến xem sao, sau khi đc bs tư vấn tôi quyết định lấy thuốc về điều trị, sau hơn 1 tháng thì các vết tổ đỉa biến mất, tính đến giờ 1 năm rồi ko bị lại. Đúng là thuốc này hiệu quả thật, giờ tôi có niềm tin rất lớn với YHCT mà trước giờ chưa hề nghĩ đến

    1. Ellsa Ngo says: Trả lời

      Anh ơi trung tâm anh nói đây phải ko ạ, em search mạng thì ra cái này web này có đúng ko ạ https://www.thuocdantoc.org/

       

  15. H.Anh says: Trả lời

    Tôi cũng ko biết nói gì hơn cảm thấy rất vui mừng vì đã chữa bệnh tổ đỉa cho thằng bé nhà tôi, sau gần 3 tháng kiên trì dùng thuốc uống và ngâm rửa chân tay cho con theo hướng dẫn của bác sĩ thì các vết nấm tổ đỉa ở chân tay con đã ko còn khô ráp và bong tróc nữa, da mềm mại hơn, cũng may trẻ con nó cũng ko phải làm việc nhiều hay tiếp xúc hóa chất nên kiêng cữ cũng dễ hơn, mỗi ngày tôi thường xay quả mướp đắng ra cho con tắm cho mát thay xà phòng luôn

     

    1. Trang Cảnh says: Trả lời

      Bé nhà bạn dừng thuốc đc bao lâu rồi có bị tái lại ko? con bé nhà tôi cũng đang điều trị bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang này đc 1 tháng rồi, từ lúc uống đi ngoài phân cứ đen đen, con bạn có bị giống thế ko ?

       

  16. Pin Ng^0 says: Trả lời

    Mình đang bị bệnh tổ đỉa này đây, đúng là chỉ bôi thuốc tây thì ko thể khỏi hoàn toàn đc, đang yên đang lành lại mắc cái bệnh oái oăm này rồi nó cứ đeo bám dai như đỉa ý, bảo sao gọi là bệnh tổ đỉa, chữa kiểu gì cho nó ko quay lại đây huhu

     

    1. Dao Hien Dao says: Trả lời

       Bệnh này khó chữa dứt điểm mà, 1 vài người chả tốn đồng thuốc nào chữa mấy bài thuốc dân gian là khỏi, nhiều người đổ bn tiền đi chữa khắp nơi cũng ko khỏi đc,ngta ví dai dẳng như tổ đỉa mà, tôi cũng bị bệnh này mấy năm nay rồi đang nằm vùng hóng xem hiệu quả thuốc nam đến đâu để còn chữa trị đây

       

  17. Thắm-NA says: Trả lời

    CHo tôi hỏi thuốc này có đắt không, điều trị 1 liệu trình hết khoảng bn tiền vậy, mà tôi ở xa họ có chuyển thuốc cho mình ko hay phải đến tận nơi mua vậy

    1. Thương Gil says: Trả lời

      ở xa họ có chuyển thuốc qua đường bưu điện cho mình đấy, độ 3-4 hôm là nhận đc thôi, tôi ở Bắc Ninh đặt thuốc 2 ngày là nhận đc rồi, thuốc 210 nghìn 1 thang cũng bằng mấy nơi tôi từng đi bốc thuốc, giá chung cả rồi cũng chả đắt chả rẻ, đổ bn tiền vào đây rồi hi vọng sớm khỏi như mọi người

       

  18. Đổi Thay says: Trả lời

    Tôi thường đun lá khế chua lên ngâm chân mỗi tối, các nốt mụn nc thì tôi dùng kim chọc ra sau đó bôi cái mỡ tra mắt vào, thấy hiệu quả phết, sống chung với bệnh cũng 2 năm trời rồi ko biết cách như vậy có ổn ko nữa, ko biết để lâu nó có bị nặng lên ko

     

  19. Trần Huy says: Trả lời

    Em là sinh ra và lớn lên ở nông thôn, cứ đến mùa gặt đi học về là tranh thủ giúp bố mẹ gặt, em mới lên HN học 1 thời gian thì các đầu ngón tay với chân em xuất hiện mụn màu trắng đục, sờ vào thấy cứng là khô ráp, sau 1 thời gian thì xẹp và bong vẩy nhưng rất ngứa, em ra hiệu thuốc gần đó thì họ bảo em bị ghẻ nên bán thuốc về cho e bôi, em bôi hết loại này đến loại khác mà ko đỡ, cho e hỏi em bị sao vậy ạ? Đọc thì thấy dấu hiệu của bênh tổ đỉa có phải thế ko ạ

     

    1. H.V Anh says: Trả lời

       Mấy cái bệnh viêm da này nó biểu hiện chung chung lắm, đi khám nhiều nơi cũng chỉ kết luận chung chung là viêm da cơ địa, bạn mua thuốc tím về pha loãng ngâm tay vào đấy xong bôi cái thuốc BSI 1% – 3% , tôi thường làm như thế mỗi khi có mụn nc rộp lên, mấy hôm là nó xẹp hết

       

  20. Linh Bảo says: Trả lời

    Cho tôi hỏi thuốc đông y có khó uống ko vậy? Bé bn tuổi thì có thể điều trị bằng thuốc đông y này vậy, bé nhà tôi 5 tuổi đi khám ở Bạch Mai bs bảo viêm da cơ địa, đi khám ở da liễu bs cũng kl là bị viêm da dạng tổ đỉa, tôi muốn dùng thuốc đông y Thanh bì dương can thang này cho bé có đc ko, tôi phân vân ko biết có nên theo pp này ko vì sợ cháu ko hợp tác uống thuốc

     

  21. Hoa Bom says: Trả lời

    Em cũng bị tổ đỉa ở chân sau sinh con, bố em quen bác Hùng phó GĐ viện da liễu nên đưa đến bác điều trị , chữa khỏi nhưng 1-2 tuần sau lại bị lại. Bác lại kê thuốc về điều trị tiếp nhưng em thấy ko khả quan cho lắm, mn bảo em có nên tiếp tục điều trị theo bác ko ạ

     

  22. La Vinh Hung says: Trả lời

    500 AE đã ai từng chữa khỏi bệnh này cho xin địa chỉ với, tôi sắp trầm cảm vì căn bệnh này rồi

     

  23. Vân Trang says: Trả lời

    Con bé nhà em cũng bị em đc mấy mẹ bỉm sữa mách là mua thuốc Eumouvate bôi em bôi thấy nhậy lắm, hôm trc hôm sau là nó liền luôn, gần đây bôi thì mấy ngày rồi chưa thấy đỡ…

  24. Tống Hoài Linh says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này dã đủ khổ rồi giờ con bé nhà tôi cũng bị y chang bệnh của tôi vậy, hiện giờ cháu mới bị 1 ngón tay thôi tôi nên làm gì để ngăn chặn bệnh này vậy, vì hiện nay bản thân tôi chữa nhiều năm cũng chưa khỏi hẳn nên cũng ko có hướng nào để điều trị cho cháu, mn cho tôi lời khuyên với!!!

     

  25. Hồng07 says: Trả lời

    Cho hỏi là bệnh tổ đỉa này có bị lây k vậy? Bà hàng xóm nhà em cũng bị ở các đầu ngón tay ý nhưng ngày nào cũng sang nhà e chơi xong bế con bé nhà e, em cũng ko muốn vậy nhưng chả biết phải nói thê nào, chả lẽ ngta quý con mình mình lại xa lánh ngta, nhưng công nhận nhìn thấy hơi ghê nghĩ lại thấy nổi hết da gà 

     

    1. Ngô Thanh Xuân says: Trả lời

      Hình như ko lây qua tiếp xúc đâu mà theo di truyền hay sao ý, nhưng trẻ con sức đề kháng yếu cứ hạn chế thì hơn, mình có con nhỏ mình cũng hạn chế cho tiếp xúc với người ngoài, nhiều khi chân tay họ đi ngoài đường về ko kịp rửa hoặc người lớn có nhiều vr,vk nhưng ng lớn miễn dịch tốt ko sao trẻ con nó miễn dịch kém dễ mắc, tốt nhất ko nên cho con tiếp xúc nhiều quá

       

    2. Thao Usi says: Trả lời

       Em trai mình cũng bị bệnh viêm da tổ đỉa, trong họ mình thì ông nội và chú ruột mình cũng bị như vậy, bs bảo bệnh này lây do gen di truyền, nhà đc mỗi cậu em trai tự dưng mắc bệnh này xót ruột lắm, đi khám uống thuốc bôi rồi cũng tái lại, giờ chả biết phải chữa kiểu gì nưa.

       

  26. Ngọc Lê CT says: Trả lời

    Con mình 5 tháng cũng bị bệnh viêm da dạng tổ đỉa ,  có chị bạn con cũng bị bệnh này chị ý chỉ cho đến trung tâm thuốc dân tộc lấy thuốc về bôi khỏi thế là mình cũng nhờ chị ý mua hộ cho 1 hộp thuốc về bôi với mấy hộp thuốc ngâm rửa, hàng ngày e pha gói thuốc để ngâm rửa ra cho con tắm ngâm cả người vào nc đấy xong rồi lau khô và bôi thuốc, bôi 1 tháng là khỏi, da dẻ mềm mịn như chưa từng bị bệnh ý

     

  27. Ni Trần says: Trả lời

    Em bị chàm nấm tổ đĩa ở ngón tay cũng hơn chục năm rồi nhưng vẫn chưa trị khỏi, mn  có thể cho em hỏi ở Hà Nội bs nào mát tay hay bs nào có thể chữa khỏi bệnh này đc vậy ạ 

     

  28. Kim Dung says: Trả lời

    E khổ quá đi các bác ơi, e bị tổ đỉa đã 10 năm, đi chữa khắp nơi k khỏi, e dành cả tuổi thanh xuân đi làm lấy tiền chữa, ngứa kinh khủng mà k thể nào gãi được, trời càng nóng càng ngứa, ăn tôm, cua thì khỏi nói luôn ạ. có ai bi như em chữa hết giúp e với

     

  29. Hưng Lê says: Trả lời

    Con mình đã bị và mình đã đi khám và chữa bệnh viện da liễu TPHCM nhưng cứ uống thuốc và bôi thì không ngứa mà ngưng thì lại ngứa gãi chảy máu và bong từng mảng lên, mỗi lần đi khám bác sĩ đều đổi thuốc nhưng không hiệu quả, mình đc ông sếp chỉ cho đến trung tâm thuốc dân tộc lấy thuốc về điều trị cho con, đi gần hết lộ trình đc 2 tháng thấy bệnh cũng thuyên giảm, hi vọng chữa khỏi và ko bị tái phát

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo