Thoát Bệnh Tổ Đỉa Dai Dẳng Với Bài Thuốc Nam 38 Vị [Tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam]

Bệnh tổ đỉa bàn tay, bàn chân chiếm trên 20% các bệnh da liễu. Tổ đỉa gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, mất thẩm mỹ ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của người bệnh. Bài viết này sẽ giúp người bệnh có hướng xử lý tổ đỉa an toàn, phòng bị lại với bài thuốc phối ngũ 38 vị thuốc Nam đã được nghiên cứu, thử nghiệm và kiểm chứng.

Nên đọc: Tổ đỉa: Nhận biết triệu chứng và cách xử lý HIỆU QUẢ bằng thảo dược

Tổ đỉa và những cách can thiệp sai lầm khiến bệnh nặng hơn mãi không đỡ

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, tổ đỉa hay chàm tổ đỉa là bệnh viêm da thường gặp. Những người có cơ địa dị ứng, công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất… có tỷ lệ mắc cao hơn.

Một số hình ảnh bệnh tổ đỉa

Tổ đỉa thường xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân, rìa và kẽ các ngón tay, chân, có thể lan ra các vùng da lân cận. Triệu chứng tổ đỉa điển hình là nổi mụn nước, cứng, khó vỡ gây đau ngứa. Mụn nước chứa dịch, lớn dần, phồng rộp và vỡ ra gây nhiễm khuẩn, sưng viêm, chảy dịch, khô và đóng vảy.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Đa số người bệnh khi nhận thấy triệu chứng tổ đỉa đều tự tìm các cách xử lý tại nhà trước khi đi thăm khám. Rất nhiều mẹo được lan truyền nhưng chưa được kiểm chứng. Việc tự ý áp dụng các mẹo này có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, nguy cơ bội nhiễm nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc tùy tiện mua và sử dụng thuốc bôi, thuốc kháng viêm có thể làm tăng nguy cơ nhiễm độc da, tác dụng phụ lên gan, thận, dạ dày. Tình trạng nhờn thuốc cũng khiến tổ đỉa lặp lại hết đợt này đến đợt khác và đợt sau nặng hơn đợt trước.

Thạc sĩ, bác sĩ Tuyết Lan chỉ ra những sai lầm khi xử lý viêm da cơ địa mà người bệnh cần lưu ý:

❌Không chủ động thăm khám mà áp dụng mẹo xử lý bệnh tại nhà, chỉ khi bệnh nặng hơn mới đi thăm khám.

❌Tự ý mua thuốc uống, bôi không theo chỉ định của bác sĩ hoặc thay đổi thuốc liên tục, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.

❌Chăm sóc da sai cách, không giữ gìn vệ sinh, tiếp xúc với hóa chất, nước tẩy rửa, chế độ ăn uống, kiêng khem không khoa học.

Theo y học cổ truyền, tổ đỉa là bệnh do phong nhiệt và phong thấp kết hợp (ở tay thường do phong, chân thường do thấp). Sức đề kháng suy yếu, độc tố tích tụ lâu ngày khiến bệnh tăng nặng.

Để xử lý tổ đỉa cần đi sâu giải quyết căn nguyên, ổn định lại cơ địa, tăng chức năng tạng phủ, giải độc, tiêu viêm. Vì vậy, cần kết hợp xử lý bệnh cả trong lẫn ngoài, kết hợp thuốc uống, bôi, ngâm rửa phù hợp.

Xem thêm: Chuyên gia tư vấn: Bệnh tổ đỉa có lây không? Cách nào xử lý hiệu quả?

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang xử lý tổ đỉa từ căn nguyên đến triệu chứng

Thanh Bì Dưỡng Can Thang là bài thuốc Nam được nghiên cứu và ứng dụng bởi đội ngũ bác sĩ y học cổ truyền hiện công tác tại Trung Tâm Thuốc Dân Tộc. Là thành quả từ đề tài khoa học “ứng dụng y học cổ truyền xử lý bệnh viêm da”, bài thuốc được nghiên cứu, thử nghiệm, ứng dụng một cách bài bản giúp nhiều người lành bệnh.

Thanh Bì Dưỡng Can Thang chắt lọc tinh hoa từ hơn 100 bài thuốc cổ phương, với nền tảng chính là phương thuốc Trợ Tạng Bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của người Tày (Tây Bắc).

Đồng thời, y lý Đông y, kiến thức da liễu của y học hiện đại, kinh nghiệm nhiều năm tích lũy của đội ngũ bác sĩ đầu ngành được kết hợp, vận dụng nhuần nhuyễn, chuyên sâu.

Mọi bước nghiên cứu đều dựa trên cơ địa, thể trạng, điều kiện môi trường sống để phù hợp nhất với người Việt Nam. Sau nhiều năm thử nghiệm, bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang được Viện Y Dược Dân Tộc kiểm chứng và chính thức ứng dụng tại Trung Tâm Thuốc Dân Tộc.

Mời bạn xem thêm ký sự hoàn thiện bài thuốc qua video bên dưới:

Đối với bệnh tổ đỉa, bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang nổi bật với những ưu điểm sau:

Kết hợp bài bản 3 nhóm thuốc xử lý bệnh tổ đỉa từ căn nguyên, ngăn tái phát

Thanh bì Dưỡng can thang bao gồm 3 nhóm thuốc uống, bôi và ngâm rửa. Sự kết hợp này tạo nên công thức “3 trong 1” với cơ chế “trong uống ngoài bôi” hoàn chỉnh mang đến hiệu quả toàn diện. Trong đó:

  • Thuốc uống: Đi sâu tăng cường chức năng giải độc và thải độc của gan, thận, khu phong trừ thấp, tiêu viêm, tiêu ngứa, tiêu mụn, chống dị ứng, tăng cường miễn dịch, xử lý căn nguyên sinh bệnh, phòng bệnh quay lại.
  • Thuốc ngâm rửa: Tác dụng sát khuẩn, kháng nấm, làm sạch da, khoanh vùng không cho tổn thương tổ đỉa lan rộng, giảm triệu chứng ngứa rát, làm mềm da giúp thuốc bôi thẩm thấu tốt hơn. 
  • Thuốc bôi ngoài: Làm mềm da, tiêu viêm, làm lành mọi tổn thương, tái tạo và phục hồi da, dưỡng da, liền sẹo, xóa sổ triệu chứng tổ đỉa, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Với sự kết hợp trong uống, ngoài bôi và ngâm rửa, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có cơ chế tác động kép từ nguyên tắc “Nội ẩm, ngoại đồ” của y học cổ truyền. Căn nguyên gây bệnh được giải quyết, triệu chứng được xử lý và hạn chế thấp nhất nguy cơ tổ đỉa phát lại, bởi:

Độc tố được đào thải, căn nguyên gây tổ đỉa được xử lý từ gốc rễ.

✔Triệu chứng tổ đỉa được xử lý, xẹp mụn nước, lành tổn thương, chống nhiễm trùng.

✔Thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo da tự nhiên của cơ thể.

✔Sức khỏe tổng thể được bồi bổ, phục hồi ngũ tạng, ổn định cơ địa và tăng miễn dịch.

Thành phần phối ngũ hơn 30 vị thuốc Nam đạt chuẩn GACP-WHO

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang phối chế từ hơn 30 vị thuốc Nam có công dụng sát khuẩn, giảm ngứa, tiêu mụn, phục hồi da. Một số chủ dược có thể kể đến như:

Các vị thuốc giải độc, mát gan, tiêu mụn ngứa: Thanh bì, Tang bạch bì, Bồ công anh, Kim ngân hoa, Kê huyết đằng, Ích nhĩ tử, Bạch linh, Thổ phục linh..

Các vị thuốc kháng viêm, sát khuẩn, làm mềm da: Xuyên tâm liên, Hoàng liên, Ô liên rô, Sài đất, Trầu không, Mò trắng, Ké đầu ngựa…

Các vị thuốc nuôi dưỡng, phục hồi và tái tạo da: Đơn đỏ, Thiên mã hồ, Đương quy, Sa sàng tử, Hồng hoa, Đan sâm, Mật ong, Bí đao…

Các vị thuốc là bí dược bản địa: Đặc biệt, bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang phối ngũ nhiều các vị thuốc là bí dược của người bản địa lần đầu được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam.

>> Xem chi tiết các thành phần chủ dược của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang TẠI ĐÂY.

Chủ dược bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang
Chủ dược bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang

Xem dược liệu là yếu tố then chốt quyết định tác dụng của bài thuốc, Trung tâm Thuốc dân tộc đặc biệt chú trọng tự chủ chất lượng nguồn dược liệu. Bởi, một bài thuốc có tốt đến mấy mà dược liệu không đảm bảo cũng không cho tác dụng tốt được.

Với phương châm này, Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển hệ thống vườn thuốc Nam và Hợp tác xã thuốc Nam đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều địa phương. Các dự án hợp tác bảo tồn và khai thác thuốc Nam với người dân bản địa cũng mang lại 1 lượng lớn thuốc Nam rừng tự nhiên.

Được thu hái, sơ chế, bảo quản đúng quy trình, kiểm định khắt khe, nguồn dược liệu được ứng dụng trong bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:

✔Dược liệu phẩm chất tốt, hàm lượng dược tính cao, đảm bảo tác dụng hỗ trợ điều trị

✔Độ thuần khiết cao, không lẫn tạp chất và không chứa tác nhân gây bệnh.

✔Dược liệu có nguồn gốc rõ ràng.

Nhờ vậy, bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang an toàn, không tác dụng phụ, không kích ứng da và phù hợp với mọi đối tượng người dùng bao gồm cả trẻ em, phụ nữ sau sinh, người có thể trạng yếu…

Xem thêm video nguồn gốc dược liệu Trung tâm Thuốc dân tộc:

Bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang xử lý bệnh tổ đỉa và phục hồi da qua từng giai đoạn

Bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc y học cổ truyền xử lý tổ đỉa từ căn nguyên đến triệu chứng. Công dụng sẽ đến từ từ, phục hồi da qua từng giai đoạn.

Tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ, người bệnh sẽ nhận thấy tình trạng bệnh tổ đỉa thuyên giảm theo từng giai đoạn sau:

Giai đoạn thải độc: Trong giai đoạn đầu triệu chứng tổ đỉa thuyên giảm chưa nhiều. Một số người có thể nhận thấy bệnh phát ra nhiều hơn do độc tố được đào thải qua da và sẽ giảm nhanh sau đó.

Giai đoạn xử lý triệu chứng và lành tổn thương: Tình trạng nổi mụn nước, ngứa rát xuất hiện thưa dần, triệu chứng tổ đỉa thuyên giảm rõ rệt, các tổn thương trước đó lành dần và không xuất hiện tổn thương mới.

Giai đoạn ổn định cơ địa: Sau 2-3 đợt thuốc, không còn xuất hiện các triệu chứng tổ đỉa nào trên da, da mềm mịn, cơ thể khỏe mạnh, cơ địa ổn định và duy trì tác dụng của bài thuốc lâu dài.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đưa tin là giải pháp hoàn chỉnh cho các bệnh viêm da:

Người bệnh tổ đỉa nói gì về công dụng của bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang?

Mỗi ngày Trung tâm Thuốc dân tộc tiếp nhận khám và hỗ trợ điều trị cho hàng chục người bệnh viêm da đến thăm khám trực tiếp hoặc tư vấn qua điện thoại. 95% trong tổng số hàng ngàn người bệnh thoát tổ đỉa sau 1-2 đợt thuốc, 5% cần sử dụng nhiều đợt thuốc hơn và tỷ lệ bị lại dưới 1%.

Dưới đây là một số phản hồi của người bệnh tổ đỉa về công dụng của bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang:

Chị Hà Thị Ngọc Linh (sinh năm 1989 – Hà Nội) 

Bệnh sử: Xuất hiện mụn ngứa tại lòng và mu bàn tay 2 bên, lòng bàn chân và mu bàn chân, ngứa nhiều, mụn nước chìm dưới da, phồng rộp, có dịch mủ tự xẹp. Tổn thương ngứa vùng lưng, hông, mông nốt đỏ, ngứa nhiều. Bệnh tăng lên khi thời tiết thay đổi, ăn thức ăn tanh, thịt gà… 

Chẩn đoán: Chàm tổ đỉa dạng trứng sam, đã sử dụng nhiều đợt thuốc Tây, bệnh đỡ rồi lại bị lại.

Chỉ định: Dùng 2 đợt thuốc, theo dõi và điều chỉnh (Ngày bắt đầu dùng thuốc 16/2/2024)

Kết quả:

  • 14/3/2024: Bệnh tổ đỉa thuyên giảm nhiều, tay gần như không còn triệu chứng, chân đỡ hơn nhiều.
  • 24/4/2024: Lành bệnh và đến nay không có dấu hiệu bị lại.

Hình ảnh tay trước và sau sử dụng thuốc

Hình ảnh tổ đỉa chân trước và sau dùng thuốc

Chị Lã Thị Thu (Sinh năm 1988 – Hà Nam)

Bệnh sử: Bị nổi mụn nước cứng, ngứa nhiều ở chân khoảng 3 tháng. Đã đi khám phòng khám gần nhà, dùng thuốc bôi và uống giảm ngứa, nhưng không đỡ nhiều và bị mọc thêm tổ đỉa ở kẽ tay.

Chẩn đoán: Chàm tổ đỉa.

Chỉ định: Sử dụng bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang gồm cả uống, bôi, lá rửa trong 1 tháng, theo dõi và chỉ định tiếp. (Ngày bắt đầu dùng thuốc 5/7/2024).

Kết quả: 8/8/2024 tình trạng bệnh đã đỡ nhiều, không ngứa, không còn mụn nước.

Hình ảnh tổ đỉa ngày 5/7/2024 khi bệnh nhân khám

Hình ảnh ngày 8/8/2024 bệnh nhân gửi phản hồi

Anh Hoàng Văn Bắc (sinh năm 1992 – TP Hồ Chí Minh) lành bệnh tổ đỉa sau khi sử dụng bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang do bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc kê đơn:

Chị Nguyễn Tâm Anh (sinh năm 1984 – Hưng Yên) thoát bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang.

Chị Hồng Hạnh (Sinh năm 1996 – Hà Nội) bị tổ đỉa tại lòng bàn chân, các ngón chân, nổi mụn nước và ngứa nhiều. Bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Sau khi sử dụng bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang đã lành bệnh.

Người bệnh chia sẻ bệnh tổ đỉa thuyên giảm qua từng giai đoạn
Người bệnh chia sẻ bệnh tổ đỉa thuyên giảm qua từng giai đoạn

An tâm khi hỗ trợ điều trị tổ đỉa tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị kết hợp nghiên cứu và ứng dụng thành tựu nghiên cứu vào hỗ trợ điều trị bệnh bằng y học cổ truyền. Sau hơn 1 thập kỷ nỗ lực nâng tầm y học dân tộc, Trung tâm Thuốc dân tộc được đông đảo người bệnh tin tưởng. 

Trung tâm được lựa chọn là mô hình y học cổ truyền kiểu mẫu khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

✔Được Bộ y tế cấp phép hoạt động rõ ràng tại 2 cơ sở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

✔Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ y học cổ truyền đầu ngành giỏi và giàu kinh nghiệm. Phụ trách chuyên môn bệnh viêm da là Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Trung tâm Thuốc dân tộc - Đơn vị uy tín
Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị uy tín

✔Cơ sở vật chất khang trang, dịch vụ y tế chất lượng cao, đăng ký khám nhanh chóng, dịch vụ tư vấn từ xa và gửi thuốc về tận nhà, không phải chờ đợi.

✔Tự chủ nguồn dược liệu sạch, mang đến người bệnh những thang thuốc dược tính cao, an toàn, không tác dụng phụ.

✔Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, kê đơn, bốc thuốc theo chẩn đoán, điều chỉnh liều lượng phù hợp, kê đúng và đủ thuốc tiết kiệm chi phí cho người bệnh, đồng hành cùng người bệnh cho đến khi lành bệnh.

Với những đóng góp to lớn, Trung tâm Thuốc dân tộc được vinh danh bằng giải thưởng danh giá như: Cúp vàng vinh danh “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017, Top 20 Thương hiệu vàng Việt Nam 2019, Top 50 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017, 2018,… 

➡️Xem chi tiết: VTV2 giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc

Làm sao để Thanh bì Dưỡng can thang phát huy tác dụng tốt?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, để bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang phát huy tác dụng tốt, người bệnh cần lưu ý một số lời khuyên sau:

  • Sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang theo đúng chỉ định của bác sĩ, không dùng thuốc ngắt quãng, không bỏ dở giữa chừng khi thấy triệu chứng đã đỡ.
  • Không kết hợp Thanh bì Dưỡng can thang với thuốc bôi, thuốc uống Tây y khác để bác sĩ đánh giá tác dụng và điều chỉnh liều lượng (nếu cần). 
  • Bổ sung rau xanh, các loại nước ép hoa quả, thực phẩm giàu omega 3, vitamin A, B, C…
  • Hạn chế các loại đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn tanh. 
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất như dầu gội đầu, nước rửa bát, nhuộm tóc…

*Bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang được kê đơn duy nhất bởi được ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc với 2 hình thức là khám trực tiếp và tư vấn online, gửi thuốc về tại nhà.

Thông tin liên hệ thăm khám và mua thuốc:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

➡️ Xem thêm:

**Lưu ý: Tùy theo cơ địa mỗi người mà phát huy công dụng nhanh hoặc chậm. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng phác đồ được bác sĩ tư vấn và chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để phát huy tác dụng.

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (43)

  1. Nguyễn Huyền My says: Trả lời

    E bị ngứa bàn tay bàn chân và có nhiều mụn nước , khi gãy thì tình trạng ngứa lại nhiều hơn. mụn nước bị vỡ lại bị đóng thành lớp vẫy trắng E đi khám bác sỹ bảo bị tổ đĩa mà bôi thuốc đỡ đc tí lại bị. xin hỏi bây giờ dùng thuốc gì cho dứt điểm được ạ. em bị 6 tháng nay rồi

    1. Triệu Lệ Quyên says: Trả lời

      thuốc thanh bì dưỡng can thang này bé 9t dùng được ko ạ? bé nhà mình bị tổ đĩa da cứ bóng tróc chay nước suốt,mùa đông thì bé bị nặng hơn mình cũng dùng nhiều cách cho bé rồi nhưng không đỡ bé nhà mình bị ở tay với chân, chân bị nhiều hơn bé bị gần 1 năm nay rồi Mình thấy thuốc có loại ngâm và bôi thì mình ko thấy có vấn đề j nhưng mà bé nhà mình còn nhỏ,thuốc uống có tác dụng phụ j ko?
      có mẹ nào có con nhỏ dùn thuốc tổ đỉa ở trung tâm này chưa tư vấn cho mình với bé bị bệnh đau nhìn thương lắm luôn ấy,nhìn con đau mà nhiều khi ứa nước mắt luôn

    2. Nguyễn Thị Ánh Duyên says: Trả lời

      Mình cũng tổ đỉa nhưng nặng hơnmấy người nhiều, mình Càng gãi càng chà sát mạnh vùng bị tổ đỉa thì triệu chứng ngứa càng tăng và mụn tổ đỉa lại càng lan rộng.sau đó mụn nước vỡ thành mụn mủ da vừa ngứa vừa đau nhức nữa. mình đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cũng thấy đỡ được tương đối rồi, mà hỏi ở đây làm chi cho mắc mệt, có phải ai cũng trực chờ để trả lời bạn được đâu ,bạn liên hệ trực tiếp vào số điện thoại của trung tâm mà tư vấn cho nhanh.số đây bạn này 0983 059 582

    3. Cocal Lee says: Trả lời

      bị tổ đỉa phải dùng cái thằng thanh bì dưỡng can thang mới ok được đó cô em , chứ anh cũng kinh qua đông tây các kiểu rồi nhưng k ăn thua , dùng thì đỡ ngưng dùng thì bị lại ,mà sau dùng thuốc còn méo thấy tác dụng gì luôn nữa kìa , chán vcd thế là may sao đợt đó anh mọ mạy thế nào đọc báo lại biết đến thanh bì dưỡng can thang của bên thuốc dân tộc , anh cũng qua đó khám và thấy bs Lan kê cho anh 3 loai thuốc là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa và dặn là dùng trong 3 tháng .bs bảo bị bệnh này phải trong uống ngoài bôi mới đỡ được nghe dân tình đồn là dùng cái thằng này khoảng 1 tháng là đã thấy bệnh đỡ rồi , mà thế quái nào anh cũng dùng thuốc theo chỉ định và cố gắng khâu mõm vào để không ăn những thứ k đc ăn mà qua 1 tháng vẫn méo thấy bệnh nó đỡ gì cả , anh mới gọi cho bs thì bác bảo còn tùy vào cơ địa của mỗi người , nghe bs giải thích anh cũng thấy ổn ổn nên là cố gắng dùng tiếp dùng sang tháng thứ 2 thì mới thấy các mụn nước nó xẹp dần và se đầu lại, thấy đỡ ngứa hơn dùng thuốc sang tháng thứ 3 thì thấy các nốt mụn tiêu rồi, tình tạng ngứa ngáy cũng không còn nữa , chỗ da mà mụn nó mọc cũng không còn thâm và sần sùi như trướcnữa , nói chung là ok tiền thuốc hơi cao nhưng mà đáng tiền

      1. Nguyễn Huyền My says: Trả lời

        việc dùng thuốc có bách rách lắm không anh Cocal Lee ơi

    4. Huyên says: Trả lời

      mình cũng bị bệnh này nhưng chỉ bị ở lòng bàn chân, da nổi nhiều nốt sần có, ngứa rát nhiều về đêm cũng dùng đủ thứ mãi không đỡ, mình cũng cứ nghĩ bệnh ngoài da chỉ cần bôi thôi chứ k nghĩ là phải dùng thuốc uống nữa đấy, thảo nào mãi chả đỡ. bạn dúng thuốc đến nay là bao lâu rồi ạ, bệnh có tái phát gì không vậy

    5. Tô Thị Kim Cúc says: Trả lời

      Mẹ mình bị tổ đỉa gần chục năm nay, chân không đi dép được vì bệnh tổ đỉa nặng, giờ mẹ mình chỉ ngâm chân bằng nước trầu không pha với muối loãng cho đỡ ngứa thôi. nếu thuốc trung tâm ổn, hiệu quả với bệnh này thì tốt quá

  2. Ngọc Nam says: Trả lời

    Bị bệnh tổ đỉa này có cần kiêng khem gì không nhỉ

    1. Trần Thị Trâm Ly says: Trả lời

      Mình có list những thứ cần kiêng đây, bạn thử tham khảo nhé
      1. Hạn chế tiếp xúc với hóa chất: xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước rửa bát… Phải đeo găng tay khi tiếp xúc với những hóa chất đó (nếu bị trên thân thể)
      2. Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm: các loại nước hoa, các loại son phấn, kem dưỡng da….
      3. Thận trọng với thời tiết: khi thời tiết thay đổi những người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm với môi trường, cần phải chú ý trang bị đầy đủ như: đeo kính, đeo khẩu trang, găng tay…
      4. Thận trọng với các món ăn lạ
      – Đồ ăn nhiều protein và tanh: tôm, cua, ghẹ, măng, cà, lạp xường, xúc xích, gà, đồ hộp, trứng,…
      – Đồ uống có chất kích thích: rượu, bia, cafe, trà, thuốc lá, tiêu, ớt…
      – Các đồ ăn có chứa chất béo: đường, sữa, mỡ, bơ, chocolate, đồ ngọt tổng hợp….Ngoài ra người bị viêm da cơ địa nên dùng các thực phẩm giàu vitamin A, B, C và các thức ăn dễ tiêu, chống táo bón: cà chua, khoai lang ruột vàng, đu đủ, chuối tiêu. Ăn những loại rau xoắn như cải xoắn, súp lơ, bắp cải, mướp đắng….
      – Có thể ăn những loại thực phẩm chứa nhiều omega3 và chất kẽm có trong cá hồi, cá thu, cá basa, canh nghêu, sò. Một tuần có thể ăn thịt bò 1-2 lần, ăn thịt lợn, đậu phụ, thịt ếch… Với bệnh này tăng cường ăn nhiều rau, uống nhiều nước mát hằng ngày rất tốt cho quá trình hỗ trợ điều trị.
      – Cần có chế độ ăn uống hợp lý theo một giờ nhất định, chịu khó tập thể dục thể thao để bài tiết mồ hôi.

  3. Nguyễn Hoài An says: Trả lời

    E cũng bị nổi mụn nước mọc thành từng đám ở rìa bàn chân riêng chân bên phải mụn nước lan từ chỗ mắt cá chân xuống rất ngứa và mọng nước dễ vỡ mỗi lần ngứa quá em gãi cho choe choét hết mấy cái nốt đó luôn, nốt này vỡ nốt khác lại mọc lên,xong chỗ nốt nào mà bị vỡ thì phần da chân sau đó nó đen lại,sần sùi và dày hơn nữa. E đi khám ở da liễu tw bs bảo bị tổ đỉa, e dùng thuốc 2 đợt rồi cứ hết thuốc 1 thời gian sau mụn nước nó lại lên y chang như cũ. Đến bv đắt lắm, đắt nhất ở tiền thuốc ấy ak mà k ổn đc. E muốn dùng đông y thử,mn tư vấn cho e về việc đến trung tâm thuốc dân tộc đi ak

    1. Tien Dang says: Trả lời

      ban nay rat giong toi.toi cung bi to dia. mun to dia moc o duoi long ban chan va trong long ban tay ngua k chiu dung noi.da chua o ca benh vien da lieu TW va benh vien da lieu HN deu k cai thien.benh tai di tai lai rat kho so nhin nhu nguoi bi ghe.tu ti lam.toi dang nghien cuu thong tin dung bt thanh bi duong can thang cua nha thuoc dan toc toi dang phan van giua viec mua ca lieu trinh hay mua thuoc tung thang.toi o xa nen viec lay thuoc muon can nhac de do tien van chuyen. lay ca thi so dung thuoc k hop k het benh

    2. TRung says: Trả lời

      Mua thuốc ở đấy nếu bác thanh toán chuyển khoản trk thì đc miễn cước vận chuyển mà. Bác mua từng tháng thôi e cũng mua tháng 1. Nay dùng cũng đc hơn 2 chục hôm rồi, nhiều chỗ mụn nước thấy nó đang khô lại

    3. Vật liệu xây dựng Trung Dũng says: Trả lời

      E làm hẳn cả LT luôn vì chị dâu e cũng từng lấy thuốc ở pk thuốc dân tộc này (chị dâu e bảo biết từ hồi pk này nó ở phố vĩnh phúc gì ý) bây giờ thì pk nó ở ng thị định cơ. E đến lấy thuốc ở đây thì đc hơn 2th rồi gần như là lành da rồi đây này,nhưng da bị hơi thâm chút xíu còn thuốc vẫn cứ dùng cho đủ LT chả tội j

  4. Hùng says: Trả lời

    Trong quá trình can thiệp bệnh tổ đỉa tôi may mắn được bs Lan đồng hành trong suốt quá trình , mà tôi thấy bác ấy có vẻ mát tay trong mấy chuyện xử lý bệnh viêm da này , tôi bị tổ đỉa gần chục năm trời , bọng nước nổi đầy 2 lòng bàn tay và bàn chân , ngứa ngáy khó chịu, làm gì cũng không xong, vào nam ra bắc để tìm cách nhưng vẫn không lành được , thế mà từ khi biết đến trung tâm thuốc dân tộc và qua đó khám rồi dùng thuốc đúng như hướng dẫn với bác sỹ Lan mà bệnh đã ổn rồi, mừng lắm

    1. Dương Văn Quang says: Trả lời

      vua roj e cung kham bsj nay nè.bsj ke cho e 3 loaj thuoc ve dung.e moj dung dc gan haj chuc ngay.thay do ngua nhjeu ma k bjt co khoj han dc hay k nua.fay la bsj ma dua ban e no mach.trc day e dj kham voj dung thuoc chong dj ung het roj song no laj noj not len ngua kinh khung lam ak

    2. lan rùa says: Trả lời

      Anh hùng ơi, anh chia sẻ thêm cho e 1 chút kinh nghiệm dùng thanh bì dưỡng can thang của anh đi ạ , chứ em bị bệnh này cũng ngót ngét cả chục năm trời mà bệnh không đỡ hẳn, hết đc thời gian lại bị lại cũng tốn nhiều tiền chạy vạy lắm rồi đó anh

    3. Đâu Thị Phương says: Trả lời

      đúng là cái bệnh trời đánh , vừa ngứa vừa rát lại còn mất thẩm mỹ ,nhìn cái bàn tay mụn nước mọc chi chít thì bố ai mà mê cho được, hãi đến già luôn :((

      1. Huệ_Hưng Yên says: Trả lời

        Lại còn bất tiện nữa chứ ạ , rửa có vài ba cái bát cũng phải đeo găng tay , nhặt có mớ rau đem đi rửa cũng phải đeo găng tay , ai không biết lại tưởng mình mắc bệnh tiểu thư , đến khổ

  5. Phi Yến says: Trả lời

    Trong quá trình dùng thanh bì dưỡng can thàng để hỗ trợ điều trị tổ đỉa mình có cần lưu ý gì không mấy chế nhỉ?

    1. Quân Tướng Cướp says: Trả lời

      Đây là những lời khuyên mà hôm bữa qua trung tâm khám được BS Lan dặn dò kỹ lưỡng , em thực hiện đúng như vậy nên giờ bệnh tình em ổn định rồi ,giờ em chia sẻ lại cho mọi người tham khảo nhé.

      – Kiên trì sử dụng hết số thuốc mà bác sĩ đã chỉ định theo đúng liệu trình, không được tự ý ngắt quãng hay bỏ dở ltrình.

      – Mỗi thang thuốc đã được gia giảm vị thuốc phù hợp với mức độ bệnh, thể trạng sức khỏe và cơ địa nên bạn tuyệt đối không được tăng hoặc giảm liều lượng các vị thuốc.

      – Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, hạn chế sử dụng các loại sữa tắm hay mỹ phẩm.

      – Tránh để cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, giữ ấm cơ thể khi trời chuyển mùa.

      – Nếu bạn dị ứng với những món ăn lạ thì nên kiêng tuyệt đối, nhất là các loại đồ tanh, hải sản, đồ cay nóng, rượu bia…

      – Trong quá trình dùng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, bạn tuyệt đối không dùng hoặc lạm dụng thuốc Tây để tránh tương tác thuốc.

  6. Lê Đĩnh Vũ says: Trả lời

    Quan trong la co lanh benh duoc khong thoi

    1. Khánh ly says: Trả lời

      Mình cũng đi khám khắp nơi rồi. Da liễu TW, da liễu HN, các phòng khám da liễu… chả ăn thua gì….thấy bảo bệnh này mãn tính rồi không lành hẳn được đâu bạn ơi :((

    2. Pham Hong Nhung says: Trả lời

      Không phải là không lành bệnh được đâu bạn ơi , quan trọng là mình chưa tìm đúng thầy đúng thuốc thôi , chứ cứ như tôi đây này bị tổ đỉa 7 năm trời mà đi khắp nơi tốn bao nhiêu tiền của k đỡ,thế mà qua trung tâm thuốc dân tộc này dùng có hơn bar tháng thì bệnh giảm đó đó , đến giờ cũng gần nửa năm rồi không thấy bệnh quay lại gì cả mà nhiều người cũng feedback lại trong bài viết này là đã lành bệnh tổ đỉa khi dùng thanh bì dưỡng can thang này đây bạn https://camnangbenhdalieu.com/dieu-tri-to-dia-o-trung-tam-va-nghien-cuu-thuoc-dan-toc-co-tot-khong-n4450.html

      1. Lục Ngạn says: Trả lời

        Thế dợt đó chị Nhung dùng thanh bì dưỡng can thang này có tác dụng phụ gì không ạ? Chứ em dùng thuốc tây dị ứng mẩn đỏ đầy người ấy chị ạ

        1. Pham Hong Nhung says: Trả lời

          đợt đó chị dùng thì không có tac dụng phụ gì đâu em lục Ngạn ạ , vì trước khi dùng thuốc chị cũng đã tìm hiểu kỹ rồi với cả bs cũng tư vấn là , thuốc này được bào ché từ các thảo dược thiên nhiên, được thu hái từ vườn dược liệu do chính trung tâm trồng và chăm sóc , nên rất lành tính đó em

    3. Cao Thị Thu says: Trả lời

      Không chỉ hỗ trợ điều trị lành bệnh đâu ạ , em dùng thuốc này còn thấy người khỏe khoắn ra , ăn ngon ngủ kỹ nên tăng liền mấy cân thịt hơi đó ạ :))

  7. Chan Chan says: Trả lời

    Không biết mọi người thế nào chứ tôi mới dùng thanh bì dưỡng can thang này được có hơn chục hôm đỡ đâu chưa thấy mà thấy tình trạng ngứa ngáy và các nốt mụn mọc nhiều hơn mới sợ chứ có ai như tôi không vậy

    1. Lý Thị Quỳnh says: Trả lời

      hiện tượng đó không đáng lo đâu bạn ơi trước mình cũng bị vây mà. bác sỹ tư vấn đó là hiện tượng mà đông y hay gọi là công thuốc, tức là quá trình cơ thể đào thải độc tố ra ngoài đó bạn, qua quá trình này thì mọi thứ sẽ ổn định dần đó bạn

    2. Toàn Đại Uý says: Trả lời

      Bạn Quỳnh nói đúng rồi đó. Nguyên tắc của Đông y là thế hay sao ấy, vì ai sử dụng thuốc Đông y cũng gặp tình trạng này, Bệnh nặng lên rồi mới đỡ cứ như là cơ thể phản ứng đáp ứng thuốc ấy nhỉ. Trước tôi cũng thế. Đúng là lúc đầu có hoang mang còn nghĩ là bị lừa cơ định ném cả thuốc đi ý chứ. Xong gọi điện hỏi bác sĩ thì mới biết là do công thuốc.Tôi lại tiếp tục dùng thì sau giai đoạn đấy bệnh thuyên giảm nhanh lắm. Cố gắng lên thế bệnh mới đỡ được. Chứ cứ dùng mấy cái thuốc bôi ngoài da mua ở hiệu thuốc chả ăn thua đâu, lúc đầu thì đỡ vậy chứ sau tái phát lại nặng hơn. chúc bạn mau lành bệnh nhé

    3. Gió mùa says: Trả lời

      Tôi cũng vậy nè. nhưng mà vẫn kiên trì dùng thuốc bạn ơi. Bỏ 1 đống tiền ra rồi lại còn được bác sĩ tư vấn kỹ càng nữa nên tôi có niềm tin hơn. Bây giờ vượt qua được giai đoạn 20 ngày đầu rồi thì tình trạng tổ đỉa thuyên giảm nhanh lắm. Hơn 1 tháng nay bắt đầu ổn ổn rồi. Mừng thật sự

  8. Họa My says: Trả lời

    Mình mới xem vô tuyến thấy có bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang này được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày đấy. Chắc là uy tín nên mới được giới thiệu trên truyền hình chứ. Link chương trình đây mọi người: https://vtv.vn/video/song-khoe-moi-ngay-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia-bang-dong-y-404594.htm
    Sau khi xem xong thì mình có niềm tin dùng thuốc. Nhưng mà không biết là Trung tâm này có khá online không nhỉ. Mình ở xa quá không tiện khám trực tiếp.

    1. says: Trả lời

      Mình cũng xem được bài thuốc này trên VTV2 . Có cả những bệnh nhân đã dùng thành công chia sẻ về bài thuốc và bác sĩ chuyên khoa tư vấn nữa. Đúng là cần có những chương trình hữu ích như thế này để người dân còn có kiến thức phòng và can thiệp bệnh

    2. Cá Heo says: Trả lời

      Mình đã từng khám oline ở Trung tâm này rồi bạn nhé. Bạn chỉ cần chụp hình lại vùng da tổ đỉa mình gặp phải rồi gửi cho bác sĩ qua Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc/ Thạc sĩ. BS Nguyễn Thị Tuyết Lan TT Thuốc dân tộc/ hoặc truy cập Website: https://www.thuocdantoc.org/ sẽ được hướng dẫn chi tiết bạn ạ. Nhanh chóng và tiện lợi mà chất lượng dịch vụ cũng ok. Bác sĩ tư vấn nhiệt tình, đồng hành, thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình trạng hiệu quả của thuốc nữa. Mình dùng thuốc 3 tháng thì lành bệnh. giờ cũng hơn năm rồi chưa thấy bệnh quay lại

  9. Nhật Minh says: Trả lời

    Tôi rất đồng cảm với những ai bị tổ đỉa chỉ đơn giản là vì bản thân tôi cũng bị bệnh hành hạ lên xuống nhiều năm liền. Vì vậy, thông qua câu chuyện của mình tôi muốn những người khác có thể lành bệnh hiệu quả. Tôi bị tổ đỉa gần 5 năm rồi đây. Khổ, khó chịu chết đi được. Mùa đông thì khô nứt, mụn nước đóng vảy nhức nhối. Mùa hè thì ôi thôi mồ hôi ra nhiều chỗ bị tổ đỉa bàn tay bàn chân đau xót chả thể nào diễn tả thành lời. Nhiều lúc chạy xe ngoài đường, cầm nắm cái gì đấy cũng như là cực hình, khó chịu vô cùng tận. Mà buồn nhất là mãi chả đỡ. Bệnh cứ tái phát hết lần này đến lần khác. Cuộc sống, công việc vì thế mà trở nên bế tắc. Tay thì xấu xí không dám bắt tay ai bao giờ. Nghĩ lại thôi tôi cũng thấy rùng mình luôn á.
    Nói đến việc tr. ị bệnh thì tôi đã áp dụng nhiều cách rồi từ dân gian cho đến thuốc Tây y mà không đỡ. Tình cờ tôi được giới thiệu bài thuốc thanh bì dưỡng can thag của trung tâm thuốc dân tộc. Bắt đầu dùng thuốc thì cũng hơi mất thời gian vì phải sử dụng cùng lúc uống, ngâm rửa và bôi nữa. Nhưng mà hiệu quả của bài thuốc giúp tôi có động lực để lành bệnh sau ltrinh. Bài thuốc này thì không kh-ỏi nhanh cái rụp được đâu mà từ từ. sau mỗi lần dùng thuốc đều thấy dễ chịu hơn. Sau đấy tôi có giới thiệu cho vài người bị viêm da thì thấy ai cũng nhắn tin vì mách họ bài thuốc tốt. có bệnh thì vái tứ phương nhưng phải chọn phương uy tín nhá cả nhà

    1. Huệ Béo says: Trả lời

      Nhật Minh ơi. Thuốc có khó uống không bạn? mà dùng xong da tay có lành lại như ban đầu được không. có ổn như cũ được không?

      1. Nhật Minh says: Trả lời

        Thuốc Đông y thường khó uống nhưng mà bài thuốc này vị thơm lắm không hề khó uống. Thuốc ngâm rửa thì đã được đóng túi sẵn rồi, tôi cứ bỏ vào nồi đun với ít nước xog để nguội thì ngâm tay 1 lúc trước khi ngủ. Ngâm xong thì boi thuốc vào, sáng ra rửa lại bằng nước rồi bôi thuốc tiếp. Mà trong thời gian dùng thuốc bạn phải tránh tiếp xúc hóa chất, ăn uống thoe tư vấn của bác sĩ. Sau 2-3 tháng thì tay lành lại như lúc chưa bị bệnh thôi bạn ạ

      2. Kiên says: Trả lời

        Lành bệnh hay không còn do mình có áp dụng đúng cách không nữa bạn ơi. Nhìn chung về hiệu quả thì thuốc Đông y vốn nổi tiếng rồi. Bạn xem thêm cách can thiệp do bác sĩ chuyên khoa tư vấn trên VTV2 nè: https://www.chuyenkhoadalieu.net/ths-bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html

  10. Misu says: Trả lời

    Ai đó có thể cho mình xin địa chỉ của Trung tâm thuốc dân tộc được không ạ. ở Sài Gòn có cơ sở không cả nhà.

  11. Suny says: Trả lời

    Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
    Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT: (028) 7109 6699 – 0932 064 179
    Website: http://www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc
    Đây chi tiết và đầy đủ luôn nhé ấy. Chúc bạn mau khỏe

  12. Mẹ Tũn says: Trả lời

    Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang này có dùng được cho người cho con bú và chức năng gan yếu không ạ? Em bị tổ đỉa khó chịu quá nhiều lúc chỉ muốn chặt tay đi cho xong. Khổ ghê ấy ạ

    1. Dâu says: Trả lời

      Trước mình thăm khám ở đây có 1 chị đang cho con bú cũng dùng bài thuốc này bạn ạ. Nghe chị ấy nói thì bác sĩ cho sử dụng thuốc ngâm rửa với bôi ngoài là chủ yếu mà cũng hiệu quả lắm không sợ ảnh hưởng đến sữa mẹ. Tốt nhất bạn cứ nên thăm khám để bác sĩ thăm khám cho. Mình thì da dẻ ngon nghẻ rồi. Trước mình cũng bị nóng gan,suy giảm chức năng gan. Thế mà sau khi dùng bài thuốc này cơ thể khỏe hẳn, mụn ở mặt cũng hết do chức năng gan được cải thiện, Với cơ bản là bài thuốc có tác dụng làm mát gan, tăng cường chức năng giải độc của gan

  13. Miu Linh says: Trả lời

    Mình dùng thuốc tổ đỉa sau sinh ở thuốc dân tộc đây bạn ơi. Thuốc không có tác dụng phụ đâu. Trước mắt là bạn sẽ được bác sĩ can thiệp loại bỏ triệu chứng bằng thuốc ngâm rửa và bôi ngoài để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm. Mình xin thề là thuốc này bôi vào đến đâu là dịu da đến đấy thật. Sau khi bé lớn hơn 1 chút thì mình uống thuốc nữa nên là ổn định bệnh đến bây giờ. Bài thuốc này là thảo dược nên là không có tác dụng phụ đâu. Để cần thận hơn bạn nên đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám nhé.

  14. Huy nguyễn says: Trả lời

    Vào trang này ắc hẳn đều bị viêm da cơ địa dạng tổ đỉa hết rồi.có bác nào đã thăm khám lấy thuốc ở đây lên tiếng để ace có niềm tin với ạ.giá cả có mắc không ạ


Notice: Undefined index: comment_author_numberphone in /home/camnangbenhdalieu.com/public_html/wp-content/themes/ipad/comments.php on line 72

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo