Mẹ dùng dầu dừa theo cách này, đảm bảo rôm sảy không dám “bén mảng” đến gần con nữa!

Mẹ hãy bỏ túi ngay cách trị rôm sảy bằng dầu dừa này để điều trị cho trẻ nhé, vừa an toàn, hiệu quả cao, lại chẳng hề tốn kém!

>>> Trị rôm sảy bằng lá trầu không: Rẻ bèo mà lại hiệu quả!

>>> Hướng dẫn trị rôm sảy bằng lá khế hiệu quả cho trẻ

Nguyên nhân nào khiến trẻ hay mắc rôm sảy

Rôm sảy hay nhiệt gai, là những nốt ban đỏ nhỏ gây ra bởi tắc nghẽn tuyến mồ hôi hoặc tuyến mồ hội hoạt động nhiều hơn bình thường. Mồ hôi làm cho các tế bào da và vi khuẩn trên da bị tổn thương, ngăn cản và gây tắc nghẽn tuyến mồ hôi. Khi bùng nổ, chúng hình thành các nốt đỏ và có cảm giác gai, ngứa ngáy, khó chịu.

nguyên nhân trẻ bị rôm sảy

Đối tượng thường mắc rôm sảy nhiều nhất là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi thời tiết nóng bức, oi ả, cơ thể con người sẽ tự tiết ra mồ hôi để làm mát, điều hòa thân nhiệt. Trẻ thân nhiệt cao hơn nên càng tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Tuy nhiên, do trẻ còn nhỏ nên các ống bài tiết mồ hôi vẫn chưa hoàn chỉnh, mồ hôi khi tiết da dễ bị ứ đọng; thêm vào đó, làn da mỏng manh, nhạy cảm nên thường bị rôm sảy.

Dầu dừa có những công dụng gì?

Dầu dừa từ trước đến nay luôn được biết đến như một loại “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. So với những loại dầu khác, kết cấu và tính chất của dầu dừa dễ sử dụng và an toàn hơn bởi trong dầu dừa có chứa lượng axit béo bão hoà vừa phải.

dầu dừa

Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều loại  khoáng chất quan trọng và một số các vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K có thể được hấp thụ ngay mà không phải qua bất kì quy trình xử lý nào. Các thành phần này giúp da mềm mịn, chống khô, nứt nẻ da, cải thiện các vùng da bị hư tổn, thô ráp; giảm lão hóa da, cung cấp dưỡng chất giúp các tế bào da hồi phục nhanh chóng. Dầu dừa cũng thường được sử dụng tại các spa dùng để massage, làm tăng sự lưu thông trên bề mặt da, giúp cơ thể thư dãn, đánh tan mệt mỏi.

Không chỉ có công dụng làm đẹp thần kỳ, dầu dừa còn có nhiều lợi ích không ngờ đến sức khỏe như: tốt cho hệ tiêu hóa, chăm sóc răng miệng, ngăn ngừa ung thư, trị nấm chân, trị viêm lỗ chân lông, trị chàm, viêm da, nứt gót chân,…

Đối với bệnh rôm sảy ở trẻ nhỏ, dầu dừa giúp điều trị rất tốt. Cách trị rôm sảy bằng dầu dừa rất hiệu quả và không khó thực hiện.

Mách mẹ cách trị rôm sảy bằng dầu dừa hiệu quả

Để trị rôm sảy bằng dầu dừa hiệu quả cho trẻ, mẹ có thể áp dụng các cách đơn giản sau:

  • Cách thứ nhất:

Mẹ rửa sạch vùng da bị rôm sảy cho trẻ rồi lấy khăn lau khô. Tiếp theo mẹ bôi một lớp dầu dừa nguyên chất mỏng vào vùng da bị rôm sảy của trẻ, rồi để trẻ nằm ở nơi thoáng mát trong 15 phút.

Sau khi hết thời gian, mẹ tắm rửa sạch lại cho trẻ.

Nếu mẹ không thích cách bôi dầu dừa trực tiếp lên da thì có thể pha vào chậu nước tắm cho trẻ một ít dầu dừa nguyên chất.

  • Cách thứ hai:

Ngoài cách trên, để trị rôm sảy bằng dầu dừa cho trẻ, mẹ có thể thêm dầu dừa trực tiếp vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Cụ thể, mẹ dùng một thìa café dầu dừa để thêm vào khi nấu nướng, xào, chiên rang các món ăn cho trẻ.

Hoặc đơn giản hơn, mẹ trộn dầu dừa vào các món salad rau cho trẻ ăn. Cách làm này không những khiến món ăn thơm ngon hơn mà còn đem lại công dụng trị rôm sảy rất tốt.

Ngoài cách trị rôm sảy bằng dầu dừa, mẹ  có thể dùng một số nguyên liệu tự nhiên, giản dị khác từ chính trong căn bếp gia đinh để trị rôm chi trẻ như giấm, gừng,… cũng đem lại hiệu quả mà lại cực kỳ an toàn, ít gây hoặc không hề gây kích ứng da cho trẻ!

Xem thêm thông tin hữu ích: Trị rôm sảy bằng giấm cho trẻ

Lưu ý khi trị rôm sảy bằng dầu dừa cho trẻ!

Khi trị rôm sảy bằng dầu dừa cho trẻ, mẹ nên lưu ý sử dụng loại dầu dừa nguyên chất, chứ không dùng những loại dầu dừa công nghiệp, đã pha hay bán theo can, lít.

 dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất có màu vàng nhạt hoặc vàng đậm

Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm nhẹ, giống như mùi kẹo dừa; màu vàng nhạt hoặc màu hơi vàng đậm, không phải màu trắng hay màu ngà. Ngoài ra, dầu dừa nguyên chất có nhiệt độ nóng chảy rất thấp: 24 – 26 0C, trung bình là 25 oC. Do vậy ở nhiệt độ khoảng 26 – 32 oC dầu dừa có dạng lỏng và khi ta bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh (nhiệt độ 25o C ) dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại.

Dầu dừa nguyên chất rất an toàn khi sử dụng trên làn da nhạy cảm của trẻ, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ dàng hấp thụ qua da sau đó chất oxy hóa trong dầu dừa nguyên chất sẽ giúp điều trị rôm sảy nhanh chóng!

Nếu mẹ muốn đảm bảo an toàn thì có thể tự mình nấu dầu dừa, vừa dùng trị rôm sảy cho trẻ, vừa dùng để làm đẹp da cho mẹ.

Hiệu quả của phương pháp này ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của trẻ!

Lời khuyên giúp mẹ phòng tránh rôm sảy cho trẻ vào mùa nắng nóng

Để phòng tránh rôm sảy hiệu quả cho trẻ vào những ngày hè, mẹ chỉ cần ghi nhớ và tuân thủ kỹ những điều sau đây:

phòng rôm sảy

  • Tránh những tình huống có thể dẫn đến chảy mồ hôi nhiều chẳng hạn như: hoạt động thể thao quá sức hay lao động nặng dưới trời nắng nóng…
  • Trong thời tiết nóng bức, hãy sử dụng quạt, điều hòa và tắm nước lạnh để làm mát cơ thể, giữ cho da luôn khô thoáng.
  • Mặc quần áo nhẹ, mỏng và thoáng, chất liệu mềm, mát, nhẹ như lanh, lụa…Tránh những chất liệu nóng, gây bí, khó thấm mồ hôi như polyester.
  • Thường xuyên thay quần áo cho trẻ, quần áo giặt giũ xong cần được phơi phóng ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, không có khói, bụi.
  • Hạn chế cho trẻ ra đường khi trời nắng, tốt nhất không cho trẻ ra ngoài trong khung giờ từ 11h trưa – 4h chiều vì đây là lúc bức xạ mặt trời lớn nhất. Nếu đi ra ngoài thì mẹ nên bôi kem chống nắng cẩn thận cho trẻ và cho trẻ đội mũ rộng vành.
  • Tắm với xà phòng được làm từ các chất tự nhiên, không gây kích ứng cho da. Sau khi tắm, hãy để cho da tự khô thay vì dùng khăn lau.
  • Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, kem bôi, thuốc mỡ có thành phần chứa dầu hay dầu khoáng vì chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến mồ hôi không thoát ra được.
  • Tăng cường những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất trong rau quả; nhất là những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như: đỗ đen, cam, táo, rau xanh, bột sắn,…, các loại nước ép hoa quả.
  • Hạn chế cho trẻ ăn các loại nóng như xoài, nhãn, mít,…

Xem thêm: Món ăn thanh mát phòng và trị rôm sảy

Trị rôm sảy bằng dầu dừa vừa đơn giản, lại an toàn, hiệu quả, vậy thì mẹ còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay cho con yêu nhỉ? Chúc mẹ thực hiện thành công nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo