Mách mẹ cách trị rôm sảy bằng khoai tây cho trẻ: Rẻ bèo mà lại hiệu quả!

Mẹ đã bao giờ nghe đến cách trị rôm sảy bằng khoai tây cho trẻ chưa? Nếu chưa thì hãy đọc ngay bài viết sau đây và tích lũy cho mình thêm một cách trị rôm sảy siêu hiệu quả mà lại đơn giản nữa nhé!

>>> Tắm chanh trị rôm sảy có thực sự tốt cho trẻ?

>>> Phấn rôm, thuốc tây để làm gì? Giấm có thể giúp mẹ trị rôm sảy cho con cực hiệu quả mà chẳng hề tốn kém!

Khoai tây có những công dụng gì đối với sức khỏe?

Nhắc đến khoai tây thì chắc chẳn chẳng còn ai lạ lẫm gì nữa! Đây là thứ rau củ vô cùng quen thuộc với mâm cơm hàng ngày hoặc những dịp cỗ bàn của các gia đình người Việt. Khoai tây đem luộc, chiên, xào hay nấu canh đều vô cùng thơm ngon bổ dưỡng.

khoai tây

Khoai tây có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Không những được dùng làm thực phẩm, khoai tây còn được dùng làm để thuốc điều trị một số loại bệnh do chứa quá nhiều thành phần dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong khoai tây chứa nhiều tinh bột,  cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, khoai tây nếu đem nấu chín sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta hàm lượng vitamin C rất cao. Chính vì những thành phần này, khoai tây thường được dùng để giúp điều trị huyết áp, giữ ổn định huyết áp, cung cấp các chất thiết yếu nuôi thành mạch tim,… Bên cạnh đó, khoia tây giúp trị quầng thâm mắt, mụn nhọt, chống lão hóa, làm sáng da và đẹp da, là thần dược chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên được chị em tin yêu và chọn lựa.

Đối với bệnh rôm sảy, khoai tây có công dụng trị bệnh rất tốt. Những năm gần đây, các mẹ thường ưu ái lựa chọn phương pháp trị rôm sảy bằng khoai tây cho con vì không những đơn giản, hiệu quả mà còn vô cùng lành tính!

Nếu vẫn chưa từng nghe đến phương pháp này, hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin ngay sau đây.

Mách mẹ cách trị rôm sảy bằng khoai tây đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện cho trẻ

Để thực hiện cách trị rôm sảy bằng khoai tây cho trẻ, mẹ có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Nguyên liệu

+  1 củ khoai tây tươi cỡ vừa

  • Cách thực hiện

+ Đầu tiên mẹ đem khoai tây rửa thật sạch, có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ hết những tạp chất, bụi bẩn.

+ Tiếp theo mẹ thái khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị rôm sảy cho trẻ rồi để như vậy trong vòng 10 -15 phút.

thái khoai tây

Mẹ thái khoai tây thành lát mỏng

+ Sau khi hết thời gian, mẹ rửa sạch lại vùng da vừa đắp khoai tây cho trẻ với nước mát.

Ngoài đắp thì mẹ có thể dùng các lát khoai tây thoa lên vùng rôm sảy của trẻ cũng được. Mẹ nên áp dụng cách trị rôm sảy bằng khoai tây này hàng ngày cho trẻ, sẽ giúp giảm ngứa ngáy và làm các nốt rôm sảy biến mất nhanh chóng. Ngoài ra, khoai tây cũng giúp dưỡng ẩm và làm mềm da cho trẻ rất tốt.

Lưu ý: Khi trị rôm sảy bằng khoai tây cho trẻ, mẹ luôn dùng khoai tây tươi, không dùng khoai tây đã mọc mầm hay vùng khoai tây mọc mầm. Bên cạnh đó, mẹ nên dùng khoai tây để chế biến các món ăn cho trẻ, vừa thơm ngon bổ dưỡng lại giúp ích cho việc đẩy lùi căn bệnh rôm sảy! Ngoài ra, phương pháp trị rôm sảy này có thể đẹm lại hiệu quả ít hay nhiều còn tùy thuộc vào cơ địa của trẻ.

Một số điều mẹ cần làm để tăng phần hiệu quả cho cách trị rôm sảy bằng khoai tây

Để giúp trị rôm sảy bằng khoai tây hiệu quả, thì ngoài việc áp dụng cách trên mẹ còn cẩn phải kết hợp thêm việc xây dựng chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, lành mạnh cho trẻ. Dù các cách trị rôm sảy có tốt đến đâu mà mẹ cho trẻ vui chơi, ăn uống thiếu điều độ thì bệnh cũng chả bao giờ khỏi được. Cụ thể, mẹ nên lưu ý và làm theo những điều sau:

trẻ bị rôm sảy

Mẹ nên làm gì khi trẻ bị rôm sảy?

  • Giữ vệ sịnh sạch sẽ cho trẻ. Mẹ tắm rửa và thường xuyên thay quần áo cũng như giặt giũ quần áo cho trẻ, khi phơi thì nên lựa những nơi khô ráo, thoáng mát, không bụi bẩn và ô nhiễm.
  • Mẹ kiểm tra giường chiếu cho trẻ xem có nóng bức, bí bách, không nên cho trẻ nằm đệm quá dày, dễ khiến trẻ đồ mồ hôi, nổi đầy rôm sảy ở lưng.
  • Khi giặt quần áo cho trẻ, mẹ không nên dùng nước xả vải do một số loại nước xả vải có thể chứa thành phần gây kích ứng da cho trẻ.
  • Mẹ nên cắt hết móng tay cho trẻ phòng ngừa trường hợp trẻ ngứa quá nên vươn tay ra gãi, gầy trầy xước, nhiễm trùng và lở loét da.
  • Mẹ bổ sung vitamin C cho trẻ
  • Mẹ cho trẻ ăn các loại thực phẩm, món ăn có tính thanh mát, giúp thanh nhiệt giải độc như: bột sắn, bột đậu xanh, các loại hoa quả mát, giàu vitamin như cam, dâu tây, thanh long,…, Ngoài ra mẹ cần cho trẻ uống đủ lượng nước lọc cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Xem thêm: Trẻ bị rôm sảy nên ăn gì?

  • Mẹ cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, chọnnhững trang phục có chất liệu từ cotton, dễ thấm hút mồ hôi, không mặc những trang phục được dệt từ sợi vải nylon vì rất nóng, lại không thấm được mồ hôi. Ngoài ra, mẹ cho trẻ mặc quần áo vừa đủ, không mặc nhiều tầng tầng lớp lớp.
  • Mẹ tránh sử dụng các loại kem dưỡng da hoặc dung dich dưỡng ẩm da có chứa nhiều dầu cho trẻ vì chúng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, khiến tình trang rôm sảy trầm trọng hơn.
  • Mẹ không nên ủ ấm, quấn quá chặt trẻ dễ làm da mẩn ngứa, nổi rôm sảy, lâu ngày dẫn đến chứng viêm da.
  • Nếu trẻ bị rôm sảy ở mông hoặc hang thì mẹ không nên đóng tã cho trẻ mà để da trẻ được tiếp xúc với không khí.
  • Mùa hè nắng gắt, mẹ nên hạn chế việc cho trẻ da ngoài đường, nhất là khoảng thời gian từ 11h trưa đến 4h chiều vì đây là thời điểm ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím nhất. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài thì mẹ cần che chắn kỹ lưỡng cho trẻ bôi kem chống nắng và cho trẻ đội mũ rộng vành.
  • Mẹ nên tắm cho trẻ bằng nước ấm, không tắm bằng nước quá nóng hay quá lạnh.

Xem thêm: Cách tắm cho trẻ bị rôm sảy

  • Mẹ tránh cho trẻ những tình huống có thể dẫn đến chảy mồ hôi nhiều chẳng hạn như: hoạt động thể thao quá sức hay lao động nặng dưới trời nắng nóng…
  • Mẹ nên dùng cho trẻ ngủ trong phòng điều hòa để giúp làm mát cơ thể.
  • Mẹ tắm cho trẻ bằng xà phòng được làm từ các chất tự nhiên, không gây kích ứng cho da. Sau khi tắm, hãy để cho da tự khô thay vì dùng khăn lau.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách trị rôm sảy bằng khoai tây cho trẻ. Mẹ có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, giúp con yêu sớm thoát khỏi những cơn ngứa ngáy khó chịu. Đơn giản mà hiệu quả như vậy thì mẹ còn đợi gì mà không áp dụng ngay cho con và chờ đợi kết quả tốt đẹp như mong đợi nhỉ!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo