Phấn rôm, thuốc tây để làm gì? Giấm có thể giúp mẹ trị rôm sảy cho con cực hiệu quả mà chẳng hề tốn kém!

Trị rôm sảy bằng giấm là một trong những phương pháp đơn giản, an toàn nhưng mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy vậy, không phải cũng từng nghe đến và biết cách thực hiện phương pháp này!

Những công dụng tuyệt vời của giấm

Giấm là một trong những gia vị vô cùng quen thuộc trong bếp ăn của người Việt. Không chỉ giúp tạo độ chua dịu cho các món ăn, với một chai giấm trong nhà, mẹ còn có thể làm được rất nhiều việc khác nữa.

giấm

Giấm không chỉ dùng để chế biến thức ăn mà còn giúp trị nhiều loại bệnh

Giấm là sản phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm các vitamin, axít amin và các axít hữu cơ, ngoài việc dùng để nêm nếm, chế biến thực phẩm, giấm còn được dùng để phòng ngữa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh hiệu quả như: giảm cao huyết áp, phòng ngừa bệnh ti m mạch, chống ung thư, chống oxy hóa, giảm béo phì, trị viêm xoang, rôm sảy,…

Ngoài ra, giấm còn có công dụng đánh tan rất tốt các mảng bám, vết bẩn và các vết dầu mỡ cứng đầu,..

Mặc dù có nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy, nhưng giá thành một chai giấm lại rất rẻ. Vì lẽ đó, giấm được xem như một gia vị “thần thánh” mà nhà nào cũng có!

Tại sao lại chọn giấm để điều trị rôm sảy cho trẻ?

Trong số các loại giấm, giấm táo và giấm trắng có công dụng trị rôm sảy cho trẻ tốt nhất! Từ nhiều thế kỷ trước, giấm táo đã được sử dụng để điều trị viêm da và rôm sảy. Giấm được người xưa xem như một loại “thần dược” giúp giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe và làm đẹp.

Trong giấm có chứa nhiều vitamin như  B1, B2, C,  các khoáng chất và hàm lượng lớn axit amin. Quá trình lên men của giấm tạo ra hiện tượng oxy hóa, cùng chất kháng virus, kháng khuẩn và kháng sinh enzyme.

trị rôm sảy bằng giấm

Giấm đượ dùng để điều trị rôm sảy rất tốt cho trẻ

Rôm sảy xuất hiện chủ yếu là do các lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến các tuyến mồ hôi không hoạt động bình thường được. Giấm táo và giấm trắng có thể giúp làm sạch các lỗ chân lông và giúp chúng hoạt động bình thường trở lại.

Ngoài ra, giấm cũng giúp làm cân bằng độ pH  cho da, thêm giấm vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ cũng giúp tăng cường miễn dịch và phòng tránh rôm sảy.

Nếu trẻ bị rôm sảy, mẹ có thể dùng ngay giấm để điều trị cho trẻ và đón chờ kết quả tuyệt vời mà giấm mang lại.

Làm thế nào để điều trị rôm sảy bằng giấm cho trẻ?

Giấm trắng hoặc giấm táo sẽ cho hiệu quả điều trị rôm sảy rất tốt. Dưới đây Camnangbenhdalieu xin được hướng dẫn cho mẹ các cách điều trị rôm sảy bằng giấm hiệu quả cho trẻ:

Cách thứ nhất:

+ Rửa sạch vùng bị rôm sảy cho trẻ. Các mẹ tốt nhất nên áp dụng phương pháp trị rôm sảy bằng giấm cho trẻ sau khi tắm. Tắm mát sẽ giúp làm dịu da, giảm đau, sưng đỏ và tấy.

+ Ngâm một miếng vải cotton vào một muỗng canh giấm trắng hoặc giấm táo đã được pha loãng với nước.

ngâm giấm

Mẹ dùng một miếng bông cotton sạch ngâm vào giấm

+ Dùng bông ngâm giấm thoa lần lượt lên những vùng rôm sảy của trẻ và để khô tự nhiên.

+ Thực hiện cách này 3-4 lần/ ngày. Các này cực kỳ an toàn với làn da non nớt của trẻ nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Cách thứ hai:

+ Khi tắm cho trẻ, mẹ thêm một ít giấm vào nước tắm và cho trẻ ngâm mình trong đó khoảng 20 phút. Cách này sẽ làm mát da và làm dịu các nốt b, sưng đau và ngứa ngáy.

Ngoài ra mẹ có thể cho trẻ uống giấm táo mỗi ngày khi bụng đói, làm như vậy se giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại viêm và tăng cường khả năng chống rôm sảy tự nhiên cho da.

uống giấm

Uống một ly nước ấm pha thêm giấm táo vào buổi sáng cũng rất tốt cho sức khỏe, nếu trẻ thấy khó uống, mẹ có thể cho thêm một vài muỗng cam ép vào để át đi vị của giấm.

Lưu ý: Hiệu quả của cách trị rôm sảy bằng giấm còn tùy thuộc vào cơ địa của trẻ!

Cách lựa chọn giấm để trị rôm sảy cho trẻ

Để trị rôm sảy bằng giấm cho trẻ, mẹ có thể chọn bất kỳ loại giấm nào cũng được. Tuy nhiên hai loại được khuyên dùng, cho công dụng tốt nhất là giấm táo và giấm trắng. Nếu mẹ dùng giấm táo, hãy lựa chọn loại giấm táo thô, hữu cơ, không tiệt trùng vì loại giấm táo này vẫn giữ lại các thành phần quý giá có lợi nhiều nhất. Những thành phần có trong loại giấm này sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa rôm sảy vào mùa hè.

Nếu chai giấm không có đề là “giấm thô” thì loại giấm đó đã được lên men ở nhiệt độ cao, làm mất hết các chất dinh dưỡng có thể giúp chống rôm sảy!

Tham khảo: Thuốc trị rôm sảy trẻ em

Những lưu ý mẹ cần nhớ khi trẻ bị rôm sảy

  • Tuyệt đối không nên ủ ấm, quấn quá chặt trẻ dễ làm da mẩn ngứa, nổi rôm sảy, lâu ngày dẫn đến chứng viêm da. Luôn giữ cho da bé được khô ráo và sạch sẽ.
  • Nên chọn quần áo cho trẻ được thiết kế bằng những chất liệu mát mẻ và thấm hút tốt.
  • Không nên thoa quá nhiều kem hay phấn lên da trẻ.
  • Hạn chế để trẻ đi ra nắng, cần tắm nước mát, uống đủ nước.
  • Tránh làm trầy xước các vết rôm sảy, bởi lẽ khi bị trầy xước da, dễ dẫn đến nhiễm trùng da

Mách mẹ một số cách giúp phòng tránh rôm sảy hiệu quả cho trẻ

  • Để tránh bị rôm sảy, hãy tránh những tình huống có thể dẫn đến chảy mồ hôi nhiều chẳng hạn như: hoạt động thể thao quá sức hay lao động nặng dưới trời nắng nóng…
  • Trong thời tiết nóng bức, hãy sử dụng quạt, điều hòa và tắm nước lạnh để làm mát cơ thể, giữ cho da luôn khô thoáng.
  • Mặc quần áo nhẹ, mỏng và thoáng, chất liệu mềm, mát, nhẹ như lanh, lụa…Tránh những chất liệu nóng, gây bí, khó thấm mồ hôi như polyester.
  • Tắm với xà phòng được làm từ các chất tự nhiên, không gây kích ứng cho da. Sau khi tắm, hãy để cho da tự khô thay vì dùng khăn lau
  • Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, kem bôi, thuốc mỡ có thành phần chứa dầu hay dầu khoáng vì chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến mồ hôi không thoát ra được.
  • Tăng cường những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất trong rau quả; nhất là những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như: đỗ đen, cam, táo, rau xanh…

Xem thêm thông tin hữu ích: Trẻ bị rôm sảy ăn gì

Trị rôm sảy bằng giấm là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất, đã được nhiều người áp dụng và công nhận. Nếu trẻ đang phải chịu những cơn ngứa ngáy, khó chịu do rôm sảy gây ra thì mẹ hãy thực hiện ngay cách này cho trẻ và cùng đón chờ kết quả tuyệt vời mà giấm mang lại nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo