Trị rôm sảy bằng bột Baking soda cho trẻ: An toàn, hiệu quả không ngờ!

Trị rôm sảy bằng bột Baking soda là một trong những cách đơn giản, hiệu quả nhưng lại được ít người biết tới!

>>> Bệnh rôm sảy ở trẻ có lây không?

>>> Mách mẹ cách trị rôm sảy bằng gừng cực hay cho trẻ

Vào mùa hè, trẻ thường hay mắc phải bệnh rôm sảy. Bệnh này tuy không nguy hiểm gì đến tính mạng nhưng lại gây ra những cơn ngứa ngáy, khó chiu kinh hoàng, cảm giác không khác gì kiến đốt. Trẻ vừa nóng lại vừa ngứa nên thường biến ăn, bỏ bữa khiến các mẹ lo sốt vó.

Để trị rôm sảy cho trẻ nhanh và hiệu quả, mẹ có thể áp dụng một phương pháp vô cùng đơn giản, đó là: Trị rôm sảy bằng bột Baking soda. Nếu mẹ chưa từng nghe nói đến thì hãy tham khảo ngay thông tin trong bài viết này nhé!

Bột Baking soda và một số công dụng trong đời sống hàng ngày

Bột Baking soda, hay còn được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở”( hay nhầm với baking power- là bột nở) có thành phần là natri bicacbonat (NaHCO3) có màu trắng, dạng bột mịn, dễ tan trong nước , có tính hút ẩm tốt. Bột được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc.

bd

Bột Baking soda

Bột Baking soda thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh, giúp tạo độ xốp cho thực phẩm. Ngoài ra, thứ bột này còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như y tế, làm đẹp, tẩy trùng,…

Bột Baking soda trước giờ thường được chị em dùng để chăm sóc da, tẩy da chết trên mặt, trị mụn trứng cá, tẩy trắng răng rất tốt. Do bột có tính sát khuẩn nên mẹ có thể yên tâm trị rôm sảy bằng bột baking soda cho trẻ, rất an toàn mà lại hiệu quả.

Mách mẹ cách trị rôm sảy bằng bột Baking soda vô cùng đơn giản

Để trị rôm sảy bằng bột Baking soda cho trẻ, mẹ có thể áp dụng tại nhà những cách sau:

  • Cách thứ nhất:

Mẹ hòa vài thìa bột Baking soda vào nước sau đó khuấy đều cho bột tan hết. Tiếp theo mẹ dùng một miếng vải mềm hoặc khăn tắm, nhúng vào hỗn hợp nước + Baking soda rồi dùng khăn/ vải lau những vùng trẻ bị rôm sảy.

Mẹ thực hiện cách trị rôm sảy bằng bột Baking soda này cho trẻ ít nhất 3 lần mỗi ngày, mỗi lần cách nhau 30 phút, sẽ khiến rôm sảy biến mất nhanh chóng.

  • Cách thứ hai:

Ngoài cách trên, mẹ có thể dùng bột Baking soda để tắm cho trẻ, sẽ giúp trị rôm sảy rất tốt. Cách làm rất đơn giản, mẹ  chỉ hòa một chén bột Baking soda vào bồn nước tắm của trẻ (lưu ý là nước ấm). Mẹ nhẹ nhàng cho trẻ ngâm mình trong bồn tắm này, hai lần một ngày cho đến khi hết rôm sảy.

tắm baking soda cho trẻ

Sau khi tắm xong, mẹ lau khô người cho trẻ rồi bôi ít phấn rôm lên sẽ giúp da trẻ mịn màng, khô thoáng. Ngoài ra, mẹ có thể cho trẻ ăn thêm một chút cháo ấm.

Tham khảo: Cách trị rôm sảy bằng thảo dược

Lưu ý:  Cách trị rôm sảy bằng bột Baking soda đem lại hiệu quả ít hay nhiều còn tùy thuộc vào cơ địa của trẻ.

Một số lưu ý trong quá trình trị rôm sảy cho trẻ

Trong quá trình điều trị rôm sảy cho trẻ, mẹ cần đặc biệt ghi nhớ những điều sau để trẻ mau chóng khỏi bệnh:

  • Tuyệt đối không nên ủ ấm, quấn quá chặt trẻ dễ làm da mẩn ngứa, nổi rôm sảy, lâu ngày dẫn đến chứng viêm da. Luôn giữ cho da bé được khô ráo và sạch sẽ.
  • Nên chọn quần áo cho trẻ được thiết kế bằng những chất liệu mát mẻ và thấm hút tốt, cho trẻ thay quần áo thường xuyên.
  • Khi giặt xong quần áo cho trẻ, mẹ nên phơi ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, không phơi ở những nơi có khói và bụi bẩn.
  • Không nên thoa quá nhiều kem hay phấn lên da trẻ, dễ gây bít tắc lỗ chân long, khiến rôm sảy nghiêm trọng hơn.
  • Hạn chế để trẻ đi ra nắng, tốt nhất không nên ra đường từ 11h trưa đến 4h chiều, trẻ cần được tắm nước mát, uống đủ nước.
  • Tránh làm trầy xước các vết rôm sảy, bởi lẽ khi bị trầy xước da, dễ dẫn đến nhiễm trùng da
  • Cắt móng tay, móng chân cho trẻ, tránh trường hợp trẻ ngứa rồi lấy tay gãi dẫn đến trầy xước, viêm nhiễm da.
  • Nếu trẻ bị rôm sảy kéo dài không khỏi, từ 7-10 ngày thì nên đưa trẻ đi gặp ngay bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chi tiết: Cách trị rôm sảy cho trẻ

Cách phòng tránh rôm sảy hiệu quả cho trẻ

“Phòng bệnh hơn trị bệnh”. Tốt nhất, mẹ nên chú ý phòng rôm sảy cho trẻ ngay khi thời tiết bắt đầu vào hè. Để phòng rôm hiệu quả, mẹ hãy lưu ý:

phòng tránh

  • Hãy tránh những tình huống có thể dẫn đến chảy mồ hôi nhiều chẳng hạn như: hoạt động thể thao quá sức hay lao động nặng dưới trời nắng nóng…
  • Trong thời tiết nóng bức, hãy sử dụng quạt, điều hòa và tắm nước lạnh để làm mát cơ thể, giữ cho da luôn khô thoáng.
  • Mặc quần áo nhẹ, mỏng và thoáng, chất liệu mềm, mát, nhẹ như lanh, lụa…Tránh những chất liệu nóng, gây bí, khó thấm mồ hôi như polyester.
  • Tắm với xà phòng được làm từ các chất tự nhiên, không gây kích ứng cho da. Sau khi tắm, hãy để cho da tự khô thay vì dùng khăn lau
  • Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, kem bôi, thuốc mỡ có thành phần chứa dầu hay dầu khoáng vì chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến mồ hôi không thoát ra được.
  • Tăng cường những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất trong rau quả; nhất là những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như: đỗ đen, cam, táo, rau xanh.

Xem thêm: Trẻ bị rôm sảy ăn gì?

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho mẹ thêm những thông tin hữu ích. Các mẹ hãy thử áp dụng ngay phương pháp trị rôm sảy bằng bột Baking soda cho con yêu của mình và chờ đợi kết quả kỳ diệu xảy ra nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo