Nhiều bệnh nhân trị chàm bằng lá ổi đã thành công, còn bạn thì sao?

Trị chàm bằng lá ổi là phương pháp chữa bệnh dân gian hiệu quả mà nhiều người đã chia sẻ với Camnangbenhdalieu. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách sử dụng lá ổi để điều trị chàm cũng như đưa ra lời khuyên để nhanh chóng loại bỏ cơn ngứa ngáy, khó chịu của bệnh bằng thảo dược.

XEM NGAY:

Công dụng của lá ổi trong điều trị bệnh chàm

Lá ổi được cả Đông y và Tây y công nhận là có khả năng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ngoài da, viêm da. Theo Y học cổ truyền, lá ổi có tính ấm, vị đắng, có công hiệu giải độc, cầm máu rất tốt. Trong dân gian lá ổi sử dụng trong nhiều bài thuốc như: giảm cân, trị tiêu chảy, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm cholesterol, phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt…

Lá ổi được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc dân gian
Lá ổi được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc dân gian

Khoa học đã chứng minh rằng: lá ổi có chứa nhiều tinh dầu, các chất như tanin, vitamin K beta-sitosterol, axit guajavalic, limonen, axit maslinic… Đặc biệt, trong lá ổi non còn có rất nhiều nhựa, trong đó khoảng 8% là các chất tanin.

Các chất này có tính năng kháng viêm, diệt khuẩn, chống oxy hóa, cho hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da, đặc biệt là bệnh chàm. Sử dụng lá ổi đúng cách sẽ giúp làm sạch vùng viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình phục hồi các tổn thương do chàm.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các cách điều trị chàm bằng lá ổi

Có nhiều cách sử dụng lá ổi để điều trị bệnh chàm, người bệnh có thể tham khảo một số cách sau:

Cách 1:

  • Rửa sạch lá ổi, có thể ngâm cùng nước muối sau đó rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ các tạp chất.
  • Cho lá ổi đã rửa sạch vào nồi nước, đun sôi khoảng 5 – 7 phút rồi đổ ra chậu, chờ cho nước nguội bớt rồi sử dụng để không bị bỏng.
  • Ngâm vùng da bị chàm vào nước lá ổi khoảng 15 phút. Khi ngâm kết hợp chà xát bã lá ổi nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết trên da.

Thực hiện phương pháp trên mỗi ngày 1 lần để làm sạch da, giúp cải thiện vùng da bị chàm; nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Nước lá ổi trị chàm hiệu quả
Nước lá ổi trị chàm hiệu quả

Cách 2:

  • Chuẩn bị lá ổi tươi và rửa sạch.
  • Giã nhuyễn lá ổi cùng 1 vài hạt muối để làm tăng tính sát khuẩn
  • Đắp hỗn hợp lên vùng da bị chàm và để nguyên trong vòng khoảng 20 phút

Thực hiện cách trên vài lần một tuần, kiên trì một thời gian sẽ thấy các vết chàm được cải thiện rõ rệt. Có thể kết hợp ngâm nước lá ổi hàng ngày để cho hiệu quả tốt hơn.

Xem ngay: Cách chữa bệnh chàm theo dân gian khỏi hẳn ít ai ngờ

Lời khuyên từ chuyên gia

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc, cách trị bệnh chàm bằng lá ổi là phương pháp dân gian truyền miệng được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này đến nay vẫn chưa có nghiên cứu chính thống nào chứng minh tác dụng. Vì thế để an toàn và hiệu quả nhất, người bệnh vẫn nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín.

Hiện nay, một trong những phương pháp điều trị chàm da được nhiều chuyên gia đánh giá cao là Đông y. Bởi phương pháp này rất an toàn, giúp trị bệnh tận gốc và hạn chế tái phát lâu dài. Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y đang gây tiếng vang lớn và được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh chàm ngay liệu trình đầu, phục hồi da nhờ 30 thảo dược tự nhiên

Kế thừa hàng chục bài thuốc cổ phương, lấy cốt thuốc bí truyền của người Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông làm nến tảng, Trung tâm Thuốc dân tộc đã đi đến hoàn thiện bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với công thức HOÀN CHỈNH. Bài thuốc đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời, xử lý bệnh chàm từ gốc. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc gồm 3 chế phẩm: Thuốc bôi ngoài, Thuốc ngâm rửa và Thuốc uống trong. Công thức “3 trong 1” này đã tạo nên phác đồ điều trị toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thử nghiệm lâm sàng trên 100 bệnh nhân chàm điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang cho kết quả khả quan: 83 người khỏi hẳn các triệu chứng sau 2 tháng điều trị, 12 người thấy hiệu quả rõ rệt sau 3 tháng sử dụng, 5 người thuyên giảm chậm do cơ địa khó hấp thu dược chất.

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Đông đảo người bệnh đã được điều trị thành công nhờ bài thuốc
Đông đảo người bệnh đã được điều trị thành công nhờ bài thuốc

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế hoàn toàn từ 30 thảo dược tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO khắt khe. Hơn 80% trong đó được cung cấp bởi Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm – đơn vị trực thuộc Thuốc dân tộc. 20% còn lại được thu mua trực tiếp từ người dân bản địa hoặc nhập khẩu chính ngạch nên chất lượng đảm bảo. Trong bài thuốc không pha trộn tân dược, không có chứa corticoid nên rất an toàn, có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ sau sinh.

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Để được tư vấn chính xác về phác đồ điều trị với Thanh bì Dưỡng can thang, độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo