Khổ sở vì chàm suốt 5 năm, tôi đã đẩy lùi bệnh nhờ loại củ không ngờ tới!

“Trị chàm bằng khoai tây – Kỳ lạ mà có thật! Từ bé đến lớn, tôi luôn thích ăn khoai tây vì nó không chỉ ngon mà còn cực giàu chất dinh dưỡng, hầu như tuần nào tôi cũng phải ăn một, hai lần. Ấy vậy mà có ai ngờ được, loại củ dân dã ấy lại chính là “thuốc thần” giúp tôi đẩy lùi bệnh chàm sau gần 5 năm chung sống…”

Bệnh chàm đã “tấn công” tôi như thế nào?

Tôi tên là Thu, năm nay 36 tuổi, quê ở Thái Bình. Thời còn con gái, da tôi khá khỏe mạnh, mịn màng. Nhưng từ khi sinh con xong, da tôi rất dễ bị dị ứng, mẩn đỏ ở cả tay và chân. Lúc đầu nó chỉ nổi lên những vệt nhỏ và gây ngứa ngáy. Tôi chỉ nghĩ là do ăn uống, do tôi bị dị ứng với một loại thức ăn nào đó và không để ý nhiều.

Về sau, những nốt mẩn đỏ ấy càng ngày càng lan rộng, da tôi khô nứt và ngứa kinh khủng. Đỉnh điểm, vào những vụ mùa khi tôi phải phụ giúp gia đình, những vết ngứa ấy còn mọc lên thêm những mụn nước li ti. Đến lúc ấy, tôi mới đi khám và bác sĩ chẩn đoán là tôi bị bệnh chàm.

Bác sĩ nói rằng do sức đề kháng của tôi khá kém cộng thêm việc tôi tiếp xúc nhiều với phân bón hóa học, thuốc trừ sâu khi phải làm việc đồng áng, chính những thứ ấy đã gây ra căn bệnh của tôi. Thế rồi bác sĩ kê cho thuốc mỡ về bôi. Hàng ngày tôi rửa tay chân bằng nước muối sinh lý sau đó bôi thuốc. Sau một thời gian, bệnh vẫn không thuyên giảm.

Trị chàm bằng khoai tây cho hiệu quả không ngờ
Bệnh chàm (Ảnh minh họa)

Chữa chàm bằng khoai tây – Phương pháp đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Đợt ấy, thấy tôi bệnh mãi không khỏi, dì tôi mới bảo dùng thử khoai tây xem. Trước dì tôi làm về y học cổ truyền nên cũng có một chút kiến thức về y dược. Nghĩ rằng vài củ khoai đắp lên cũng không làm hại gì đến bản thân nên tôi cũng liều mình thử. Nhưng thật không ngờ là cái thứ củ dân dã ấy lại công hiệu đến thế.

Hàng ngày, tôi vẫn rửa tay và chân bằng nước muối sinh lý. Khoai thì tôi giã nát ra, chắt bớt nước rồi đắp lên vùng da bị ngứa và nổi mụn sau đó băng kín lại. Tôi được dặn là phải để nguyên trong vòng 3 ngày. Tay chân băng bó làm sinh hoạt của tôi có phần khó khăn hơn nhưng được cái chồng cũng không trách mà phụ giúp tôi việc nhà, không để tay tôi động vào nước.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Sau 3 ngày, tháo lớp băng ra, mặc dù vẫn cảm thấy ngứa và phải kiềm chế lắm tôi mới không gãi. Nhìn qua những vết chàm thì thấy chúng đã khô se mặt và có một lớp bột khoai tây màu trắng, mịn phủ lên.

Trị chàm bằng khoai tây 2

Khoai tây giã nhuyễn rồi đắp lên các vết chàm sẽ cho hiệu quả bất ngờ

Thấy được sự công hiệu của khoai tây, tôi lại tiếp tục điều trị chàm theo phương pháp này. Sau 1 ngày để da khô thoáng, không bôi bất cứ thứ gì lên, chỉ rửa bằng nước muối ấm, tôi tiếp tục lấy vài củ khoai, giã nát đắp lên da và băng kín như lần trước.

Kiên trì thực hiện phương pháp này thêm một thời gian nữa, những vết mụn nước của tôi đã giảm hẳn, da bắt đầu lên da non màu hồng nhẹ. Da tôi không trở lại y hệt như xưa nhưng những vết tấy đỏ đã gần như biến mất hết và tôi không còn cảm thấy ngứa nữa. Thật bất ngờ!

Sau này, thỉnh thoảng khi có thời gian, tôi lại đắp khoai tây để cải thiện làn da. Đồng thời, mỗi khi làm việc nhà như giặt giũ, rửa bát, tôi thường đeo thêm găng tay để không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Ngoài ra, tôi ăn thêm nhiều các loại trái cây, rau củ hơn nữa để cung cấp thêm các vitamin và chất khoáng cho da.

Trị chàm bằng khoai tây 3

 Loại củ dân dã đã giúp tôi thoát khỏi bệnh chàm

Không biết cách trị chàm bằng khoai tây mà tôi chia sẻ ở trên có công hiệu với các bạn không, bởi vì nó còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu có hiệu quả thì hãy cố gắng kiên trì thực hiện tiếp nhé; còn nếu thực hiện khoảng 1 – 2 tháng mà không thấy có tác dụng thì bạn nên thử các phương pháp khác.Chúc các bạn sớm thoát khỏi bệnh chàm và thêm tự tin trong cuộc sống.

Phương pháp trị chàm da bằng khoai tây là mẹo dân gian truyền miệng được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này chưa được kiểm chứng hiệu quả bằng những nghiên cứu cụ thể, do đó người bệnh nên cân nhắc trước khi áp dụng.

Ngoài các mẹo dân gian, phương pháp điều trị bệnh chàm bằng các bài thuốc Đông y cũng được rất nhiều người tin tưởng và đánh giá cao bởi sự an toàn và hiệu quả  toàn diện. Trong đó, nổi bật là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển. Bài thuốc này đã giúp hàng nghìn người được giải thoát khỏi căn bệnh chàm đeo bám dai dẳng.

Xem thêm chi tiết bài thuốc TẠI ĐÂY.

HỮU ÍCH:

Bình luận (0)

  1. Nguyễn Ngân says: Trả lời

    Chị ơi, chị đã thực hiện phương pháp này bao lâu thì khỏi hoàn toàn vậy ạ? Vì em còn đi học nên việc băng lại giữ nguyên 3 ngày liên tiếp có hơi khó khăn, giờ em còn nghỉ hè khoảng hơn nửa tháng, không biết có kịp để vết chàm kéo da non và đỡ ngứa rát hơn không : ((

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo