Trị chàm bằng lá bàng tại nhà như thế nào?

Trị chàm bằng lá bàng là liệu pháp chữa bệnh dân gian lành tính từ nguyên liệu tự nhiên. Tuy vậy, nhiều người còn băn khoăn là lá bàng có thực sự đẩy lùi bệnh chàm quái ác hay không và cách sử dụng chúng để chữa bệnh như thế nào? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.

Tham khảo thêm: Khổ sở vì chàm suốt 5 năm, tôi đã đẩy lùi bệnh nhờ loại củ không ngờ tới!

Công dụng của lá bàng trong trị bệnh chàm

Bàng là một loại cây được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Từ lâu, trong dân gian đã lưu truyền nhiều bài thuốc sử dụng lá bàng, búp bàng để chữa các bệnh về da như chàm, mụn hay chữa các vết thương mưng mủ.

Vỏ, thân và lá của cây bàng đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Đặc biệt là phần lá có chứa nhiều các chất có ích. Lá cây bàng chứa một số flavonoid (như quercetin hay kamferol), các chất tanin (như punicalin, punicalagin, tercatin) cũng như các chất saponin và phytosterol.

Lá bàng có công dụng tốt trong điều trị bệnh chàm ở trẻ em
Lá bàng có công dụng tốt trong điều trị bệnh chàm ở trẻ em

Các chất kể trên sẽ khiến cho các tổn thương do chàm được cải thiện rõ rệt, giúp cho các vết chàm khô lại. Các chất tanin có trong lá bàng non có công dụng sát khuẩn, hút hết mủ ra ngoài. Nhờ đó, những ngưởi bị bệnh chàm sẽ bớt dần cảm giác ngứa rát, vùng da bị chàm được sát khuẩn, hạn chế tối đa sự phát triển của bệnh.

Bên cạnh lá bàng, bạn cũng có thể trị chàm bằng búp bàng bởi bộ phận này cũng chứa các dưỡng chất giống như lá bàng non.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Cách trị chàm bằng lá bàng tại nhà

Bạn có thể tìm thấy lá bàng non và búp bàng ở bất cứ đâu, bởi loài cây này được trồng ở rất nhiều nơi. Hãy hái khoảng độ 10 – 12 lá bàng non và búp bàng, nhớ là phải chọn những lá non hoặc lá bánh tẻ, bởi chúng có nhiều nhựa. Nếu chọn phải lá già, hiệu quả trị chàm sẽ kém đi rõ rệt.

Sau khi hái lá, hãy mang về nhà và rửa chúng thật bằng nước sạch rồi ngâm qua nước muối ít phút để loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất.

Khi có lá bàng non và búp bàng sạch, bạn có thể điều trị bệnh tràm theo những cách sau:

Cách 1:

Cho toàn bộ lá và búp bàng đã rửa vào cối giã nát, có thể cho thêm vài hạt muối vào để tăng tính sát khuẩn.

Sau khi giã nhuyễn, chắt phần nước cốt ra một cái bát, dùng tăm bông để chấm nước lá bàng lên các vết chàm rồi để khô tự nhiên, cứ cách 4 giờ thì bôi lại một lượt. Hoặc bạn có thể bôi nước lá bàng trước khi đi ngủ và để qua đêm rồi rửa lại thật sạch vào sáng hôm sau bằng nước ấm hoặc nước muối pha loãng.

Thực hiện phương pháp trên 2 lần 1 ngày, liên tục trong một thời gian sẽ thấy làn da cũng như các vết chàm được cải thiện.

Phần bã và nước lá bàng đã được tách riêng
Phần bã và nước lá bàng đã được tách riêng

Ngoài ra, bạn có thể dùng toàn bộ phần lá và búp bàng đã giã nhuyễn đắp lên vết chàm khoảng 20 phút, sau đó thì rửa lại thật sạch với nước ấm.

** Lưu ý: Không nên cho quá nhiều muối vào giã cùng với lá bàng vì chúng có thể gây rát và ngứa. Dụng cụ để giã lá bàng, búp bàng cũng phải được vệ sinh thật sạch, có thể tráng qua nước sôi để tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa việc sờ tay lên mặt hoặc đưa tay lên gãi khi đang bôi nước lá bàng hoặc hỗn hợp lá bàng, búp bàng giã nhuyễn, bởi nó sẽ làm cho tình trạng bệnh của bạn thêm nặng hơn.

Cách 2:

Đun sôi lá bàng và búp bàng sau đó để cho nước nguội bớt.

Kế đó, ngâm trực tiếp các vết chàm vào nước lá bàng khoảng 20 phút, ngày làm từ 1 – 2 lần.

Nước lá bàng đun sôi để nguội
Nước lá bàng đun sôi để nguội

Bên cạnh đó, bạn có thể tắm rửa bằng nước lá bàng để đạt hiệu quả nhanh hơn: Hãy đun sôi nước lá bàng cùng với vài hạt muối sau đó hòa vào nước tắm, có thể thực hiện hàng ngày.

Một số lưu ý khi dùng lá bàng trị bệnh chàm

Với những liệu pháp thiên nhiên như trị chàm bằng lá bàng, hiệu quả và thời gian điều trị sẽ phụ thuộc nhiều vào độ kiên trì cũng như cơ địa của bạn. Nếu dùng lá bàng một thời gian thấy không hiệu quả thì bạn nên dừng lại và thử các phương pháp khác.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc: “Cách chữa bệnh chàm bằng lá bàng là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh tác dụng. Hiện nay, phương pháp Đông y được đánh giá là an toàn và hiệu quả hơn cả trong điều trị các chứng bệnh chàm da. Đây là phương pháp an toàn, hiệu quả được nhiều chuyên gia về Da liễu khuyên dùng.”

Trong đó, Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Y học cổ truyền HOÀN CHỈNH và CHUYÊN SÂU được đông đảo chuyên gia, bệnh nhân đánh giá cao. Đây là bài thuốc được bào chế bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, gồm 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài, Thuốc uống trong mang đến liệu trình toàn diện, đẩy lùi chàm da hiệu quả từ căn nguyên và hạn chế tái phát hiệu quả.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang kết tinh hàng chục phương thuốc cổ phương, nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và cố thuốc bí truyền của đồng bào Tày. Qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được gia giảm, hoàn thiện, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Ưu điểm vượt trội của Thanh bì Dưỡng can thang

– Cơ chế tác động kép trị bệnh từ bên trong cơ thể, đồng thời làm lành da bên ngoài.

– Thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GAP.

– Không pha trộn tân dược, không chứa corticoid nên an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ, không tác dụng phụ.

– Dịch vụ sắc sẵn thuốc theo yêu cầu tiện lợi, nhanh chóng.

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Tùy theo tình trạng bệnh của từng bệnh nhân, bác sĩ có thể gia giảm các vị thuốc và đưa ra phác đồ thích hợp nhất. Vì thế người bệnh nên tới thăm khám trực tiếp theo địa chỉ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

>> Xem thêm: Các bài thuốc nam trị bệnh chàm hiệu quả

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo