Tiêu vảy nến Makong có thật sự làm bệnh vảy nến ‘tiêu tùng’?

Tiêu vảy nến Makong là một loại dược phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến. Hiện sản phẩm này đã được chuyển giao công thức và thương hiệu cho 1 hãng dược phẩm khác và được đặt lên là Ngọc Thảo Vạn Khang. Bộ sản phẩm Ngọc Thảo Vạn Khang có công dụng như thế nào đối với bệnh vảy nến? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

>> Thuốc mỡ Clobap trị vảy nến: Thành phần, liều lượng và tác dụng phụ

>> Thực hư chuyện chữa bệnh vảy nến bằng Kim Miễn Khang

Sản phẩm Tiêu vảy nến Makong

Thành phần của Tiêu vảy nến Makong bao gồm 150g nam dong, 100g hạ khô thảo, kim ngân hoa và bồ công anh mỗi loại 47.5g, ké đầu ngựa 30g, sài đất 25g. Ngoài ra còn các tá dược khác vừa đủ 250ml.

Tiêu vảy nến Makong thường được chỉ định trong các trường hợp lở ngứa, vảy nến. Sản phẩm có công dụng chủ yếu là thanh nhiệt giải độc. Như vậy, Tiêu vảy nến Makong KHÔNG THỂ chữa khỏi hoàn toàn bệnh vảy nến. Đặc biệt lưu ý, đây không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liều lượng sử dụng Tiêu vảy nến Makong theo khuyến cáo của nhà sản xuất:

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...
  • Mỗi ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 20ml
  • Sử dụng theo liệu trình 2 – 3 tháng

Tiêu vảy nến makong

Tiêu vảy nến Makong

Hiện nay, trên thị trường khá là khó để tìm được loại này, bởi sản phẩm Tiêu vảy nến Makong dã được chuyển giao bài thuốc cho một công ty dược phẩm khác và sản phẩm được đặt tên mới là Ngọc Thảo Vạn Khang.

Bộ Ngọc Thảo Vạn Khang bao gồm 3 sản phẩm:

  • Cao lỏng
  • Kem bôi
  • Nước tắm

Sau đây, chúng tôi xin trình bày chi tiết về từng loại sản phẩm nói trên và công dụng của chúng trong  điều trị bệnh vảy nến:

1. Cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang

Thành phần

Thành phần của cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang bao gồm các thảo dược như: Thổ phục linh 100g, sâm đại hành và cải trời mỗi loại 50g, núc nác và kinh giới mỗi loại 25g, nước khử khoáng, hương liệu và các loại tá dược thiên nhiên khác vừa đủ 1 chai 250ml.

Các thành phần của Ngọc Thảo Vạn Khang được xem như là bài thuốc quý đối với các bệnh nhân vảy nến, đặc biệt là cây núc nác. Nhiều bệnh nhân đã thử phương pháp tắm bằng vỏ cây núc nác và thấy được sự công hiệu của cây thuốc quý này.

Tuy nhiên, các dược liệu và tá dược trong cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang đều đã được qua chế biến, do đó ít nhiều cũng mất đi một phần các hoạt chất vốn có.

Công dụng chính của cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang

Công dụng chính của sản phẩm này là giúp thanh nhiệt, giải độc tố từ bên trong; kháng khuẩn, tiêu viêm, kháng dị ứng; an thần, giảm ngứa…

Bệnh vảy nến

Các sản phẩm Ngọc Thảo Vạn Khang có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến

Từ đó, cao lỏng có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngứa do vảy nến, chàm, eczema, mề đay, lở ngứa, rôm sảy… Ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn, viêm da, bội nhiễm do các vết thương của bệnh vảy nến.

Đối tượng sử dụng cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang

Dạng cao lỏng của sản phẩm Ngọc Thảo Vạn Khang được chỉ định trong các trường hợp vảy nến, tổ đỉa, chàm, eczema, mề đay, mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt.

Lưu ý một lần nữa là đây không phải là thuốc và sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi 1 số triệu chứng của bệnh vảy nến.

Liều lượng và cách dùng

Theo nhà sản xuất, liều lượng sử dụng cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang như sau:

  • Ngày 2 lần, mỗi lần uống 25ml
  • Nên uống trước bữa ăn 30 phút.
  • Nên dùng mỗi đợt 2 đến 3 tháng hoặc có thể dùng thường xuyên để ngăn ngừa và kiểm soát sự phát triển của bệnh vảy nến.

Lưu ý: Không uống nước trà đặc trong quá trình sử dụng.

Khi uống cao Ngọc Thảo Vạn Khang, người bệnh có thể cảm thấy vị ngọt. Tuy nhiên, vị ngọt của sản phẩm là do các thảo dược mang lại, không chuyển hóa thành năng lượng. Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng sản phẩm này để điều trị bệnh vảy nến.

Cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang

Cao lỏng Ngọc Thảo Vạn Khang

2. Kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang

Thành phần

Thành phần của kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang bao gồm: Tinh chất sâm đại hành, núc nác, kinh giới, ké đầu ngựa mỗi loại 12g, thiên môn 8g, ngoài ra là các hương liệu thiên nhiên, tá dược và nước khử khoáng vừa đủ 20g.

Các loại thành phần nói trên đều là các thảo dược an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ.

Tác dụng của kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang

Sản phẩm kem bôi giúp hỗ trợ điều trị bên ngoài một số triệu chứng của các bệnh ngoài da như: Giảm ngứa, tiêu viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ đẩy lùi và giảm thiểu các phản ứng dị ứng, giúp làm dịu da…

Chỉ định

Với những công dụng của sản phẩm, kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang được chỉ định trong các trường hợp: vảy nến, tổ đỉa, chàm, eczema, liken phẳng…

Sản phẩm khá an toàn và lành tính, do đó, cả phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, để tránh dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm cũng như có liều lượng sử dụng thích hợp, cần hỏi ý kiến bác sĩ Đông y trước khi sử dụng kem bôi này.

Kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang

Kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang

Liều dùng và cách sử dụng kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang

Liều dùng khuyến cáo cho các bệnh nhân vảy nến như sau:

Lưu ý: Nên rửa sạch vùng da bị vảy nến trước khi bôi thuốc.

  • Sử dụng 1 lượng vừa đủ kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang rồi thoa 1 lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương.
  • Mỗi ngày bôi tối thiểu 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất

Cần nhấn mạnh lại một lần nữa là kem bôi Ngọc Thảo Vạn Khang không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

3. Nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang

Thành phần

Thành phần của sản phẩm nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang bao gồm: Sâm đại hành 100g, núc nác và cải trời mỗi loại 50g, thổ phục linh và kinh giới, mỗi loại 25g, ngoài ra là các hương liệu thiên nhiên, nước khử khoáng vừa đủ 250ml.

Nước tắm được chiết xuất từ các loại thảo dược an toàn cho da. Tuy nhiên, cần cẩn trọng trước khi sử dụng nếu bị dị ứng với bất cứ thành phần nào nói trên, tránh các phản ứng dị ứng da, kích ứng, mẩn ngứa…

Công dụng của nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang

Tác dụng chính của nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang là giúp giải độc, kháng khuẩn, tiêu viêm, an thần, giảm ngứa ngáy, rửa sạch bụi bẩn và các vi nấm, vi khuẩn có hại cho da.

Từ đó, sản phẩm nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang có công dụng đẩy lùi một số triệu chứng của bệnh vảy nến, phòng ngừa và kiểm soát sự tái phát của bệnh, giúp làn da dịu nhẹ, tươi mát.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang thường được dùng trong các trường hợp vảy nến, tổ đỉa, chàm, eczema, mề đay, mẩn ngứa, lở ngứa, mụn nhọt, rôm sảy…

Nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang

Nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang

Cách dùng sản phẩm nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang

Liều lượng sử dụng nước tắm cho người lớn và trẻ em như sau:

  • Đối với trẻ em: 25 – 50ml/ lần (tương đương 1 – 2 nắp chai)
  • Đối với người lớn: 125 – 250ml/ lần (tương đương ½ – 1 chai)

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc đều trước khi rót nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang
  • Pha loãng liều lượng nói trên với nước ấm để tắm
  • Sau khi tắm xong không cần tráng lại bằng nước sạch
  • Sử dụng 2 lần/ ngày trong khoảng 2 – 3 tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt

Lưu ý:

  • Trong quá trình tắm có thể gội đầu cho sạch tóc và ngăn ngừa các bệnh trên da đầu.
  • Nên tắm 2 lần trong ngày (Buổi sáng lúc 9 – 10h, buổi chiều từ 2h30 – 3h30). Để tiết kiệm khi tắm xong buổi sáng đậy kín lại, buổi chiều có thể pha thêm nước nóng cho đủ nhiệt độ ấm và tắm tiếp.

Giá bộ sản phẩm Ngọc Thảo Vạn Khang

Người bệnh có thể tìm mua các sản phẩm của Ngọc Thảo Vạn Khang ở các nhà thuốc Đông y hoặc Tây y trên toàn quốc.

Giá của 1 chai cao lỏng 250ml là 160.000 đồng

Nước tắm Ngọc Thảo Vạn Khang có giá 145.000 đồng/ chai 250ml

Giá bán có thể dao động lên xuống tùy thuộc vào nơi bán và tùy từng thời điểm mua. Người bệnh nên đến các cơ sở uy tín để tìm mua sản phẩm chính hãng. Hiệu quả của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Tiêu vảy nến Makong và Ngọc Thảo Vạn Khang là những sản phẩm Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh vảy nến. Tuy nhiên, tốt nhất, khi bị mắc bệnh vảy nến, người bệnh nên đến các cơ sở y khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời, phù hợp.

Có thể bạn đang cần: 2 Loại thuốc trị vảy nến mới nhất hiện nay

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo