Thuốc mỡ Clobap trị vảy nến: Thành phần, liều lượng và tác dụng phụ

Thuốc Clobap là một loại thuốc mỡ bôi ngoài da điều trị tại chỗ, có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến. Loại thuốc này có những thành phần gì, cách sử dụng thuốc trị vảy nến ra sao và thuốc gây những tác dụng phụ nào cho cơ thể? Camnangbenhdalieu sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời qua bài viết sau.

>> Trị vảy nến bằng thuốc Flucinar cho tác dụng như thế nào?

>> Trị vảy nến bằng Anthralin, cẩn thận kẻo nhuộm màu quần áo!

Thành phần của thuốc Clobap

Thành phần của Clobap bao gồm Clobetasol Propionate B.P.

Tá dược gồm: Cetostearyl Alcohol, Propylene Glycol, Chlorocresol, Glycerin, White Soft Parafin, Citric Acid, Sodium Citrate, Purified water.

Trong đó, thành phần Clobetasol propionate ít hấp thụ qua da. Tuy nhiên, khi bôi chế phẩm này trên da, chúng sẽ có khả năng hấp thụ 1 lượng thuốc nhất định. Đặc biệt, khi da bị tổn thương thì khả năng hấp thụ của thuốc lại càng tăng, do đó, người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng Clobap lên các vết thương hở.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Tác dụng của thuốc Clobap

Clobap là thuốc mỡ có chứa glucocorticoid. Đây là thuốc bôi dùng ngoài da, có tác dụng chống viêm do ức chế tổng hợp các chất trung gian hoá học gây viêm và gây các phản ứng dị ứng như histamin, serotonin, bradykinin…

Bệnh vảy nến
Clobap có tác dụng hỗ trợ điều trị vảy nến

Thông qua hoạt động ức chế các chất này, Clobap sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh vảy nến như ngứa ngáy, mẩn đỏ, da căng nứt nẻ, bong vảy…

Chỉ định

Thuốc mỡ Clobap được chỉ định trong các trường hợp:

  • Bệnh vảy nến ở bất cứ vùng nào của cơ thể (ngoại trừ vảy nến dạng mảng lan rộng)
  • Bệnh chàm
  • Eczema
  • Liken phẳng
  • Lupus ban đỏ hình dĩa
  • Viêm da tiếp xúc cấp.
  • Rối loạn bóng nước khu trú.
  • Sẹo lồi.

Chống chỉ định

Không được sử dụng thuốc Clobap cho các trường hợp sau:

  • Viêm da quang miệng
  • Mụn trứng cá
  • Chứng ngứa quanh hậu môn và ngứa vùng sinh dục.
  • Các bệnh nhiễm trùng da nguyên phát như: thủy đậu, herpes simplex
  • Chống chỉ định với các bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Không dùng thuốc chữa bệnh ngoài da cho trẻ dưới 1 tuổi
Clobap
Thuốc Clobap

Cách sử dụng, liều dùng

Bôi một lớp mỏng thuốc lên vùng da bệnh một hoặc hai lần mỗi ngày. Nên ngưng điều trị ngay sau khi đạt hiệu quả mong muốn. Không nên điều trị liên tục quá 4 tuần mà không kiểm tra lại tình trạng bệnh. Có thể lặp lại các đợt điều trị ngắn hạn bằng Clobap để kiểm soát các đợt bệnh tái phát trầm trọng.

Với các tổn thương khó điều trị, đặc biệt ở vùng da dày sừng, nên băng kín vùng da được bôi thuốc một lớp mỏng polythene. Thường chỉ cần băng kín qua 1 đêm là đủ. Các đợt bôi thuốc sau không cần phải băng kín nữa.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Clobap

Không nên sử dụng trong thời gian dài và liên tục vì có thể xảy ra tình trạng ức chế tuyến thượng thận

Trước khi sử dụng thuốc cho trẻ em, cần hỏi ý kiến bác sĩ để được kê toa cho phù hợp.

Không nên sử dụng Clobap cho phụ nữ đang trong thai kỳ, bởi thuốc có thể gây biến dạng, quái thai…

Khi bôi thuốc lên vùng da quanh mắt, cần phải thận trọng không để thuốc rơi vào mắt, vì có thể gây glaucoma.

Các corticoid tác dụng tại chỗ có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Tái phát ngược, khả năng nhờn thuốc, nguy cơ gây vảy nến dạng mụn mủ toàn thân và khả năng gây độc tại chỗ hoặc toàn thân do chức năng hàng rào bảo vệ của da đã bị hư hại. Khi dùng corticoid bôi da để điều trị vẩy nến, cần phải theo dõi cẩn thận tình trạng bệnh nhân.

Clobap
Không sử dụng thuốc cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú

Tác dụng phụ

Cũng như các corticoid tác dụng tại chỗ khác, khi người bệnh sử dụng với một lượng lớn trong thời gian dài hoặc điều trị trên một vùng da rộng, thuốc có thể được hấp thụ toàn thân với một lượng đủ để gây nên các biểu hiện của tình trạng cường vỏ thượng thận.

Do đó, người bệnh không nên sử dụng quá 50g Clobap mỗi tuần (liều lượng với người lớn). Tuy nhiên, bất cứ biểu hiện nào của tình trạng ức hcees trục hạ đồ – yên – thượng thận cũng sẽ hết và hồi phục nhanh chóng ngay sau khi ngưng sử dụng thuốc.

Ðiều trị kéo dài với corticoid tác dụng mạnh, liều cao có thể gây teo da tại chỗ như các vết nứt da, mỏng da, dãn các mạch máu bề mặt, đặc biệt là khi người bệnh bôi thuốc rồi băng kín hoặc trên vùng nếp gấp da.

Ngoài ra, người bệnh có thể bị thay đổi sắc tố da và rậm lông khi sử dụng corticoid.

Tác dụng phụ hiếm gặp: Khi đang điều trị (hoặc thậm chí đã ngưng điều trị) bệnh vảy nến bằng Clobap, corticoid chứa trong thuốc có thể là nguyên nhân làm cho dạng mụn mủ của bệnh khởi phát. Đồng thời, tình trạng các triệu chứng nặng hơn có thể xảy ra.

Mua thuốc ở đâu? Giá Clobap là bao nhiêu?

Clobap được sản xuất theo tuýp 10g. Sản phẩm được bán với giá khá rẻ: 25.000 đồng. Giá bán có thể dao động cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào từng điểm bán và thời gian mua.

Người bệnh có thể tìm mua loại thuốc này tại các hiệu thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc.

Clobap là loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến. Tuy nhiên, thuốc có chữa corticoid do vậy, nó gây ra khá nhiều tác dụng phụ có hại cho da. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc, cần hỏi ý kiến bác sĩ để có liều lượng sử dụng phù hợp, tránh tự ý sử dụng thuốc bừa bãi sẽ làm cho bệnh nặng hơn và gây những biến chứng nguy hiểm.

Vẩy nến là bệnh khó chữa trị dứt điểm. Các loại thuốc trị vảy nến bôi ngoài da như Clobap chỉ có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng ngoài da, bênh tái phát nhanh và làn sau nặng hơn lần trước. Bên cạnh đó tác dụng phụ khi sử dụng thuốc lâu dài là điều không tránh khỏi. Do đó, sử dụng các bài thuốc thảo dược Đông y kết hợp điều trị cả trong lẫn ngoài an toàn, hiệu quả là cách được nhiều người lựa chọn.

Phương pháp điều trị vảy nến hiệu quả hoàn toàn từ thảo dược

Thấu hiểu nỗi đau mà người bệnh vảy nến phải gánh chịu. Nhận thấy rõ giá trị của Y học dân tộc và sự phong phú dược liệu quý tại Việt Nam. Với tâm huyết với YHCT, các bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã hoàn thiện bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – giải pháp điều trị vảy nến từ thảo dược hiệu quả.

Từ khi được đưa vào ứng dụng điều trị cho đến nay, bài thuốc trở thành cứu cánh của hàng ngàn bệnh nhân da liễu cả nước. Thanh bì Dưỡng can thang là tổng hòa của những ưu điểm vượt trội sau:

– Được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành, tại đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT đầu ngành.

– Khác với các loại thuốc Clobap trị vảy nến từ ngọn, Thanh bì Dưỡng can thang trị vảy nến toàn diện từ gốc bên trong đến loại bỏ triệu chứng bên ngoài. Bài thuốc cho hiệu quả cao, lâu dài và hạn chế tái phát.

– Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc duy nhất công thức đặc biệt kết hợp 3 chế phẩm uống trong, ngâm rửa và bôi ngoài cho hiệu quả kép. Thuốc uống đặc trị bên trong; thuốc ngâm rửa sát khuẩn, kháng viêm; tinh chất bôi dưỡng da, làm lành mọi tổn thương, loại bỏ triệu chứng vảy nến.

Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu
Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu

– Bài thuốc kế thừa nhiều bài thuốc và bí quyết trị liệu chăm sóc da cổ phương bản địa, hoàng cung, nghiên cứu khoa học hiện đại, thủ nghiệm kỹ lưỡng cho phép điều trị vảy nến hiệu quả.

– Hàng chục dược liệu quý như: Bồ công anh, Kim ngân hoa, Tang bạch bì, Đơn đỏ, Ô liên rô, Ích nhĩ tử, Lá trầu không, Bí đao, Mật ong… được kết hợp đem lại hiệu quả dược tính cao.

– 100% thảo dược được sử dụng trong bài thuốc có nguồn gốc dược liệu sạch, được lấy trực tiếp từ hệ thống vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO tại Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc… do Trung tâm quy hoạch và phát triển. Nhờ vậy, Thanh bì Dưỡng can thang an toàn, không tác dụng phụ.

– Kết quả ghi nhận trên 100 người bệnh sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang có hơn 80% hồi phục sau 2 tháng, số còn lại phục hồi sau 3 tháng, tỷ lệ tái phát thấp nếu duy trì điều trị dự phòng tái phát.

>> Xem thêm chi tiết: Bài thuốc chữa vảy nến Thanh bì Dưỡng can thang

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay. Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành, sưu tầm và lưu giữ hàng trăm bài thuốc cổ phương.

Để có những lời khuyên hữu ích trước khi sử dụng thuốc Clobap, được chữa vảy nến hiệu quả, an toàn bằng thảo dược tự nhiên, bạn vui lòng liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

Xem ngay: 2 Loại thuốc trị vảy nến mới nhất hiện nay

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo