Thuốc Kentax cho công dụng ra sao trong việc trị Nấm da?

Xin chào Camnangbenhdalieu, mình tên Nam, năm nay 25 tuổi. Khoảng vài tuần trước thì mình mắc phải bệnh Nấm da. Mặc dù đã đi khám ở bệnh viện và được kê thuốc về điều trị nhưng tình hình vẫn không khả quan lắm. Những ngày gần đây, mình có lên mạng tìm hiểu thêm về bệnh Nấm da thì có thấy nhắc đến thuốc bôi Kentax. Vậy xin cho mình hỏi thuốc này cho những tác dụng ra sao trong việc trị Nấm da? Mình xin chân thành cảm ơn!

Bạn nên đọc:

Thuốc bôi Gentrisone cho công dụng trị nấm da ra sao và sử dụng như thế nào?

> Các loại nấm da thường gặp nhất nên phòng tránh

Thuốc Kentax cho công dụng ra sao trong việc trị Nấm da?

Bạn Nam thân mến,

Thuốc Kentax là loại kem bôi ngoài da được sản xuất bởi công ty TNHH Dược Phẩm Bình Nguyên, Việt Nam. Thuốc được bào chế dưới dạng tuýp mỡ 5 gam, với thành phần chính là chất Ketoconazole.

Về dược lý, thuốc này kị sinh trùng và cho tác dụng kháng khuẩn, chống nhiễm khuẩn, thường được dùng để điều trị 2 loại bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay là Hắc lào và Nấm da. Theo như nghiên cứu, chất Ketoconazole có trong thuốc giúp kìm hãm và diệt trừ hiệu quả các loai vi nấm ngoài da như: Candia, Cryptococcus, Torulopsis, Pityrosporum, ngoài ra còn có các nấm nhị độ và các Eumycetes.

Thuốc Kentax

Thuốc Kentax

Về cơ chế hoạt động, Ketoconazole cho tác dụng ngăn cản và ức chế quá trình tổng hợp ergosterol và lipid của màng tế bào nấm, từ đó khiến nấm không thể phát triển và lây lan. Thuốc Kentax nếu sử dụng liều thấp thì giúp hạn chế nấm, còn dùng liều cao thì sẽ tiêu diệt và loại bỏ các tế bào nấm.

Chính vì những đặc tính nêu trên, thuốc Kentax được chỉ định sử dụng và cho hiệu quả tốt đối với các loại bệnh  về nấm như nấm da, nấm móng, nấm da đầu, nấm Candida, lang ben, nấm Candida âm đạo mãn tính,… Khác với nhiều loại thuốc bôi khác, Kentax có thể đáp ứng được các trường hợp nhiễm nấm nặng, nấm đã lan rộng sang nhiều vùng trên da hoặc nằm sâu dưới da.

Hình ảnh nấm da

Bệnh Nấm da

Thuốc Kentax đang được bán với mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 10.000 đồng cho 1 tuýp kem bôi.

Thuốc Kentax có gây ra tác dụng phụ gì không?

Thuốc Kentax có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn đến người dùng như: hiện tượng kích ứng da, da bị đỏ, nóng rát, châm chích, cảm giác như kiến bò,…  Tuy nhiên, những trường hợp này rất ít khi xảy ra, tỷ lệ chỉ rơi vào khoảng 2% người dùng.

Liều lượng và cách sử dụng thuốc Kentax cụ thể ra sao?

Đối với bệnh Nấm da, người bệnh có thể dùng thuốc này để bôi lên các vùng da bị bệnh 1 lần/ ngày, và đối với từng loại nấm thì sẽ có khoảng thời gian điều trị khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Nấm Candida: 2-3 tuần

+ Nấm bẹn: 2 -4 tuần

+ Nấm toàn thân: 3-4 tuần

+ Nấm chân: 4-6 tuần

Thuốc trị Nấm da Kentax

>>> Lưu ý: Người bệnh không nên dùng Kentax  nếu như bị mẫn cảm với thành phần của thuốc hoặc có tiền sử bệnh lý gan cấp hoặc mãn tính, ngoài ra không được bôi ở khu vực gần mắt. Ngoài ra phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng không được sử dụng thuốc này.

Xem thêm: Cách điều trị bệnh nấm da toàn thân hiệu quả cao người bệnh nên thử

Bình luận (2)

  1. Ho minh cuong says: Trả lời

    DDung cho tre em 1tuoi duoc kg

  2. Thanh hùng says: Trả lời

    Cho mình hỏi mình bị mẩn đỏ vùng mặt và rứa lắm có dùm dc ko bác sĩ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo