Thuốc bôi Gentrisone cho công dụng trị nấm da ra sao và sử dụng như thế nào?

Thuốc Gentrisone cho công dụng diệt khuẩn cực mạnh, là một trong những thuốc bôi kháng nấm được đánh giá rất cao hiện nay. Tuy nhiên, với bất kỳ loại thuốc nào cũng vậy, hiêu quả chỉ thật sự phát huy hết mức nếu người dùng hiểu rõ về công dụng và cách thức sử dụng thuốc. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu chi tiết về loại thuốc này qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

>> Thuốc bôi Nirozal mang lại những tác dụng gì trong việc điều trị Nấm da?

>> Thuốc bôi trị nấm da đầu hiện nay có những loại nào?

Thuốc bôi Gentrisone cho tác dụng như nào trong điều trị Nấm da?

Gentrisone là một trong những loại thuốc biệt dược dạng kem bôi có tác dụng diệt khuẩn cực mạnh hiện nay, sản xuất bởi công ty TNHH Dược Phẩm Shin Poong Daewoo Việt Nam. Thuốc được bào chế theo dạng tuýp kem 10g với các thành phần cơ bản: cetanol, clotrimazole, Gentamicin sulfate, Betamethasone dipropionate, dầu khoáng nhẹ, nước tinh khiết,…

Thuốc mỡ gentrisone

Do đặc tính diệt khuẩn nên thuốc này thường được chỉ định để điều trị các bệnh ngoài da phổ biến như: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da tăng tiết bã nhờn, vảy nến, ngứa âm hộ, ngứa hậu môn, viêm da bội nhiễm, lang ben, nấm da,…

Đối với bệnh nấm da, thuốc Gentrisone cho tác dụng hiệu quả trong việc điều trị và tiêu diệt các vi khuẩn, tế bào nấm, bên cạnh đó ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, lở loét đồng thời giảm thiểu những cơn ngứa ngáy bứt rứt khó chịu do bệnh.

Cách dùng thuốc bôi Gentrisone như thế nào?

Thuốc Gentrisone là dạng thuốc mỡ bôi ngoài da nên mỗi lần sử dụng, người bệnh chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh là được, tốt nhất là dùng tăm bông để chấm thuốc, không dùng tay để bôi.

Bên cạnh đó, trước khi dùng thuốc, người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ các vùng da bị bệnh, vừa giúp loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất bám trên da, vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng dễ hấp thụ thuốc hơn, từ đó thuốc phát huy được công dụng tối đa.

Bôi thuốc Gentrisone

Liều lượng bôi là từ 2-3 lần/ ngày. Người bệnh lưu ý, Gentrisone là thuốc kê theo đơn nên không được tự ý mua về sử dụng mà phải dùng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc chống chỉ định với những trường hợp người bệnh mẫn cảm với các thành phần thuốc.

Thuốc bôi Gentrisone có gây ra tác dụng phụ gì không?

Tuy điều trị nhanh và hiệu quả các triệu chứng nấm da nhưng lợi thường đi liền với hại, thuốc Gentrisone có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn và đáng sợ đến sức khỏe, làn da của người bệnh, có thể liệt kê ra như: gây teo da, khô da, kích ứng da, viêm nang lông, rậm lông, mọc mụn, viêm da bội nhiễm, nổi mày đay,…

Chính vì vậy, thuốc này tuyệt đối không được bôi trên vùng da diện rộng, đồng thời chỉ dùng trong một thời gian nhất định, không dùng kéo dài. Người bệnh lưu ý không bôi thuốc gần mắt.

Thuốc Gentrisone có dùng được cho bà bầu và trẻ sơ sinh không?

Do thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, ngoài ra còn chứa hoạt chất corticoid nên trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi không nên sử dụng thuốc Gentrisone, nếu cần dùng thì chỉ được dùng trong khoảng từ 3-5 ngày, trường hợp cao nhất là 1 tuần, tuyệt đối không được dùng lâu hơn và dùng nhiều đợt.

Còn với bà bầu, nếu muốn sử dụng thuốc Gentrisone thì cần xin ý kiến và tư vấn từ bác sĩ để quyết định xem có nên sử dụng thuốc hay không.

Thuốc Gentrisone có dùng được cho bà bầu không

Thuốc Gentrisone hiện đang được bán với giá bao nhiêu?

Hiện thuốc nay đang được bán với mức giá  dao động từ 12-18000/ tuýp, tùy thời điểm và địa điểm bán. Người bệnh có thể tìm mua thuốc này tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc, tuy nhiên cần lựa chọn những cửa hàng thuốc lớn và uy tín để mua, tránh rước phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng!

Tìm hiểu ngay: Các cách trị nấm da được Bác sĩ khuyên dùng người bệnh nên biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo