Thực hư chuyện bà nội trợ thoát eczema nhờ bài thuốc Nam \”thần kỳ\”

Chúng tôi gặp chị Huyền, 42 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội – hiện đang ở nhà làm nội trợ khi tình cờ nghe được câu chuyện chị chữa thành công bệnh chàm bằng bài thuốc Nam “thần kỳ”. Dưới đây là buổi phỏng vấn của chúng tôi với chị Huyền, hy vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho độc giả.

Thông tin tham khảo:

PV: Chào chị Huyền, cảm ơn chị vì đã tham gia buổi PV ngày hôm nay. Chúng tôi được nghe câu chuyện của chị và cảm thấy rất tò mò, hy vọng chị có thể chia sẻ với độc giả của Cẩm nang bệnh da liễu về hành trình chữa bệnh chàm của mình.

Xin hỏi, chị đã phát hiện ra mình mắc bệnh eczema từ bao giờ?

Chị Huyền: Tôi phát hiện ra bệnh eczema năm tôi 39 tuổi, ngày đó tôi nghỉ việc để về nhà chăm lo cho gia đình, phụ giúp công việc của chồng. Suốt ngày vùi đầu vào công việc gia đình: Nấu ăn, đi chợ, giặt giũ, dọn dẹp,… có lẽ vì hay tiếp xúc với nước và hóa chất trong giặt giũ, dọn dẹp nên mới vậy. Ban đầu chỉ thấy những mảng đỏ ở tay sau đó xuất hiện các đám mụn nước nhỏ ở cả cánh tay của tôi ngày càng lan rộng.

PV: Lúc đó chị có nghĩ mình bị eczema không?

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Chị Huyền: Không, tôi không nghĩ mình bị eczema đâu, tôi còn chẳng hình dung nổi eczema là bệnh gì. Chỉ nghĩ mình bị dị ứng gì đó, tôi đi khám mới biết là bị eczema, bác sĩ giải thích cho tôi biết đây là một trong những thể chàm.

PV: Chị đã điều trị bệnh eczema như thế nào?

Chị Huyền: Ban đầu tôi đi khám rồi điều trị bằng thuốc Tây, bôi xong cũng lặn dần. Nhưng mà không hiểu thế nào, bệnh nó cứ tới mùa là tái phát. Sợ nhất giai đoạn nắng nóng bệnh trở nặng, ngứa ngáy khó chịu, không làm được gì. Mang tiếng ở nhà làm nội trợ mà nhiều hôm cả nhà phải ra ăn ngoài vì tôi ngứa quá không làm được gì. Càng ngứa càng gãi, bệnh lại càng trở nặng. Lúc đó thấy mình khổ quá, cũng bắt đầu chạy chữa khắp nơi, nghe người ta bảo bài thuốc dân gian này tốt, cũng về thực hiện nhưng thực sự không mang lại kết quả.

Điều trị bằng rất nhiều phương pháp nhưng bệnh chàm của chị Huyền vẫn không khỏi
Điều trị bằng rất nhiều phương pháp nhưng bệnh chàm của chị Huyền vẫn không khỏi

PV:  Trong tình cảnh khó khăn như vậy, chị đã làm cách nào để khỏi bệnh như ngày hôm nay?

Chị Huyền: Thật ra tôi cũng không biết bệnh có tái lại hay không nhưng chính xác đến nay là 2 năm, tôi chưa từng bị phát bệnh lại.

Tôi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cho lộ trình điều trị của mình. Đây là một trong những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả, theo đánh giá của tôi là như vậy.

>>Thanh bì Dưỡng can thang thực chất là bài thuốc như thế nào? Có tốt cho người bệnh eczema không?

PV: Đó là bài thuốc dân gian hay là bài thuốc của đơn vị nào vậy?

Chị Huyền: Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam lành tính của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, không phải bài thuốc dân gian thuần túy. Bài thuốc này được các bác sĩ tại đơn vị nghiên cứu từ hơn 100 bài thuốc cổ phương và ứng dụng thành công đem lại hiệu quả cho hàng ngàn bệnh nhân rồi đấy. Tôi cũng là một trong số những bệnh nhân đã điều trị thành công.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

PV: Khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, có điều gì gây khó khăn cho chị không?

Chị Huyền: Ban đầu tôi ngại lắm luôn ấy, sắc thuốc các kiểu nghĩ thôi đã mệt vì tôi có rất nhiều việc cần phải làm trong một ngày. Nhưng ở Trung tâm có đội ngũ nhân viên hỗ trợ sắc thuốc tiện lắm. Những gói thuốc thang sắc theo đơn thuốc của mình đóng thành từng bịch, khi uống bạn chỉ cần cho vào ấm đất sắc thuốc, đun nóng lên là có thể uống được rồi, rất tiện lợi.

Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản
Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản

PV: Ngoài thuốc uống ra chị còn sử dụng thêm thuốc gì không ạ?

Chị Huyền: À, bài thuốc này có 3 dạng: Uống, bôi, ngâm rửa. Tôi được bác sĩ kê cho cả 3 dạng này vì bệnh eczema của tôi cũng nặng. Thuốc ngâm rửa dùng nước ấm hoặc nấu lên để nguội là được, sao đó ngâm rửa nơi vùng da tổn thương. Thuốc bôi chỉ bôi một lớp nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để vi khuẩn, bụi bặm không xâm nhập, gây bội nhiễm.

Thuốc bạn nên để chỗ khô ráo,thoáng mát, chứ tôi có lần để chỗ ẩm ướt rồi hỏng hết thuốc. Cũng không nên để nơi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

PV: Bây giờ chị cảm thấy cuộc sống của mình thế nào khi khỏi bệnh?

Chị Huyền: Thoải mái hơn nhiều lắm chứ, giống như mình bắt đầu một cuộc sống mới vậy. Giờ thì tôi vẫn làm nội trợ thôi, nhưng thay đổi được thói quen dùng hóa chất giặt giũ, rửa bát, dọn dẹp là phải đeo bao tay. Nói thật là nhờ bác sĩ Lan và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc cả đấy. Quan tâm bệnh nhân, nhiệt tình với bệnh nhân, theo bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị luôn. Tôi cứ nhớ mãi bác sĩ Lan, cười hiền, mặt phúc hậu, nhỏ nhẹ mà khám bệnh kê đơn chuẩn lắm. Tôi đã phục hồi bệnh được khoảng 80% sau hơn 2 tháng dùng bài thuốc này.

Ra chợ mà các bà nội trợ như tôi cứ hỏi mãi sao bệnh nghiêm trọng vậy mà khỏi được. Tôi chia sẻ đến B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định gặp bác sĩ Lan ngay. Các bà ấy cứ cười bảo thật không đấy, tôi bảo không những bệnh eczema đâu, bệnh da liễu nào cũng điều trị được, nhưng phải kiên trì đấy.

PV: Cảm ơn chị vì những chia sẻ ngày hôm nay, chúc chị luôn thật nhiều sức khỏe và sống thật hạnh phúc!

Cung cấp cho độc giả thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để độc giả thuận tiện cho việc liên lạc:

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
  • Hotline: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ

Tại TPHCM:

Website: Thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Nguyễn Hiên (thực hiện)

Thông tin tham khảo:

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo