Uống thứ thuốc này ngày 3 lần, bệnh Eczema \”cứng đầu\” mấy cũng phải khỏi!

Cách trị Eczema bằng bài thuốc uống dân gian dưới đây không chỉ an toàn mà còn mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc nếu như người bệnh kiên trì sử dụng đều đặn. Cùng chúng tôi khám phá ngay bài thuốc này là gì và bao gồm những vị thuốc nào nhé!

Bạn nên đọc:

Trị Eczema bằng bài thuốc dân gian đem lại những công dụng gì?

Đây là bài thuốc dân gian đã được ông cha ta lưu truyền từ rất lâu, hiệu quả đã được rất nhiều người bệnh chứng thực. Theo đó, bài thuốc này bao gồm nhiều vị thuốc như: thổ phục linh, kim hoa ngân, sâm đại hành,phòng phong,… với mỗi vị lại cho công dụng điều trị đáng kinh ngạc. Về cụ thể mỗi vị thuốc thì cụ thể như sau:

  • Thổ phục linh: Là vị thuốc quý với thành phần chính là tinh chất dầu saponin, tanin và chất nhựa đắng. Các loại chất này có tác dụng giải độc da, kháng khuẩn và giảm sưng tấy, mưng mủ do các vi khuẩn Eczema gây nên.
Cây thổ phục linh
Cây thổ phục linh
  • Kim hoa ngân: Thành phần nổi bật gồm có chất flavonnoid, chất tanin và một số saponin có tác dụng hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm ngoài da gây Eczema. Ức chế hoạt động lây lan ra các vùng da mới của loại vi khuẩn này.
  • Sâm đại hành: Nổi bật với các chất Eleutherin, isoeleuthnin và eleutherola có tác dụng kháng viêm và làm mát cho da vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy sâm đại hành được sử dụng nhiều trong các bài thuốc uống điều trị các bệnh lý ngoài da trong đó có bệnh Eczema.

  • Đẳng sâm: Thành phần chính gồm các chất cung cấp nước, độ ẩm và các khoáng chất lành mạnh giúp làm mát da. Các chất nổi bật có thể kể đến như caroten, chất xơ, chất glucid, chất protid. Đặc biệt hàm lượng vitamin C (chiếm khoảng 85,5mg) trong đảng sâm giúp hỗ trợ ức chế hoạt động của các gốc tự do gây lây lan Eczema vô cùng hiệu quả.
  • Phòng phong: Phòng phong rất giàu lượng tinh dầu tự nhiên, các chất dẫn phenol và chất manit có tác dụng hỗ trợ kháng viêm và giảm sự sưng tấy, mưng mủ do các bệnh lý ngoài da gây ra hiệu quả.

  • Bồ công anh: Loại cây này đặc biệt chứa nhiều hợp chất flavonoid có tác dụng kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn cực mạnh.
  • Hoàng bá: Những loại chất nổi bật phải kể đến gồm phellodendrin, các chất tanin, chất nhầy đắng giúp làm mát cơ thể, bổ khí huyết. Bên cạnh đó còn giúp hỗ trợ kháng viêm cho cơ thể hiệu quả.

Những vị thuốc trên khi dùng riêng rẽ đã cho hiệu quả trị bệnh rất tốt, khi kết hợp chung lại với nhau sẽ còn cho hiệu quả nhanh và tốt hơn nhiều.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Phương pháp trị Eczema bằng bài thuốc dân gian

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 12 g thổ phục linh
  • 10g kim hoa ngân
  • 15g sâm đại hành
  • 20g đẳng sâm
  • 15g phòng phong
  • 15g bồ công anh
  • 12g hoàng bá

Cách thực hiện trị Eczema bằng bài thuốc dân gian

Các vị thuốc trên bạn có thể mua tại các tiệm thuốc bắc được bày bán rất phổ biến. Tuy nhiên, khi mua lưu ý chọn loại mới, không có dấu hiệu ẩm mốc trắng hoặc có mùi lạ.

Nguyên liệu mua về đem ngâm rửa với nước cho sạch, để ráo và tiến hành sao vàng trên bếp lửa. Lưu ý đảo đều tay và để lửa không quá lớn tránh các nguyên liệu bị cháy quá mức mất tác dụng. Sau khi sao vàng thì cho vào chiếc ấm cùng với 700ml nước và đun sôi. Hạn nhỏ lửa và sắc cạn còn khoảng 1/3 so với lượng nước ban đầu (khoảng 200ml) thì chắt lấy nước uống.

200ml thuốc bạn chia ra uống làm 3 lần vào buổi sáng, trưa và tối trước khi ăn. Lưu ý mỗi ngày dùng một thang thuốc và kiên trì sử dụng trong thời gian dài đến khi bệnh lành hẳn. Lưu ý, phương pháp trị Eczema bằng bài thuốc dân gian có mang lại hiệu quả hay không tùy thuộc vào địa của từng người.

Mặc dù các bài thuốc nam đều an toàn cho cơ thể và ít ngây ra tác dụng phụ nên không gây hại cho cơ thể khi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không được lơ là và tự ý sử dụng khi không hiểu rõ tình trạng bệnh của mình. Khi có dấu hiệu mắc bệnh Eczema, bạn nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để thăm khám để chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất. Ngoài các bài thuốc dân gian, hiện nay phương pháp sử dụng thảo dược Đông y để điều trị bệnh Eczema được rất nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng bởi có độ an toàn cao, lại rất hiệu quả.

Một trong những bài thuốc gây tiếng vang lớn là Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc được bào chế bởi những chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thuốc dân tộc. Thanh bì Dưỡng can thang có nguồn gốc từ bài Trợ tạng bì của danh y Hải Thượng Lãn ông và cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày, được các chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu, bổ sung nhiều dược liệu quý để tăng hiệu quả.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thành phần 100% từ thảo dược quý tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ. Bài thuốc không chứa chất corticoid nên có thể sử dụng an toàn cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.

Để được tư vấn chính xác nhất về tình trạng bệnh và phác đồ điều trị phù hợp, người bệnh nên tới thăm khám tại Trung tâm theo địa chỉ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc


Xem thêm: Các cách điều trị Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo