Chỉ cần 1 nắm lá đào, bệnh Eczema đến mấy cũng nhanh chóng thuyên giảm!

Trị Eczema bằng lá đào được đánh giá là một trong những phương pháp dân gian mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay, không những vậy còn lành tính và an toàn với làn da và cơ thể người bệnh. Nếu bạn chưa biết đến hiệu quả và cách thực hiện chi tiết của phương pháp này thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin ngay sau đây.

Bạn nên đọc:

Chanh và húng quế – 2 “thần dược” trị Eczema tốt không ngờ!

Trị Eczema bằng lá lô hội cho công dụng tốt khó tin!

Trị eczema bằng lá đào cho hiệu quả ra sao?

Theo Đông y, lá đào vị đắng, tính bình, vì vậy giúp khử phong thấp, thanh nhiệt, sát khuẩn, rất tốt. Lá đào thường được dân gian sử dụng như một vị thuốc quý, giúp hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như: cảm mạo, đau đầu, đại tiện không thông, sốt rét, mày đay, rôm sảy, tổ đỉa,…

trị eczema bằng lá đào

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Lá đào

Đối với bệnh Eczema, lá đào như đã nêu trên, sẽ giúp thanh nhiệt, sát khuẩn, ngoài  ra còn giúp chống dị ứng và cải thiện hiệu quả tình trạng mẩn ngứa. Vì vậy khi dùng loại lá này trị bệnh, các triệu chứng Eczema sẽ được cải thiện và đẩy lùi nhanh chóng, hiệu quả.

Phương pháp trị eczema bằng lá đào tươi

Lá đào để sử dụng để trị bệnh Eczema nên chọn loại vừa, không quá non hay già. Để tránh chất kích thích còn ở trên lá, người bệnh nên tìm hiểu kỹ quá trình để chọn những lá không lẫn tạp chất để thúc đẩy quá trình trị eczema bằng lá đào tươi được hiệu quả hơn.

Về cách thực hiện cụ thể, người bệnh tham khảo qua hướng dẫn sau đây:

  • Lá đào sau đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho thêm chút muối giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da nhiễm bệnh.

Giã nát lá đào

Đắp lá lên vùng da bệnh trong khoảng 30 phút, rồi rửa lại sạch da với nước

Một cách đơn giản khác: Người bệnh vò nát lá đào rồi đem đun với nước trong khoảng 20 phút. Sau khi nước sôi chờ nguội rồi đem ngâm rửa các vùng da bị bệnh.

Đối với cả 3 cách trên, người bệnh đều cần thực hiện đều đặn mỗi ngày thì hiệu quả mang lại mới tốt nhất. Bên cạnh đó, hiệu quả còn tùy thuộc nhiều vào cơ địa của chính người bệnh.

Trị Eczema bằng lá đào khá dễ nhưng chúng khá hiếm nếu trái mùa, hầu như chỉ khu vực miền bắc nước ta mới có và chúng thường được phát triển vào mùa xuân. Chính vì thế bạn hãy tìm hiểu nên áp dụng cho phù hợp với bản thân nhất.

Xem thêm: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo