Tinh dầu quả bơ – Khắc tinh của bệnh Eczema

Trị Eczema bằng tinh dầu quả bơ không chỉ đem lại hiệu quả mà còn cực kỳ an toàn và lành tính đối với làn da. Không chỉ vậy, chi phí cho cách điều trị tự nhiên này khá “mềm”, hoàn toàn thích hợp cho những người bệnh cần điều trị lâu dài mà điều kiện kinh tế không được dư giả.

Bạn nên đọc:

> Trị Eczema bằng dầu hạnh nhân: Bệnh khỏi – Sẹo không còn!

Trị Eczema bằng giấm táo: An toàn, hiệu quả, không tốn kém!

Trị Eczema bằng tinh dầu quả bơ cho hiệu quả bất ngờ

Quả bơ từ lâu nay luôn được nhiều người ưa chuộng vì ăn vào không những ngon, mát mà còn cực kỳ giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ có vậy, tinh dầu của loại quả này nếu biện tận dụng đúng cách còn có thể giúp làm đẹp, nuôi dưỡng da, ngoài ra còn giúp điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh lý về da, trong đó bao gồm Eczema.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Quả bơ

Để kết luận được điều này, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra được các thành phần hóa học vô cùng quý giá giúp trị không chỉ riêng bệnh Eczema mà còn nhiều bệnh khác có trong quả bơ. Về cụ thể các chất như sau:

  • Hoạt chất và benzyl alcohol và methanol: Tác dụng kháng viêm, tiêu diệt và ức chế hoạt động của nhiều loại vi khuẩn, nấm sinh sống gây bệnh và tán phát bệnh Eczema ngoài da.
  • Nông độ cồn isopropyl và các chất oxy hóa: Hỗ trợ sát khuẩn, làm sạch da và tiêu diệt các loại vi khuẩn sinh sống gây nên mầm bệnh hoặc nhiễm trùng cho da.
  • Hàm lượng axit béo chuỗi dài, rượu béo và hàm lượng tinh dầu được tạo nên từ các hợp chất hữu cơ trong bơ giúp làm dịu và mát da. Điều này giúp giải độc da, hạn chế sự sưng tấy, mưng mủ da do Eczema gây ra.
  • Hàm lượng vitamin và khoáng chất có tác dụng làm mịn da, hạn chế tối đa việc tạo thành các vết sẹo hoặc các lớp bong tróc da do vi khuẩn Eczema gây nên.

Chính nhờ những chất và hoạt chất kể trên mà quả bơ hay tinh dầu quả bơ trở thành một loại kháng sinh từ thiên nhiên giúp hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị Eczema. Không chỉ hiệu quả, bơ còn dễ kiếm, dễ mua nên người bệnh có thể thực hiện

Phương pháp trị Eczema bằng tinh dầu quả bơ       

Có rất nhiều cách dùng tỏi để có thể phát huy hiệu quả của tỏi trong điều trị Eczema. Sau đây, xin giới thiệu tới bạn một số cách đơn giản, phổ biến được nhiều người áp dụng nhất:

  • Trị Eczema bằng tinh dầu quả bơ nguyên chất

Với phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng tinh dầu quả bơ  nhất định phù hợp với diện tích vùng da bị Eczema. Cho lượng tinh dầu này ra chiếc chén nhỏ được đã được vệ sinh sạch sẽ.

Bôi tinh dầu bơ lên vùng da bị tổn thương

Vùng da bị Eczema đem rửa bằng nước ấm hoặc xà phòng sát khuẩn từ trước và lua cho khô. Sau đó dùng tăm bông chấm vào tinh dầu quả bơ và xoa nhẹ nhàng một lớp mỏng lên các vùng da bị Eczema. Vừa bôi tinh dầu quả bơ bạn vừa kết hợp với phương pháp massage nhẹ nhàng giúp lượng tinh dầu ngấm sâu hơn.Khoảng 15 phút thì bạn rửa lại bằng nước ấm và lau khô là được.Nên thực hiện phương pháp này ngày 2 lần vào sáng và tối trong một thời gian dài tới khi bệnh lành hẳn.

  • Trị Eczema bằng tinh dầu quả bơ kết hợp dầu oliu:

Với phương pháp này, bạn cũng dùng tinh dầu quả bơ trộn với vài muỗng dầu oliu cho thật đều. Vệ sinh vùng da bị Eczema sạch sẽ rồi bôi lượng tinh dầu hỗn hợp này lên tương tự như phương pháp ở trên.

Tinh dầu bơ kết hợp với dầu oliu

Phương pháp trị Eczema bằng tinh dầu quả bơ có mang lại hiệu quả hay không phần lớn phụ thuộc vào cơ địa khác nhau của từng người. Khi có dấu hiệu mắc bệnh Eczema, bạn nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế uy tín nhất để thăm khám và xin ý kiến. Khi áp dụng phương pháp này, nên hỏi ý kiến bác sĩ và theo dõi tiến triển bệnh trong quá trình áp dụng để báo lại bác sĩ khi bệnh không thuyên giảm.

Xem thêm: Các cách điều trị Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo