Trị Eczema bằng giấm táo: An toàn, hiệu quả, không tốn kém!

Cách trị Eczema bằng giấm táo mang lại hiệu quả như thế nào, thực hiện ra sao? Hãy cùng Camnangbenhdalieu đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Bạn nên đọc:

“Tống cổ” ngay Eczema nhờ loại quả ăn hàng ngày cực kỳ quen thuộc!

Rau má cho công dụng ra sao trong việc điều trị Eczema?

Vì sao cách trị Eczema bằng giấm táo mang lại hiệu quả?

Giấm là gia vị quen thuộc giúp nêm nếm, tăng hương vị cho nhiều món ăn thì  ai nấy đều đã biết nhưng giấm còn được sử dụng như một loại “thần dược” giúp phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh thì chưa hẳn nhiều người đã nắm rõ!

trị eczema bằng giấm táo

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Theo đó, thành phần của giấm nói chung và giấm táo nói riêng bao gồm nhiều loại vitamin và các axit amin, các axit hữu cơ, giúp ích cho việc điều trị các bệnh như: viêm xoang, rôm sảy, ngừa ung thư, các bệnh lý tim mạch, các bệnh lý da liễu như Eczema,…

Đối với bệnh Eczema, giấm táo có lợi ích điều trị rất tốt do có chứa các chất: Carotenoid, flavonoid, isoflavones, và chất ức chế protease… Đây đều là những chất cho tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

Vậy cụ thể cách trị Eczema bằng giấm táo thực hiện như thế nào? Hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay dưới đây!

Thông tin bệnhBệnh Eczema: Nguyên nhân, biểu hiện và các cách điều trị bạn nên biết

Cách trị Eczema bằng giấm táo đơn giản mà hiệu quả, người bệnh nên áp dụng ngay!

Để trị Eczema bằng giấm táo, người bệnh có thể áp dụng các cách điều trị từ cả bên trong lẫn bên ngoài như sau:

  • Trị Eczema bằng giấm táo từ bên ngoài

+ Cách 1: Thoa trực tiếp giấm táo lên các vùng da bị Eczam: Do giấm táo có tính acid khá mạnh nên lời khuyên mà chúng tôi đưa ra là người bệnh nên pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:3 để tránh bị kích ứng da, đặc biệt là đối với những trường hợp có làn da nhạy cảm!

–  Người bệnh lấy tăm bông hoặc một miếng gạc nhúng vào dung dịch giấm táo pha loãng rồi bôi đều lên các vùng da bị Eczema. Thực hiện đều đặc 1-2 lần/ ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

+ Cách 2: Tắm với giấm táo: Áp dụng với các trường hợp bị Eczema nặng, bệnh lan ra nhiều nơi trên cơ thể!

–  Người bệnh pha một vài cốc giấm táo và 1/3 cốc dầu dừa vào nước tắm, rồi dùng nước này để tắm rửa hoặc ngâm mình thư giãn trong khoảng 30 phút.

  • Trị Eczema bằng giấm táo từ bên trong

Đối với phương pháp này, người bệnh sẽ uống giấm táo, giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

–  Người bệnh pha hỗn hợp 1 muỗng giấm táo, 1 muống mật ong vào 1 cốc nước nóng, khuấy đều rồi uống. Uống đều đặn 3 lần/ ngày, trước khi ăn 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất!

trị eczema bằng giấm táo

Một số lưu ý quan trọng đối với người bệnh Eczema!

Để bệnh Eczema mau chóng thuyên giảm thì ngoài việc dùng các cách điều trị Eczema bằng giấm táo kể trên, người bệnh còn cần lưu ý ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp cơ thể tăng thêm sức đề kháng, chống chọi lại với bệnh tật, bổ sung vào thực đơn, khẩu phần ăn uống hàng ngày các loại thực phẩm tốt, giúp hỗ trợ điều trị bệnh Eczema như: dầu hạt lanh, dầu anh thảo, dầu cá, các thực phẩm chứa nhiều kẽm và các loại vitamin, ăn nhiều các các món thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể.

Ngoài ra, người bệnh cần hạn chế, kiêng ăn các thực phẩm gây hại cho bệnh như: hải sản vì dễ gây kích ứng, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, tránh xa thuốc lá, rượu bia,…

hải sản dễ gây dị ứng

Người bệnh Eczema nên tránh xa hải sản

Bên cạnh đó, người bệnh Eczema cũng cần xây dựng cho mình lối sống, chế độ sinh hoạt khoa học và điều độ. Cụ thể như sau:

  • Không nên tắm quá lâu: Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da người bệnh ngứa và mẩn đỏ
  • Không nên dùng nước xả vải khi giặt quần áo
  • Tuyệt đối không được gãi, sẽ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh.
  • Dưỡng ẩm thường xuyên để tránh da khô và làm bớt ngứa.
  • Uống đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa, thay và giặt giũ quần áo thường xuyên
  • Mặc quần áo thoáng mát, có chất liệu từ cotton, lụa, giúp thấm hút tốt mồ hôi,  tránh các bộ đồ chất liệu sợi tổng hợp bó sát. Tránh mặc đồ len.

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về cách trị Eczema bằng giấm táo cho người bệnh. Cách này được đánh giá là một trong những cách trị dân gian hiệu quả nhất hiện nay, đã được nhiều người áp dụng và kiểm chứng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng cách này, hiệu quả mang lại nhiều hay ít thì còn tùy thuộc vào cơ địa của bạn có hợp hay không!

Xem ngay: 7 Các cách chữa bệnh Eczema đơn giản nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo