Bơ ca cao và tác dụng trị Eczema không phải người bệnh nào cũng biết

Trị eczema bằng bơ ca cao là phương pháp được lòng rất nhiều người bệnh thời gian gần đây. Nguyên do là bởi bơ ca cao không những đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng bệnh mà còn cực kỳ an toàn, lành tính, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm cho làn da và sức khỏe cong người.

Bạn nên đọc:

Trị Eczema bằng dầu hạnh nhân: Bệnh khỏi – Sẹo không còn!

Da đẹp mịn màn, hết sạch Eczema nhờ bột yến mạch!

Trị eczema bằng bơ ca cao mang lại hiệu quả bất ngờ

Bơ ca cao được làm từ trái ca cao bằng cách ép trực tiếp để tách ra chất béo hữu cơ hay được gọi là bơ. Bánh bơ được sản xuất theo kỹ thuật phức tạp, sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để sản phẩm làm ra vừa giữ được nguyên hương vị tự nhiên lại vừa đảm bảo lấy đủ các hoạt chất dinh dưỡng có sẵn.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Bơ ca cao

Bơ ca cao thường được ứng dụng trong công nghệ sản xuất mỹ phẩm giúp dưỡng da mềm mịn, bên cạnh đó còn được dùng kết hợp chế biến thực phẩm như: chocolate, kẹo, bánh,… Ngoài 2 công dụng chính trên, bơ ca cao nếu biết tận dụng đúng cách có thể dùng như thuốc chữa trị nhiều loại bệnh ký phổ biến, trong đó có cả bệnh da liễu như Eczema.

Với thành phần như axit béo, viatmin E, các chất béo ở dạng monounsaturates…, bơ cao cao hoạt động với chức năng bảo vệ, kháng nhiễm trùng, làm giảm globulin miễn dịch do bệnh eczema gây nên.

Ngoài ra, bơ ca cao chứa chất glycerides, các chất chống oxy hóa tự nhiên cùng với vô số chất có lợi cho cơ thể. Tất cả chất kể trên giúp da trở nên mềm hơn, những mảng da khô do Eczema sẽ dần tan biến.

Với tính chất thẩm thấu và tan nhanh, bơ ca cao khi bôi lên mặt da sẽ được hấp thụ nhanh mà không gây ra cảm giác nhờn dính. Điều này khiến ngày càng nhiều người bệnh Eczema ưu ái chọn lựa bơ ca cao để điều trị bệnh.

Cách trị Eczema bằng bơ ca cao hiệu quả

Để đạt hiệu quả nhanh nhất, thay vì sử dụng kem làm từ bơ ca cao thì người bệnh nên sử dụng bơ ca cao nguyên chất. Về các bước điều trị thì sẽ như sau:

  • Bước 1: Rửa thật sạch các vùng da bị Eczema
  • Bước 2: Lấy một lượng bơ cacao vừa đủ hòa với nước nóng cho bơ tan chảy.
  • Bước 3: Thoa đều bơ lên các vùng da bị tổn thương do Eczema

Trị Eczema bằng bơ ca cao

Bôi bơ ca cao lên những vùng da bị tổn thương

Kiên trì bôi bơ hàng ngày sau một khoảng thời gian, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng Eczema giảm dần hoặc biến mất hẳn.

Chú ý: Bơ ca cao rất dễ tan trong điều kiện thời tiết trở nên nắng nóng nên người bệnh lưu ý bảo quản bơ ở nơi thoáng mát hoặc cất trữ trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Bên cạnh đó, với bất kỳ cách điều trị nào cũng vậy, không riêng gì cách trị Eczema bằng bơ ca cao, hiệu quả đến đâu còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và những loại nào và những lưu ý khi sử dụng

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo