Trị Eczema bằng dầu hạnh nhân: Bệnh khỏi – Sẹo không còn!

Trị Eczema bằng dầu hạnh nhân là phương pháp điều trị đang được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Vậy vì lẽ nào mà loại dầu này lại được tin tưởng đến thế? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay thông qua việc các công dụng của dầu hạnh nhân trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Mật ong và công dụng trị Eczema hiệu quả khó tin!

> Trị Eczema bằng giấm táo: An toàn, hiệu quả, không tốn kém!

Trị Eczema bằng dầu hạnh nhân cho hiệu quả ra sao?

Dầu hạnh nhân là loại dầu thực vật rất tốt cho sức khỏe, thường được sử dụng phổ biến trong nấu ăn và làm đẹp. Không chỉ có vậy, loại dầu này còn hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh lý về da liễu, bao gồm bệnh Eczema.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Dầu hạnh nhân rất tốt cho da

Theo nghiên cứu, thành phần cấu tạo của dầu hạnh nhân có chứa Arginine – một loại axit min giúp làm lành và phục hồi nhanh chóng nhanh chóng các tổn thương da, ngoài ra chống sẹo lồi và sẹo thâm.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa mạnh như resveratrol, catechin, epicatechin, keampferol và quercetin có trong dầu hạnh nhân giúp kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm trên da, đồng thời giảm thiểu các cơn ngứa ngáy do Eczema, hàm lượng protein thực vật lành mạnh giúp kích thích và tái tạo tế bào da non mới tại các vùng da bị vi khuẩn hoặc nấm Eczema ăn mòn gây tổn thương.

Hàm lượng chất béo thực vật, axit béo no, đặc biệt là vitamin E giúp cung cấp lượng nước, tăng độ ẩm cho da chống chứng Eczema khô tạo mảng và gây bong tróc da.

Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân còn chứa rất nhiều các loại chất có lợi khác có thể kể đến như các khoáng chất (sắt, kẽm, phốt pho…), vitamin B2, … Các loại chất này đều hoàn có lợi đối với da.

Nhờ những thành phần trên đây, trị Eczema bằng dầu hạnh nhân không chỉ giúp tiêu diệt mầm mệnh còn giúp làm mềm và nuôi dưỡng làn da bạn từ sâu bên trong hiệu quả.

Cách trị Eczema bằng dầu hạnh nhân đơn giản và hiêu quả

Tác dụng nổi bật khi trị Eczema bằng dầu hạnh nhân là giảm sẹo lồi hoặc thâm xấu xí. Do vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng dầu hạnh nhân nhiều hơn vào thời gian cuối của bệnh Eczema.
Bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân theo các cách sau đây:
  • Cách 1: Trị Eczema bằng dầu hạnh nhân nguyên chất

Phương pháp này bạn cần chuẩn bị một lương dầu hạnh nhân nguyên chất vừa phải tùy theo diện tích vùng da bị Eczema. Dùng tăm bông hoặc bông gòn nhẹ nhàng thấm vào nước dầu hạnh nhân và bôi một lớp mỏng lên vùng da bị Eczema. Để khoảng 30 phút thì dùng nước ấm rửa lại sạch là lau khô.

Trị Eczema bằng hạnh nhân nguyên chất

Lưu ý trước khi dùng mặt nạ dầu hạnh nhân cần vệ sinh da mặt sạch sẽ và lau khô. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần và thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

  • Cách 2: Trị Eczema bằng hỗn hợp dầu hạnh nhân và chanh tươi

Với phương pháp này, bạn chuẩn bị một lượng dầu hạnh nhân vừa phải tùy theo diện tích nhỏ hoặc lớn của vùng da bị Eczema và 1 – 2 quả chanh tươi. Chanh đem lăn nhẹ rồi vắt lấy phần nước cốt (bỏ hạt và vỏ). Sau đó trộn một lượng nước cốt chanh vừa phải với dầu hạnh nhân cho thật đều.

Kết hợp dầu hạnh nhân với chanh tươi để điều trị Eczema

Vùng da bị Eczema rửa sạch và lau khô bằng nước ấm, sau đó nhẹ nhàng thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên. Bạn để yên trong vòng khoảng 20 phút thì dùng nước ấm rửa lại sạch và khăn mềm lau khô.

Thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần trong thời gian lâu dài mới phát huy tác dụng.

Trị Eczema bằng dầu hạnh nhân  có mang lại hiệu quả hay không phần lớn tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân. Bạn nên tiến hành thăm khám bệnh tại các cơ sở y tế để hiểu rõ tình trạng bệnh và nhận được lời tư vấn chữa trị tốt nhất.

Xem thêm: Các cách điều trị Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo