Mật ong và công dụng trị Eczema hiệu quả khó tin!

Trị Eczema bằng mật ong là một trong những phương pháp điều trị được nhiều người bệnh tin dùng nhất hiện nay do tính hiệu quả cao, không những vậy còn an toàn và không gây hại cho làn da và cơ thể. Nếu bạn đang bị Eczema “quấy rầy”, tham khảo ngay cách này qua những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây.

Eczema được hiểu đơn giản là tình trạng viêm da ở lớp thượng nông của da, với những biểu hiện dễ nhận biết như các mảng da đỏ ửng hay các mụn nước rỉ vàng như mồm con đỉa. Khi mắc Eczema, làn da người bệnh sẽ cực kỳ ngứa ngáy, khó chịu.

Để điều trị Eczema, ngoài việc dùng các phương pháp Tây y thì người bệnh có thể nhờ cậy đến cả các phương pháp Đông y và tự nhiên. Hiệu quả tuy không được nhanh bằng nhưng lại cực kỳ lành tính, không chỉ vậy còn điều trị từ căn nguyên gây ra bệnh.

Những năm gần đây, các nhà khoa học đã tìm thấy một nguyên liệu tự nhiên vừa có khả năng chữa lành những vùng da bị tổn thương vừa có khả năng loại bỏ vùng da khô để tái tạo một làn da mới. Và nguyên liệu “thần thành” đang được nhắc đến không hề xa lạ, đó chính là mật ong!

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Mật ong nguyên chất

Từ xưa đến nay, mật ong thường được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và làm đẹp. Không chỉ vật, mật ong nếu biết dùng đúng cách còn có thể điều trị rất tố nhiều bệnh lý về da, tiêu biểu là Eczema.

Theo đó, trong mật ong chứa rất nhiều hydrogen peroxide với tác dụng chống nhiễm trùng da, kháng viêm và chống vi khuẩn, ngoài ra còn có các vitamin như B1, B2, B3..cùng nhiều khoáng chất thúc đẩy quá trình làm lành các vùng da tổn thương đồng thời giảm kích ứng da cũng như ngứa do bệnh Eczema gây ra.

Đường glucose, fructose, alpha hydroxy … cũng là đặc tính để chứng minh sự hiệu quả khi trị Eczema bằng mật ong. Chúng đóng vai trò tẩy các tế bào chết và trả lại làn da mịn màng, khoẻ mạnh hơn.

Cách trị Eczema bằng mật ong được thực hiện ra sao?

Cách trị Eczema bằng mật ong nhìn chung khá đơn giản, bất kỳ người bệnh nào cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Về cụ thể sẽ như sau:

+ Người bệnh bôi trực tiếp mật ong lên vùng da cần điều trị, đồng thời có thể kết hợp với đường kết tinh rồi cọ xát nhẹ nhàng lên các vùng da trong ít phút.

+ Để đẩy nhanh tiến trình, bạn nên làm thường xuyên ngày 2 lần và vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi thoa mật ong.

Bôi mật ong 2 lần/ mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Ngoài cách trên, người bệnh có thể kết hợp quế với mật ong theo tỷ lệ 1:1 để tăng cường khả năng làm lành các tổn thương da. Do quế cũng là một trong những vị thuốc giúp kháng khuẩn, điều trị bệnh ngoài da rất tốt.

Cách chữa bệnh này khá an toàn đặc biệt đối với những người mẫn cảm với các loại thuốc tây y.

Lưu ý: Để cách trị Eczema bằng mật ong phát huy tác dụng tốt nhất, người bệnh cần mua được loại mật ong nguyên chất không pha tạp. Hiện nay trên thị trường đang bán tràn lan nhiều loại mật ong giả, do đó khi mua mật ong về chữa bệnh, bạn cần tìm đến những cửa hàng lớn, uy tín, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Ngoài ra, với bất kỳ cách điều trị nào cũng vậy, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Chữa eczema bằng mật ong là cách được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này chủ yếu chỉ giúp làm giảm bớt phần nào triệu chứng ngoài da của bệnh nên dễ tái phát trở lại. Để duy trì hiệu quả điều trị bệnh lâu dài, nhiều người đã tìm đến bài thuốc thảo dược Đông y Thanh bì Dưỡng can thang. Đây là bài thuốc được bào chế bởi các chuyên gia hàng đầu, giàu chuyên môn của Trung tâm Thuốc dân tộc. Thanh bì Dưỡng can thang có chứa thành phần mật ong, đồng thời kết hợp thêm nhiều vị thuốc quý khác để tạo nên phác đồ điều trị toàn diện, cơ chế tác động kép từ trong ra ngoài. Nhờ đó đẩy lùi bệnh eczema nhanh chóng và hạn chế tái phát.

Để hiểu rõ hơn về căn bệnh eczema và cách điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, độc giả có thể lắng nghe những tư vấn từ chuyên gia, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, nguyên Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương.

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và những lưu ý khi sử dụng

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo