Thuốc trị Eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc!

Những loại thuốc trị Eczema nào phổ biến và đem lại tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chính là mối quan tâm hàng đầu của những người bệnh Eczema.

Thông tin tham khảo:

Những loại thuốc trị Eczema phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay!

Eczema là bệnh tiến triển theo tưng giai đoạn, do vậy việc dùng thuốc sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng, nhẹ hay giai đoạn bệnh mà người bệnh đang gặp. Thông thường bác sĩ sẽ xem xét tình trạng bệnh sau đó quyết định kê cho bệnh nhân loại thuốc nào, thuốc bôi tại chỗ hay thuốc uống cho tác dụng toàn thân! Dưới đây là những loại thuốc phổ biến nhất, mang đến nhiều hiệu quả trong việc điều trị Eczema:

  • Các loại thuốc bôi ngoài da điều trị tại chỗ

Thường thì các loại thuốc trị Eczema dạng bôi sẽ được bác sĩ hướng cho người bệnh sử dụng khi bệnh còn đang nhẹ. Một số loại thuốc bôi tại chỗ có thể kể đến như:

+ Hồ nước: Loại thuốc này được sử dụng trong giai đoạn đầu của bệnh, khi bệnh mới hình thành các mảng da đỏ và dịch chảy ra ít. Bôi hồ nước lên vùng da tổn thương cho công dụng làm dịu da hiệu quả và đỡ ngứa ngáy, khó chịu.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

+ Dung dịch Jarish: Giúp làm khô vùng các mụn nước do Eczema

+ Thuốc tím 0,001%: Dùng để ngâm rửa hàng ngày các vùng da bị tổn thương

+ Dung dịch xanh metylen: Giúp làm khô và cải thiện các vùng da bị nhiễm khuẩn

+ Các loại thuốc mỡ kháng sinh, kháng nấm:  cream synalar-neomycin, cream celestoderm-neomycin, được dùng trong trường hợp nhiễm khuẩn, các thuốc mỡ có chứa corticosteroid được sử dụng để bôi lên các tổn thương Eczema khô (không nên bôi diện rộng dễ gây ra tác dụng phụ không mong muốn như teo da, khô da,…).

  • Các loại thuốc uống cho tác dụng điều trị toàn thân

Các loại thuốc trị Eczema này được sử dụng trong trường hợp tình trạng bệnh Eczema trở nặng, việc bôi thuốc tại chỗ lúc này trở nên không khả thi và cần sử dụng đến các thuốc trị Eczema đường uống, cho tác dụng nhanh hơn, tránh bội nhiễm da. Một số loại thuốc trị Eczema được dùng phổ biến trong trường hợp này là:

+ Các loại thuốc chống dị ứng: Ví dụ như thuốc clorpheniramin, đây là thuốc kháng histamine, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng ngứa ngáy, dị ứng.

Có thể bạn quan tâm: 7 Các cách chữa bệnh Eczema đơn giản nhất hiện nay

+ Các loại thuốc chống viêm, bội nhiễm: Nếu người bệnh Eczema đang gặp tình trạng nhiễm khuẩn toàn thân thì sẽ được bác sĩ kê cho sử dụng các loại thuốc kháng sinh như thuốc amcxiilin, Cephalosporin,…

Lưu ý: Các loại thuốc trị Eczema tuy giúp trị các triệu chứng, kháng khuẩn hiệu quả nhưng lại có nhiều tác dụng phụ, vì vậy phải tuân thủ theo đúng kê đơn, hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự tiện sử dụng thuốc, uống thuốc quá liều. Sử dụng thuốc sai cách có thể khiến người bệnh bị dị ứng, và làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, các loại thuốc kể trên cho hiệu quả ra sao, ít hay nhiều còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh có hợp thuốc hay không!

  • Bài thuốc Đông y cho hiệu quả bất ngờ với bệnh eczema

Trong dân gian có rất nhiều những vị thuốc nam hiệu quả giúp điều trị eczema như lá trà xanh, lá khế, hành hoa,… nhưng những liệu pháp dân gian này chỉ giúp cải thiện tình hình và hỗ trợ điều trị. Hiện tại, ở Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc đang có một bài thuốc nam điều trị eczema hiệu quả, đó là bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”. Bài thuốc được kết hợp từ các loại thảo dược tự nhiên, 100% từ các vườn, khu chuyên canh nên được Trung tâm đảm bảo về chất lượng thảo dược – các vị thuốc.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc là sự kết hợp của hàng chục bài  thuốc cổ phương. Trong đó, bài thuốc cổ của đồng bào Tày, bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, bài thuốc được phối chế theo công thức “3 trong 1” với sự kết hợp của 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong cùng liệu trình. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Cụ thể bài thuốc có các thành phần sau:

  • Thuốc uống: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa,…
  • Thuốc ngâm rửa: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng,…
  • Thuốc bôi: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

– Tác dụng bài thuốc: Điều trị eczema từ căn nguyên của bệnh. Thuốc uống tác dụng đến cơ quan gan thận, mát gan giải độc, điều hòa cơ thế. Thuốc bôi và rửa tác dụng trực tiếp từ tổn thương da bên ngoài, giúp da nhanh chóng lành, cải thiện thẩm mỹ. Bài thuốc nam này hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Bài thuốc cho hiệu quả điều trị thành công lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài ngưng sử dụng. Đông đảo bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

>> Xem thêm: Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Với công thức và thành phần linh hoạt, Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là “Giải pháp vàng” trong xử lý bệnh chàm, phù hợp xu hướng trị bệnh thế kỷ 21. Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

– Lưu ý: Điều trị bằng Đông y thời gian có thể kéo dài từ 2 – 5 tháng, người bệnh cần kiên trì trong quá trình điều trị và nghe theo sự chỉ dẫn, những lời khuyên của bác sĩ. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Một số lưu ý trong quá trình dùng các loại thuốc trị Eczema người bệnh cần nhớ kỹ

Muốn điều trị bệnh Eczema hiệu quả thì ngoài việc dùng các loại thuốc kể trên, người bệnh còn phải lưu ý kết hợp, xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, lành mạnh, bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho quá trình điều trị bệnh, bên cạnh đó kiêng khem những món ăn có hại. Cụ thể, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

Người bệnh nên ăn nhiều các món thanh mát giải nhiệt như bột sắn, nước râu ngô,…, các loại dầu hạt lanh, dầu cá,.., các thực phẩm chứa nhiều kẽm và vitamin, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Người bệnh kiêng các thực phẩm có hại cho bệnh như hải sản, chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt, đồ ngọt, không ăn nhiều đường,…

Người bệnh Eczema nên kiêng ăn hải sản
Người bệnh Eczema nên kiêng ăn hải sản

Về sinh hoạt hàng ngày thì người bệnh cần lưu ý:

  • Không nên tắm quá lâu: Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da người bệnh ngứa và mẩn đỏ.
  • Tránh mặc áo len: Chất liệu len có thể gây kích ứng da
  • Không nên dùng nước xả vải khi giặt quần áo vì dễ gây kích ứng, dị ứng.
  • Tuyệt đối không được gãi, sẽ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh, tăng nguy cơ bị bội nhiễm.
  • Dưỡng ẩm thường xuyên để tránh da khô và làm bớt ngứa. Thời điểm dưỡng ẩm da tốt nhất là khi vừa mới tắm xong.

Hy vọng bài viết trên đã giúp người bệnh có thêm những kiến thức hữu ích về các loại thuốc trị Eczema. Các loại thuốc tây thường là “con dao hai lưỡi” do có thể trị được bệnh nhưng lại đem đến một số tác dụng phụ, vì vậy người bệnh cần hết sức lưu ý trong quá trình điều trị bệnh, phải tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé!

Thông tin xem thêm: 

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo