Hỏi đáp: Bệnh Eczema có lây không?

Bệnh Eczema có lây không là mối bận tâm hàng đầu của những bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh quái ác này!

Bạn nên đọc:

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có di truyền không?

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có nguy hiểm không?

Câu hỏi:

” Xin chào Camnangbenhdalieu, tôi là nam, năm nay 29 tuổi. Khoảng 2 tuần trước thì tôi có phát hiện trên da mình xuất hiện một số dấu hiệu bất thường, lúc đầu chỉ là các vết mẩn đỏ thôi nhưng sau đó thì mọc thêm các nốt mụn nước li ti trông rất kinh dị, chúng mọc thành từng đám và lúc vỡ thì chảy ra dịch vàng.

Sau khi đi khám da liễu thì tôi được các bác sĩ chẩn đoán đang mắc căn bệnh Eczema. Vậy tôi xin hỏi bệnh Eczema này có lây không vì từ khi biết mình bị bệnh tới giờ, tôi thực sự rất lo lắng, căng thẳng, chỉ sợ nếu là bệnh truyền nhiễm sẽ bị bạn bè, đồng nghiệp xa lánh.  Xin nhờ các chuyên gia Camnangbenhdalieu giải đáp giúp tôi ạ!”

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Anh Cường (Thái Nguyên)

Giải đáp

Anh Cường thân mến!

Đầu tiên, chúng tôi xin được cảm ơn anh vì đã gửi những chia sẻ, tâm tư của mình về cho trang Camnagbenhdalieu. Tiếp đến, chúng tôi xin được phép giải đáp thắc mắc :“Bệnh Eczema có lây không”của anh như sau:

Bệnh Eczema là bệnh ngoài da nhưng hoàn toàn KHÔNG LÂY lan qua đường tiếp xúc! Eczema là căn bệnh tự miễn. Chính vì vậy, anh Cường có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi. Anh hãy yên tâm làm việc và sinh hoạt hàng ngày bình thường mà không cần lo lắng sẽ lây lan hay gây ảnh hưởng cho những người xung quanh và người thân trong gia đình nhé.

Thông tin về bệnhBệnh Eczema: Nguyên nhân, biểu hiện và các cách điều trị bạn nên biết

Để giúp anh hiểu rõ hơn về căn bệnh Eczema, chúng tôi xin cung cấp thêm cho anh một số thông tin hữu ích như sau:

  • Nguyên nhân gây bệnh Eczema

bệnh eczema

Hình ảnh bệnh Eczema

Nguyên nhân gây bệnh Eczema rất phức tạp! Giống như một căn bệnh da liễu phổ biến khác là Vảy nến, tính đến giờ các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác nào gây ra bệnh Eczema. Tuy nhiên, giới nghiên cứu đã chỉ ra được các yếu tố dưới đây có liên quan rất lớn đến căn nguyên gây ra bệnh, người bệnh và nhất là anh Cương có thể xem xem mình đã bị nhiễm bệnh do yếu tố nào nhé:

+ Yếu tố di truyền: Nếu có bố, mẹ hoặc người thân cận huyết trong gia đình từng mắc Eczema  thì có nguy cơ 75% bạn cũng sẽ mắc Eczema!

+ Yếu tố cơ địa: cơ địa mẫn cảm khiến người bệnh dễ bị kích ứng, dị ứng da và gặp phải các rối loạn cơ thể, tạp tiền đề cho bệnh Eczema tấn công

+ Do tiếp xúc với các chất độc hại như xi măng, thuốc nhuộm,…

hóa chất độc hại

+ Do bị nhiễm các loại bệnh viêm xoang, hen suyễn,…

+ Do mắc các bệnh cơ hội như HIV/AIDS.

+ Do vệ sinh kém

+ Do dị ứng với lông chó, mèo, phấn hoa, bụi bẩn,…

  • Các cách điều trị Eczema phổ biến nhất hiện nay

Để điều trị Eczema thì thông thường sẽ có 3 biện pháp phổ biến nhất đó là điều trị bằng Tây y, điều trị bằng Đông y và điều trị bằng điều trị bằng các mẹo dân gian, sử dụng các nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên.

Nhìn chung thì cả 3 phương pháp này đều mang lại ưu điểm chung là giúp điều trị hiệu quả các triệu chứng của bệnh Eczema, tuy nhiên đối với các loại thuốc Tây y thì khi sử dụng người bệnh cần cẩn trọng hơn do thuốc tây thường mang đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn như gây khô da teo da,..

Chính vì vậy, các loại thuốc tây chỉ được chỉ định sử dụng trong một thời gian ngắn, người bệnh trước khi dùng thuốc cần phải tham khảo hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ, tránh tự tiện mua thuốc về dùng! Dùng thuốc sai cách không chỉ khiến bệnh nặng hơn mà còn khiến người bệnh gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm!

thuốc bôi

Bện cạnh thuốc Tây thì những năm gần đây, người bệnh thường ưu ái sử dụng các bài thuốc Đông y hơn, do an toàn và lành tính, tuy nhiên thuốc Đông y thường cho kết quả lâu hơn và đòi hỏi người bệnh một sự kiên trì, bền bỉ, tránh nôn nóng, “giục tốc bất đạt”! Bù lại, phương pháp này cho hiệu quả lâu dài và hạn chế tái phát bệnh hiệu quả. Một trong những bài thuốc Đông y nhận được nhiều đánh giá cao của các chuyên gia là Thanh bì Dưỡng can thang. Đây là bài thuốc do các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc trực tiếp bào chế.

Ngoài ra, các mẹo dân gian như dùng lá ổi, lá trà xanh trị Eczema cũng được nhiều người bệnh lựa chọn, do hiệu quả mà lại rẻ bèo, giúp họ tiết kiệm được 1 khoản chi phí đáng kể!

Vậy là qua bài viết này, anh Cường đã có được câu trả lời cho thắc mắc “Bệnh Eczema có lây không” rồi. Bệnh hoàn toàn không lây nên anh có thể tiếp tục sinh hoạt và làm việc như bình thường nhé!

Để tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh Eczema và cách điều trị hiệu quả, mời anh Cường tham khảo tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương dưới đây.

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo