Hỏi đáp: Bệnh Eczema có di truyền không?

Bệnh Eczema có di truyền hay không là thắc mắc chung của rất nhiều bậc phụ huynh không may mắc bệnh và lo sợ liệu căn bệnh quái ác này có ảnh hưởng gì đến con em mình sau này?

Bạn nên đọc:

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có lây không?

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có nguy hiểm không?

Câu hỏi của độc giả:

“Camnangbenhdalieu thân mến! Mình là nam, năm nay 32 tuổi và đã lập gia đình. Hiện nay vợ mình đang mai thai cháu đầu lòng được 3 tháng. Tuy nhiên, vợ chồng mình đang gặp phải một vấn đề khá băn khoăn và lo lắng, đó là vợ mình đột nhiên mắc phải bệnh Eczema! Vậy Camnangbenhdalieu cho mình hỏi, liệu bệnh Eczema có di truyền không và việc điều trị có ảnh hưởng gì đến thai nhi? Mình xin chân thành cảm ơn!”

A.Tuấn (Bắc Giang)

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Anh Tuấn thân mến!

Đầu tiên, chuyên mục Hỏi đáp của Camnangbenhdalieu xin gửi lời chúc mừng vợ chồng anh chị sắp chào đón thêm một thành viên mới trong gia đình. Tiếp theo đó, chúng tôi xin được phép giúp anh giải đáp thắc mắc về việc “Bệnh Eczema có di truyền không”  như sau: Bệnh Eczema có di truyền!

 Eczema có di truyền không

Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh Eczema chính là do yếu tố di truyền. Nếu như trong gia đình có bố, mẹ hoặc bất kỳ người thân cận huyết nào mắc bệnh Eczema thì con cái sinh ra sẽ có tới 75-80% khả năng mắc bệnh.

Ngoài ra, thì một số yếu tố khác cũng góp phần gây bùng phát bệnh Eczema, có thể kể đến như: cơ địa nhạy cảm, yếu tố thời tiết, tiếp cúc với hóa chất, dị ứng với các yếu tố trong không khí như bụi, phấn hoa, lông chó mèo, do nhiễm một số loại bệnh,…

Về việc điều trị Eczema có ảnh hưởng đến thai nhi không, thì trong giai đoạn mang thai, bất kỳ một tác động hay một loại thuốc nào, nếu không sử dụng cẩn thận thì rất dễ gây hậu quả đáng tiếc cho cả mẹ và con! Để giúp chị nhà điều trị bệnh một cách an toàn và hiệu quả nhất, Camnangbenhdalieu xin được ra một số lời khuyên hữu ích như sau:

  • Lưu ý khi trị bệnh Eczema trong quá trình mang thai 

+ Bệnh Eczema gây ra những cơn ngứa ngáy điên cuồng, để giảm ngứa, thay vì gãi thì chị nhà có thể dùng các miếng gạc lạnh để cọ vào những chỗ ngứa, vừa giúp giảm ngứa hiệu quả lại ngăn không cho các vùng da bị tổn thương tiếp xúc với vi khuẩn ở tay.

+ Khi bị Eczema, chị nhà cần hạn chế tiếp với các loại hóa chất có thể gây ra kích ứng như: mỹ phẩm, xà phòng,các loại bột giặt nhiều hương liệu,…, các yếu tố có thể gây dị ứng như lông chó mèo, phấn hoa,…

+ Việc dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, cải thiện tình trạng da khô, nứt nẻ và ngứa ngáy, thời điểm dưỡng ẩm tốt nhất là sau khi tắm.

trị eczema cho bà bầu

+ Khi bị bệnh Eczema, chị nhà nên chọn lựa những trang phục rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu 100% cotton, giúp da không bị bí bách, lại thấm hút mồ hôi rất tốt, đồng thời nên bỏ không mặc những trang phục từ sợ nilon và sợi vải tổng hợp.

+ Uống đầy đủ lượng nước thiết yếu mỗi ngày.

+ Bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các món có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, tránh xa các thực phẩm, các thực phẩm dễ gây kích ứng như: đồ hải sản: tôm, cua cá, ốc, sò,.., đồ tanh, đâu nành, bơ sữa,…, các thực phẩm độ hại như nội tạng động vật, thực phẩm lên men như: cà muối, dưa muối,…

không nên ăn dưa muối khi bị eczema

+ Luôn giữ tâm trạng thoải mái, thư giãn, không nên quá lo lắng về bệnh tật. Stress có thể khiến bênh tình trở nên nghiêm trọng hơn!

+ Không nên tắm quá lâu! Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da bị ngứa ngảy và mẩn đỏ.

Như anh đã chia sẻ trong thư thì chị nhà hiện đang mang bầu ở tháng thứ 3. Thông thường thì phụ nữ mang thai nếu bị bệnh Eczema thì từ tháng 2 trở đi có thể sử dụng vừa phải một số loại kem như kem hydrocortisone liều nhẹ hoặc mỡ để giúp thoát khỏi các cơn ngứa ngáy.

Tuy nhiên, để cho an toàn thì chị nhà cần hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, không được tùy tiện mua thuốc về dùng!

Xem ngay7 Các cách chữa bệnh Eczema đơn giản nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo