Mách mẹ các mẹo phòng bệnh Eczema cho trẻ an toàn và hiệu quả!

Các mẹo phòng tránh bệnh Eczema cho trẻ sau đây tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả, có thể giúp trẻ giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh. Vậy những mẹo này cụ thể như thế nào? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Thông tin tham khảo:

>> Đi tìm nguyên nhân, triệu chứng của bệnh eczema

>> Eczema dưới góc nhìn chuyên gia và những điều bạn nhất định cần biết

Tắm gội cho trẻ bằng sản phẩm chuyên dụng

So với người lớn, làn da trẻ còn quá non nớt và nhạy cảm, chỉ cần tác động nhỏ cũng có thể khiến da trẻ bị tổn thương hoặc dị ứng! Nhiều bố mẹ vì không hiểu biết điều này nên khi tắm gội cho trẻ thường sử dụng các sản phẩm sữa tắm, dầu gội dành cho người lớn, một số bà mẹ thậm chí còn dùng cả dung dịch vệ sinh phụ nữ để tắm cho trẻ!

Điều này sẽ cực kỳ nguy hại cho làn da của trẻ do các sản phẩm tắm gội của người lớn thường chứa nhiều hóa chất tẩy rửa mạnh, khi xâm nhập vào da sẽ gây tác động xấu đến hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho Eczema bùng phát!

Để phòng bệnh Eczema cho trẻ, mẹ nên nhớ sử dụng các sản phẩm chuyên dục dành riêng cho trẻ, có chất tẩy rửa dịu nhẹ và lành tính nhé!

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

sữa tắm cho trẻ

Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, làm từ chất liệu tự nhiên

Trẻ nhỏ có nhiệt độ cơ thể cao hơn nhiều so với người lớn nên thường hay ra mồ hôi hơn, nhất là vào mùa hè, tiết trời oi bức. Tuy nhiên, hệ thống bài tiết mồ hôi của trẻ lại chưa hoàn thiện, mồ hôi rất dễ bị ứ tắc, không thoát ra được, khi gặp phải vi khuẩn, bụi bẩn thì dễ sinh ra sinh các bệnh da liễu, kích ứng da,…

Vì vậy, để phòng bệnh Eczema cho trẻ nói riêng và các bệnh da liễu khác nói chung, mẹ nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh không mặc quá nhiều quần áo, tầng tầng, lớp gây bí bách. Quần áo của trẻ nên lựa chọn những may được chất liệu tự nhiên như cotton, lụa,…, tránh sợi vải nilon, sợi vải tổng hợp,… sẽ cực kỳ nóng và khó thấm hút mồ hôi.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ

Trẻ được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp ích cho việc tăng cường sức đề kháng, chống chọi với các loại bệnh tật. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ, mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như canxi, sắt, kẽm,…, các loại vitamin, chất xơ trong rau củ quả,… Mẹ cho trẻ ăn nhiều các món có tính mát giúp thanh nhiệt giải độc như bột sắn, chè đậu đỏ, đậu xanh,…

chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Giữ vệ sinh sạch sẽ tay chân trẻ

Để phòng tránh bệnh Eczema cho trẻ, một trong những cách hữu hiệu nhất là mẹ luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, đặc biệt là vùng tay, chân. Trẻ nhỏ hiếu động, thường nghịch ngợm hoặc đưa tay sờ lên mặt. Vì vậy, mẹ nên cắt hết móng tay, móng chân cho trẻ, tránh trẻ đưa tay cào làm trầy xước các vùng da, rất dễ dẫn đến nhiễm khuẩn,…

Cho trẻ ngủ nơi thoáng mát

Chỗ ở ẩm thấp sẽ tạo điều kiện “lý tưởng” cho các căn bệnh da liễu sinh sôi và phát triển, vì vậy mẹ nên cho trẻ ngủ nghỉ, sinh hoạt ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, tốt nhất là ở trong phòng có điều hòa. Ngoài ra, giường ngủ đặt ở nơi thoáng mát nhất phòng và không nên “ấm cúng” quá mức cần thiết, dễ khiến trẻ bí bách, toát mồ hôi. Tốt nhất là mẹ dải một chiếc chăn mỏng lên đệm và cho trẻ nằm ngủ lên trên.

cho trẻ ngủ nơi thoáng mát

Dưỡng ẩm da cho trẻ

Dưỡng ẩm da thường xuyên cũng là một cách rất rốt giúp mẹ phòng tránh bệnh Eczema cho trẻ hiệu quả. Hàng ngày, mẹ nên đều đặn thoa kem dưỡng ẩm cho trẻ 2 lần, thời điểm phù hợp nhất là sau khi tắm. Các loại kem dưỡng ẩm nên chọn loại không màu, không mùi và chứa những hoạt chất thân thiện với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Ngoài ra khi mua kem dưỡng ẩm cho trẻ, mẹ nên chọn lựa mua ở những cửa hàng uy tín, hiệu thuốc để đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, tránh rước phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Có cách nào để trị dứt điểm eczema cho em bé không?

Những giải pháp trên chỉ mang tính chất hỗ trợ quá trình điều trị eczema ở trẻ em. Điều các mẹ băn khoăn là phương pháp điều trị căn bệnh này thế nào khi con còn quá nhỏ, dùng thuốc Tây quá nhiều sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ. Đó cũng chính là lý do giải thích tại sao ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” cho em bé của mình.

Đây là bài thuốc nam dược của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Bài thuốc lành tính, không tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Thông tin về bài thuốc thanh bì Dưỡng can thang: Bài thuốc gồm 3 dạng: Uống, bôi, ngâm rửa

Thành phần chủ yếu bao gồm các loại dược liệu: Tang bạch bì, bồ công anh, bí đao, ké đầu ngựa, mật ong,…Đều là những dược liệu bổ gan thận, giúp giải độc, điều hòa cơ thể tốt, giúp phục hồi những tổn thương trên da, hạn chế đối đa việc tái phát của eczema. Hiện tại, Thanh bì Dưỡng can thang đang là bài thuốc được hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước tin tưởng, đặc biệt là niềm tin của các bà mẹ khi lựa chọn cho em bé của mình khi không may em mắc eczema.

>> Thông tin bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”

>> Thông tin đơn vị: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Bài thuốc

Bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”

Do là thuốc Đông Y thế nên quá trình điều trị thường rơi vào từ 2 – 5 tháng tùy cơ địa của từng em bé. Chính vì vậy, các mẹ không nên quá sốt sắng. Hãy kiên nhẫn cùng con điều trị căn bệnh đầy phiền toái này. Chúc mẹ và em bé luôn vui khỏe!

Thông tin tham khảo:

>>Chùm ảnh giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh eczema

>> Bệnh eczema có chữa khỏi được không? Bạn nên đọc bài viết ngày ngay!

 

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo