Bệnh eczema: Nhận biết sớm triệu chứng và nguyên nhân để can thiệp đúng cách

“Cháu chào bác sĩ, gần đây đột nhiên trên vùng da tay của cháu xuất hiện những mảng ban đỏ, mụn nước rất ngứa ngáy. Cháu sợ nốt mụn nước lan rộng nên không dám gãi. Mấy ngày sau thì mụn tự vỡ ra, xẹp lại, khô thành từng mảng. Cháu tìm hiểu thì nghĩ mình bị eczema. Cháu đang rất lo lắng nên muốn hỏi bác sĩ liệu cháu có mắc eczema không? Làm thế nào để eczema hết được ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ!” (Ngọc Anh, 25 tuổi, Hà Nội)

Nên đọc: Cách xử lý bệnh Eczema “một đi không trở lại” từ lời khuyên bác sĩ da liễu

Sau khi nhận được câu hỏi của bạn Ngọc Anh, chúng tôi đã chuyển thắc mắc của bạn tới bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để giải đáp cho bạn. Dưới đây là câu trả lời của bác sĩ Tuyết Lan về các triệu chứng, nguyên nhân của bệnh eczema mà bạn đang gặp phải.

Bác sĩ Tuyết Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực YHCT
Bác sĩ Tuyết Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực YHCT

Bạn Ngọc Anh thân mến!

Dựa trên những triệu chứng trên da mà bạn mô tả thì khả năng cao bạn đang mắc bệnh Eczema (hay còn gọi là bệnh chàm). Tôi xin được cung cấp thêm một chút thông tin liên quan cho bạn hiểu hơn về căn bệnh này: Eczema hay còn gọi là tình trạng viêm da sẩn mụn nước do tác nhân ngoại sinh và nội sinh.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Ám ảnh triệu chứng dai dẳng của bệnh Eczema

Một trong số những triệu chứng dễ bắt gặp nhất của căn bệnh này là da nổi nhiều mụn nước gây ngứa, khô, nứt nẻ, gãi mạnh có thể gây chảy máu, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vị trí bệnh thường xuất hiện: mặt, bàn tay, bàn chân,… Có thể kể đến một số triệu chứng chung thường gặp ở bệnh nhân Eczema như:

Da xuất hiện mảng hồng ban: Da ửng đỏ theo từng mảng đi kèm với cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Thêm vào đó sẽ nổi những hạt mụn nước li ti. Thường người ta sẽ hay nhầm lẫn bệnh này với dị ứng thông thường nên sẽ bỏ qua.

Triệu chứng thường gặp khi bị czema
Triệu chứng thường gặp khi bị czema

Mụn nước nổi thành đám: Đến giai đoạn này, mụn nước nổi thành từng đám, xuất hiện ít hoặc dày đặc thành từng đám tùy vào tình trạng nặng, nhẹ của bệnh. Những mảng mụn nước nằm dưới lớp thượng bì của da. Sau đó một vài ngày, chúng có thể vỡ ra tạo thành những vết loét và tổn thương trên da khiến cho người bệnh phải chịu không ít những đau đớn.

Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu: Khi mắc căn bệnh này, phần lớn bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa vừa phải, có thể chịu đựng được. Thế nhưng, có những trường hợp nghiêm trọng hơn, ngứa ngáy khiến bệnh nhân gãi liên tục, gãi mạnh khiến da trầy xước, rướm máu. Đặc biệt giai đoạn lên da non là giai đoạn khổ sở với bệnh nhân.

Da khô, đóng vảy và bong tróc: Tại những vùng da bị tổn thương do mụn nước bong ra, hoặc xẹp đi, da sẽ khô lại và đóng thành lớp vảy sừng màu trắng, thô ráp, gồ ghề. Sau khi da non trồi lên, lớp vảy này tự động bong tróc. Tuy nhiên, trong lúc mới lên da non, nhiều bệnh nhân ngứa không chịu nổi, nên thường xuyên gãi khiến cho da bị tổn thương trầm trọng hơn. Vòng tuần hoàn lặp lại, vùng da vừa bong tróc lại tiếp tục mọc lên lớp vảy sừng và cứng hơn rất mất thẩm mỹ.

Vào những ngày thời tiết thay đổi, nóng bức hay trở lạnh, những triệu chứng này thường sẽ nghiêm trọng hơn, nguyên nhân là do cơ thể đang thiếu nước, làn da không được cung cấp đủ nước, không giữ được độ ẩm nên bóng tróc ngày càng nhiều hơn.

Diễn tiến 4 giai đoạn của bệnh Eczema

Bệnh Eczema thường diễn tiến theo 4 giai đoạn từ nhẹ đến nặng. Nếu không được xử lý kịp thời, bệnh có thể trở thành mãn tính, tái đi tái lại nhiều lần khiến bệnh nhân gặp nhiều phiền phức và khó chịu trong cuộc sống.

Giai đoạn 1: Eczema giai đoạn hồng ban

Giai đoạn đầu tiên của bệnh eczema, ở thời điểm này, trên da xuất hiện những mảng ửng hồng, hơi cộm, không phân định rõ ranh giới. Để ý kỹ một chút sẽ thấy trên nền đỏ xuất hiện những hạt sần tròn nhỏ li ti như hạt kê. Khi mới phát bệnh, những vết hồng ban này thường xuất hiện ở bàn chân và bàn tay, người bệnh bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy.

Giai đoạn 2: Làn da bị eczema đỏ hồng thành từng mảng

Sau giai đoạn hồng ban, giai đoạn tiếp theo sẽ xuất hiện mụn nước. Lúc này, trên da xuất hiện nhiều mụn nước, có thể mụn nước phân bố rải rác hoặc mọc thành một mụn lớn nổi rõ trên bề mặt da.

Giai đoạn 3: Giai đoạn đóng vảy, lên da non: Sau khi mụn nước vỡ ra, dịch nhầy trên da bắt đầu khô lại. Lớp vảy này sẽ bong ra để lộ lớp da non mỏng, nhẵn. Thông thường, giai đoạn ngày kéo dài từ 1 – 3 ngày.

Giai đoạn 4: Giai đoạn liken hoá, hằn cổ trâu: Giai đoạn liken hóa hay còn được gọi dân dã là hằn cổ trâu. Do bệnh tình kéo dài hoặc do bệnh tái đi tái lại nhiều lần khiến cho vùng da trở nên thô ráp, xù xì. Dùng tay sờ vào bề mặt da sẽ thấy xuất hiện cảm giác thô ráp, cứng, cộm, có vết hằn tương tự trong bệnh liken.

4 giai đoạn của bệnh eczema
4 giai đoạn của bệnh eczema

>> Xem chi tiết: Những đối tượng thường mắc bệnh eczema và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bệnh Eczema không lây truyền cho người khác. Căn bệnh này khiến da tổn thương và nổi mụn nước. Khi mụn vỡ ra để lại vết thương giống như mồm con đỉa nên dân gian còn gọi là bệnh tổ đỉa. Chính vì vết thương do Eczema gây ra trông mất thẩm mỹ nên thường khiến người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm và ngại giao tiếp.

Nguyên nhân nào gây bệnh Eczema?

Ở thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ một nghiên cứu khoa học nào tuyên bố chính xác về nguyên nhân của căn bệnh này. Thế nhưng, các bác sĩ cũng đã tìm ra những mối liên hệ mật thiết với nguyên nhân gây bệnh:

Nguyên nhân chủ quan: Bệnh Eczema là bệnh ngoài da có tính chất di truyền. Do đó, nếu trong nhà có người mắc bệnh trên thì nguy cơ thế hệ sau mắc phải là rất cao. Thêm vào đó, rối loạn chức năng nội tạng, hệ thần kinh hoặc rối loạn nội tiết tố đều có thể là tác nhân trực tiếp hay gián tiếp gây bệnh.

Nguyên nhân khách quan: Có thể kể tới những nguyên nhân khác như thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất độc hại như: phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, xi măng… hoặc các đồ dùng sinh hoạt thường sử dụng như: chăn, gối, áo len, màn… Nhiều trường hợp, bệnh nhân mắc một số bệnh ngoài da nhưng sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau không theo sự chỉ định của bác sĩ cũng có thể gây ra bệnh eczema.

Đừng chủ quan trong xử lý Eczema

Bạn Ngọc Anh thân mến, để biết chính xác mình có bị Eczema hay không bạn nên đến các cơ sở uy tín để được chẩn đoán chính xác. Nếu mắc căn bệnh này, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc quan trọng dưới đây để giúp quá trình can thiệp xử lý bệnh đạt hiệu quả tốt hơn.

Luôn giữ ẩm da: Nếu da không được cấp ẩm đầy đủ sẽ khiến tình trạng ngứa trở nên gay gắt hơn. Do đó, hãy uống đủ nước, tắm đúng cách và dùng những loại kem dưỡng ẩm lành tính từ thiên nhiên, sử dụng máy tạo ẩm trong phòng nếu có điều kiện.

Hãy luôn tránh các nguồn gây ngứa: Bệnh eczema có tính chu kì. Nó sẽ phát bệnh một thời gian và biến mất khi bạn can thiệp, sau đó lại bùng phát trở lại. Nếu có thể xác định được nguyên nhân gây bệnh bùng phát, bạn có thể ngăn chặn bệnh trước khi nó bắt đầu. Các tác nhân gây bệnh thường gặp như: Hóa chất, những đồ dùng hàng ngày dễ gây dị ứng, stress đôi khi cũng là nguyên nhân gây ra eczema.

Tuyệt đối đừng gãi: Đây là nguyên tắc rất quan trọng. Bởi nếu bạn gãi sẽ khiến các nốt mụn nước bong tróc, gây tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn.

Trên đây là những lời khuyên hữu ích mà bác sĩ Tuyết Lan gửi đến cho bạn Ngọc Anh. Hi vọng bạn sẽ nhận biết đúng tình trạng bệnh của mình và có hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

Nguyên tắc xử lý bệnh eczema hiệu quả, an toàn
Nguyên tắc xử lý bệnh eczema hiệu quả, an toàn

 >> Xem thêm: Bệnh eczema biến chứng nguy hiểm và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả từ thảo dược

Xử lý bệnh Eczema bằng thảo dược an toàn khiến bệnh “một đi khó trở lại”

Hiện nay, tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc mà bác sĩ Tuyết Lan công tác vẫn hàng ngày tiếp nhận những bệnh nhân mắc eczema với nhiều tình trạng khác nhau.

Khi tới thăm khám tại Trung tâm, các bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể về tình trạng, mức độ bệnh và phác đồ thích hợp nhất. Sau khoảng thời gian sử dụng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, các bệnh nhân đều nhận thấy rõ sự phục hồi của làn da, triệu chứng bệnh được xử lý và không còn tái lại liên tục.

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày, số phát sóng ngày 16/11/2021, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã được giới thiệu là bài thuốc Y học cổ truyền giúp xử lsy viêm da cơ địa, chàm – eczema an toàn và hiệu quả.

Xem lại chương trình và phần giới thiệu Thanh bì dưỡng can thang ở phút 19:14 TẠI ĐÂY hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thanh bì Dưỡng Can thang – Bài thuốc “3 trong 1” xử lý eczema hiệu quả

Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang là thành quả của quá trình sưu tầm, chắt lọc tinh hoa từ hơn 100 bài thuốc cổ phương của dân tộc. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia đã phục dựng thành công bài thuốc cổ chuyên dùng cho bệnh ngoài da của người dân tộc Tày. Từ đó nghiên cứu khoa học chuyên sâu, cải tiến, gia giảm nhiều thành phần để tạo nên bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với công thức được làm mới.

Xem chi tiết nguồn gốc bài thuốc THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG TẠI ĐÂY.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Y học cổ truyền chính thống hiện nay có sự kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ gồm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống trong tạo nên tác động kép, xử lý cùng lúc cả nguyên nhân bên trong và triệu chứng bên ngoài da, giúp xử lý Eczema từ căn nguyên và hạn chế tái lại.

>> Đọc thêm: Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc như thế nào? Có tốt cho người bệnh eczema không?

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh hiệu quả

Bài thuốc đòi hỏi sự kiên trì, nhưng cho hiệu quả lâu dài

Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đi sâu vào tác động đến nguyên nhân gây bệnh từ bên trong, đồng thời bồi bổ gan thận, tăng cường giải độc và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Dù tác dụng đến chậm, nhưng hiệu quả lại bền vững, giúp xử lý Eczema từ nguyên nhân và hạn chế tái diễn bệnh. Tùy theo tình trạng bệnh và thể trạng của bệnh nhân mà các bác sĩ tại Thuốc dân tộc có thể gia giảm các dược liệu để bài thuốc phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Đông đảo bệnh nhân sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để xử lý bệnh eczema đạt được hiệu quả ngoài mong đợi, và đã gửi những phản hồi tích cực về cho Trung tâm Thuốc dân tộc.

Hình ảnh phục hồi của bệnh nhân sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thành phần thảo dược là thuốc Nam tự nhiên an toàn cho sức khỏe

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thành phần là thảo dược liệu tự nhiên. Các vị thuốc đều được thu hái từ những vườn chuyên canh trên khắp cả nước qua quy trình kiểm định khắt khe để đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP-WH.

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đang tiếp tục phát triển các vườn dược liệu sạch rộng hàng trăm hecta tại các tỉnh thành phía Bắc như Hà Giang, Hải Dương, Hòa Bình… với mục tiêu tự cung ứng dược liệu, đảm bảo chất lượng tốt, an toàn tới bệnh nhân.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc mang đến thài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có hàm lượng dược chất cao, bài thuốc không pha trộn tân dược, an toàn khi sử dụng, không gây tác dụng phụ, không nhờn thuốc và  sử dụng được cho phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ.

Vườn dược liệu sạch của Thuốc dân tộc ở Hải Dương
Vườn dược liệu sạch của Thuốc dân tộc ở Hải Dương

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cũng như hệ thống vườn dược liệu sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới thiệu trên sóng VTV2 trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày. (Xem chi tiết)

MỜI THAM KHẢO: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Những lưu ý giúp bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang phát huy hiệu quả

Để bài thuốc đạt hiệu quả tốt, trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị bệnh nhân nên tuân thủ một số điều sau:

Hạn chế tiếp xúc hóa chất: Đeo găng tay cao su khi rửa bát, tắm, giặt quần áo để không tiếp xúc trực tiếp với xà phòng và hóa chất tẩy rửa (tốt nhất là nên đeo 1 lớp găng tay vải mỏng sau đó mới đeo găng tay cao su bên ngoài. Dùng bồ kết, lá bưởi, lá sả, chanh thay cho dầu gội đầu, nên dùng các loại sữa tắm trung tính.

Đối phó với thời tiết: Tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột, tránh tiếp xúc với phấn hoa và các dị nguyên gây dị ứng khác.

Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm: Hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm, trong trường hợp phải sử dụng thì nên sử dụng những mỹ phẩm quen dùng. Muốn thay đổi mỹ phẩm cần bôi thử trong một vùng da nhỏ xem có gây dị ứng, ngứa không thì mới dùng tiếp.

Cẩn thận với món ăn lạ: Một số người khi ăn đồ hải sản, đồ tanh, đồ cay nóng lập tức có triệu chứng viêm da thì cần kiêng những loại đồ ăn này.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị Y học cổ truyền uy tín

Để được tư vấn chính xác về tình trạng bệnh và có phác đồ thích hợp nhất, bệnh nhân nên tới thăm khám trực tiếp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín về y học cổ truyền, có hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển, hội tụ hơn 100 bài thuốc cổ phương cùng hàng trăm vị thuốc.

Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ y học cổ truyền giỏi và giàu kinh nghiệm trong công tác khám và hỗ trợ điều trị bệnh da liễu như:

  • Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn: Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.
  • Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thư, Nguyên Viện trưởng Viện Y Dược học Dân tộc TP. HCM.
  • Cùng nhiều bác sĩ và chuyên gia khác…

Đến với Trung tâm, người bệnh được trải nghiệm dịch vụ khám và hỗ trợ điều trị bệnh chất lượng cao. Thủ tục đăng ký khám nhanh chóng, không phải chờ đợi. Dịch vụ thăm khám bệnh online, giao thuốc tận nhà làm hài lòng nhiều bệnh nhân. Uy tín và chất lượng dịch vụ của Trung tâm Thuốc dân tộc được đưa tin trên VTV2 Sống khỏe mỗi ngày.

BS Tuyết Lan - Giám đốc Chuyên môn TT Thuốc dân tộc tư vấn trên VTV2
BS Tuyết Lan – Giám đốc Chuyên môn TT Thuốc dân tộc tư vấn trên VTV2

Với những đóng lớn lao, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá:

  • Top 50 thương hiệu và nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017, 2018
  • Cúp vàng vinh danh Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017
  • Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng 2018
  • Xuất sắc lọt top 20 thương hiệu vàng Việt Nam 2019…
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Theo yêu cầu của độc giả, ban biên tập xin được ghi lại thông tin của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để người bệnh có thể liên hệ và đặt lịch thăm khám.

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
  • Hotline: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ

Tại TPHCM:

Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bài xem thêm:

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”.

TIN NÊN XEM:

Bình luận (128)

  1. nguyễn thị yên says: Trả lời

    bài thuốc thanh bì dưỡng can có tác dụng lâu dài hay không vậy ạ

    1. Thư Lê says: Trả lời

      E thấy trên webtretho cũng có mẹ mách dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm tdt khỏi bệnh được mấy năm. E cũng đang tìm hiểu cụ thể xem như nào. Có người bảo thuốc đông y k phải ai dùng cũng hợp thuốc. E thấy cũng k đúng lắm, vì chả riêng gì thuốc đông y, thuốc tây hay các mẹo chữa bệnh ngày xưa cũng người hợp người k mà. Chẳng wa có bệnh vái tứ phương, ai hợp cách nào thì cách đó hiệu quả. E trước cũng dùng miết các loại thuốc tây và kinh qua 1 vài mẹo dân gian rồi, k hết bệnh được ah nên giờ cũng muốn chữa sang đông y

    2. Dung @ says: Trả lời

      Vấn đề có hết được bệnh hay không thì mình thấy thế này. bệnh về cơ địa và tự miễn thì về cơ bản rất khó chữa. thế nhưng nếu có phương pháp phù hợp thì cũng không phải không có cách. Bản thân mình uống thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc cũng gần 3 năm rồi không tái phát, So với các cách trước kia thì đây là phương pháp mình hài lòng nhất

    3. Dung @ says: Trả lời

      Vấn đề có chữa được bệnh hay không thì mình thấy thế này. bệnh về cơ địa và tự miễn thì về cơ bản rất khó chữa. thế nhưng nếu có phương pháp phù hợp thì cũng không phải không có cách. Bản thân mình chữa bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc cũng gần 3 năm rồi không tái phát, So với các cách trước kia thì đây là phương pháp mình hài lòng nhất

  2. Socola Đắng says: Trả lời

    E tự dưng 1 năm nay 2 bên má da tự nhiên khô lại, nổi mụn nước như ghẻ mà nó ngứa chứ, e k gãi thì mụn nó cũng tự vỡ xong bắt đầu bong vẩy, hết đợt mụn này lại lên đợt mụn mới cứ như thế nó lặp lại chu trình. Em đi khám dùng thuốc các kiểu, cũng đã bôi các loại kem giữ ẩm giàu độ ẩm nhất nhưng vẫn không ăn thua. Cho e hỏi cái bệnh eczema này mà cứ để thế không chữa liệu có nặng lên không? Có bị lan đến các vùng khác của mặt hay lan xuống người không các mẹ. Mà nghe nói là không thể lãnh, phải không ah???? Các mẹ nào có con em hay bản thân bị bệnh này vào chia sẻ cho em với. EM hoang mang quá.Cuối tuần chắc em sẽ book lịch khám ở trung tâm kia để khám xem thế nào vậy, cũng có mẹ xui em chữa sang đông y có khi lại khỏi. Cho e hỏi cái trung tâm thuốc dân tộc nó có khám vào cuối tuần không các mẹ? Phí khám bn các mẹ nhỉ?

    1. MinhMinh Pham says: Trả lời

      Có đấy bạn.trung tâm đấy khám full cả tuần. phí khám thì có 100k thôi mà tiền thuốc mới nhiều.Mình chỉ mua trước 1 tháng thuốc thôi,về dùng mà có tiến triển thì sẽ đặt mua thuốc tiếp chứ giờ mà bảo bỏ 1 số tiền lớn ra để mua cả liệu trình dùng k khỏi thì phí lắm.

  3. Năng says: Trả lời

    Mình bị chàm ecze ma đây, mình mới bị hơn 1 năm nay ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Chữacũng tốn kém nhiều nhưng chẳng khỏi, dừng thuốc cái là nó lên. Chán đời lắm. K biết chữa ở trung tâm thuốc dân tộc tiền thuốc một tháng hết bao nhiêu, quan trọng kết quả như thế nào? Cho mình xin ý kiến của mọi người với ạ

  4. Dương says: Trả lời

    Chào các chị ah/ Em muốn hỏi là có cách nào chữa bệnh eczema ko? E cứ bị mẩn hết cả người rồi đóng thành mảng, ngứa và bong tróc nhìn xù xì.. Uống bao nhiêu thuốc bôi bao nhiêu thứ cứ đỡ rồi lại tái phát dai dẳng. Nhìn rất mất thẩm mỹ vả lại sốt ruột lắm.. Thật sự việc này rất tốn tiền vì cứ bị đi bị lại mà ko chua thì ko được. Các c có cách nào bày e với? Uống cái ji, bôi cái ji để hết ngứa r kiêng ra sao nữa ạ chứ bệnh để lâu dài càng ngày càng nặng. Thuốc đông y e từng chữa rồi, chẳng thấy đỡ nên giờ bảo chữa tiếp bằng đông y thì lấn cấn lắm, thấy không có niềm tin hy vọng gì để chữa thì đúng hơn

  5. Lê Minh Trung says: Trả lời

    Tôi đã bị eczema hơn hai chục năm rồi liệu có chưa đc không? Hiện nay bệnh rất nặng rồi

  6. Bá Lập says: Trả lời

    em cũng đang bị eczema đây, khổ quá chữa da liễu mấy bận mà bệnh vẫn k dứt người đầy sẹo thâm vì em ngứa là gãi bây giờ chuyển qua uống thuốc ở chỗ trung tâm thuốc dân tộc1 tháng tốn cũng gần 2 triệu tiền thuốc, bệnh đang có cải thiện rất tốt mà không biết song có hết được không nứa?

  7. hà nhi says: Trả lời

    em bị chàm đã hơn 10 năm mà vẫn ko chữa được,xài đủ các loại thuốc dông y ,tay y mà ko khỏi,mặt bị các nốt đỏ đỏ,lên mụn nước li ti ngứa lắm mà em gải seo tham đầy mặt.cả chân tay nữa.có xài thuốc thì chỉ đỡ được một thời gian ngắn thôi á.h bảo chữa thấy bị mất niềm tin rất nhiều rồi

    1. dao thanh loan says: Trả lời

      E bj cham tren mat.ban dau da cung ung hong va so vao thay rap tay,chj sau 1-2 ngay bat dau thay co mun nc lj tj noj len tren da cang ngay cang kho ngua lam.e dj kham o ca 2 bv da ljeu bsj deu ket luan bj cham kho lan nao dj kham e deu mua thuoc dung theo huong dan thj benh cạ j thjen rat la tot gan nhu la khoj nhung he e ngung thuoc thj chj vaj tuan sau e bj laj ljen. E coj tren mang mn chja se nhau 1 so cach dan gjan chua bang la e cung ap dung theo ma benh k do j ka. Nhjeu ng bao e la benh nay k khoj dk la benh vjem da co dja nhung e van hy vong se co thuoc jup e chua khoj benh nay vj thuc su no rat kho chju 

      1. Bờm says: Trả lời

        Bện này k bít có chữa đc k nhỉ…Mình cũng chữa các kiểu mà nó chỉ đỡ thôi giờ cũng đag pó tay đây mùa hanh khô lại cbi đến rồi, k dám ăn ngọt, k dám ăn đồ tanh cả uống nc có ga nhiều nữa.bị nặng hơn thì nhục lắm

    2. Tuấn Đinh says: Trả lời

      Mọi người tham khảo phương pháp chữa tron bài viết này này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-benh-eczema-hieu-qua-tu-loi-khuyen-vang-cua-chuyen-gia-c683a1016283.html. Mình thấy hay mà đơn vị này cũng uy tín nữa

  8. Ut Lan says: Trả lời

    Mình cũng đang bị chàm đây, từ khi sanh bé xong mình bị luôn, khó chịu vô cùng, mình bị nhiều điểm trên người, các mụn chảy nước vàng, ngứa ơi là ngứa, mặt mình cũng bị nữa, làm tự ti lắm. Nhưng đến nay gần 1 năm, bệnh mình cũng đở nhiều lắm rồi, mới đầu mình chữa ở da liễu cả tháng trời, bớt được 1 chút về nhà lại bị tái phát, nặng hơn. Mình được người bà con mách tới phòng khám thuốc dân tộc tại địa chỉ 145 Hoa Lan chữa mất 3 tháng và 5 tháng nay khõi bệnh 90%. các bạn thử tới khám xem sao nhé. Đấy khám tất cả các ngày trong tuần nhưng chỉ khám giờ hành chính thôi à. Mình bị rất nặng mà còn bớt rất nhiều đó, hiện nay mình vẫn kiêng khem như lúc trị bệnh. Còn tắm bằng nước trà xanh, khổ qua cũng thấy rất tốt, các vết trợt lỡ khô lại, tróc mày lên hết, giờ còn thẹo và thâm thôi nhưng mình cũng đang lo lắng không biết nó tái phát lúc nào, vì trước bệnh của mình cứ tái đi tái lại..

    1. Vương Ngọc Anh says: Trả lời

      Cho em hỏi sau bị chàm có cần kiêng ăn bò, hải sản suốt đời không ạ? Hôm em đi khám bác sĩ chỉ nói ko được ăn bò, gà, hải sản mà ko nói sau khi khỏi bệnh có được ăn lại hay ko?

    2. Trần Hoa Sao says: Trả lời

      Tớ mới mua thuốc ở cơ sở b31 ngõ 70 nguyễn thị định.k fai bsi Lan khám mà bsi Lan.tớ mới bắt đàu dùng thuốc đc 5 ngày thôi,chưa thấy bệnh đỡ j cả thấy hơi sốt ruột rùi

    3. Bé Sầu says: Trả lời

      E xài thuốc đó từ lúc tuần thứ 3 trỡ đi mới thấy đỡ nè, tác dụng có vẽ chậm chị ơi. Tháng 2 bệnh mới đỡ nhiều đó gắng kiên trì nha chị bệnh về da phải kiêng đó

    4. Mặt Béo says: Trả lời

      Là trung tâm được giới thiệu trên vtv2 phải không mọi người ơi. http://www.tapchiyhoccotruyen.com/vtv2-hop-tac-voi-trung-tam-thuoc-dan-toc-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia.html. Trước mình mới xem chương trình sống khỏe mõi ngày thấy có nói đến bài thuốc của trung tâm thuốc dân tộc

  9. Tiểu Én says: Trả lời

    Bé nhà mình 3 tuổi cũng bị eczema cứ khỏi lại bị lại , chữa và khám Da liễu đầy đủ cũng vẫng tái lại, mà lần này thấy còn nặng hơn hic. Mình đang cho bé theo bác sị đông y của viện yhct mà mỗi tháng gần 500k tiền thuốc uống và bôi nhưng thuốc thì không có nhãn mác cũng lo ghê hic , xin tư vấn của các dì các bác ạ !

  10. Nhâm Quỳnh Hương says: Trả lời

    Tớ oánh dấu. Trước đứa emtrai tớ bị phải kiêng nhiều thứ lắm, đi khám ở bệnh viện da liễu họ kê thuốc cứ bôi là đỡ, ngừng thuốc lại lên. Thế mới chán

    1. XUÂN says: Trả lời

      HIện tại mình đang dùng flucina của Balan, thấy cũng ổn, tuýp mua tại nhà thuốc, dùng trong 10 ngày(không được dùng lâu vì có một số tác dụng phụ), bôi 1 ngày 2 lần thì gần như đỡ hẳn mặc dù chỉ bôi có tầm 3-4 ngày. Nói chung bệnh này tùy vào thể trạng của từng người, eczema có nhiều thể lắm, phải biết mình thuộc thể nào thì mới trị được, bác sĩ mà khám sơ sơ là không được mà còn có hại nữa. Với lại ăn uống nên kiêng kị những thứ gây dị ứng như thịt gà…cái thuốc flucina thì không dùng cho các vết chàm có nhiễm khuẩn, chỉ dùng cho chàm khô thôi nếu em bạn bị chàm khô thì thử dùng loại đó xem.Bệnh này để chữa đỡ thì mình nghĩ không quá khó đâu

      1. TP Thủy says: Trả lời

        Cách đây cũng khá lâu, đầu ngón tay giữa bị nổi mụn li ti, rồi tự khỏi. Một thời gian sau lại bị, rất ngứa và khó chịu. Đột nhiên gần đây lại nặng hơn, đến cả móng tay cũng bị ảnh hưởng, không chỉ ngứa rát mà còn rất đau và không thể gập ngón tay lại được. Em đi khám ở bên viện Da liễu trên đg Phương Mai, ban đầu bác sĩ nghi là do nấm, nên cho làm xét nghiệm nhưng kết quả trả về là không có nấm. BS kết luận là bị chàm và cho đơn thuốc gồm thuốc bôi ngoài da, kháng sinh và cả thuốc dị ứng để bớt ngứa nhưng dùng thuốc thì đỡ ngưng thuốc thì bệnh bị lại. Tóm lại em thấy thuốc tây không ăn thua

      2. Phùng Thiên Thơ says: Trả lời

        Mình trước đây cũng bị chàm, bị đâu không bị mà lại dính ngay trên mặt mới buồn và rầu chứ nên mình tự ti và ngại tiếp xúc với người khác lắm.  Bạn nào cũng bị trên mặt giống mình mới hiểu được. Hồi đấy mặt mình nổi mụn nước nhỏ, nó rộp căng lên, chảy nước vàng dính và rất ngứa, có khi không thể ngủ được, gãi thì nó toét ra mồ hôi dính vào xót mà chỉ sợ bị nhiễm trùng. Mình nhận thấy mỗi khi thời tiết chuyển mùa, trở lạnh mình hay bị hơn. Hai gò má của mình ngứa, đỏ, rát đi đâu cũng bị chú ý. Mới đầu như kiểu bị nẻ, sau lên mụn nước rồi hình thành vảy khô nhìn mới thảm chứ. Quả thực hồi đó mình stress kinh khủng, rất ngại tiếp xúc với mọi người vì gặp 10 người thì 9,5 người hỏi “mặ bị sao vậy?” !!! Mình đã đi chữa nhiều nơi, từ bv da liễu TW, da liễu Hà Nội,đông y, thuốc nam….Nhưng đều không khỏi hẳn dù đỡ ngay lúc đó. Thế rồi 1 lần nữa mình lại đặt niềm tin vào chữa đông y, quyết tâm chữa ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc (địa chỉ này ban đầu mình tự tìm hiểu trên diễn đàn, sau đó thấy 1 số báo lớn cũng đăng tải thông tin về trung tâm này thấy nó cũng đảm bảo uy tín nên mình nghĩ thử chữa xem sao) thì tháng đầu bệnh k đỡ nhiêu, cũng nản nhưng bs khuyên nên kiên trì dùng tiếp thuốc, quá trình tìm hiểu thì mình cũng thấy nhiều người bảo rằng tháng đầu bệnh giảm ít nên lại cố. Về sau càng dùng càng đỡ, mụn nước xẹp xuống và khô dần rồi bong vẩy lên da non rồi trở về như da bình thường, mới khỏi thì có độ thâm mờ tuy nhiên đến thời điểm đấy bsi khám cho mình vẫn yêu cầu sử dụng thuốc thêm 1 tháng nữa và tiếp tục xây dựng chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học để phòng bệnh tái phát. Mình dùng thuốc 4 tháng đó, sau thì da mặt mình dần đều màu trở lại. mình khỏi 2 năm nay rồi nhưng cũng chả chắc chắn được là có bị lại không nữa. Các bạn thử xem, thuốc của trung tâm đấy thật tâm mà nói mình thấy hơi đắt (so với nhiều bên khác chữa bằng đông y) nhưng kết quả được vậy mình thấy rất đáng

      3. Huynh thj thjen thanh says: Trả lời

        tjen thuok cua ban het nhjeu ban? co bn mjh thay bao la khj moj dug thuok day bj ngua va len nhjeu mun nc hon nen mjh thay hoj ban khoan voj ka tjen thuoc mjnh thay cua moj ng cung khác nhau nua

  11. Trần Thu Trang says: Trả lời

    Mình thì bị ngứa ở bàn tay trái khó chịu lắm, nó mọc một đám mụn nước nếu mình gãi nó vỡ ra mà dính nước thì rất xót mình đã bôi diprosilic cả mỡ fucicot rồi , cũng ko hết, mình đang thử pp ngâm chè xanh xem bớt ko. Ko bớt chắc phải tìm hiểu thuốc kia mà dùng thôi. Bị đúng cái bệnh oái oăm…khổ vô cùng khổ

    1. Khuê says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm hiểu về thuốc thanh bì dưỡng can này để chữa eczema sau khi đc 1 ng quen giới thiệu, tìm tới tìm lui thì được thông tin này, hy vọng là có ích cho những ai bị eczema như mình

      https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html

  12. sweet_love says: Trả lời

    Em năm nay 20t! em bị bệnh chàm này lâu rùi đi chữa hoài mà k hết chị bớt mà lại nổi lên nữa.Vậy cho em hỏi bệnh chàm có trị khỏi hẵn được k và có cần kiêng ăn uống thứ gì k àh?

    1. Nguyễn Hải Đường says: Trả lời

      Một số loại thực phẩm bạn nên tránh đó là đậu phộng, các sản phẩm từ sữa và lúa mì, ngô, đậu nành, tôm, cua, sò, hến… và các thực phẩm có chất bảo quản. Ngoài ra, tùy theo cơ địa từng người, có thể có tình trạng dị ứng với một vài loại thức ăn đồ uống nào đó thì bạn phải để ý và phòng tránh. Còn bệnh này thì mình thấy có người bảo chữa được người bảo không, chắc cũng tùy người gặp đúng thầy đúng thuốc bạn àh

  13. Lê Phát says: Trả lời

    Mình bị chàm khô đi chữa ở bệnh viện da liễu k khỏi. bị 4 năm nay rồi. H chả biết phải chữa ntn,bệnh thì nặng hơn.Nản quá!!!

  14. Gạo says: Trả lời

    Mọi ng ơi ! mình cũng bị eczema. Mình cũng đi khám ơ viện da liễu HN và TW nhưng cứ đến mùa là mình lại bị lại . Mình bị ở cả tay và chân ,rất ngứa , sau đó vùng da đó bị bì lên ,càng gãi càng lan rộng ra ấy. Cho mình hỏi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có khỏi đc eczema ko? Cần dùng trong bao lâu? Chi phí sao??? Ai dùng thuốc đó chữa vậy phản hồi giúp mình với :((

    1. Quang Hưởng says: Trả lời

      Mình mới dùng thuốc đấy đk  2 buổi, chưa thấy j để nxet ka mà mình chỉ dám mua trc 1 tháng thôi.dùng mà đỡ mới chữa tiếp, tiền thuốc là 2tr b nhé, nhưng thấy bảo bệnh khác nhau thì tg chữa với tiền thuốc cũng kahcs nhau

    2. Các Đỗ says: Trả lời

      Gửi cho bạn thông tin bài thuốc thanh bì dưỡng can thang và chi phí nhé https://www.vpeg.vn/thanh-bi-duong-can-thang/

  15. LinLin Huang says: Trả lời

    Da mình mùa này khô từng mảng nhỏ to nhỏ nơi cánh tay và vùng mặt nữa. Mùa nắng thì da mình có vẻ dày lên và nổi những hạt li ti màu đỏ. Mình đi khám thì không có nấm, bsỹ bảo bị chàm, cho thuốc về bôi, cũng không khỏi hẳn được mà chỉ đỡ thôi, mà mình nghe nói mấy thuốc bôi của da liễu dùng nhiều hại da nên mình cũng chẳng dám dùng nhiều ấy. Cho mình hỏi có ai dùng thuốc thanh bì dưỡng can chưa? Ko biết thuốc đấy có thực sự hiệu quả ko nhỉ? Ai biết ý kiến giùm mình nhé. Tks

    1. Tam says: Trả lời

      Đang tìm hiểu đấy, cơ mà thấy tiền thuốc đắt quá, phải 2tr 1 tháng, thấy người này người kia nói đủ cả chẳng biết có khỏi đc ko

  16. Vũ Thị Liên says: Trả lời

    Con gái mình trước đây cũng bị chàm khô ở tay. 5 lần 7 lượt khám với dùng thuốc của BV da liễu mà cũng chỉ đỡ tạm thời thôi, k khỏi hẳn..Sau mình đi hỏi han được người quen mách là đưa con đến trung tâm thuốc dân tộc khám để dùng thuốc đông y. Trộm vía con mình dùng thuốc cũng đầy đủ gồm cả thuốc uống, bôi và lá rửa chỉ 2 tháng theo hướng dẫn của bác sĩ ở đấy bệnh của con mình khỏi 2 năm nay rồi. Thuốc uống thì mình cho con uống hơi vất vả chút vì thuốc đắng thật nhưng mà kết quả quá tuyệt vời

    1. Thắm says: Trả lời

      Mẹ nó cho con đến đấy khám rồi à, theo bác sĩ nào mẹ nó mách tôi với. có sđt của bs đấy thì càng tốt giúp tôi với nhé con nhà tôi cũng đang bị chàm trên mặt mùa này là mùa phát bệnh thương con lắm muốn chữa cho con khỏi mà khó quá

  17. Lê Tú Cầm says: Trả lời

    Eczema thực chất là chàm. Bản thân mình cũng bị nhiều năm nay.Đi khám da liễu nhiều lần, xức rồi uống thuốc, cuối cùng mình tìm giải pháp giữ ẩm cho vùng da khô thường xuyên, bệnh có giảm nhưng không hết hẳn. Bệnh này là bệnh mãn tính mà. Đành sống chung với lũ thôi

    1. GIN says: Trả lời

      Nói thế thôi chứ có cách chữa được thì tớ cũng chữa cậu ơi…sống chung với bệnh khổ k chịu được :((

  18. Phạm Quang Hiến says: Trả lời

    tôi bi bênh 12 năm bao nhiêu loại thuốc cũng không khỏi co cách nào han chế ngứa tốt nhất chỉ tôi với cảm ơn nhiêu

  19. ngocdiepbui87 says: Trả lời

    Mình cũng bị ezcema gần chục năm nay rồi. Cứ đi chữa ở bác sĩ chuyên khoa da liễu, cho thuốc uống và bôi khoảng hai tuần là hết nhưng rồi lại tái phát. Cứ như vậy tái đi tái lại nhiều lần. Khổ nhất là ba tháng đầu mang thai, không dám điều trị bằng thuốc, vết ngứa cứ ngày một dữ dội. Ai từng bị ngứa do chàm thì biết, ngứa không cách gì mà không gãi, lúc thức cố kiềm chế thì cũng gãi lúc ngủ. Dạo này mình đang chuẩn bị tập hai nên cũng không dám dùng thuốc, mỗi lần ngứa thì chườm bằng nước nóng với chai thủy tinh. Lượn lờ trên mạng thì tìm được topic này cũng muốn tìm hiểu xem sao, nhưng mình đang băn khoăn mình đang trong giai đoạn chuẩn bị bầu bì không biết dùng thuốc thanh bì dưỡng can đấy có ảnh hưởng gì không? Có mẹ nào có thông tin giúp mình không? 

  20. nqthang83 says: Trả lời

    Tôi bị eczima 20 năm rồi liệu bây giờ dùng thuốc đông y thanh bì dưỡng can có kết quả tốt không?

  21. Michael Nguyễn says: Trả lời

    con chào mọi người ..con bị chàm cũg khoảng 2năm con đi khám thì chuẩn đóan con bị chàm nhưg con khám uốg thuốc thì hết ngứa ..nhưg khi con ngưng thuốc thì lại bị nổi có nước lại ngứa nữa  ..con hay bị nóg trog người có phải vì đó dẫn đến da con khô vs mau tái phát khôg ạ ..cho con xin cách chữa trị rứt điểm bệnh này vs ạ,vì từ lúc con bị chàm ảh hưởg rất nhiều với cuộc sốg của con ..cứ ngưg thuốc 1/2 ngày là con cảm giác rất khó chịu da thì khô dù cho con uốg rất nhiu nuoc ..mog mọi người hãy giúp con

  22. luong says: Trả lời

    E bi bệnh eczema ca tay va chan tu van giup e voi xài thuốc thanh bì dưỡng can có khỏi đc bệnh này k ak?

  23. ngo quoc hiep says: Trả lời

    bi choc da tay bi ca hai tay mua dong dau va kho lam a co cách nao chua khỏi dc k ah.ai dung thuoc thanh bi duong can roi cho hoi thuoc co chua duoc benh eczema cham kho k?

  24. eczema chết tiệt says: Trả lời

    Mình bị nửa năm nay bôi thuốc của bv da liễu có thu hẹp lại vùng bị nhưng đi lại nhiều quần áo cọ xát và nóng thì lại bị trầy xước rất đau đớn, có ai có thuốc hay cách chữa nào hiệu quả không? Thuốc ở trên nói mình thấy tiền thuốc hết quá nhiều, hiệu quả thì chưa rõ thế nào nên thực sự rất phân vân

  25. Túy says: Trả lời

    Tính đến nay mình có gần 3 năm uống thuốc trị chàm rồi , và hiện giờ mình cũng đang bị lại ở các ngón tay và tình hình nghiêm trọng hơn vì ngứa và lan rộng ra nhanh lắm. khắp người mình ngứa ngáy như nổi ghẻ xốn vậy và mình gãi khi ngủ nên giờ nhìn trậy trụa ghê lắm , còn vết chàm cứ hết lại nổi mụn nước mãi dù mình kiêng cử tuyệt đối chỉ ăn thịt heo và cá lóc ko như mấy lần trước uống thuốc thấy giảm mình lại ăn thịt bò hay mắm thì mới bị lại, ko biết có phải uống thuốc nóng quá nên gan mình có vấn đề nặng nên phát ngứa ko nửa. Mình đang chán lắm đây nhìu khi thật tuyệt vọng mắc pahir bệnh mãn tính , mình kể rõ tình trạng vậy vì muốn biết bạn nào trị chàm ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc rồi thì chỉ mình nhé. Mình thấy chi phí mắc nên chưa dám mua thuốc

  26. Hồng Trân says: Trả lời

    hic hic, em mới bị bệnh này, cũng đi khám da liễu tp HCM rùi mà ko hết, bi h ko bt làm sao luôn. các chị có ai biết cách nào hay chỉ cho e với

  27. tinhdoncoi7 says: Trả lời

    Hchx khám nhiều nơi lắm r nhưg bệnh cứ tái phát dai dẳng sốt ruột quá k biết làm thế nào chỉ sợ loét hết ng ra thì chết

  28. Nguyễn Ngọc Lụa says: Trả lời

    Mình bị chàm hơn mười năm rồi. Trước đây mỗi chân trái bị, sau đến chân phải rồi dần dần đến ngón tay cũng bị. Triệu chứng của mình là ngứa kinh dị, dưới da có những hạt mụt nước nhỏ nhỏ, lớp đó mà khô thì da dày lên, bóc ra từng mảng, từng mảng. Bị chàm khổ lắm, không ăn được thịt bò, cá biển, hải sản, yaourt hay cải chua gì cả, đồ lên men là không được ăn, không được tiếp xúc vết chàm với xà phòng, chính vì vậy mình tắm chỉ dùng nước ấm thui chứ có dùng xà phòng hay sữa tắm gì được đâu. Có lần ngứa quá mình dùng cái bấm móng tay cắt mấy cái mụt đó ra rồi xát muối vào, đỡ ngứa lúc đấy nhưng sau đó bị nhiễm trùng, phải vào bv da liễu uống thuốc nó mới tạm khô. Sau mình tự tìm hiểu thì mới biết đến TT thuốc dân tộc, do ở xa không đến khám tận nơi được lên mình tư vấn qua đt rồi đặt mua thuốc TT đấy gửi thuốc về tận nhà cho mình, thuốc gồm 3 loại: uống + bôi + ngâm rửa. Kết quả tháng đầu tiên khi dùng kết hợp cả 3 loại thuốc thì mình để ý thấy đám mụn nước có hiện tượng se đầu, k hoàn toàn 1 ít sang tháng thứ 2 mới se, nhưng có 1 số đầu mụn bắt đầu khô dần.  Sang tháng thứ 2 mụn nước khô lại gần hết, đồng thời 1 số bắt đầu bong vẩy rồi nó lên da non, mình dùng thuốc hết 3 tháng thì da hết mụn nước, nhìn chung là lành 90% nhưng vùng da bị chàm trở nên thâm sậm màu k biết người khác nhìn có nhận ra k chứ mình nhìn rõ à và có độ khô hơn so với vùng da khác mình vẫn đang tiếp tục dưỡng ẩm nhưng vẫn kiêng hóa chất, xà phòng và đồ tanh chưa dám ăn uống sinh hoạt như bình thường căn bản ám ảnh bị bệnh trở lại. mấy tháng nay khỏi bệnh mà sung sướng dã man cuộc đời nên mình giũ lắm

    1. mai quỳnh trang says: Trả lời

      em gái mình cũng bị chàm ở tay từ bé, tay cứ khô nẻ tróc vảy, đau rát tội nghiệp lắm.. cho mình bạn đặt mua thuốc trung tâm đấy gửi về tính phí hết có nhiều ko. riêng tiền thuốc mỗi tháng là bn hả bạn? nhà mình cũng ở tận trong tp hà tĩnh.nếu nói ra ngoài HN thì cũng nhiều bất tiện.bạn tư vấn thêm giùm mình nhé,cám ơn bạn nhìu 

    2. Hoàng says: Trả lời

      http://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

      trung tâm đấy có phải đây không bạn? đến giờ bạn có bị lại không? bạn chia sẻ thêm kinh nghiệm trị bệnh và phòng bệnh nhé. cám ơn bạn

  29. Quang thieu says: Trả lời

    Toi bi benh eczema 9 nam chua dau cung khong khoi ton rat nhieu tien cung chang lam gi duoc se tim hieu ve thuoc dong y nay sem sao

  30. Lê Nguyên says: Trả lời

    Tôi bị eczema vùng bụng lâu năm rồi. đã khám nhiều nơi nhưng chưa có kết quả gì, xin hỏi là bệnh của tôi có thể lành hẳn được không và uống và bôi thuốc trong bao lâu thì được.

    1. Văn Vở says: Trả lời

      Bị lâu năm rồi thì cũng hơi khoai đấy.Mà bệnh này thì không chữa lành 100/% đc đâu. Thường chỉ được một thời gian là bị lại. Nghe nói bệnh này chữa đông y thì sẽ ổn hơn mà chữa mấy chỗ cũng k ăn thua gì

    2. Khiêm Nguyễn says: Trả lời

      Các bác chưa tìm đúng chỗ mua thuốc thôi. Tôi trị hết eczema 2 năm nay rồi ngày trước cũng đi khám dùng thuốc của viện da liễu khỏi rồi cứ tái đi tái lại, cũng nghe mọi người mách dùng thuốc nam nhưng k hiệu quả, đến khi sang chỗ phòng khám thuốc dân tộc thì họ cho thuốc uống, bôi với lá rửa viêm da dùng chỉ 3 tháng hết nói đúng ra chỉ 2 tháng đã lành nhưng bs tư vấn dùng thêm 1 tháng để hết luôn thì bấy đến giờ k thấy tái lại, cũng được hơn 1 năm rồi đó

      1. Khiêm Nguyễn says: Trả lời

        Nó chính xác là trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc. Ở đấy có 3 cơ sở cậu gần chỗ nào thì qua chỗ đấy đợt tôi chữa là cơ sở nguyễn thị định B31-Ngõ 70 Nguyễn Thị Định-Thanh Xuân và 1 cái gần sân vận động mỹ đình: ố 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm
        Hồ Chí Minh; 145 Hoa Lan,p2-Quận Phú Nhuận

      2. Khiêm Nguyễn says: Trả lời

        Cậu điện vào số 0983 059 582 đây là số của bs Lan trưởng khoa da liễu của trung tâm đấy trước tôi theo bs này

      3. Phạm Tuấn Tài says: Trả lời

        có thật không vậy???

      4. Lê Nguyên says: Trả lời

        A cho xin địa chỉ phòng khám đấy cái e bị bệnh này hơn chục năm nay đi khám nhiều nơi bảo viêm da cơ địa có chỗ nói chàm, eczema k hiểu nổi là bị bệnh gì? MOng a hồi âm

      5. Lê Nguyên says: Trả lời

        Xem mấy địa chỉ thì e k gần nơi nào cả a cho hỏi có bắt buộc phải đến khám k e muốn mua thuốc k đến khám được k ở xa nên vấn đề đi lại k tiện rồi??

    3. Linh Xinh says: Trả lời

      Em cũng bị eczema vùng mạn sườn đây. Bôi đủ các kiểu thuốc rồi chỉ được một thời gian là sẽ bị lại thôi.Chẳng ăn thua đâu bác ah.

  31. Vi tiểu bảo says: Trả lời

    Con mình năm nay 14 tuổi, bị chàm bị 2 bên đùi trên, không biết là có thể sử dụng được thuốc này không nhỉ? và sử dụng trong khoảng thời gian bao lâu thì được?

    1. Thiên Hương says: Trả lời

      Thuốc sử dụng cho trẻ em không biết có an toàn không anh nhỉ? em cũng đang muốn sử dụng để cho bé nhà em nhưng em vẫn hơi lo vì giờ nhiều chỗ bán thuốc lừa đảo lắm.

    2. Việt agribank says: Trả lời

      Trung tâm này uy tín đó chị, đợt rồi e, lấy thuốc bên đó cho con em dùng đây. Em cũng hỏi BS rồi, BS nói đảm bảo an toàn cho bé sử dụng. Con em chàm 2 bên má cứ thời tiết mà hanh khô là lại bị, uống 3 tháng giờ hết không thấy lên lại nữa,
      Chị nào chưa yên tâm thì tham khảo thêm thông tin trên dây này ạ rồi đưa con đến tận đấy khám xem sao
      https://www.chuyenkhoadalieu.net/vtv2-dua-tin-benh-nhan-khoi-viem-da-co-dia-7-nam-sau-2-thang.html

    3. Vi tiểu bảo says: Trả lời

      vậy thì con mình 14 tuổi là dùng thoải mái rồi nhỉ. Vậy để mai cuối tuần mình đưa cháu đến khám trực tiếp cho chắc.

  32. Như Nguyễn says: Trả lời

    Bệnh này tôi đã bôi rất nhiều loại rồi mà không hết, giờ chẳng biết tin vào đâu để mua thuốc

    1. Lan Phương says: Trả lời

      Bệnh này đúng là khó thật, uống và bôi nó chỉ đc mấy tháng rồi lại bị lại nghĩ màm chán chẳng buồn uống nữa, mà không bôi hay uống thuốc thì lại khó chịu. Giờ có cơ sở nào uy tín để giúp hết được bệnh này không vậy

    2. Ngọc Quế says: Trả lời

      Đúng rồi giờ thuốc uống toàn trộn corticoid cứ chỉ được một thời gian ngắn rồi bị lại. Nên giờ muốn hết hẳn bệnh cũng khó quá!!! Chả biết làm thế nào

    3. Khang Trần says: Trả lời

      Các bác qua thuốc dân tộc kìa, bên này uy tín lắm em ống thuốc được 1 năm rồi ko thấy tái lại gì cả. Mà thuốc thì toàn bằng thảo dược nên cũng yên tâm lắm các bác ạ. Dùng không lo để lại tác dụng phụ gì cả.

      1. Như Nguyễn says: Trả lời

        Bạn cho mình địa chỉ với để mình qua điều trị.

      2. Khang Trần says: Trả lời

        Bác search trung tâm thuốc dân tộc là ra trang web của họ trên đấy có đầy đủ địa chỉ các cơ sở kèm số điện thoại nữa đấy

  33. Việt vui vẻ says: Trả lời

    Sống chung vs bệnh này cũng gần 8 năm r. Có time khỏi đc 2 năm nay gái lại. Lúc trước ở tay giờ xuống chân. Bừa bong da vừa ngứa k từ nào diễn tả đc

    1. Tuấn Trần says: Trả lời

      Đun nước lá cây tắm hàng ngày bệnh sẽ giảm rất nhiều bệnh này dân gian gọi là bệnh chàm
      Bạn tham khảo áp dụng thử 
      https://camnangbenhdalieu.com/cach-chua-benh-cham-theo-dan-gian-n2994.html

    2. Việt vui vẻ says: Trả lời

      Có ai hết chưa ạ

    3. Lê Quang Được says: Trả lời

      Tôi bị viêm gia ở trên hai bàn tay. Kiểu như bị vghẻ nước ngứa và có mụn gãi thấy vỡ nước. Đi khám thì bác sỹ bảo bị tổ đỉa mà tiem rồi thuốc uống chả khỏi. Có ai biết cách chỉ giùm với.camon

    4. Liên Trần says: Trả lời

      Mình bị bệnh ở mặt, tay và chân bị rất nhiều da khô ráp, xù xì và bong da ngứa lắm mới đầu mình dùng thuốc tây, uống 01 thời gian thấy đỡ, đỡ rồi thì mình không dùng thuốc nửa, mà chỉ kiêng ăn thịt bò, cá biển và cua ghẹ thôi .Lâu lâu nó cũng tái phát, làm ngứa và chảy nước vàng vài chỗ, mình lại mua thuốc bôi, đi khám ở BV da liễu HCM được vài lần mình thấy là Bs loanh quanh chỉ kê mấy thuốc đó thôi chứ chả khác gì, chắc khác mỗi cái tên thuốc và giá tiền .sau mình tới trung tâm thuốc dân tộc khám bs kê cho mình bài thuốc này mình xài hợp, dùng duy trì cỡ 3 tháng khỏi tới giờ hơn một năm chưa thấy tái phát lại. mọi người dùng thuốc chịu khó kiêng theo bs dặn chữa sớm k nó có biến chứng mà bịnh này khổ lắm, rất tự ti và ngại tiếp xúc với mọi người.

      1. Liên Trần says: Trả lời

        Đông y nó vậy đấy bạn, thường phải xài ít nhất 1 tháng, có người bệnh nhẹ hợp thuốc xài chỉ 2 tháng khỏi rồi nhưng có người 3, 4 tháng. Chi phí của mình hết hơn 2 triệu mỗi tháng, khá mắc đó nhưng chổ này bạn mình tới chữa bệnh hết nên mách mình tới. Bạn đến đây mà lấy thuốc, bác sĩ nhiệt tình, đợt mình chữa mình theo bs Xuyên ở 145 Hoa lan, bạn tới khám đã coi

      2. hoasim90 says: Trả lời

        Sau chữa lâu zậy? Tiền thuốc hết nhiêu bạn?

      3. hoasim90 says: Trả lời

        Có khỏi hẳn bệnh được k hã bạn mình sợ khi chữa mất nhiều tiền nhưng k khỏi hẵn được thì buồn lắm bạn vì mình chữa nhiều chổ rồi

      4. Liên Trần says: Trả lời

        Bệnh do cơ địa khó nói lắm bạn nhưng hơn năm nay rồi mình k có bị tái lại hên sao ha ^^

  34. Làng vũ đại says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi nếu như bài thuốc thanh bì dưỡng can thang kia tôi chỉ sử sụng thuốc uống thôi có được không?

    1. Ken says: Trả lời

      e nghĩ dùng kết hợp mới hiệu quả đó ak kiểu cả uống cả bôi ngoài da nếu chỉ uống hoặc chỉ bôi thuốc thì hiệu quả chắc sẽ chậm hơn ak

    2. Susi says: Trả lời

      Cái này là do chỉ định của bác sĩ bạn ạ, không phải ai bác sĩ cũng kê hết cả 3 loại đâu. Nhưng chỉ uống thuốc không thì chắc chắn là tác dụng sẽ chậm lắm. Mình cứ nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ là tốt nhất.

    3. Linh Vịt says: Trả lời

      Kết hợp trong uống ngoài bôi thì tác dụng mới nhanh được chứ. Bài thuốc khi kết hợp vậy là các bác sĩ đã nghiên cứu kĩ lắm rồi bác ah, mình chỉviệc làm theo chỉ định của bác sĩ thôi

  35. Mai Hân, 56 tuổi says: Trả lời

    Hỏi về bệnh ếch xi ma mà được Bác sỹ Lan trả lời thì nhất rồi, Trước đây con gái tôi cũng bị kín cả vạt cánh tay bị cả mùa đông lẫn mùa hè mới khỏ. Mùa đông còn mặc áo dài chứ mùa hè con bé cũng cứ đóng áo dài sợ ngời khác nhìn thấy nghĩ mà thương, vừa ngứa ngáy, nóng nực lại cảng thêm bức bỗi. Con bé ngại cả gặp gỡ bạn bè tính tình lại vốn nhút nhát. Tôi còn sợ nó vì thế mà không có người yêu nữa cơ. Cũng đưa đi chữa đông chữa tây, hết viện Da liễu rồi bôi dưỡng đủ cả mà không đỡ. Cứ hết thuốc đỡ được thời gian lại lên. May sao được người bạn mách đến gặp BS Lan ở Thuốc dân tộc.Tôi rất sát sao cháu trong việc dùng thuốc đầy đủ cả ngâm bôi và uống, được 2 tháng thì hết nốt, hết vảy, hết ngứa nhưng tôi động viên con bé dùng thêm 1 tháng nữa. Giờ thì ổn hẳn rồi. Nhân tiện vào đây tôi cũng cảm ơn BS lan đã hướng dẫn chi tiêt và thường xuyên hỏi han mẹ con tôi khi trị bệnh. Nói lên đây cũng để mách ai có bệnh này thì chịu khó chữa cho dứt, chứ để bị nặng là khổ lắm, nhất là phụ nữ, còn lấy chồng chăm sóc con cái nữa

    1. Phương Linh says: Trả lời

      Tiền thuốc một tháng trước mình lấy ở Thuốc dân tộc tầm trên 2 triệu đó, không nhớ chính xác là bao nhiêu. Cứ đưa bạn gái đến, Tùy vào tình trạng bênh mà giá thuốc cũng khác nhau. Tiên có cả đời để kiếm, bệnh thì phải chữa ngay bạn ạ, nhât là những bệnh dễ tái thành mãn tính như bệnh eczima này.

    2. Hà Phương says: Trả lời

      Bác Mai Hân chu đáo quá, bạn nào quá may mắn là con của bác. Cho cháu hỏi cả thuốc bôi, uống và ngâm 1 tháng hết bao nhiêu tiền ạ. Chị gái cháu cũng bị ở bàn chân, giục đi khám mà còn lười chưa muốn đi. Mỗi lần đi giầy dép vào mặt nhăn nhó nhìn thấy cũng thương

  36. Thiên Thư says: Trả lời

    Tôi 52 tuổi ở HCM, bị chàm da vậy 4-5 năm nay rồi. Tôi cũng tìm hiểu thì thấy mọi người khen Bs.Lan ở Trung tâm Thuốc dân tôc, mà Bs Lan lại ở Hà Nội. Dù HCM cũng có Chi nhánh nhưng tôi cảm thấy không yên tâm muốn lấy thuốc ở Hà Nội, Bác sỹ Lan kê gửi vào. Đã ai mua thuốc ở HN gửi vào chưa cho tôi chút thông tin.

    1. Ngọc baby says: Trả lời

      Cô Thiên Thư ơi, cô yên tâm lấy thuốc ở HCM đi ạ. Cũng là thuốc trong hệ thống của Thuốc dân tộc cô ạ. Con cũng ở trong nam, gọi cho Bác sỹ Lan. Bác sỹ có nói cứ đến Chi nhánh Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận khám và lấy thuốc. Cũng có các Bác sy ở đó khám và các Bs các miền vẫn luôn có trực tuyên thảo luận để có phác đồ riêng. Con uống thuốc khám ở Hoa Lan cũng tốt lắm cô ạ.

    2. Thanh Tâm, Củ Chi says: Trả lời

      Vậy tôi cũng yên tâm, cũng đang tính mua thuốc ở Hà Nội gửi vào nhưng đúng là cùng Đơn vị thì cũng vậy.Ai bị bệnh này thì mới biết khổ quá ạ. Nhất là phụ nữ, không làm được việc gì cho tử tế cả.

    3. Quang Hà says: Trả lời

      Trước tôi ở Hà nội, giờ vào Bình Dương làm việc cũng mua thuốc ở Hà Nội gửi vào này. Cũng mấy hôm là nhận được à. Tuy nhiên nếu có cơ sở ở gần thì mua tiện hơn. Tôi mua thuốc cao, nên vận chuyển cũng dễ. Lần sau chắc tôi cũng sẽ qua cơ sở ở HCM lấy thuốc cho gần.

  37. Ha Hoa 95 says: Trả lời

    Mình cũng bị y như bạn chủ top này nè. Mới bị cách đây 2 năm, tự nhiên cứ đến mùa hè trời trở nóng là nổi nốt ở 2 lòng bàn tay . Khó chịu là ngứa ngáy cộng với mồ hôi tay ra nên càng bức bách. Cái chính mình không giữ gìn được như bạn Ngọc Anh hỏi ở trên, có nốt nào mình cấu ra cho chảy nước ra luôn, sau đó nó se mặt lại rồi bong ra. Được cái hết mùa hè mình lại đỡ nên kệ chưa đi chữa.

    1. Mẹ ku Bon says: Trả lời

      Hà Hoa 95 ơi, đừng chủ quan em gái nhé. Chị cũng từng bị y như em cách đây 7 năm, mới đầu cũng chỉ là những nốt nhỏ ở lòng bàn tay thôi, cũng không chữa gì, cũng cấu cho chảy nước rồi tự bong hết thời tiết khó chịu thì đỡ nhưng giờ nó lan kín cả 2 bàn tay, không cả cầm phấn viết bảng được này( Chị làm Giáo viên). Giờ chị phải đeo cả găng tay y tế khi viết bảng nhưng xong lại phải bỏ ra vì sợ bí. Đang lang thang trên mạng tìm hiểu cách chữa bệnh thì gặp bài viết này, thấy ân hận vì mình chủ quan quá để bệnh nặng đến mức này. Chị sẽ liên hệ Trung tâm chỗ BS Lan khám và lấy thuốc xem sao. Thấy nhiều người khen nên cũng thấy yên tâm

    2. Linh xinh, HN says: Trả lời

      Chị Hà Hoa ơi, trước kia em khám ở Địa điểm chõ Ô Chợ Dừa cơ ạ, mẹ em bảo Phòng khám mới chuyển qua địa chỉ mới chỗ Nguyễn Thị Định vì mẹ em vẫn trị liệu đau lưng ở đó. Chị cứ qua chỗ địa chỉ: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định đó nhé, mẹ em bảo có BS Lan ỏ đó đấy ạ. Bác sỹ mát tay lắm đó, ai đến chữa cũng khen

    3. Linh xinh, HN says: Trả lời

      Chị Hà Hoa mới bị nên chịu khó giữ gìn, đặc biệt là tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa như: xà phòng, nước rửa bát, kể cả gội đầu, tắm rửa càng hạn chế được càng tốt. Kiêng được thì bệnh sẽ không bị nặng thêm, nhưng cũng khó lắm, gội đầu thì còn ra hàng hay đeo găng tay, chứ tắm thì khó thật. Tốt nhất là lúc bị còn chưa nặng thì chữa sớm cho mau khỏi. Như em bị từ hồi cấp 3 nè, được cái mẹ em đưa đến chỗ Thuốc dân tộc chữa luôn. Được cáiem chịu khó uống thuốc, ngâm rồi bôi trong 2 tháng nên đến giờ gần 4 năm qua em chưa thấy bị lại, tay mịn màng, ngon lành, chứ trước cứ đến lúc ôn thi cần viết nhiều thì lại ngứa ngáy khó chịu kinh lên được Giờ em sắp ra trường đi làm rồi, thoát được cái bệnh này thấy nhẹ cả người

    4. Hà Hoa 95 says: Trả lời

      Cảm ơn chị Mẹ ku Bon và em Linh xinh nhé, đúng là mới bị nên cũng chủ quan quá, đọc tìm hiểu về bệnh cảng tháng sợ hơn. Em Linh xinh ơi, trước em được mẹ đưa đến chỗ Thốc dân tộc tại địa chỉ chỗ Nguyễn Thị Định như bài viết trên đúng không em, chị cũng ở Hà Nội để chị qua đó kham luôn.Thank em!

  38. Hữu Cương says: Trả lời

    Thuốc YHCT là cứ phải sắc sắc đun đun hả các bác, Mình cũng bị bệnh này, thuốc Tây là bó tay rồi không thể khỏi được nhưng nghĩ cứ sắc sắc uống uống nên hơi nảni Các bạn gái còn chăm chứ thanh niên chúng tôi, ngại lắm

    1. Vương đẹp trai says: Trả lời

      Mới đàu tôi cung nghĩ như ông cứ tưởng là thuốc thang cứ sắc sắc uống uống hoa ra bây giờ tiện lắm ông ạ. Ông cứ đến khám hoặc gọi điện trao đổi vơi Bác sỹ xem. Có Thuốc sắc sẵn, về chỉ việc cho tủ lạnh, đến giờ bỏ ra ngâm vào ước âm, hoặc cho ra cốc quay lò ví sóng là uống, thuốc bôi thì tiện rồi, thuốc ngâm nhiều khi không tiện tôi cũng không đủ tất cả các bước mà chỉ uống và bôi thôi. Có bệnh phải chịu khó ông ạ, chứ cứ lở loét hết cả mặt mũi chân tay, ngoài ngứa ngáy kinh người mà gái nhìn thấy nó chạy mất dep hết thì toi

    2. Lâm Yến says: Trả lời

      Mình dùng thuốc cao uống nhé bạn Hữu Cương. Công việc của mình không nhứng bận mà còn phải đi công tác thường xuyên cứ, Cứ cho thuốc vào vali, sáng và tối đều đặn uống và bôi, ngâm đủ cả. Giờ được hơn thangs rồi, thấy đỡ ngứa ngáy hẳn ròi mà vẫn còn bong tróc, chịu khó vậy chứ biết làm sao.

  39. Tina Trần says: Trả lời

    Phải nói là bên YHCT Việt Nam thật đáng tự hào. Trước đây mình vốn không tin lắm vào các bài thuốc YHCT, có bệnh việc đầu tiên là nghĩ đến đi khám Tây y nhưng đến bây giờ thì tự hào lắm luôn. Mình có bạn trai người Đức. Mẹ anh ấy là người Việt Nam, bố người Đức . Mẹ anh ấy bị bệnh eczima khắp chân tay, mặt mũi, nhìn sợ lắm. Mẹ anh ấy chữa ở Đức mấy năm không khỏi, cứ đến khi tầm cuối năm là lại bị như vậy. Thế nào mà ở bên Đứcc lại được người quen họ hàng cho lọ thuốc bôi của Đơn vị Thuốc dân tộc, bôi thấy đỡ hơn hẳn thuốc vẫn dùng bên Đức nên nhân dịp về Việt Nam có nhờ mình tìm hiểu và đưa đến Thuốc dân tộc chữa bệnh. Bà mua liệu trình cả 3 tháng luôn và giờ sau 3 năm chưa thấy bị lại. Bà cảm ơn rối rít mình. Ông bố người Đức cũng bị dạ dày nên cũng mua thuốc ở đó luôn mang về Đức uống và hiệu quả vượt mong đợi, Ông cứ ngạc nhiên mãi về các bài thuốc YHCT của Việt Nam mình. Bạn mình cứ bảo nhờ thuốc YHCT Việt Nam tốt như thế mà ông bố yêu quý hơn ngạn gái người Việt Nam của con trai là mình. Đến người nước ngoài họ còn tin tưởng vào YHCT Việt Nam trong khi đó mình là người Việt trước đây lại không mấy quăn tâm. Giờ thì mình đã chú ý hơn rồi, rất hạn chế uống kháng sinh mà có bệnh lại xem chữa YHCT có ổn không đã. Rấy tự hào về YHCT Việt Nam nước mình

    1. Bằng Lăng tím says: Trả lời

      Đúng rồi đấy bạn Tina Trần, Hôm mình đến Thuốc dan tộc cũng để chữa bệnh eczima cũng gặp một ông người nước ngoài đến đó châm cứu bấm huyệt. Nền YHCT Việt Nam nhiều điều kỳ diệu lắm. cái này thì mình tin tưởng từ nhỏ vì bố mình trước cũng là thầy thuốc. Giờ ông mất rồi, mình thấy tiếc là con cái không ai theo nghiệp bố.

    2. BS.Dương says: Trả lời

      Công nhận, tôi vốn là Bác sỹ công tác tại viện lớn ở Hà Nội .Trước đây tôi không bao giờ tin là chữa Tây y không đỡ mà đông y lại khỏi được, Nói đến bệnh eczima t chúng tôi cũng xác định là bệnh không thể chữa khỏi. Mẹ tôi bị bao nhiêu năm, nay tôi xác định mà phải sống chung với bệnh, chịu khó kiêng tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, bôi dưỡng da hàng ngày, bị nặng thì tôi kê thêm thuốc cho đỡ đau rát, ngứa ngáy. Thế rồi đến lúc bà tự ý đi chữa bằng YHCT, tôi can thế nào cũng không nghe. Cuối cùng 3 năm nay bà khỏi không bị lại làm tôi ngạc nhiên vô cùng, không hiểu nổi luôn. Vậy là có những bệnh Tây y không giải quyết được nhưng YHCT lại giải quyết rất tốt. Giờ thì tôi cũng là người thường xuyên dùng các bài thuốc YHCT nước nhà rồi, hihi

  40. Việt Hoàng says: Trả lời

    Tôi vốn tin vào các bài thuốc dân tộc của Việt Nam nhưng thấy lo lắng nhất về nguồn dược liệu có đảm bảo không, sợ nhất là dược liệu bản, gây bệnh vào người

    1. Văn Quang says: Trả lời

      Nguồn dược liệu ở chỗ Thuốc dân tộc này thì bạn Việt Hoàng có thể yên tâm nhé. Đợt trước tớ về nhà bạn ở Chí Linh, Hải Dương thấy có vùng trồng dược liệu của Thuốc dân tộc.. Mọi người chăm sóc theo quy trình chuân luôn đó. Nghe nói thuốc dân tộc ưu tiên dùng các vị thuốc nam tự trồng được, các vị thuốc Đông y thì nhập ở cơ sở uy tín, có chứng nhận rõ ràng. Chính vì vậy phụ nữ mang thai hay đang cho con nhỏ vẫn dùng thuốc này an toàn mà.

    2. Khánh Tin says: Trả lời

      Đúng rồi đó, một phần nữa là nguồn thuốc không an toàn, đảm bảo thì cũng không thể có hiệu quả chữa bệnh cao. Nhiều cơ sở Đông y ở Việt Nam toàn nhập bã thuốc của TQ về thì làm sao đảm bảo dược tinh để chữa bệnh. Mình tin vào hiệu quả chữa bệnh phải bắt nguồn từ nguồn dược liệu tốt. Đơn vị TDT mà lại tự trồng,chủ động được nguồn thuốc thì còn gì bằng

    3. Hoa Cúc says: Trả lời

      Mình đọc được thông tin vè nguồn dược liệu của Thuốc dân tộc đăng trên báo vtc, dây này mọi người, thấy yên tâm hẳn luôn
      https://vtc.vn/suc-khoe/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-uu-tien-phat-trien-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-vi-suc-khoe-nguoi-viet-ar451584.html

  41. Gái Tuyên says: Trả lời

    Mình ở Tuyên Quang cũng định đến Hà Nôi khám mà chưa sắp xếp đi được. Mình cũng có các triệu chứng bệnh eczima như vậy. Đến BV tỉnh khám rồi bác sỹ bảo viêm da cơ địa. Giờ mình chưa xuống khám được mà mua thuốc về uống có được không các bác nhỉ. Đi lại xa xôi cũng ngại quá, bệnh thì giống bài viết và mọi người chia sẻ rồi

    1. Thủy, Lào Cai says: Trả lời

      Đến khám được thì tốt mà không gọi số hotline của Đơn vị trao đổi với Bác sỹ rối lấy thuốc cũng được bạn nhé. Bác mình cũng ở Hà Nôi đến mua thuốc và gửi cho, mình dùng thấy đỡ lần sau mình gọi thẳng cho Trung tâm nhờ Bác sỹ gửi thuốc luôn. Trên bài viết có địa chỉ và số Điện thoại đó bạn:

      Cơ sở Hà Nội: B31 – Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Q. Thanh Xuân
      Hotline: (024) 7109 6699 – Di dộng, Zalo: 0983 059 582

    2. Minh Hà says: Trả lời

      Gọi xin gặp Bác sỹ Lan tư vấn được bạn nhé. Bác sỹ hỏi tỉ rất tỉ mỉ về bệnh tình và kê thuốc. Bên Trung tâm họ có thuốc cao tiện cho việc vận chuyển và tiện dụng khi uống nhé. Mình cũng mua 3 tháng luôn, Mẹ mình uống thuốc dạ dày ở đó khỏi hẳn rồi nên bảo mình gọi BS tư ván để lấy thuốc, Chỗ uy tín nên tin tưởng bảo ship 3 tháng, một công nhận hàng. YHCT xác định phải uống lâu dài mới khỏi.

  42. Hương Gấu says: Trả lời

    Bài thuốc Thanh Bì dưỡng can thang này có dễ uống không mọi người, ngâm, bôi thế nào cũng được nhưng mình sợ nhất là thuốc đắng, uống triền miên mà khó uống thì khổ lắm

    1. Angel Nguyễn says: Trả lời

      Đã là thuốc thì không ngon lắm đâu bạn Hương Gấu, nhưng với mình thuốc này dễ uống, uống xong có vị ngọt, thơm. Cháu mình lớp 5 còn uống được, bạn Hương thanh niên có gì mà sợ, hihi

    2. Thanh Thanh says: Trả lời

      Thuốc dễ uống mà, có gì đâu mà sợ. uống quen rồi không uống lại thấy thiếu thiếu.. Có điều ăm xong uống thấy no quá đi ấy cậu ạ:))

  43. Cò Hương says: Trả lời

    Có ai giống mình không, uống thuốc xong thấy ăn được, ngủ được, béo lên mới chết chứ. May mình vốn gầyy nên cũng thấy mừng. Uống được hơn tháng rồi, Cố lên thôi

    1. Linh Nga says: Trả lời

      Thuốc YHCT tác dụng đươc bệnh lâu dài cũng là do nâng cao sức đề kháng của cơ thể, khi có dâu hiệu bệnh trở lên lúc đó cở thể tự chống lại bệnh nên ổn định, lâu dài, thuốc bằng thảo dược nên an toàn, không hạn như dùng nhiều kháng sinh do đó cơ thể càng khỏe mạnh hơn. Nhà mình từ trẻ con đến người lớn đều cực kỳ hạn chế uống kháng sinh, chỉ trong trường hợp bắt buộc phải dùng mới dùng. Trộm vía 2 đứa nhỏ đứa lớp 5, đứa lớp 2 chưa phải dùng kháng sinh bao giờ

    2. Thảo Phương says: Trả lời

      Có mình này, béo thì không thấy nhưng ngủ ngon hơn, Ngủ được cho nên cũng thấy dễ chịu đỡ ngứa ngáy. Từ hồi uống thuốc, chồng mình bảo da hồng hào hơn, Chỉ mòng khỏi 2 cái tay thôi, làm việc, nhà cửa con cái bất tiện lắm lắm

    3. Mẹ béo says: Trả lời

      Mình thấy bảo, uống thuốc YHCT tốt mà, thuốc tác dụng từ bên trong nên nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, dưỡng can, bổ huyết nên ăn được ngủ được cũng hợp lý mà.

  44. Hương Ly says: Trả lời

    Có ai uống thuốc thấy nản muôn bỏ dở như mình không, Mới được hơn tháng, may quá bệnh cũng thuyên giảm nhanh. Trước các nốt li ti ở chân lên dày, nhiều bì lên bong tróc kinh lắm, hết lớp này lớp khác . Giờ thì hêt lớp đó là da mềm hơn, lớp da non lên không bị nốt thêm và bong ra nữa, bớt đau rát nhưng nhìn dịu đi thôi chứ vẫn ngứa, vẫn còn nốt dù không lan rộng như trước. Có điều bắt đầu thấy ngày ngày uống uống, bôi bôi thấy hơi nản rồi. muốn bỏ dỏ mà phần vì sọ bị nặng hơn, phần tiếc tiền nữa, hơn 2 triện tháng thuốc, có rẻ đâu

    1. Hà Minh Phương says: Trả lời

      Chịu khó uống hết thuốc đi bạn ạ. Mình uống thuốc lâu cũng ngai, nhưng sợ để nặng gây biến chứng như bài viết này nên thì sợ lắm. Bạn tham khảo nè:https://www.chuyenkhoadalieu.net/benh-eczema-bien-chung-nguy-hiem-va-giai-phap-dieu-tri-hieu-qua-tu-thao-duoc.html

    2. Mắt biếc says: Trả lời

      Cố lên Hương Ly. Cháu mình mới lớp 7, bị 3 năm rồi mà nó còn kiên trì uống bôi đủ 3 tháng, giờ tay mềm mại rồi. Thuốc Đông y mà sao nhanh được. Khi khám BS cũng nói rồi phải kiên trì mới có hiệu quả. Bạn bỏ ngang là uổng công sức hơn tháng qua đó

    3. Hương, Đông Anh says: Trả lời

      Tớ cũng có lúc định bỏ như bạn Ly rồi đó mà tiếc tiền nên cố, Giờ thì ngon lành cả chân cả tay. Đúng là có công mài sát, có ngày nên kim. Nhớ lại đợt dùng Tây y dùng tuần thì đỡ nhưng đỡ xong lại bị, rồi lại dùng, hết dùng lại bị, nghĩ còn mất thời gian và nản hơn. Thôi, chậm mà chắc cố gắng thêm đi. Như tớ 2 tháng là cũng thấy ổn rồi đó

    4. Má Thuận says: Trả lời

      Với tôi YHCT chữa được bệnh này là tôi thấy mừng lắm rồi, cứ tưởng cả đời phải sống chúng với nó chứ, 3 tháng hay 5 tháng tôi cũng sẽ dùng đủ, Ai bị bệnh này ở giai đoạn nặng mới hiểu nó khổ thế nào. Đã dùng phải dùng đủ liệu trình mới có hiệu quả chứ

  45. Cô bé nóng tính says: Trả lời

    Chả biets mọi người thế nào chứ em được phen hết vía khu dùng thuốc ếch xi ma của Thuốc dân tộc này. Chắc BS Lan cũng phải nhớ tên em vì em gọi cho Bác sỹ suốt ngày. Chả là em tính vốn nhát, bị bệnh này, tìm hiểu chán chê rồi, đến Bác sỹ khám tư vấn đủ kiểu, dặn dò đủ thứ rồi, vâng vâng dạ dạ các kiểu. Thê mà đến lúc về dùng thuốc được hơn tuần, mụn nước mọc nhiều hơn, mụn mới, mụn cũ chồng đống lên nhau, ngứa ngáy kinh khủng. Đêm không sao ngủ được em phải ngọi ngay, bắt đền Bs. Tính mình cứ sồn sồn lên thế dù trước cũng nhớ BS dặn là thời gian đầu bôi thuốc có thể bị nặng hơn , Vậy mà mình cứ lu loa các kiểu. May Bác sỹ nền tính, chịu khó nghe em trình bày rồi rất điềm đạm giải thích lại kỹ càng làm em cũng thấy yên tâm. Giờ thì dùng thuốc được hơn tháng rồi, mụn giảm dần, da bắt đầu láng mịn hơn, không còn bong tróc nhiều nữa, Quan ttrong là đỡ ngứa hơn rất nhiều. Em hàng ngày dùng thuốc có gì là em gọi cho Bác sỹ kêu luôn.

    1. Tâm 95 says: Trả lời

      Mình thì không có hiện tượng này, bôi, uống , ngâm đều đặn tình trạng bệnh cứ cải thiện dần dần, đỡ hẳn rồi hết luôn. Chắc do cơ địa mỗi người thôi

    2. Ngọc Linh says: Trả lời

      Đấy người ta gọi là công thuốc đó bạn ạ. Khi mình đinh khám Bác sỹ cũng dặn dò cái này. Thực ra là cơ thể thải độc nhiều hơn nên cảm giác bị nặng hơn, Các bệnh ngoài da rất dễ có hiện tượng này. Mình cũng được BS giải thích kỹ nên không lo lắng lắm khi bị vậy. Bạn đúng là” cô bé nóng nảy” dễ thương đó

  46. Phương Vy says: Trả lời

    Nói vè bệnh ếch xi ma này thì với mình là câu chuyện dai tưởng không có hồi kết cơ. Mình bắt đầu bị bệnh từ hồi lớp 10, khi đó cứ đến trời nóng là các đâu ngón tay mình nổi các nốt nhỏ li ti có nước ở trong, ngứa kinh lên được. thì cũng nghĩ chắc ăn uống thất thường lười ăn rau, đồ mát nên bị vậy. Mẹ mình cho uống nào thì rau má, dấp cá, bột sẵn đủ kiểu và nốt vẫn lên đều, vẫn ngứa, rồi, chảy nước rồi bong tróc. Lúc này mình bôi thêm kem dưỡng hàng ngày, da có mềm hơn giảm bong tróc nhuwg mụn vẫn lên. Đang lúc phải học nhiều, ngứa ngáy, ngón tay bôi dưỡng liên tục, trơn chuội làm mình không viết lách, học hành tập trung được. Cứ vậy mỗi lần ngồi học lâu, viết nhiều là mình cảm thấy khó chịu kinh khủng. Việc học cũng không được hiệu quả. Cứ vậy cứ đến trời hơi nóng nồm là lại bị. Đến năm lớp 12, sợ ảnh hưởng nhiều đên việc học, mẹ mình cho đến Viện Da Liễu khám, BS cũng cho dùng thuốc uống và bôi nhưng chỉ uống vào thì đỡ, dừng thuốc vài tuần sau lại bị. Mình dùng mấy liệu trình thì thôi luôn vì đọc thuốc cũng có thành phần cooticoit, sợ dùng nhiều có hại.

    Từ hồi bị bệnh này mình làm gì cũng phải gắn với cái găng tay từ rửa bát đến gội đầu. Mình thì chúa ghét dùng găng tay vì cảm giác không thật dễ làm vỡ bát lắm. Mẹ mình cũng tạo điêu kiện không phảu rửa bát nhiều, quần áo cần giặt tay mẹ cũng giặt hộ. Kiêng khem là vậy mà bệnh không đỡ hơn là bao đến khi mình lên đại học thì không chỉ ở lòng bàn tay, ngón tay có nốt mà cả khủy tay cũng cso nốt , ngày càng lang rộng hơn. Cú đến mùa là đỏ đỏ trắng trắng bong tróc, vừa ngứa vừa mất thẩm mỹ. Đặc biệt thời gian bị lâu hơn, trước một năm chỉ bị vài tháng khi trời nóng lên, giờ lúc trời không nóng lắm cũng bị.

    Mình bắt đầu thấy lo rồi, cũng có người khuyên dùng Đông y tốt hơn. Mình nhớ ngày đó có đến PK nào đó ở Trần Hưng Đạo Hà Nội thấy bảo thuốc hiệu quả lắm, nhưng đến nơi, ai chị bệnh ngoài da nào cũng bán cho lọ thuốc nâu nâu bôi thế từ người bị mụn đến người ếch xi mà, tổ đỉa, chung loại thuốc vậy hết. Mình không tin nên không mua và con bạn mình mua để trị mụn khỏi chả thấy đâu, mụn bị nhiều hơn và không thấy đỡ.

    Bệnh cứ vậy, mỗi năm lại nặng hơn.Mình không hiểu đến lúc lấy chồng lập gia đình, cơm nước, con cái thì làm thế nào nneen cũng tìm hiểu về bệnh này rất kỹ. Cuối cùng mình quyết đến Phòng khám Thuốc dân tộc lúc đó ở Nguyễn Thị Định. Tuân thủ đúng hướng dẫn của Bác sỹ, chịu khó đều đặn bôi bôi, uống uống. Cũng có lúc thấy nản lắm vì dùng cả tháng chả thấy đỡ, vẫn ngứa, vẫn bong dù có dịu hơn trước. Cũng may có BS gọi điện chăm sóc , hướng đẫn chế đọ ăn uống, động viên, lại nghĩ pahir khỏi mới lấy chồng được nên cũng cố gắng.

    Giờ thì bệnh ổn được 2 nằm rồi không thấy lên nốt nào nữa, da mịn màng hẳn, Thoái được cảm giacs ngứa ngáy nhẹ cả người,. cuối năm mình lậu gia đình cũng không sợ phải nấu nướng, dọn dẹp hoặc sinh con nữa rồi. Chia sẻ với mọi người để thấy rằng bênh này không đơn gianr như mọi người nghĩ và phải thât sự kiên trì mới hết bệnh được . Mình là cso hành trình 9 năm ròng bị bệnh và chũa thành công đấy.

    1. HMP,HP says: Trả lời

      Nghe bạn Phương Vy chia sẻ mới thấy lo lắng , phụ nữ bị bệnh này bất tiện thật. thấy có 1 chị cũng chia sẻ về hành trình chữa bệnh này ở chường trình VTV2 được Thuốc dân tộc đăng bài nè. mọi người tham khảo nhé: https://www.thuocdantoc.org/benh-nhan-viem-da-co-dia-7-nam-chia-se-hanh-trinh-khoi-benh-tren-vtv2.html

  47. ĐẶNG THỊ THU NHÀN says: Trả lời

    E của e bị chàm môi thử nhiều cách đã hết nhưng nay tái lại. Nhưng do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên ko đi thăm khám dc. Kính nhờ Quý Y Bác sĩ tư vấn dùm ạ. Trân trọng!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo