Bệnh Eczema dưới góc nhìn chuyên gia – Những điều bạn nhất định cần biết

Theo thống kê, trong tổng số các đầu bệnh viêm da cơ địa, bệnh eczema (hay còn gọi là bệnh chàm) chiếm 25%. Đây là một trong số những bệnh ngoài da rất phổ biến, có tính chất mãn tính và dễ tái đi tái lại nhiều lần. Eczem thường gây khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Cách hỗ trợ điều trị eczema bằng thảo dược dưới đây sẽ giúp người bệnh sớm thoát “cơn ác mộng” ngứa ngáy, khó chịu do bệnh gây nên.

Nên đọc: Bệnh Eczema và cách hỗ trợ điều trị được bác sĩ CHỈ ĐỊNH, bạn nên biết

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm thông tin về bệnh hay đang hoang mang lựa chọn hướng xử lý eczema, hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thuốc dân tộc) sẽ giúp các độc giả giải đáp tất cả những băn khoăn về căn bệnh da liễu phổ biến này.

Bác sĩ Tuyết Lan trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2
Bác sĩ Tuyết Lan trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2

Eczema: Nhận biết triệu chứng và đi tìm nguyên nhân gây bệnh phổ biến

Trả lời câu hỏi này, bác sĩ Tuyết Lan cho biết bệnh eczema hay còn được gọi với tên quen thuộc hơn là bệnh chàm. Được dùng để chỉ chung tình trạng viêm bề mặt da, chủ yếu liên quan tới phần biểu bì. Đặc trưng là các vùng da bị tổn thương, bị đỏ, ngứa, mụn nước sau đó vùng tổn thương có thể lan rộng, đóng vẩy.

Xét về tổng quan, eczema phát triển theo những giai đoạn chính với những triệu chứng điển hình như sau:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
Triệu chứng của bệnh eczema
Triệu chứng của bệnh eczema

Ngoài ra, eczema cũng là một bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ em, thậm chí trẻ sơ sinh cũng có thể là đối tượng. Các nghiên cứu thống kê cho thấy trong tổng số trẻ em mắc bệnh này thì trẻ sơ sinh chiếm tới 15%.

Nếu thấy da con nổi các mảng đỏ, sờ vào thấy thô hơn da bình thường thì cần phải cho con đi khám ngay. Những vùng da này thường nhạy cảm với các yếu tố hóa chất như xà phòng, nước giặt, nước xả, nước hoa,… khiến vùng da này trở nên viêm tấy, bọng nước thậm chí gây lở loét cho trẻ.

Eczema ở trẻ sơ sinh thường khởi phát ở mặt, trán, da đầu và cổ… Mặt sau khuỷu tay và đầu gối cũng có thể bị ảnh hưởng ở một số trẻ. Trong trường hợp mắc bệnh, trẻ thường quấy khóc, gãi, bứt rứt, khó chịu, khó ngủ. Tuy nhiên bố mẹ nên kiểm soát không để bé gãi vì điều này sẽ khiến cho da của trẻ tổn thương nhiều hơn.

Trẻ em cũng là đối tượng mắc bệnh eczema khá cao. 
Trẻ em cũng là đối tượng mắc bệnh eczema khá cao.

Xem chi tiết: Mách mẹ các cách phòng eczema cho trẻ an toàn, hiệu quả

Lý giải về nguyên nhân gây ra căn bệnh này, bác sĩ Tuyết Lan cho biết các nguyên nhân có thể kể tới là do di truyền, do cơ địa mẫn cảm, do tiếp xúc hóa chất, do giữ gìn vệ sinh kém, do dị ứng,…

“Thật ra thì khi tới thăm khám, sau khi khai thác thói quen sinh hoạt của bệnh nhân hoặc người nhà mà các chuyên gia da liễu sẽ đưa ra những chẩn đoán của mình. Bệnh nhân thường ít khi quan tâm tới nguyên nhân lắm, vì nguyên nhân thế nào họ cũng không còn quan trọng nữa rồi, quan trọng là tìm ra cách xử lý bệnh thôi. Nhưng tôi cũng khuyên là những người khỏe mạnh cũng nên biết những thông tin này, để phòng tránh. Chúng ta nên chủ động phòng bệnh!”, bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ thêm.

Xử lý bệnh eczema thế nào hiệu quả nhất?

Theo bác sĩ Tuyết Lan, ở thời điểm hiện tại, để xử lý eczema có thể theo 2 hướng: Sử dụng Tây y hoặc Đông y. Tây y thì đem lại kết quả nhanh hơn nhưng cũng phải tùy xem bệnh nhân có đáp ứng với thuốc hay không. Đông y cần nhiều thời gian hơn nhưng lại là những bài thuốc lành tính.

Những định hướng trong xử lý bệnh eczema hiện nay
Những định hướng trong xử lý bệnh eczema hiện nay

Xem ngay: Thuốc eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc

Khi dùng thuốc tây, bệnh nhân có thể cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng vì có những thành phần tác động trực tiếp, tác động từ bên ngoài khiến bệnh nhanh lành. Thế nhưng, phải thừa nhận là bởi vì tác động từ bên ngoài nên có nhiều trường hợp, bệnh khỏi rồi vẫn có thể tái lại.

Ngoài ra, nhiều người cũng có thói quen áp dụng các bài lá tắm trong dân gian. Tuy nhiên, đây là phương án tức thời, cho hiệu quả ít và không có tác dụng hỗ trợ điều trị eczema trong thời gian dài. Chưa kể bệnh nhân có thể nhiễm các biến chứng như lở loét, nhiễm trùng,… khi quá trình áp dụng không đảm bảo vệ sinh.

“Cho nên, hướng xử lý bệnh được ưu chuộng hiện nay trong hỗ trợ điều trị eczema là Đông y. Nói như người xưa, muốn xử lý được bệnh thì phải tìm ra căn nguyên mới có hiệu quả lâu dài được. Đối với những bệnh ngoài da như eczema, tác động bên ngoài thôi chưa đủ, bản thân những cơ quan bên trong cơ thể liên quan tới sự điều tiết làn da cũng cần phải được điều dưỡng, chăm sóc”, bác sĩ Tuyết Lan nhận định.

Bài thuốc y học cổ truyền nguồn gốc thảo dược dẹp bỏ nỗi lo cho người bệnh eczema

Theo Y học cổ truyền, eczema là bệnh do phong hàn hoặc phong nhiệt, uất tích dưới da gây ra. Cũng có thể do trường vị thấp nhiệt, bị ngoại tà xâm nhập, ăn các loại thực phẩm lạnh, tanh hoặc do kí sinh trùng đường ruột gây ra thấp nhiệt nội sinh. Nguyên nhân khác được cho là do suy nhược cơ thể, khí huyết lưu thông kém hoặc do bệnh lâu ngày, khí huyết hao tổn, khí hư sinh phong, ngoại tà xâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Ngoài ra, gan thận suy yếu cũng khiến chức năng kém, gây ra da cơ yếu sinh phong sinh táo.

Vì vậy, muốn hỗ trợ điều trị bệnh eczema hiệu quả, Y học cổ truyền thường đi từ nguyên nhân gây ra bệnh, để bệnh không tái lại nhiều lần và trở thành mãn tính. Dựa trên các nguyên nhân kể trên, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã đưa ra phác đồ xử lý eczema dựa trên nguyên tắc: Thanh nhiệt, trừ phong, giải độc.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện là một trong những bài thuốc xử lý eczema cho kết quả cao hiện nay.

Bài thuốc chàm – eczema Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 giới thiệu trên Sống khỏe mỗi ngày

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là thành quả nghiên cứu của đội ngũ các bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Để tạo ra bài thuốc đặc biệt này, các chuyên gia đã dày công thực hiện nhiều chuyến công tác nhằm tìm kiếm những phương thuốc cổ còn lưu truyền trong dân gian. Từ những chuyến công tác ấy, nhóm nghiên cứu đã tìm ra bài thuốc cổ truyền của người Tày chuyên dùng cho các bệnh ngoài da hiệu quả.

[Bệnh nhân có thể xem chi tiết Nguồn gốc bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang TẠI ĐÂY]

Bằng chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, các bác sĩ đã phục dựng thành công bài thuốc gốc, từ đó tiến hành nghiên cứu khoa học kết hợp thực nghiệm lâm sàng chặt chẽ để cải tiến, gia giảm thêm nhiều thành phần. Kết quả đã cho ra đời bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với công thức thành phần toàn diện hơn, phù hợp với số đông bệnh nhân và sự biến hóa của thể bệnh.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã kiểm chứng và giới thiệu đây là bài thuốc chàm – eczema, viêm da cơ địa hiệu quả, an toàn hiện nay.

>> Mời quý độc giả xem lại toàn bộ chương trình, phần giới thiệu ở phút 19:14 TẠI ĐÂY hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Cơ chế 3 tác động NỘI ẨM NGOẠI ĐỒ, mang lại hiệu quả xử lý eczema CHUYÊN SÂU

Với sự góp mặt của các loại thảo dược như: tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa,…Thanh bì Dưỡng can thang được giới chuyên gia đánh giá là thuốc Nam dược lành tính, không tác dụng phụ, hạn chế tái lại hiệu quả trong thời gian dài.

Bài thuốc là sự tổng hòa của 3 chế phẩm nhỏ là thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong, mang tới phác đồ bài bản, không chỉ tăng cường chức năng gan thận, giúp thải loại độc tố từ bên trong cơ thể. Mà còn góp phần làm dịu và làm lành các tổn thương ngoài da, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường.

Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh hiệu quả

Đọc thêm: Thanh bì Dưỡng can thang thực chất là bài thuốc như thế nào?

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tạo nên cơ chế 3 tác động mạnh mẽ GIẢI ĐỘC – TIÊU VIÊM – ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA, nhờ đó không chỉ kiếm soát tốt các triệu chứng bệnh mà còn giải quyết căn nguyên gây á sừng, mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế bị lại.

  • GIẢI ĐỘC: Cơ chế giải độc của bài thuốc giúp tăng cường chức năng của can, thận, kích thích khử độc và thải độc cơ thể, nhằm giải quyết các độc tà tích tụ, gây rối loạn điều hòa, dẫn tới viêm nhiễm ngoài da, gây nên bệnh chàm – eczema. Nhờ cơ chế này mà bệnh được giải quyết từ căn nguyên sâu bên trong cơ thể, xử lý nguyên nhân gây bệnh.
  • TIÊU VIÊM: Bài thuốc phối kết hợp nhiều thảo dược có khả năng chống viêm, kháng viêm mạnh mẽ nhằm giải quyết tình trạng viêm nhiễm trên da, giúp giảm ngứa, giảm khô rát, nứt nẻ, kiểm soát các triệu chứng chàm – eczema và làm lành da.
  • ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA: Không chỉ đào thải độc tố và chống viêm nhiễm, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn bổ sung nhiều thảo dược giúp bổ can, dưỡng huyết, bổ thận, nhờ đó ổn định cơ địa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng tránh tái lại bệnh chàm da.

Khi người bệnh kiên trì sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ kết hợp với việc tuân thủ một chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp sẽ thu được kết quả rõ rệt. Ngoài ra, các bác sĩ là những chuyên gia  của Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ luôn theo dõi suốt quá trình thăm khám cho bệnh nhân.

Trải qua nhiều năm đưa vào sử dụng trong phác đồ xử lý bệnh viêm da, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chứng minh được hiệu quả. Thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả của bài thuốc này được thực hiện trên 500 bệnh nhân cho thấy: 82 bệnh nhân kiểm soát được các triệu chứng chàm – eczema và không bị lại trong ít nhất 5 năm khi sử dụng bài thuốc theo chỉ dẫn, 13 bệnh nhân thoát bệnh và phục hồi làn da khỏe mạnh khi được kê đơn thuốc tăng cường.

Rất nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để khắc phục bệnh chàm – eczema đã gửi những phản hồi tích cực về quá trình phục hồi của mình cho Trung tâm Thuốc dân tộc.

Hình ảnh phục hồi của bệnh nhân chàm – eczema

“Trung tâm chúng tôi hiện có bác sĩ tư vấn 24/7, bệnh nhân còn e ngại có thể gọi điện thoại trực tiếp để nhận tư vấn, nếu thực sự cảm thấy vẫn chưa đủ dũng cảm để tới trung tâm có thể chụp ảnh lại triệu chứng gửi cho các bác sĩ qua zalo, qua facebook để được chẩn đoán bệnh.

Nhưng tốt nhất lời khuyên cho bệnh nhân vẫn nên đến trực tiếp phòng khám. Hãy yên tâm một điều là tại Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, chúng tôi luôn là những người sẵn sàng chia sẻ với bệnh nhân, làm bạn với bệnh nhân và quan trọng nhất là giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật, đặc biệt với căn bệnh eczema mãn tính này”, bác sĩTuyết Lan đưa lời khuyên dành cho bệnh nhân eczema đang tìm một địa chỉ xử lý bệnh uy tín.

Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị tin cậy trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Y học cổ truyền

Ngoài việc phát triển thành công bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh eczema hiệu quả, Trung tâm Thuốc dân tộc còn là một trong những đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y uy tín.

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm gây được tiếng vang lớn vì là nơi hội tụ tinh hoa là đội ngũ y bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực YHCT. Bên cạnh đó, các bài thuốc hay sản phẩm hỗ trợ điều trị các chứng bệnh của Trung tâm đều được bào chế dựa trên nguồn nguyên liệu là thảo dược thiên nhiên sạch, được nuôi trồng và thu hoạch tại những khu vườn chuyên canh thảo dược, trải qua quá trình kiểm duyệt chất lượng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO.

MỜI THAM KHẢO: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Với uy tín và chất lượng dịch vụ tin cậy, Trung tâm Thuốc dân tộc là 1 trong số ít các đơn vị YHCT được VTV2 mời hợp tác trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày.

Xem chi tiết: VTV2 Sống khỏe mỗi ngày đồng hành cùng Trung tâm Thuốc dân tộc

Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực đóng góp gìn giữ và phát huy nền YHCT, Trung tâm còn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng và từng được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng, cúp vàng danh giá. Khi tới thăm khám tại Trung tâm, bệnh nhân sẽ nhận được dịch vụ chất lượng cao, có thể kể đến như:

– Hotline tư vấn miễn phí 24/7

– Đặt lịch thăm khám nhằm tiết kiệm thời gian chờ

– Dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà

– Miễn phí tái khám

Trung tâm xây dựng mô hình uy tín, chất lượng dịch vụ cao
Trung tâm xây dựng mô hình uy tín, chất lượng dịch vụ cao

Xin cung cấp tới quý độc giả thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, quý độc giả mong muốn tìm bài thuốc và địa chỉ hỗ trợ điều trị eczema có thể tìm hiểu thêm tại đây:

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
  • Hotline: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ

Tại TPHCM:

Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: 

Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

TIN NÊN XEM:

Bình luận (125)

  1. Ngốc ngếch says: Trả lời

    Tình hình là em bị chàm Eczema đã gần 2 năm nay rồi. Ban đầu bị ở chỗ ngón nhẫn (e ko bao h đeo nhẫn nên ko thể là dị ứng) nhưng hồi đó em ko biết là bệnh gì, chỉ thấy mụn nước li ti mọc ở chỗ nang lông và chi chít. Lúc đó rất ngứa, em quyết định nặn hết đống mụn đó ra vì như bt em bị mụn nc chỉ cần nặn ra là hết. Xong sau đó nó lại mọc nhiều, ngứa ngáy khó chịu. Bác sĩ có thể cho em biết là thanh bì dưỡng can thang của bác sĩ có thể lành bệnh này không chứ em ngứa lắm

    1. Nga says: Trả lời

      Trước mình bị eczema có khám chữa tại trung tâm thuốc dân tộc bạn ạ. Đến trung tâm bác sĩ cũng tư vấn thẳng luôn với mình là bệnh này không thể nào chữa khỏi 1 cách hoàn toàn được. Tuy nhiên nếu có giải pháp phù hợp với cả có chế độ dinh dưỡng sinh hoạt phù hợp thì có thể ngăn tái phát 10 năm, 20 năm. nhưng cũng có trừng hợp tái phát sau 1 vài năm. mình thì chữa bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang đến này cũng gần 3 năm rồi chưa tái phát. với mình được thế này đã là tốt lắm rồi

  2. Hồng Diêm Mai says: Trả lời

    Em bị mụn nước lan hết ra cả bàn tay, cả 2 bàn tay luôn, da chỗ mụn nước đó vừa hồng vừa hơi vàng, em cũng không biết phải miêu tả cụ thể nó thế nào nữa. Em ra hiệu thuốc mua thuốc họ bảo em viêm da cơ địa, em bôi thuốc không khỏi. Đi da liêu xkhasm bác sĩ kết luận bị Eczama. Bác sĩ kê cho em thuốc uống và thuốc bôi mà chả ăn thua, thuốc uống và bôi em không nhớ tên lắm vì tên tiếng anh vừa dài vừa khó nhớ, có thuốc bôi là ô xít kẽm, các thuốc này chỉ giúp bớt ngứa, xong da đóng vảy nhanh, bong hết vảy cái mụn nước liti nó lại nổi lên. Rối em được mấy chị cũng bị bệnh này mách ngâm lá trầu không để ngâm, em cũng làm theo nhưng chỉ đỡ thôi chứ không khỏi. Rồi em lại được các chị mách dùng thanh bì dưỡng can thang thấy khỏi. Em order thuốc này qua facebook, thực ra em rất muốn đến khám trực tiếp nhưng quả thật là không thể sắp xếp được công việc và thời gian nên mới phải làm theo cách này. Em nhận thuốc qua bưu điện, gói thuốc rất là cẩn thận, thuốc nhận được là 10 thang thuốc uống, 1 lọ thuốc bôi, 1 tờ hướng dẫn ăn uống, 1 đơn thuốc, ngoài ra trong đấy có cả hóa đơn và card của trung tâm, tên bác sĩ, mọi thắc mắc em có thể liên hệ với bác sĩ để được giải đáp. Em cứ làm theo hướng dẫn như những gì bác sĩ viết trong đơn, dùng hơn 1 tuần thấy đỡ nhưng ít, dùng tiếp thấy đỡ nhiều, chỉ là thuốc đông y hơi khó uống. Gần hết 1 tháng em gủi ảnh cho bác sĩ xem tình trạng hiện tại rồi đặt tiếp tháng thứ 2, lần này thuốc bôi vẫn còn nên em chỉ lấy thuốc uống thôi. Cứ thế uống liền 2 tháng là hết bệnh, được cái thuốc đông y nó lành tính, không có tác dụng phụ nên yên tâm

    1. Phương’ says: Trả lời

      Mình cũng dùng nhiều thuốc tây đến nỗi bị nhờn thuốc, bôi rõ là nhiều mà chả thấy tác dụng khỉ gì. Đọc ở đâu đó thấy bảo không được dùng những loại thuốc này trong thời gian dài vì có chứa thành phần costicoit gì đó sẽ bào mòn da, da mỏng đi, khi soi da sẽ nhìn rõ các mạch máu bên trong, ghê lắm, đại khái là dùng được nhưng không được lạm dụng

       

      1. VŨ YÊN says: Trả lời

        tôi bị ezcema đến mùa lạnh là mẩn đỏ cả lên mụn li ti, nhiều lúc còn bị chảy nước nữa, ngủ mà vẫn ngứa, không ngủ được ngon, tôi chữa nhiều nơi lắm rồi, không thể đếm xuể kết quả vẫn vậy, được mấy bữa rồi lại nổi đầy tay chân, không biết tôi dùng liệu có được hiệu quả tốt như bạn không nhưng chắc chắn tôi sẽ thử, cám ơn những chia sẻ rất chân thành của bạn

        18.  Cỏ bốn lá trả lời: Tiền thuốc hết bao nhiêu bạn ơi

         

    2. Quang Thương says: Trả lời

      Bao nhiêu tiền tất cả, bị lâu năm xong giờ nó mưng mủ, nó toét ra thì có thể sử dụng được không?

       

    3. Kiên Cóc says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc này uy tín nhỉ. được vtv2 đưa tin hợp tác đâu phải dễ dàng phải vượt qua nhiều yêu cầu lắm đấy. http://www.tapchiyhoccotruyen.com/vtv2-hop-tac-voi-trung-tam-thuoc-dan-toc-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia.html

  3. Phương Hạnh says: Trả lời

    Bị bệnh này chỉ cần dùng thuốc bôi và thuốc uống thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, kiên trì hơn 2 tháng là sẽ hết đó, không hề tái phát. Nói thật trước tôi cũng đã uống nhiều thuốc rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi uống thuốc đông y uống, không ngờ lại hợp đến vậy.

    1. Hana Saku says: Trả lời

      Có nghĩa là phải dùng cả 2 loại kết hợp thì mới khỏi được nhỉ, còn dùng một loại sẽ không khỏi được đúng không? Chán nhỉ, đang tính chỉ dùng một loại thôi. Điều trị bệnh này tưởng rẻ mà tốn kém phết, chắc phải mất thêm kha khá nữa mói gọi là khỏi được

       

  4. Luu Rubick says: Trả lời

    Bị bệnh này cứ đến trung tâm thuốc dân tộc ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân, có người bị bệnh này gần 20 năm, chữa mãi không khỏi thế mà đến đây sử dụng thuốc 3 tháng khỏi 90%. Đến đây mới biết có rất nhiều người bị beengj này, đủ các thể loại mà không bao giờ có thể ngờ tới

    1. Truc Quynh Vu says: Trả lời

      ai cũng có thể dùng được thuốc này phải không

       

    2. Minh Lê Văn says: Trả lời

      em muốn mua thuốc này nhưng không thể ra Hà Nội được, em có thể mà và chuyển qua bưu điện có được không

       

  5. Dương Minh says: Trả lời

    Chào bác sĩ ạ. Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu được không ạ? Mẹ cháu hiện 42 tuổi rồi. Nhưg cách đây hơn một năm da chân với da tay của mẹ cháu có biểu hiện ngứa khi mà gãi thì xước da rồi chảy mủ nước bên trong, càng ngày càng lan ro rộng và nhiêu lắm, cả tay và chân đều một mảng lớn ở gần khuỷu tay và đầu gối. Mẹ cháu uống hay là xức bao nhiêu thuốc cũng không thấy hết. Mẹ cháu đã đi bệnh viện da liễu ác sĩ bảo chàm viêm da cơ địa nhưng dùng thuốc cũng không hết. Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu và mẹ cháu cách điều trị bệnh này được không? Cháu cám ơn bác sĩ nhiều ạ

     

    1. Chuẩn Phạm says: Trả lời

       Bệnh chàm eczema này khó chữa lắm đó. Lúc nó ở giai đoạn chàm còn dễ chữa để thành eczeme rồi khó chữa lắm. Trong khoảng thời gian chữa lúc trước mẹ bạn có tiếp xúc với sữa tắm hay mỹ phẩm gì không? Nếu tiếp xúc thì ngừng ngay vì loại này càng sử dụng mỹ phẩm càng lâu khỏi, thay vào đó tắm bằng nước ấm, kiên trì điều trị bệnh để mau khỏi, với cả nữa đừng có gãi, càng gãi càng lan ra kinh, rồi mưng mủ ra, biết là ngứa nhưng chỉ nên xoa xoa thôi

       

    2. Phương Thảo says: Trả lời

      Trời ơi, em đi da liễu 4-5 lần mà không khỏi được, bệnh này dùng thuốc tây không khỏi được đâu

       

    3. Thoan says: Trả lời

      Bạn tham khảo chuyên gia đầu ngành tư vấn trên vtv2 sống khỏe mỗi ngày trong các bệnh viêm da nhé https://www.chuyenkhoadalieu.net/ths-bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html. Mình thấy tư vấn này hữu ích lắm

  6. Nguyễn Văn Quân Quân says: Trả lời

    Em bị chàm ở bụng, to bằng bàn tay, có rất nhiều mụn nước vàng, căng bóng xuất hiện, lỡ tay cậy một mụn bên trong nó ra dịch màu vàng nhưng không nhiều lắm, sờ vào chỗ vùng bụng đấy nó hơi nong và rát, bác sĩ cho biết em đang bị bệnh ở giai đoạn nào và có thể chữa được bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang được không, em ra hiệu thuốc mua mà cứ bôi được 1 thời gian nó lại bị tái lại như vậy đó bác sĩ

     

  7. lang tu tom says: Trả lời

     lam sao de biet la minh bi cham vay, em bi ngua o chan va co mun nuoc thi co dung la bị cham k

     

    1. Tuấn Ngỗng says: Trả lời

       bạn bị ngứa ở chân có thể là bị viêm da cơ địa hoặc bị chàm hay bị bệnh nào đó về da. Các bệnh về da liễu thông thường miêu tả không thể biết chính xác được mà phải qua khám trực tiếp hoặc chụp ảnh cho bác sĩ xem cơ

       

      1. Gia Huệ says: Trả lời

        Zalo +84983 059 582, add zalo số điện thoại này, zalo trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc bác sĩ chuyên về da liễu, chụp ảnh và gửi vào zalo cho bác sĩ xem. Có một số bệnh bác sĩ sẽ chuẩn đoạn được ngay ngưng có một số bệnh bác sĩ không kết luận được mà phải đi xét nghiệm nấm mới biết được chính xác. Bước đầu bạn cứ chụp ảnh gửi zalo cho bác sĩ đi, có gì bác sĩ hướng dẫn

         

  8. Nắc Na Nắc Na says: Trả lời

    cho mình hỏi thuốc thanh ì dưỡng can thang này cụ thể như thế nào vậy

     

    1. Dương Thị Hoa says: Trả lời

      Anh em bạn bè nào quan tâm về thuốc này thì nên tha khảo ở đây, thông tin ở chính trang chủ của bài thuốc của trung tâm thì sẽ cụ thể hơn https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html  tôi  cũng đang nghiên cứu về thuốc này sau khi được người quen giới thiệu, nhưng vẫn phải tìm hiểu thật sâu và kĩ bởi bệnh của tôi khá nặng và đã bị trong nhiều năm, tìm hiểu hết để khi đến khám hay mua thuốc không biết cái gì hay không hiểu cái gì còn phải hỏi

       

  9. Hoa hướng dương says: Trả lời

    Mình có người thân bị bệnh chàm này. Bệnh hơn nửa năm thôi mà giờ lan ra gần như toàn thân. Đi da liễu bớt nhưng về nhà 1, 2 tuần bị lại. Ngứa rất nhiều gãi chảy máu và nước vàng. Mọi người ai cũng khuyên là không được gãi, mà bạn ý bảo là ngứa lắm nên không thể không gãi được, xoa không thể bớt ngứa được mà phải gãi, mà càng gãi càng lan 

    1. Quynh Anh Vũ says: Trả lời

      Bạn thửu dùng trái nhàu chín, dầm nát và xoa lên vết thương thử xem, tôi từng thấy có người chữa bằng cách nà và đã khỏi được. Trái nhàu mọc tự nhiên nhiều lắm, trái có mùi hơi thối, hơi khó chịu nhưng tác dụng lại chữa được nhiều bệnh cực, không phải mua tốn tiền, thử đi

       

      1. Núi đá says: Trả lời

        trái nhàu là trái gì vậy, chưa nghe tên bao giờ ý bạn sao mà kiếm được để chữa cơ chứ

         

    2. Hào says: Trả lời

      Tốt nhất là chọn đơn vị uy tín mà khám chữa bạn ơi, Đùng có chữa trị linh tinh lại rước họa vào thân thì khổ. Mình thì tin vào các bài thuốc thảo dược nhưng được nghiên cứu bài bản như bài thuốc mà mình đã áp dụng thành công đây này. https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html

  10. Cô nàng Nhân mã says: Trả lời

    Giờ em chả biết đi đâu về đâu với cái bệnh này nữa. Vừa khó chịu vừa mất thẩm mĩ quá. Tây ta thuốc thang chả ăn thua, giờ em vẫn đang gãi ngứa với nó đây, như một cơn ác mộng vậy

     

  11. Ông Mao Hũ says: Trả lời

    bạn tôi biết tôi bị bệnh này, đi du học ở Nhật mua về tặng tôi 2 lọ, bảo lã sẽ khỏi, tiếng Nhật chả đọc được tên thuốc nó là cái gì. Dùng chưa hết 1 lọ mới dùng được 3 hôm lại còn bị nặng hơn, còn nổi nhiều mụn nước hơn mà lúc bôi vào nó rát lắm chứ

     

  12. hảo vũ văn says: Trả lời

     thanh bì can thang ở đây chữa thuốc đông Y hả ah? em thì em ko tin đông y cho lắm, từ trước đến giờ chưa dùng bao giờ… phải có người đến đó chữa rồi review em mới tin cơ

     

    1. Quang Lê says: Trả lời

      trên có mấy người chữa khỏi rồi đó. Có bệnh thfi vái tứ phương thôi, tây y không hết thì chuyển sang dùng đông y, có sao đâu, cứ cố chấp thế sao mà khỏi được bệnh

  13. Xekoo Nấm says: Trả lời

    Em bị bệnh này, lúc đầu nó bé thôi, giờ lan ra to lắm

     

    1. Thanh Nguyễn says: Trả lời

       Bạn có thể tham khảo bài thuốc này để trị nhé. Lấy lá chè xanh khoảng 100g, đem rửa sạch nấu với nước sôi khoảng 7-10 phút thì lấy ra chờ nguội bớt đem ngâm chân tay vùng da mẩn ngứa khoảng 15 phút là được. Cách này vừa ngăn ngừa nhiễm khuẩn lại giảm ngứa nhanh nhờ hơi ấm của nước. Thực hiện ngày 2 lần và liên tục trong 1 tuần sẽ giúp thuyên giảm bệnh rõ rệt. Da có thể hơi xấu, hơi sẫm màu, hơi xấu một chút nhưng sẽ hết ngứa

       

      1. Bùi Thị Nương_1987 says: Trả lời

         Em dùng cách bác mách cả tháng rồi chả xi nhê gì đâu bác ạ, hay người ta bị nhẹ còn em bị nặng không biết nữa

         

  14. tú minh trịnh says: Trả lời

     bác sĩ cho biết bị bệnh eczama này cần phải kiêng khem ăn uống và sinh hoạt như thế nào không, em đang đau đầu vì cái bệnh này quá cơ

     

    1. Thanh Nguyễn says: Trả lời

      Nguyên nhân của bệnh chàm này thì nhiều, có thể do phản ứng phụ của thuốc, thời tiết thay đổi, dị ứng với xi măng mỹ phẩm hay do một tổn thương ngoài da nào đó do không được chữa trị kịp thời nên nó biến chứng. Cho dù bệnh do bất kỳ một nguyên nhân nào gây lên thì đều phải tìm ra nguyên nhân để từ đó loại trừ yếu tố làm cho bệnh tái phát, còn chế độ ăn uống sinh hoạt đa phần mọi người đều giống nhau

      –       Điều căn bản đầu tiên đó chính là không được để chỗ da bị chàm eczema đó tiếp xúc với hóa chất, mỹ phẩm hay bất kỳ một chất tẩy rửa nào vì nó sẽ làm cho bệnh lôt và lan rộng ra

      –       Các bệnh về da liễu cần bủ sung thêm vitamin tự nhiên từ các loại hoa quả, không được uống nhiều rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích

      –       Tìm ra nguyên nhân gây bệnh để tránh các tác nhân đó

       

  15. Nguyễn Ngọc Ánh says: Trả lời

    Trẻ bị chàm thì phải làm thế nào, bé bị chàm sữa, thương lắm, hai má cứ đỏ hồng mà mới có mấy tháng thôi chứ

     

    1. Hoàng Trung says: Trả lời

      Ko biết bạn đã tìm ra phuơng thức hữu hiệu chưa nhưng bé nhà chưa, bé nhà mình cũng bị bệnh này. Hiện tại mình không sử dụng cho bé các chất tẩy rửa có xà phòng, rồi bôi kem thường xuyên để bé không bị lan rộng chứ không biết phải làm cách nào. Bị bệnh này khổ lắm

       

    2. Hải Lạc Nhân says: Trả lời

      Bạn phải chịu khó dưỡng ẩm cho bé, có thể dùng dầu dừa rất tốt, bằng tự nhiên và không có hóa chất, chứ đừng chờ đến khi bé bị mẩn đỏ lên rồi lại bôi thuốc có chứa nhiều costicoid không có tốt cho da nhậy cảm của bé. Không biết bé nao nhiêu tuổi nhưng chắc bé phải tầm 2-3 tuổi mới có thể sử dụng được thuốc đông y vì lúc đó hệ tiêu hóa của bé mới ổn định

       

  16. Dịch Vương says: Trả lời

    Cho em xin kinh nghiệm chữa bệnh này có được không ạ, em bị bệnh này 2-3 năm nay rồi, trên người em bị mấy chỗ liền cơ chứ không phải bị một chỗ, chỗ nào to thfi 4 ngón tay, chỗ nhỏ cũng phải 2 ngón tay, có chỗ bây giờ để lại thâm rồi. Đỉnh điểm nặng nhất kaf cách đây hơn 3 tháng, em bị lan ra nhiều lắm nhất là ở tay và ở chân, ngứa cứ gãi hết chỗ này đến chỗ khác, mẹ em còn phải gãi ngứa cho em thfi đêm em mới ngủ được. Ai có kinh nghiệm bị bệnh này chỉ em với, em cám ơn rất rất nhiều

     

    1. Xiang Xiang says: Trả lời

       Mình cũng giống bạn, đau lòng vì bệnh này lắm. huhuhu, con gái mà chân bị vậy, lại còn lắm sẹo, nhiều lông, chả bao giờ dám mặc váy

       

    2. lý tình says: Trả lời

      Bị bệnh này nếu da chỉ bị khô, chưa vỡ mụn nước gì còn dễ chữa chứ mà để nặng thành bội nhiễm khó chữa lắm. Thằng em trai em bị bệnh này, cũng chỉ vì gãi nhiều mà nó thành eczame khó chữa lắm, mất bao nhiêu tiền vào đấy rồi 

       

  17. Táng Thương Sinh says: Trả lời

    Tôi cũng bị eczema, đi da liễu bác sĩ cho bôi thuốc Eumuvete (tôi không nhớ là mình viết chính xác tên không nhớ, hình như là bị sai sai từ nào đó) mà bôi hoài không hết, cả thuốc uống gì nữa. bệnh viện da liễu trung ương đông nghẹn thở, cứ phải chờ 1-2 tiếng mới đến lượt mình khám, khi vào khám bác sĩ nhìn qua loa một chút, rồi đi làm đủ các xét nghiệm (lúc đi làm xét nghiệm lại phải chờ), rồi vừa đưa kết quả xét nghiệm cho bác sĩ (cũng phải chờ), rồi bác sĩ kê đơn thuốc cho rồi ra mua thuốc. Mỗi lần đi viện ít cũng phải mất cả buổi  mà chủ yếu là chờ chứ thời gian gặp bác sĩ là mấy, mất tiền, mất công chờ không được kết quả gì, bệnh vẫn hoàn bệnh, cứ dâm bữa nửa tháng lại nên gặp bác sĩ một lần   

    1. Hậu Nguyễn_ Hòa bình says: Trả lời

      em bị bệnh này cũng đi da liễu mướt rồi, nó đang có dấu hiệu sắp nặn hết thế mà thời tiết thay đổi lại bị mẩn ngứa, đỏ ửng lên rồi lại bị lên tiếp. Sau em được người quen mách cho đi khám ở trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc ở Hà Nội, vừa mua thuốc bôi vừa mua thuốc uống về thấy đỡ hẳn, sau đó hết, thời tiết thay đổi không thấy bị nổi lên như trước hay mẩn đỏ. Mà thuốc này thì không có tác dụng nhanh như mấy thuốc tây của bệnh viện da liễu, bôi và uống chán chê hơn 1 tuần mới thấy có tác dụng mà nó còn ngứa hơn trước. Hoang mang quá nên em gọi điện hỏi bác sĩ, hay là do em không hợp thuốc nên vậy. Bác sĩ nói em cứ yên tâm sử dụng, đây là tình trạng công thuốc, rất nhiều bệnh nhân sử dụng thuốc đông y đều có tình trạng này. Đây là tình trạng cơ thể bắt đầu đào thải độc nên bệnh sẽ nặng hơn, khi đào thải hết độc tố bệnh dần sẽ hết. Lúc đầu em có hoang mang sau đó hơn 1 tuần thấy bệnh đỡ dần rồi hết đó. Đúng là chữa bệnh vẫn phải trải qua gian nan mới hết được https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/ em có facebook của trung tâm đây, mọi người liên hệ thì liên hệ

      1. ý em nói là gì? says: Trả lời

         

        bạn có thể nói rõ hơn về giá thuốc và thời gian điều trị bằng thuốc này được không,  

      2. st hậu says: Trả lời

         Thời gian uống thuốc với tiền thuốc thì tùy bệnh nặng nhẹ bạn ạ, mình hỏi được thì thời gian là từ 2-3 tháng bạn ah, còn tiền thuốc thì trên dưới 2tr

    2. Ngọc Bùi says: Trả lời

       bệnh viện nào bây giờ mà chả phải chờ, số lượng bệnh nhân đông nên gây ra tình trạng quá tải. muốn không đông, không phải chờ chỉ có cách khám tư bên ngoài nhé. Khám bên ngoài chỉ việc đặt lịch trước, nhanh, gọn nhẹ không cần chờ bạn nhé, giá đắt hơn kha khá

       

  18. June Phan An says: Trả lời

     Bác sĩ ơi, cháu 26 tuổi, bị bệnh chàm khá nặng, cháu bị nổi mẩn sần thành từng đám khắp ngưới, có cả mụn nước li ti ở dưới những nốt sần đấy, ngứa lắm, cháu bị từ chân đến đầu, ở nhiều những chỗ khoe chân và nếp gấp khuỷu tay. Đã khám ở bệnh viện da liễu TW và cả da liễu Hà Nội nhưng không ăn thua. Mỗi lần đến khám bác sĩ kê cho một đống thuốc, kháng sinh dưỡng ẩm đủ kiểu đó, em cứ bôi được gần tuần thấy đỡ nhưng rồi lại nổi lên nhiều hơn. Em ăn uống kiêng khem lắm chứ không phải không, chả biết tại sao nữa bác sĩ ah, em lo lắng lắm

     

  19. Hoàng bột says: Trả lời

    Hic, tôi đi khám cũng bảo bị chàm này. Ở bẹn mới đau chứ. Mới đầu ko khám cứ nghĩ hăm, nhưng khám thì bảo chàm. Bác sỹ cho 1 đống thuốc, bôi + uống. Nhưng tôi sợ, ko dám cho uống, hic. chỉ sợ ảnh hưởng đến sinh lý thôi

     

    1. Lê Tiến Thành says: Trả lời

      thử dùng hồ nước bôi xem thế nào

       

  20. Truong says: Trả lời

    nha minh con gai bi cham sua nhu the, ban dau co vai not nho thoi day len, xong roi no len nhieu do ruc ca ma. mua thuoc tay boi mai ko khoi. nhin be ngua ma xot het ca ruot, den luc ngu la ngua, dem hai vo chong phai thay nhau thuc trong con, be be, xoa cho be cot ngua, nhieu khi thay ngua qua phai boi dau dua, ma da be nha minh lai nhay cam, thoi tiet thay doi mot chut cung lai bi ung do, dung la chi co nuoi con moi hieu long cha me

     

  21. Nguyễn Văn Quân says: Trả lời

     Không biết thuốc thanh bì dưỡng can thang này sử dụng như thế nào, dùng bao lâu có thể khỏi được căn bệnh quái ác này, có thể trở về da nhẵn nhẹo và không bị mẩn ngứa không

     

  22. Phùng thế quân says: Trả lời

    Bs ơi công việc của em tiếp xúc nhiều với hóa chất ,dầu nhớt giờ em đang bị nhửng hiện tượng nổi bọng nước ở các ngón tay ,hai bên lổ tai và lổ mủi đều nổi nhửng vảy rất ngứa và khó chịu ,em chỉ mới thấy nó phát triển cách đây một tháng bác sỷ có thể tư vấn dùm không ạ ,em đang băn khoăn không biết đây là tổ đỉa hay là eczema nửa

  23. Sĩ Điều says: Trả lời

    Giờ tôi mới biết eczema là tên gọi khác của chàm. Lúc đầu đi khám bác sĩ kết luận là eczema tôi lo lắng quá giờ đọc bài viết này thấy không khó lắm quan trọng là kiên trì phải ko ạ? Tôi bị hết 2 vùng đùi trên đã 3 năm rồi uống thuốc tây y nhiều rồi không thấy tiến triển lắm chỉ được thời gian rồi lại bị lại. Không biết bên mình có dứt điểm được bệnh này không?

    1. Long ca ca says: Trả lời

      Bệnh này uống thuốc tây y chẳng ăn thua gì thật. Cứ được một thời gian là lại tái lại nên nhiều lúc nghĩ nó chán chẳng muốn uống nữa, giờ có chỗ nào uống hết được cái bệnh này thì tốt biết mấy.

    2. Đẹp trai có gì sai says: Trả lời

      Uống bằng tây y không được thì có thể bằng đông y mà. Đông y vừa an toàn vừa hiệu quả cao. Em bị 2 năm rồi vừa lành bệnh xong đây các bác ạ. Em kiên trì uống thuốc 4 tháng liên tục giờ tịt hẳn rồi

  24. Sĩ Điều says: Trả lời

    Tôi bị 3 năm rồi có hết được không nhỉ? Mà thuốc là thuốc uống hay thuốc gì thế bạn?

    1. Đẹp trai có gì sai says: Trả lời

      Cái này thì em ko rõ đâu nhưng chắc 3 năm thì cũng lành thôi vì còn tùy tình trạng bệnh. Bác sĩ bảo em bị nặng rồi nên uống thuốc hơi lâu phải kiên trì không được bỏ ngang chừng. Thuốc thì bác sĩ kê cho em cả thuốc uống thuốc bôi và thuốc rửa. Nhưng tùy người mỗi người sẽ kê khác nhau bác ạ.

      1. Cường 34 says: Trả lời

        Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần bác ạ. Sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h 30. Phòng khám hơi đông bác đến thì gọi điện đặt lịch khám trước bác nhé sdt đây (024) 7109 6699

      2. Sĩ Điều says: Trả lời

        Cảm ơn bạn nhé, vậy tôi sẽ đến chỗ ở Nguyễn Thị Định vì chỗ này gần nhất. Nhưng chủ nhật tôi mới được nghỉ không biết là cuối tuần nhà thuốc có làm việc không nhỉ?

      3. Cường 34 says: Trả lời

        ok cảm ơn bạn. Chủ nhật tuần này tôi gọi điện đặt lịch khám luôn vậy

  25. Thơm Tho says: Trả lời

    em bị chàm Eczema đã gần 2 năm nay rồi. Ban đầu bị ở chỗ ngón áp út nhưng hồi đó em ko biết là bệnh gì, chỉ thấy mụn nước li ti mọc ở chỗ nang lông và chi chít. Lúc đó rất ngứa, em quyết định nặn hết đống mụn đó ra vì như bt em bị mụn nc chỉ cần nặn ra là hết. Xong sau đó nó lại mọc nhiều, ngứa ngáy khó chịu khi đi khám bác sĩ bảo em bị eczema. không biết bệnh này có hết được không và uống mất bao lâu ak

    1. Kinh Vân says: Trả lời

      Bệnh này để hết 100% thì chắc sẽ hơi khó đấy ạ. Thường như mình uống thuốc tây y chỉ được vài tháng lại tái lại, xong lại uống thuốc thường 1 năm cứ phải uống 2 đến 3 lần thì mới ổn.

    2. Hy Thiêm says: Trả lời

      Một năm điều trị 2,3 lần bằng tây y thì chết, hỏng hết dạ dày không có cách nào điều trị an toàn hơn ah?

    3. Khiêm Trần says: Trả lời

      Các bạn nên đến thuốc dân tộc nhé, ở đó điều trị rất tốt mà dùng toàn bộ thuốc bằng thảo dược thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ gì cả. Mình hay đưa người nhà qua đó điều trị.

      1. Minh Tuấn says: Trả lời

        Đúng rồi đấy bạn ạ. Qua thuốc dân tộc mà khám. Mình bị eczema này 3 năm rồi bị ở vùng bụng, đến khám bác sĩ bảo là không hết được 100% đâu, chỉ được 5 đến 10 năm là có thể sẽ bị lại, vì việc bệnh bị lại ngoài do thuốc thì còn nhiều cái lắm, mình vẫn đồng ý vì với mình giờ 5, 10 năm mà hết cũng là quá tốt rồi, bác sĩ kê cho mình thuốc uống thuốc bôi và thuốc rửa điều trị mất 4 tháng thì ok. Mà đợt đấy tại thuốc tác dụng chậm, hết 1 tháng đầu mà hầu như không thấy đỡ được bao nhiêu cả nên còn nản, bảo hay dừng thuốc chứ giờ uống thuốc rồi mà sao không thấy tác dụng. Cơ mà xong đi khám lại nghe bác sĩ tv, với nhà vợ động viên, bảo chữa bao nhiêu cách rồi không được, giờ có chỗ này thấy được nhiều người khen thì cố theo xem, thế là lại cố. Thế mà cũng phải đến tháng thuốc thứ 3 mới thấy bệnh giảm nhiều mọi người ạ, hết tháng 2 được có khoảng 20 – 30% mà tự nhiên sang tháng 3 thì đỡ hẳn, đỡ rất nhanh luôn, phải đến 70-80% ấy. Xong cố nốt tháng thuốc nữa thì bệnh về cơ bản là ổn, da mấy chỗ bị thì hết, chỉ còn mấy vết mờ mờ. Mà đó giờ 4, 5 năm rồi mình kiêng khem thôi chứ không phải uống thuốc nữa mà vẫn chưa thấy bị lại nè

      2. Kinh Vân says: Trả lời

        Thật vậy ah bạn? Mình chỉ cần khỏi đc 3 4 năm thôi cũng đc chứ dùng thuốc tây y đc vài tháng lại bị lại thế này thì khổ lắm. Nhưng mình ở tận Điện Biên không biết nhà thuốc có gửi thuốc đi cho mình không?/ hay cứ phải đến tận nơi khám mới cho thuốc?

      3. Minh Tuấn says: Trả lời

        Nhà thuốc có gửi thuốc đi các tỉnh bạn nhé. Bạn gọi vào số 0983 059 582 để bác sĩ tư vấn rồi sẽ kê thuốc và gửi cho bạn nhé.

      4. Kinh Vân says: Trả lời

        May quá cảm ơn bạn để giờ mình sẽ gọi luôn

  26. Mẹ cu Bin says: Trả lời

    Con mình mới 10 tháng tuổi bị chàm 2 bên má, giờ nó cứ chảy nước ra. Không biết là con mình có sử dụng được bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này không?

    1. Lan Phạm says: Trả lời

      Con em thì mới được 8 tháng cũng bị chàm hết 2 bên má này chị. Em cho con đi khám bác sĩ kê cho thuốc bôi về bôi có mấy ngày là khỏi nhưng được một thời gian lại bị lại không ăn thua chị ah. Giờ chẳng biết dùng loại nào cho tốt nữa.

    2. Huệ Minh says: Trả lời

      Thuốc tây thì chủ yếu chứ corticoid nên khỏi rất nhanh nên bị lại rất nhanh bạn ah. giờ phải tìm bài thuốc từ thiên nhiên mà điều trị bạn nhé

    3. Singer mom says: Trả lời

      Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang sử dụng được cho cả trẻ em mà. Nếu như bé trên 18 tháng thì bác sĩ sẽ kê cho cả thuốc uống còn không thường bác sĩ sẽ chỉ kê cho thuốc bôi và thuốc rửa thôi, còn tùy thuộc vào tình trag bệnh nữa.

      1. Mẹ cu Bin says: Trả lời

        Vậy hả bạn? Nhưng thuốc này sử dụng cho trẻ em có an toàn không vậy?

      2. Singer mom says: Trả lời

        Tuyệt đối an toàn bạn nhé, vì thành phần của thuốc toàn bộ bằng thảo dược thiên nhiên nên không có tác dụng phụ. Mình cũng dùng điều trị cho thằng cu nhà mình mà. Nhưng thằng cu nhà mình được 2 tuổi rồi nên bác sĩ kê cho cả thuốc uống nữa nhanh khỏi lắm. Tốt nhất là bạn nên cho con đến tận nơi bác sĩ sẽ khám và kê đơn cho chắc chắn

      3. Mẹ cu Bin says: Trả lời

        Bên phòng khám hình như chỉ khám giờ hành chính thôi hay sao ấy nhỉ, mình trong giờ khó xin nghỉ làm quá

      4. Singer mom says: Trả lời

        Bên trung tâm họ có khám ngoài giờ, nhưng mình phải đặt trước để bên họ sắp xếp bác sĩ khám, với bên này họ khám cả t7, cn mà, trong tuần mom đi làm không đi khám đc thì đi vào cuối tuần đi, đỡ cập rập, mỗi tội hơi đông tý

  27. PHANLE says: Trả lời

    BAI THUOC NAY CO AN TOAN KHONG? CO THANH PHAN CORTICOID KO?

    1. Hưngbmw says: Trả lời

      Sợ nhất là thuốc có trộn corticoid để cho nhanh hết bệnh. haiz sợ lắm

    2. Mèo mun says: Trả lời

      Thuốc dân tộc là cơ sở uy tín nên yên tâm bạn ah. Đây là cơ sở lâu năm rồi toàn bộ thuốc đều là từ thảo dược thiên nhiên hết.

    3. Huynhdx says: Trả lời

      Ở đâu thì không biết chứ ở thuốc dân tộc thì yên tâm lắm không bao giờ có chuyện đấy đâu các bác ạ. Bên này 100% thuốc là sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn tuyệt đối. Cả nhà mình toàn điều trị ở đây mà đảm bảo lắm. Nhà mình ai mà chưa tin ấy thì có thể lên mạng search về dược liệu xem, sẽ ra rất nhiều thông tin đấy, có cả bài này có video quay ở vườn của họ luôn này, mọi ng có thể nghiên cứu thêm ở chỗ này nữa https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-sach

  28. says: Trả lời

    Hôm nay sau hơn 3 tháng dùng thuốc, tôi hoàn toàn tự tin tuyên bố là dăm ba con eczema không hề đáng sợ chút nào hết, Hihi. Nói vậy thôi tôicũng từng vất vả với nó bao nhiêu năm tháng đấy. Nếu không gặp được thằng bạn ở Thanh Xuân giới thiệu cho Trung tâm thì chẳng biết bao giờ mới thoát được con éc de ma này. Cứ tuân thủ phác đồ của bác sĩ, uống thuốc, bôi và tắm nữa là ok hết. Giờ sau khi khám lại mình hết rồi. Lại thấy cuộc đời thật là đẹp????

  29. Nguyễn Nga96 says: Trả lời

    Chào bác sĩ ạ. Mẹ cháu năm nay 57 tuổi, làm nghề nông. Khoảng mấy năm gần đây lòng bàn tay của mẹ cháu bị ngứa, có các nốt liti ẩn dưới da, nếu lấy kim chọc thì có nước ạ. Mẹ cháu bảo rất ngứa và khó chịu. Mỗi lần ngứa như vậy ẹ cháu thường ngâm nước muối hoặc bôi dầu. Cháu có ra tiệm thuốc để mua thuốc bôi cho mẹ nhưng không thấy đỡ. Cho cháu hỏi là tay mẹ cháu như vậy là bị gì và nếu dùng đông y thì có hết được không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

    1. Đinh Thị Luyến says: Trả lời

      Chắc do làm nông nên tiếp xúc với nước bẩn nên tay bị ngứa đấy bạn. Bảo mẹ bạn khi làm trong môi trường như thế thì nên đeo găng tay vào, hạn chế để tay tiếp xúc với hóa chất thôi.

    2. Phạm Thị Loan says: Trả lời

      Trước tay với chân mẹ mình cũng giống vậy. Mình cũng đưa mẹ đến viện da liễu chữa bác sĩ bảo viêm da rôi kê thuốc uống và bôi nhưng chỉ được 2,3 tháng thôi rồi lại bị lại ý. Mình có lên tìm hiểu rồi tình cờ biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Mình đã đưa mẹ tới để bác sĩ kiểm tra và kê thuốc. Chỉ sau 1 liệu trình tay của mẹ mình gần như đã khỏi 80-90%. Bác sĩ khuyên nên dùng thêm 1 liệu trình nữa để bệnh được kiểm soát và không bị tái lại. Gio đã hơn 4 năm rồi mẹ mình không bị lại nữa, tất nhiên là mẹ mình không còn đi làm ruộng và tiếp xúc những hóa chất độc hại nữa..

    3. Nguyễn Nga96 says: Trả lời

      Mẹ tớ cũng bị khá lâu rồi ý bạn. Mỗi lần nhìn đôi tay của mẹ tớ càng thêm thấy thương và có lỗi với mẹ. Bạn có thể cho tớ xin địa chỉ chỗ mẹ bạn khám được không để tớ đưa mẹ tớ đến ạ.

    4. Thanh Thanh says: Trả lời

      Mk nghe nói trung tâm thuốc dân tộc này có 3 cơ sở cơ bạn ạ. Trước mk chữa aczema ở B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định-Thanh Xuân bạn ạ.

  30. Hồng Tường says: Trả lời

    Bệnh eczema này mình thấy có nhiều người bị lắm. Con mình cũng bị. Khổ thân bé. Con nhà mình mẩn đỏ và sùi hết lên một mảng ở lưng. Nó ngứa ngáy không ngủ được chỉ có quấy khóc mà mình không dám dùng thuốc tây vì sợ để lại di chứng cho bé. Cả nhà áp dụng mấy biện pháp dân gian cũng không ăn thua gì hết. Nhìn con đau mà mình ứa nước mắt. May Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc có các bác sĩ tốt lắm. Tốt trước hết ở cái tâm ngành y. Mình gọi điện mà các cô chú tư vấn nhiệt tình, tư vấn để minh hiểu về căn bệnh của con. Dùng thuốc của trung tâm được 1 tháng thì con đỡ. Con ngủ ngon làm mình cũng yên lòng. Con đang đỡ nhanh lắm. Cảm ơn các y bác sĩ của trung tâm!

    1. Kim Anh says: Trả lời

      Trẻ con rất mẫn cảm, khi dùng bất cứ thứ dì không chỉ là thuốc chúng ta nên cẩn thận. Nhưng do em ở xa các cơ sở cung trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nên em đã gọi điện để được bác sĩ tư vấn cho con nhà em. Thú thật mới đầu em khá hoang mang liệu hỏi bệnh qua điện thoại liệu có chuẩn xác không. Nhưng khi nghe bác sĩ Lan tư vấn càng nghe em càng yên tâm hơn rất nhiều. Em kết bạn zalo và gửi hình ảnh chụp chỗ bị mẩn ngứa của con em cho bác sĩ xem, bác sĩ hỏi thêm một số triệu chứng nữa. Bác sĩ chẩn đoán con em bị viêm da cơ địa hay các mẹ hay gọi là eczema ấy, rồi bên trung tâm gửi thuốc về tận nhà rất tiện. Hơn nữa bác sĩ đều đặn vẫn gọi điện để hỏi xem tiến triển của con em và trong quá trình dùng thuốc có cần hỗ trọe gì nữa không. Nên em nghĩ việc khám trực tiếp hay khám từ xa không quan trong, điều quan trọng là ở chuyên môn, cái tâm của bsc sĩ và chất lượng thuốc của trung tâm. Thật sự em rất cảm ơn trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nói chung và bác sĩ Lan nói riêng đã giúp con em lành bệnh và tư vấn rất chu đáo, tận tình.

    2. Yến ChiBi says: Trả lời

      Chị ơi, cho em hỏi bé nhà mình bị lâu chưa ạ? Biểu hiện ban đầu là như thế nào ạ? Dạo gần đây con nhà em cứ nổi mẩn đỏ khắp người em lo quá.

    3. Hồng Tường says: Trả lời

      Con nhà chị bị lúc bé hơn 4 tuổi em ạ. Mới đầu thì bé chỉ mẩn đỏ lên anh chị tưởng là có con côn trùng xong bôi dầu rồi tắm lá các kiểu không hết. Mà các mẩn đỏ ngày 1 nhiều với dày hơn. Em gọi điện cho bác sĩ tư vấn xem, nếu em ở gần thì em nên đưa bé đến để bác sĩ khám trực tiếp em ạ.

    4. Minh Vân Hoàng says: Trả lời

      tư vân qua điện thoại mà không thăm khám trực tiếp liệu có chuẩn được không các mẹ? gì chứ trẻ con rất nhạy cảm, các mẹ nên cẩn thận thì hơn.

  31. NGUYEN THI VINH says: Trả lời

    toi que hoai duc, cong viec dong ang khien toi phai tiep xuc voi phan bon, thuoc tru sau khiesn chan tay toi nut ne,bong troc va ngua suot ngay. Con toi mua rat nhieu loai thuoc boi nhung khong do.tinh co xem tren vtv2 thay co trung tam thuoc dan toc chuyen ve dong y co the dieu tri duoc benh cua toi. toi co nho con lai ra ha noi kham va mua thuoc ve uong,boi va ngam rua. sau hon 2 thang dung chan tay toi da bót kho, bot ngua di nhieu. cam on bac si va trung tam

  32. TRỊNH VĂN HIỆP says: Trả lời

    TOI SINH NĂM 67, QUÊ QUẢNG NINH. TÔI BỊ VẢY NẾN Ở LƯNG HƠN 6 NĂM NAY. NÓ KHIẾN TÔI RẤT KHÓ CHỊU, TỐI TÔI KHÔNG NGỦ ĐƯỢC VÌ NGỨA. TRƯỚC TÊT CON GÁI TÔI CÓ MUA CHO TÔI THUỐC THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG TÔI DÙNG ĐƯỢC HƠN 4 THÁNG VÀ ĐÃ ĐỠ RẤT NHIỀU.

    1. Nguyen Hoa says: Trả lời

      Toi bi vay nen o lung va nguc cung gan chuc nam,moi khi thay doi thoi tiet rat kho chiu và ngua.No khien cuoc song cua toi bi anh huong rat nhieu. Toi cung co nghe den bai thuoc thanh bi duong can thang nay nhung khong biet co hieu qua that su khong.Nghe bac chia se nhu vay toi cung yen tam phan nao. Toi se den day de kham xem sao

    2. Ngọc Triệu says: Trả lời

      Trước mẹ cháu bị vẩy nến da đầu 7 năm, chữa rất nhiều nơi không khỏi. Sau tìm hiểu cháu biết đến bài thuốc thnah bì dưỡng can thang và đã mua về để mẹ cháu dùng. Mới dùng được hơn 1 tháng nhưng đã có những cải thiện rất nhiều. Uống hết 1 liệu trình đến để bác sĩ tái khám. Bác sĩ bảo mẹ cháu đang tiến triển rất tốt, chỉ cần uống thêm 1 liệu trình nữa thôi. Gio mẹ cháu đã khỏi bệnh và chất lượng cuộc sống cũng tốt hơn rất nhiều rồi ạ.

  33. Trịnh Sản says: Trả lời

    Trước mk cũng xem trên vtv2 thấy giới thiệu về bài thuốc này rất hay.không biết có ai đã sử dụng chưa và hiệu quả có tốt không ạ?

    1. Cậu Bé Bút Chì says: Trả lời

      Mình và mẹ đã chữa chàm ở đây và đã hết chàm. Do bệnh này có thể di truyền nên mình và mẹ đều bị. Sau khi được 1 chị cùng cơ quan giới thiệu cho trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc mình đã đưa mẹ tới đây đế thăm khám. Sau khi khám bác sĩ kê cho 2 mẹ con thuốc uống, bôi và gói ngâm rửa. Sau 1 liệu trình thì mình đã lành, còn mẹ mình do đã bị lâu năm nên bác sĩ tư vấn dùng thêm 1 liệu trình nữa. Mặc dù thuốc đông y tác dụng hơi chậm không nhanh như thuốc tây, nhưng rất lành tính. Trước mình bôi các loại thuốc tây chỉ đỡ 1 thời gian ngừng lại bị nhưng nếu sử dụng lại thuốc bôi đó thì lại không có tác dụng nữa.Khi sử dụng sang đông y mình và mẹ thấy rất an tâm.

    2. Ngọc Lan says: Trả lời

      Tôi trước kia cũng bị chàm khá nặng và cũng đã uống thuốc bằng rất nhiều thuốc khác nhau nhưng không hết. Sau khi xem chương trình sống khỏe mỗi ngày trên vtv2 tôi mới biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang và đã đến trung tâm nghiê cứu thuốc dân tộc ngõ 70 nguyueexn thị định sau 4 tháng sử dụng thuốc giờ bệnh của tôi đã lành. Tôi cứ nghĩ rằng tôi sẽ phải sống chung với căn bệnh này suốt đời nhưng giờ đây cuộc sống của tôi đã tốt hơn trước rất nhiều giờ bài thuốc thanh bì dưỡng can thang

    3. Đồi Hoa Hồng says: Trả lời

      Mk cũng đang tìm hiểu về bài thốc này, thấy nhiều người khen lắm, định sang tuần đi khám xem hiệu quả thật như mọi người nói không.

    4. Đồi Hoa Hồng says: Trả lời

      Bạn cho mk hỏi 1 liệu trình là dùng trong bao lâu vậy? Thuốc có khó uống lắm không bạn nhỉ

    5. Cậu Bé Bút Chì says: Trả lời

      Một liệu trình của mình dùng trong 3 tháng bạn ạ. Thuốc bên trung tâm là dạng viên hoàn uống rất tiện bạn ạ. Mình rất thích mùi thảo dược của thuốc.

  34. Trần Lan Anh says: Trả lời

    Mk bị chàm vi trùng đã gần 2 năm nay, đi viện khám và sử dụng rất nhiều loại thuốc nhưng không khỏi hẳn. Nó chỉ bớt ngứa và đỏ được 1 thời gian là lại bị lại. Liệu bây giờ tôi chuyển sang thanh bì dưỡng can thang này liệu có khỏi không?

    1. Trịnh Thị Thu says: Trả lời

      Em bị chàm vi trùng hơn 4 năm nhưng giờ đã hết rồi ạ. Trước đi khám cũng nhiều viện lắm bạch mai, da liểu rồi các phòng khám tư nhưng không ăn thua. Bạn của bố em bảo trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc trị bệnh của em rất tốt nên đã giới thiệu em tới. Sau 2 liệu trình giờ bệnh của em đã lành rồi ạ. Nhưng dùng thuốc này phải kiên trì vì để thấy được hiểu quả thì hơi lâu chứ không nhanh như dùng thuốc tây đâu ạ.

    2. PuKa says: Trả lời

      Trước em bị vẩy nến dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này 4 tháng và đã lành. Phải nói là thuốc dùng hơi lâu nhưng an toàn vì là thảo dược. Do trước đó em bôi nhiều loại thuốc chứa corti nên mất gần 2 tuần đầu bị công thuốc để đẩy hết độc tố trong cơ thể ra. Giờ đã 3 năm rồi nhưng em không hề bị lại.

    3. Trần Lan Anh says: Trả lời

      Trong thời gian bạn uống có bị tác dụng phụ giif không bạn? Mà uống thuốc này có phải kiêng gì không bạn

  35. Thùy Chi says: Trả lời

    Vài ngày trước tôi bị nổi các nốt đỏ ở tay, ngứa và sờ thì sần. Hiện giờ các nốt đỏ ngày 1 lan rộng và hơi sậm màu. Tôi nghĩ có thể do loại kem dưỡng tay mà tôi được 1 chị cùng cơ quan tặng. Vậy bác sĩ cho tôi có thể dùng thuốc bôi đông y được không, vì tôi sợ thuốc sắc không uống được.

    1. Nhã Phương says: Trả lời

      Chi ơi thuốc bên đây là dạng viên chị nhé. Nhưng tùy vào từng tình trạng mà bác sĩ sẽ cho phác đồ điều trị phù hợp. Nếu bác sĩ thấy chị cần uống thig sẽ kê thêm uống, nếu không chỉ cần bôi thôi.

  36. Phạm Việt Trường says: Trả lời

    Công nhận là dùng đông y lành tính, an toàn. Nhưng sợ nhất khoản dược liệu giả với kém chất lượng. Uống vào bệnh không những không khỏi còn bị thêm những bệnh khác nữa ý.

    1. Hoàng Long says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu thấy trung tâm thuốc dân tộc này có khu trồng dược liệu riêng đấy

    2. Hoàng Văn Hiệp says: Trả lời

      Trước mk cũng có băn khoăn giống bạn trước khi dùng thuốc của trung tâm này đấy. Để an tâm sử dụng mk đã tìm hiểu thì biết được trung tâm thuốc dân tộc họ có khu trồng dược liệu riêng và dùng những dược liệu đó để sả suất nên rất an toàn.https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-sach
      Nên mk đã đặt niềm tin để sử dụng thuốc bên trung tâm.

  37. Trần Hiền says: Trả lời

    Mọi người cho hỏi địa chỉ của Thuốc dân tộc ở đâu vậy ạ? Em ở Hoài Đức ạ

    1. Hằng MaRuCo says: Trả lời

      Bạn có thể qua B31 – Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Q. Thanh Xuân nhé.

    2. Nguyệt Nga says: Trả lời

      Anh chị cho e hỏi trung tâm làm việc từ mấy giờ đến mấy giờ ạ? thứ 7, cn có làm không ạ? e ở HCM thì đến khám ở địa chỉ nào ạ?

    3. Hà My says: Trả lời

      Nếu bạn ở trong nam có thể qua Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM. Trung tâm làm từ 8h đến 5 rưỡi chiều và làm tất cả các ngày trong tuần bạn nhé.

  38. Tranng Capuchino says: Trả lời

    Em đọc thấy có uống thì thuốc uống ở đây là về mk tự sắc ạ? Có anh chị nào uống rồi cho e biết là thời gian sắc có lây và có khó uống không ạ

    1. Hồ Hà says: Trả lời

      Thuốc dạng viên không cần sắc đâu nạm nhé. Trung tâm còn có hỗ trợ gian thuốc tận nhà nếu bạn ở xa nữa đó.

  39. Tuấn Muộn says: Trả lời

    Trước mk chữa dạ dày ở trung tâm, thuốc rất tốt và bác sĩ tư vấn rất kĩ.

  40. Hoàng Trang says: Trả lời

    Các anh chị ơi…cho em hỏi chút là cách đây 2 tuần e có đặt mua thuốc cho mẹ em bị aczema vì nhà e ở xa. Nhưng không hiểu sao mẹ e uống được vài ngày thì tình trạng còn nặng hơn ạ? có phải do mẹ e không hợp thuốc hay gì không ạ?

    1. Kiều Trinh says: Trả lời

      Ui sợ thế. Tưởng uống thuốc vào sẽ hết không thì ít ra phải đỡ chứ.

    2. An says: Trả lời

      Trời. Đó là bình thường bạn nha. Trước mk cũng vậy nè. Uống được 3 ngày mà ngứa với các vết đỏ còn nhiều hơn. Sợ quá phi xe đến trung tâm để bắt đền vì tưởng thuốc đểu. Nhưng đến bác sĩ giải thích đó là hiện tượng công thuốc, thuốc đang đào thải độc tố trong cơ thể ra nên thời gian đầu uống tình trạng có thể nặng hơn là hết sức bình thường nhé. Nghe bác sĩ giải thích xong mk lại an tâm cầm bọc thuốc đi về dùng tiếp.Giờ khỏi rồi nè. Nên bạn cứ an tâm bảo mẹ bạn uống đi nhé.

    3. Trần Bình says: Trả lời

      Trước đó mẹ bạn có sử dụng thuốc bôi chứa corti không? mẹ bạn bị lâu chưa? Nếu có dùng hoặc bị lâu rồi và cso dùng thuốc corticoid thì nặng thêm là đúng rồi đấy, bạn tưởng tượng là đang dùng thuốc giảm đau dừng thuốc đột ngột thì sẽ đau hơn, đây cũng thế, đang dùng corti dừng đột ngột thì bệnh phải nặng hơn một chút, ngoài ra thuốc đông y đang đào thải độc tố của cortithì việc bị nặng hơn trong thời gian đầu là hết sức bình thường nhé. Sau khi đào thải hêt độc tố bệnh nhanh khỏi lắm, cứ nghe lời mình đi, mình đã trải qua rồi nên biết mà

  41. Việt Hương says: Trả lời

    ac cho e hỏi là e nghe nói bệnh chàm này có thể di truyền. Bố ny e bị bệnh này nhưng ny e thì không bị. Liệu sau này chúng e kết hôn thì con e có bị không và liệu e có bị lây không ạ?

  42. Mẹ Tép says: Trả lời

    Cho e hỏi e bị mề đay nhưng e đang có thai thì dùng được không ạ

  43. Lễ thi thùy linh says: Trả lời

    Con e bị nhu the này có phải bị chăm k bs

  44. Thùy Linh says: Trả lời

    Con e tính tranhi như thế này phải bệnh chàm k bs


Notice: Undefined index: comment_author_numberphone in /home/camnangbenhdalieu.com/public_html/wp-content/themes/ipad/comments.php on line 72

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo