Giảm ngứa do Eczema hiệu quả nhờ các mẹo cực hay!

Các mẹo giảm ngứa do Eczema dưới đây không những đơn giản, dễ thực hiện mà còn vô cùng hiệu quả, giúp người bệnh thoát khỏi ám ảnh ngứa ngáy kinh hoàng!

Bạn nên đọc:

Các mẹo giúp giảm ngứa do Eczema siêu đơn giản, người bệnh không biết thì phí!

  • Sử dụng máy phun sương

máy phun sương

Một trong những triệu chứng điển hình  nhất của bệnh Eczema là khiến da khô lại, vì vậy việc cung cấp độ đủ ẩm cho da là rất cần thiết. Để làm điều này, ngoài việc uống đủ lượng nước hàng ngày hay thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm thì người bệnh có thể sắm cho mình một chiếc máy phun sương và sử dụng cả ngày lẫn đêm.  Bổ sung độ ẩm cho không khí xung quanh không chỉ tốt cho da mà còn giúp giảm ngứa do Eczema vô cùng hiệu quả.

  • Chọn lựa các bộ đồ từ chất liệu cotton

Để tránh ngứa ngáy và kích ứng da, người bệnh nên chọn lựa quần áo được may từ các chất liệu tự nhiên như cotton, lụa, vải tre. Các chất liệu này sẽ giúp thấm hút mồ hôi rất tốt, hạn chế ngứa và bí bách, không giống như sợi vải nilon hay sợi vải tổng hợp. Ngoài ra người bệnh Eczema nên chọn mặc các trang phục rộng rãi, thoáng mát, không nên mặc đồ bó sát, rất dễ cọ vào các cùng da bị tổn thương.

Khi mới mua quần áo, tất cả mọi người, kể cả người bình thường lẫn người bị bệnh đều nên giặt sạch sẽ đồ rồi mới mặc, không mặc luôn. Điều này giúp loại bỏ hiệu quả các hóa chất có thể được sử dụng  trong quá trình sản xuất quần áo và bớt một tác nhân gây ngứa.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
  • Tránh xa các loại nước xả vải và bột giặt có hương liệu

không nên dùng nước xả vải

Đây là cũng một cách giúp giảm ngứa do Eczema vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả. Theo đó, một số loại nước xả vải với mùi thơm có thể gây kích ứng cho da, làm da người bệnh khô, ngứa ngáy, khó chịu, từ đó khiến tình trạng bệnh Eczema trở nên nghiêm trọng hơn. Cả các loại bột giặt cũng vậy, người bệnh Eczema lưu ý chỉ nên chọn những loại không hương liệu mà dùng! Đôi khi thơm quá cũng thành hại!

  • Dưỡng ẩm da thường xuyên

Eczema khiến cho người bệnh ngứa ngáy điên cuồng, cảm giác như ong châm kiến đốt vậy, thế nên người bệnh lúc nào cũng chỉ muốn đưa tay lên gãi. Tuy nhiên gãi có thể gây trầy xước các vùng da bị tổn thương, làm vỡ các nốt mụn nước, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, bội nhiễm.

Vậy, nếu người bệnh ngứa quá thì phải làm thế nào? Giải pháp tốt nhất là người bệnh nên dưỡng ẩm thường xuyên cho da, việc cung cấp đủ độ ẩm sẽ khiến các vùng da bị tổn thương dịu lại và giúp giảm ngứa do Eczema rất nhiều!

  • Giữ cho cơ thể sạch sẽ, mát mẻ

giữ vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh cơ thể không tốt, cộng thêm việc đồ nhiều mồ hôi sẽ khiến cho tình trạng ngứa ngáy trở nên nghiêm trọng hơn! Để giảm ngứa do Eczema, người bệnh nên chú ý đến vấn đề vệ sinh cơ thể hàng ngày, tắm rửa thường xuyên, nhất là sau khi vừa đổ mồ hôi. Đồ mồ hôi nhiều không chỉ khiến da mất nước mà còn lưu lại muối trên da, là tác nhân gây ra phát ban và kích ứng.

  • Giảm ngứa do Eczema bằng cách đắp gạc lạnh

Để giảm ngứa do Eczema, người bệnh có thể sử dụng các miếng gạc lạnh để đắp trực tiếp hoặc cọ lên các vùng da ngứa ngáy do bệnh. Cách làm đơn giản này vừa giúp giảm ngứa nhanh chóng, lại giúp ngăn chặn cho các vùng da bị tổn thương g tiếp xúc với vi khuẩn ở tay.

  • Tránh ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng, ngứa ngáy

hải sản dễ gây dị ứng

Để phòng và giảm ngứa do Eczema, người bệnh lưu ý kiêng ăn tuyệt đối các đồ tanh, đồ hải sản như tôm cua, nghêu, sò, ốc, hến,… Đồ biển tuy ngon thật đấy nhưng thành phần của chúng lại chứa rất nhiều các chất dễ gây kích ứng. Vì vậy, nếu không muốn bị các cơn ngứa ngáy làm phiền thì người bệnh nên tránh xa các món ăn này một thời gian nhé!

  • Giảm ngứa do Eczema bằng các nguyên liệu tự nhiên

Ngoài dùng thuốc thì người bệnh có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu dừa, dầu oliu, tinh dầu bơ hay giấm táo pha loãng để bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh,  không những chống viêm mà còn giảm ngứa do Eczema hiệu quả, ngoài ra còn lành tính, ít gây tác dụng phụ.

  • Hết ngứa với bài thuốc Đông y “Thanh bì dưỡng can thang”

Dù bạn có chăm chỉ sử dụng những thực phẩm trên ra sao thì cũng chỉ mang tính chất hỗ trợ, duy trì, giảm ngứa phần nào. Bởi lẽ căn bệnh eczema là một căn bệnh rất dai dẳng, có cách nào để ngứa ngáy được điều trị dứt điểm không là câu hỏi tất cả các bệnh nhân đều muốn tìm ra câu trả lời.

Muốn thoát khỏi ngứa ngáy, phải thoát khỏi eczema, muốn thoát khỏi căn bệnh này cần phải tìm ra căn nguyên gây bệnh. Hiện tại, bài thuốc Đông y “Thanh bì dưỡng can thanh” đang trở thành bài thuốc được rất nhiều người truyền tai nhau về sự hiệu quả. Đây là bài thuốc của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc địa chỉ B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội – Đơn vị đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc vào điều trị bệnh.

Theo thống kê phản hồi của bệnh nhân trang tin thu thập, có rất nhiều người bị eczema đeo đuổi rất nhiều năm nhưng hiện tại tình trạng đang rất ổn định. Thuốc thang sắc uống bổ gan thận, giải độc, điều hòa cơ thể. Thuốc bôi và rửa tác động trực tiếp vào tổn thương bên ngoài làn da, cải thiện thẩm mỹ.

Cung cấp cho độc giả thông tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

Bài thuốc bao gồm 3 dạng: Uống, bôi, ngâm rửa thành phần chủ yếu: tang bạch bì, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, bồ công anh, bí đao, thiên mã hồ,…Các vị thuốc trong Thanh bì Dưỡng can thang đều được thu hái trực tiếp từ các vườn, vùng chuyên canh trải qua quy trình sơ chế nghiêm ngặt giữ lại tinh túy của bài thuốc.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Những bệnh nhân sử dụng bài thuốc này đều cảm thấy hiệu quả mà bài thuốc này mang lại với tác động 2 chiều cả bên trong và bên ngoài: Bên trong tác động vào căn nguyên gây bệnh; bên ngoài tác động vào phục hồi tổn thương trên da, đem lại làn da mịn mạng trở lại với bệnh nhân.

>> Thông tin về bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”

>> Thông tin về đơn vị: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Có một số lưu ý khi sử dụng bài thuốc này: Thời gian điều trị kéo dài từ 2 – 5 tháng tùy thuộc vào cơ địa thích nghi của từng người. Trong quá trình điều trị cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Cung cấp cho bạn đọc thông tin cụ thể về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để thuận tiện cho việc liên lạc và tìm kiếm thông tin:

Với những gợi ý trên đây, hy vọng cơn ngứa của bệnh eczema sẽ dừng lại và biến mất hoàn toàn. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Thông tin tham khảo:

>> Bệnh eczema có nguy hiểm không? – Chuyên gia giải đáp

>> Hạt nhục đấu và tác dụng chữa eczema thần kỳ

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo