Người bệnh Eczema lưu ý những gì để bệnh mau thuyên giảm?

Người bệnh Eczema lưu ý những gì trong đời sống hàng ngày để bệnh mau chóng thuyên giảm và không tái phát?

Bạn nên đọc:

> Người bệnh Eczema nên kiêng ăn những gì?

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có chữa khỏi được không?

Eczema là một trong những căn bệnh da liễu thường gặp nhất trong một vài năm trở lại đây. Khi mắc Eczema, da người bệnh sẽ xuất hiện những mảng đỏ ửng cùng những đám mụn nước li ti, “tụ tập” thành từng đám trông cực kỳ khó coi và mất vệ sinh, nhất là khi các nốt mụn này vỡ và chảy dịch vàng như mồm con đỉa!

Để điều trị Eczema hiệu quả thì việc sử dụng thuốc thôi là không đủ! Người bệnh Eczema còn cần hết sức lưu ý những điều sau đây:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Người bệnh Eczema lưu ý tuyệt đối những điều sau nếu không muốn tình trạng bệnh ngày một nặng!

  • Dưỡng ẩm thường xuyên

Giống như một số bệnh da liễu phổ biến khác như vảy nến,.., bệnh Eczema cũng khiến cho người bệnh ngứa ngáy điên cuồng, lúc nào cũng chỉ muốn đưa tay lên gãi. Tuy nhiên việc gãi có thể gây trầy xước các vùng tổn thương da, khiến cho các mụn nước bị vỡ và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, bội nhiễm?

Vậy, nếu người bệnh ngứa quá thì phải làm thế nào? Giải pháp tốt nhất là người bệnh Eczema lưu ý thường xuyên giữ ẩm cho da, cung cấp đủ độ ẩm sẽ khiến các vùng da bị tổn thương dịu lại và đỡ ngứa ngáy hơn rất nhiều!

dưỡng ẩm da

Thời điểm tốt nhất người bệnh nên dưỡng ẩm là sau khi tắm và để kiểm tra xem da có bị dị ứng với kem dưỡng ẩm hay không thì người bệnh nên bôi trước một ít lên cổ tay rồi chờ xem có phản ứng gì bất thường không! Ngoài ra, người bệnh cần mau kem dưỡng ẩm ở những cửa hàng, hiệu thuốc lớn để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng.

  • Tránh mặc đồ len

Quần áo có chất liệu từ len hoặc sợ nilon, sợi vải tổng hợp có thể gây kích ứng da, khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy, đặc biệt là đối với những người có làn da và cơ địa nhạy cảm.

Tốt nhất, để tránh căn bệnh Eczema, mọi người nên lưu ý mặc những bộ đồ may từ chất liệu cotton rộng rãi, thoáng mát, giúp ích cho việc thấm hút mồ hôi.

  • Không nên dùng nước xả vải

không nên dùng nước xả vải

Một số loại nước xả vải với mùi thơm có thể gây kích ứng cho da, làm da người bệnh khô, ngứa ngáy, khó chịu, từ đó khiến tình trạng bệnh Eczema trở nên nghiêm trọng hơn. Cả các loại bột giặt cũng vậy, người bệnh lưu ý chỉ nên chọn những loại không hương liệu mà dùng! Đôi khi thơm quá cũng thành hại!

  • Không nên tắm quá lâu

Được ngâm mình thật lâu trong bồn nước ấm sau một ngày dài làm việc mệt mỏi là mơ ước của tất cả mọi người, trừ người bệnh viêm da dị ứng (một thể của bệnh Eczema)!

Đối với người viêm da dị ứng, khi tiếp xúc quá lâu với nước sẽ khiến da của họ mẩn đỏ và ngứa ngáy, do vậy việc tắm lâu là không nên. Nếu muốn nước ấm, người bệnh lưu ý không ngâm mình quá 15 phút và cần phải nhiệt độ nước cho phù hợp, tránh quá nóng hoặc quá lạnh!

  • Tránh ăn những thực phẩm không tốt cho bệnh

Chế độ ăn uống hàng ngày sẽ đóng một vai trò quyết định không hề nhỏ trong việc bệnh Eczema sẽ nhẹ đi hay nặng lên!

Vì vậy, người bệnh Eczema lưu ý không nên ăn một số thực phẩm không tốt cho quá trình điều trị bệnh như đồ tanh, hải sản – do chứa nhiều chất gây dị ứng, sữa, các thực phẩm từ đậu nành, thịt gà, thịt bò, nội tạng động vật,hoa quả có vị chua như cam, quýt,… Nếu muốn bệnh mau khỏi thì người bệnh phải chịu khó kiêng ăn một thời gian nhé!

tránh ăn hải sản

  • Cẩn thận với mùa hè và mùa đông!

Mùa hè trời nóng bức khiến người bệnh ra nhiều mồ hôi, gây ngứa ngáy khó chịu, dễ kích ứng da, còn mùa đông thì cũng “kinh hoàng” chẳng kém khi khiến da người bệnh khô và nứt nẻ. Chính vì vậy, vào 2 mùa này, người bệnh Eczema lưu ý tránh ra ngoài thường xuyên nhé, và khi ở trong phòng thì nên chỉnh nhiệt độ phòng ở mức hợp lý!

Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho mọi người những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc và điều trị khi bị bệnh Eczema. Người bệnh Eczema lưu ý kỹ những điều trên để giúp bệnh mau chóng thuyên giảm nhé!

Xem thêm: Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo