Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

Biết các cách phòng tránh bệnh Eczema sẽ giúp mọi người giảm thiểu được tối đa nguy cơ mắc phải căn bệnh da liễu quái ác này!

Bạn nên đọc:

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có chữa khỏi được không?

> Người bệnh Eczema lưu ý những gì để bệnh mau thuyên giảm?

Bệnh Eczema là gì?

Bệnh Eczema, hay bệnh Chàm là tên gọi của tình trạng viêm ở lớp thượng nông của da. Bệnh có biểu hiện vô cùng đặc trưng là những mảng da mẩn đỏ, cực kỳ ngứa ngáy, kèm theo các đám mụn nước li ti mọc túm tụm trên bề mặt da, khi vỡ sẽ chảy ra chất dịch nhày màu vàng như mồm con đỉa.

bệnh eczema

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Nhìn chung, Eczema không gây nguy hiểm gì đến tính mạng, sức khỏe của người bệnh nhưng thay vào đó, nó lại gây ảnh hưởng nặng nề đến mặt ngoại hình và tâm lý, khiến người bệnh tự ti, e ngại khi giao tiếp với xã hội.

Không chỉ vậy, Eczema còn ảnh hưởng nhiều tới đời sống sinh hoạt hàng ngày. Khi bị Eczema, nhất ở các vùng như tay, chân thì sẽ gây ra nhiều khó khăn khi hoạt động do đây là hai bộ phận trên cơ thể thường xuyên sử dụng nhất.

Bệnh Eczema hiện vẫn còn nhiều hạn chế trong việc điều trị. Vì vậy, cách tốt nhất là người bệnh chủ động phòng bệnh ngay từ đầu. Dưới đây là một số cách giúp phòng tránh bệnh Eczema đơn giản mà hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo và làm theo.

Các mẹo phòng tránh Eczema hiệu quá, ai cũng nên biết!

  • Uống đầy đủ nước mỗi ngày

Uống đầy đủ nước hàng ngày không chỉ giúp phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả mà còn đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe mỗi chúng ta. Theo đó, nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể nên nếu không uống đủ nước sẽ khiến chức năng của các tế bào và cơ quan trong cơ thể gặp trục trặc, rối loạn, tiêu biểu như thận.

uống nước

Uống đủ nước sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ, ngăn ngừa sỏi thận, thúc đẩy tiêu hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi, nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da,… Những người nặng trên 50kg nên uống đủ 2 lý nước mỗi ngày.

  • Hạn chế ăn hoặc tránh xa những thực phẩm dễ gây dị ứng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh Eczema là do người bệnh bị dị ứng với thực phẩm, ăn phải những món dễ gây kích da, từ đó khiến bệnh có cơ hội bùng phát. Chính vì vậy, để phòng tránh bệnh Eczema, người bệnh cần cẩn thận trước các món đồ tanh, đồ hải sản như: tôm, cua, cá, ngao, sò,… Các món này tuy ngon miệng, giàu dinh dưỡng nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng rất cao. Nếu bạn là người có cơ địa nhạy cảm thì nên hạn chế ăn càng ít càng tốt nhé!

  • Chế độ ăn uống thanh mát, khoa học

Để phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả nhất, người bệnh nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống dinh dưỡng và khoa học. Cụ thể, người bệnh nên bổ sung các thực phẩm có tính mát giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể như bột sắn dây, rau má, đậu xanh, đậu đỏ,… các thực phẩm chứa nhiều kẽm và các loại vitamin, các loại rau chứa nhiều chất xơ,…

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ

giữ vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh cơ thể không tốt, cộng thêm việc đồ nhiều mồ hôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh Eczema nhòm ngó và tấn công. Vì vậy, để phòng tránh bệnh Eczema, mọi người nên chú ý đến vấn đề vệ sinh cơ thể hàng ngày, tắm rửa thường xuyên, nhất là sau khi vừa đổ mồ hôi. Đồ mồ hôi nhiều không chỉ khiến da mất nước mà còn lưu lại muối trên da, là tác nhân gây ra phát ban và kích ứng.

Ngoài ra, mọi người cũng nên giặt luôn quần áo sau khi tắm, không để tích trữ lâu ngày. Khi giặt thì nên lựa chọn những loại bột giặt không hương liệu vì những loại có mùi thơm thường chứa các hóa chất dễ gây kích ứng, dị ứng cho da.

  • Đến bệnh viện khám ngay khi da xuất hiện những dấu hiệu bất thường

Nếu da đột nhiên xuất hiện các vùng mẩn đỏ kèm theo tình trạng ngứa ngáy không dứt và mọc các nốt mụn nước thì bạn tuyệt đối không được chần chừ mà phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra các phương pháp điều trị kịp thời! Rất nhiều người bệnh khi thấy da có biểu hiện lạ thay vì đi khám thì lại tự mua thuốc về chữa, hoặc bỏ mặc không chăm sóc để rồi gặp phải các hậu quả đáng tiếc như nhiễm trùng da, bội nhiễm,…

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo