Hỏi đáp: Bệnh Eczema có chữa khỏi được không?

Bệnh Eczema có chữa khỏi được không là câu hỏi của rất nhiều độc giả gửi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Camnangbenhdalieu.

Bạn nên đọc:

>> Hỏi – đáp: Bệnh Eczema có lây không?

>> Hỏi – đáp: Bệnh Eczema có nguy hiểm không?

Câu hỏi từ độc giả:

Xin chào Camnangbenhdalieu, tôi tên Chi, năm nay 35 tuổi. Khoảng 1 tuần trước thì da tôi bắt đầu bị nổi mẩn đỏ, sau đó mọc thêm những nốt mụn nước li ti trông rất đáng sợ. Qua tìm hiểu trên mạng và ra nhà thuốc hỏi thì tôi biêt được mình bị mắc bệnh Eczema. Vậy xin cho tôi hỏi, bệnh Eczema có chữa khỏi được không và liệu có để lại sẹo trên da? Xin chân thành cảm ơn!

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Mai Chi (Quảng Ninh)

Giải đáp từ Camnangbenhdalieu:

Bệnh Ezcema có chữa được không?

Chị Chi thân mến, đầu tiên chúng tôi xin cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Hỏi đáp của Camnangbenhdalieu. Tiếp theo, để chị bớt lo lắng, chúng tôi xin được cung cấp đến cho chị môt tin vui là: Bệnh Eczema hoàn toàn có thể chữa được!

bệnh eczema

Bệnh Eczema có chữa khỏi được không?

Theo đó, bệnh Eczema là tình trạng viêm da ở lớp thượng nông của da, với những biểu hiện tương tự như chị mắc phải, đó là làn da xuất hiện mẩn đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu, kèm theo các nốt mụn nước li ti có kích thước từ 1-2mm, có thể tự vỡ hoặc vỡ do người bệnh đưa tay lên gãi.

Những triệu chứng này là khi bệnh đang ở giai đoạn 1 và 2. Khi bước vào giai đoạn 3 và 4, các nốt mụn nước bị vỡ khiến dịch nhày và huyết tương bên trong chảy ra đóng thành vảy, da chết bong ra để lộ da non nhẵn bóng, hơi sẫm màu. Bệnh kéo dài càng lâu thì màu da người bệnh càng sẫm, tăng nhiễm cộm và khi sờ vào thì thấy xù xì, thô ráp và xuất hiện sẩn dẹt giữa các lằn da.

Làm gì khi có dấu hiệu eczema?

Để điều trị bệnh Eczema, người bệnh cần sử dụng đúng thuốc và hết sức kiên trì, nhẫn nại. Tùy vào tình trạnh bệnh nặng hay nhẹ, và tùy theo từng giai đoạn mà người bệnh có thể tham khảo sử dụng các loại thuốc sau đây:

Thuốc bôi tại chỗ:

+ Chủ yếu là các dung dịch thuốc tím, natri clorid, dung dịch Jirish,… giúp giảm đau, kháng khuẩn, ngăn bệnh lây lan sang các khu vực khác trên cơ thể.

+ Hồ nước: Giúp làm dịu da, đỡ ngứa ngáy, khó chịu.

hồ nước bôi eczema

+ Các thuốc mỡ bôi ngoài da: Mỡ kháng sinh, mỡ kháng nấm như: cream synalar-neomycin, cream celestoderm-neomycin,…

+ Thuốc uống cho tác dụng toàn thân: Được sử dụng khi tình trạng bệnh Eczema trở nên nghiêm trọng. Các loại thuốc sử dụng trong trường hợp này có thể kể đến:

+ Thuốc chống dị ứng như thuốc chlorpheniramin,..

+ Thuốc chống viêm, bội nhiễm: Thuốc amocixiilin, Cephalosporin…

Nhìn chung, các loại thuốc này có thể giúp điều trị rất tốt các triệu chứng của bệnh Eczema, nhưng song song đó chúng cũng gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như làm teo da, khô da. Do vậy, người bệnh cần hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, không tự mua thuốc để sử dụng hay lạm dụng thuốc.

Ngoài dùng thuốc thì người bệnh có thể nhờ cậy đến phương pháp Quang trị liệu, sử dụng tia Uv chiếu trực tiếp vào các vùng da bị Eczema. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh nhất nhưng tốn kém chi phí nhất, bên cạnh đó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tác dụng phụ nhất!

  • Một số lưu ý quan trọng dành cho người bệnh Eczema!

Một điều vô cùng quan trọng mà người bệnh Eczema cần nhớ kỹ, đó là: Dù có dùng bất kỳ phương pháp điều trị bệnh nào mà chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày không khoa học, điều độ thì bệnh sẽ chẳng thể nào thuyên giảm! Vì vậy, để tốt cho quá trình điều trị Eczema, người bệnh nhớ kỹ và thực hiện đầy đủ những điều sau đây:

  • Uống đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày

uống nước

  • Tránh ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ tanh, đồ hải sản, những thực phẩm lạ,…
  • Bổ sung thường xuyên cho cơ thể những thực phẩm có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc.
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa, thay và giặt giũ quần áo thường xuyên, ngoài ra không nên dùng bột giặt chứa nhiều hương liệu và nước xả vải.
  • Mặc quần áo thoáng mát, tránh các bộ đồ chất liệu sợi tổng hợp bó sát. Tránh mặc áo len: Chất liệu len có thể gây kích ứng da
  • Không nên tắm quá lâu: Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da người bệnh ngứa và mẩn đỏ.
  • Tuyệt đối không được gãi, sẽ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh.
  • Dưỡng ẩm thường xuyên để tránh da khô và làm bớt ngứa.

Chị Chi thân mến, vậy là qua những thông tin hữu ích trên, chị đã có lời giải đáp cho câu hỏi: “Bệnh Eczema có thể chữa khỏi được không” của mình rồi. Bệnh Eczema có thể chữa khỏi nhưng chị cần kiên trì, không được nản lòng nhé!

Xem ngay7 Các cách chữa bệnh Eczema đơn giản nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo