Người bệnh Eczema nên kiêng ăn những gì?

Người bệnh Eczema nên kiêng ăn những gì để không làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh, khiến bệnh tình trở nặng thêm?

Bạn nên đọc:

> Người bệnh Eczema lưu ý những gì để bệnh mau thuyên giảm?

> Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

Để điều trị bệnh Eczema hiệu quả thì ngoài việc sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh còn phải hết sức chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình! Dưới đây là một số thực phẩm người bệnh Eczema nên kiêng ăn tuyệt đối, nếu như không muốn bệnh ngày càng nặng và liên tục tái phát!

Những thực phẩm người bệnh Eczema nên kiêng ăn tuyệt đối!

  • Đồ tanh

hải sản dễ gây dị ứng

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các loại đồ tanh, đồ biển như: tôm, cua, cá, ốc, hến,…, ăn thì thơm ngon thật đấy, nhưng ăn khi bị bệnh, đặc biệt là bệnh Ecczema thì lại chẳng tốt chút nào! Các loại hải sản đều có điểm chung là rất dễ gây ra tình trạng ngứa và dị ứng khi ăn, nhất là đối với những người vốn có cơ địa mẫn cảm, khi ăn đồ hải sản không chỉ tăng nguy cơ bùng phát Eczema, mà còn khiến bệnh nặng thêm!

Chính vì lý do trên, người bệnh Eczema nên kiêng ăn đồ tanh nhé.

  • Thịt gà

Thịt gà bổ béo, nhiều chất dinh dưỡng, là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong mâm cơm, đám cỗ của người Việt từ bao đời nay. Tuy nhiên, một khi đã mắc Eczema thì người bệnh sẽ phải ngậm ngùi “nói lời chia tay” với loại thịt này do thịt gà được cho là vô cùng độc hại với những người thường xuyên bị dị ứng.

Kết quả nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, những người ăn thịt gà quá nhiều đều bị mắc bệnh Eczema, vì vậy những người bệnh Eczema nên kiêng ăn còn những ai chưa mắc thì nên ăn loại thịt này điều độ nhé!

  • Nội tạng động vật

nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật như gan, phổi, lòng,… là món ăn ưa thích, khoái khẩu của rất nhiều người và điều tất nhiên là những người này không hề hay biết rằng, chính thói quen ăn uống này khiến họ phải đối mặt với nguy cơ cao mắc những bệnh lý nguy hiểm.

Nội tạng động vật vốn dĩ chứa rất nhiều chất độc vì vậy nếu người nhạy cảm bình thường ăn vào thì mẩn đỏ, nội mụn còn người bệnh Eczema ăn vào thì nghiêm trọng hơn nhiều! Các kích ứng da diễn ra mạnh và nhanh hơn, khiến người bệnh ngứa ngáy phát điên khắp toàn thân, vô cùng khó chịu.

  • Sữa

Trong sữa có chứa chất casein, một thành phần cơ bản của protein sữa động vật. Chất này có thể khiến người bệnh Eczema cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt là với những người có cơ địa nhạy cảm! Không những cậy, chất casein còn hấp thụ rất chậm và cần đến 7-8 tiếng mới tiêu hóa được hết trong dạ dày. Vì vậy, nếu đang bị Eczema, người bệnh nên kiêng sữa nhé!

  • Thực phẩm lên men

Các món lên men như dưa muối, cà muối,… ăn tuy ngon miệng, đưa cơm nhưng lại cực kỳ độc hại cho sức khỏe! Nguyên do là bởi trong quá trình lên men, các món này để lại một số vi khuẩn có hại, dễ gây nhiễm khuẩn, ngoài ra còn chứa một số axit nên người bệnh Eczema nên kiêng ăn. Ngoài ra, người bình thường cũng nên hạn chế ăn,không nên  ăn đúng quá nhiều nếu như không muốn gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

  • Thịt bò

Thịt bò

Bên cạnh thịt gà thì thịt bò cũng được xem là một trong  những “khắc tinh”  của Eczema, mà người bệnh Eczema nên kiêng ăn, tránh càng xa càng tốt! Thịt bò tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng thật đấy nhưng lại dễ gây dị ứng, nhất là đối với người cơ địa nhạy cảm. Một số thống kê đã chỉ ra, nhiều bệnh nhân eczema sau khi ăn thịt bò thì bệnh tình trở nên trầm trọng hơn hoặc tái phát trở lại.

  • Đậu nành

Các thực phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ,… cũng có thể gây dị ứng và liên quan đến bệnh Eczema. Để thử xem mình có bị dị ứng với đậu nành hay không, người bệnh có thể bôi 1 ít chiết xuất đậu nành lên tay và chờ xem có dấu hiệu bất thường nào xảy ra không?

  • Các loại trái cây có vị chua

Khi bị Eczema, người bệnh nên kiêng ăn các loại hoa quả chua, có nhiều axit như cam, quýt, dâu tây, dứa,… do axit trong những loại quả này có thể khiến tình trạng bệnh Eczema trở nên trầm trọng hơn và khó kiểm soát!

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và những lưu ý khi dùng thuốc

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo