Cách điều trị bệnh eczema \”một đi không trở lại\” từ lời khuyên bác sĩ da liễu

Cách điều trị eczema hay chàm không hiệu quả dễ gây biến chứng nặng. Lời khuyên của bác sĩ Nguyễn Thanh Bảo Tuấn – Bác sĩ chuyên khoa Da liễu – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc trong buổi chia sẻ hôm nay sẽ giúp độc giả có được giải pháp điều trị, đẩy lùi triệu chứng eczema hiệu quả và an toàn.

Tin bài liên quan:

Bệnh eczema nghề nghiệp – Nỗi ám ảnh của nhiều người

“Thưa bác sĩ! Tôi là công nhân trong nhà máy nhựa. Khoảng nửa năm gần đây tôi thường xuyên gặp tình trạng nổi ban đỏ, da khô, ngứa, da đổi màu thâm, loang lổ, có vảy trắng, bong tróc tại mặt, tay và chân. Tôi lên mạng tìm hiểu thì biết đó là dấu hiệu bệnh eczema. Xin hỏi nguyên nhân gây bệnh eczema là gì?”

Lê Hương (Khu công nghiệp Sóng Thần – Bình Dương)

Bác sĩ tư vấn:

Các dấu hiệu mà bạn Hương gặp phải thường là triệu chứng nhận biết bệnh eczema. Eczema là tình trạng viêm lớp nông của da cấp tính hoặc mãn tính, tiến triển và bùng phát theo từng đợt, tái phát dai dẳng. Bệnh có liên quan đến cơ địa dị ứng nên việc điều trị thường gặp khó khăn, khó dứt điểm.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
Triệu chứng bệnh eczema ám ảnh nhiều người
Triệu chứng bệnh eczema ám ảnh nhiều người

Nguyên nhân gây bệnh eczema hiện chưa được xác định rõ ràng nhưng bệnh có liên quan đến cơ địa nhạy cảm, da phản ứng với các tác nhân bệnh trong môi trường, khí hậu, hóa chất. Để xác định nguyên nhân gây bệnh cần căn cứ vào các thể eczema gặp phải:

– Eczema dị ứng: Bệnh liên quan nhiều đến cơ địa, phổ biến ở người có tiền sử gia đình từng mắc eczema, cảm mạo. Một số trường hợp eczema xảy ra khi thời tiết, khí hậu thay đổi. Đặc biệt ở khu vực phía Nam thời tiết nắng nóng mưa nhiều, thay đổi bất chợt là cơ hội để eczema bùng phát.

– Eczema tiếp xúc: Eczema ở thể này là hệ quả khi hệ miễn dịch cơ thể phản ứng lại với các chất tiếp xúc lên da.

– Eczema nghề nghiệp: Đây là dạng eczema phổ biến hiện nay và nhất là ở nơi tập trung nhiều nhà máy công nghiệp, đô thị hóa cao như Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước… Eczema nghề nghiệp khởi phát khi thường xuyên tiếp xúc với hóa chất công nghiệp, hóa chất tẩy rửa, dầu mỡ.

Trường hợp của bạn Hương rất có thể là do thường xuyên tiếp xúc với hóa chất trong công việc hàng ngày mà ra. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc bệnh eczema ở công nhân các khu công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Eczema không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, chất lượng công việc của nhiều người.

Tùy tiện dùng thuốc điều trị eczema – Lợi bất cập hại

Chị Minh Vy (Bình Thạnh – TP) hỏi: “Tôi bị bệnh eczema đã lâu. Tuy nhiên, do công việc lu bu không có thời gian nên tôi thường ra hiệu thuốc mua đại thuốc bôi ngoài da xài tạm để giảm các triệu chứng. Xài thuốc bôi ngoài này có thể giúp tôi xoa dịu cơn ngứa ngay lúc đó nhưng rất nhanh tái phát. Xin hỏi bác sĩ tại sao lại có tình trạng đó và tôi phải điều trị bằng cách nào hiệu quả?”.

Bác sĩ tư vấn:

Hiện nay, rất nhiều người có thói quen tùy tiện mua và sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da với mong muốn chữa khỏi eczema tại nhà mà không cần tới bệnh viện. Thực tế, eczema là bệnh do cơ địa dị ứng, da của người bệnh eczema thường nhạy cảm nên không phải loại thuốc nào cũng có thể bôi được.

Các loại thuốc chữa eczema dạng kem bôi ngoài da thường được sử dụng là thuốc có tác dụng giảm ngứa, chống viêm, chống nhiễm trùng. Do đó, thuốc chỉ có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng bên ngoài khi nguyên nhân gây bệnh vẫn còn thì việc tái phát là điều dễ hiểu.

Chữa eczema bằng thuốc Tây gây nhiều tác dụng phụ
Chữa eczema bằng thuốc Tây gây nhiều tác dụng phụ

Nhiều trường hợp, bệnh nhân có thể dị ứng với các thành phần có trong thuốc bôi được sử dụng khiến triệu chứng eczema thêm nặng và khó chữa hơn. Hoặc các thành phần trong thuốc bôi làm tăng nguy cơ bào mòn da, teo da, lão hóa da, nhờn thuốc nếu lạm dụng quá nhiều.

Do đó, thay vì mạo hiểm tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có tư vấn của bác sĩ, bạn nên lựa chọn 1 giải pháp an toàn và lành tính với da. Giải pháp được đa số người bệnh lựa chọn hiện nay là sử dụng các bài thuốc từ thảo dược, tác dụng theo nguyên tắc trị bệnh Đông y.

Điều trị bệnh eczema bằng liệu pháp tự nhiên an toàn và lành tính

Độc giả Hải Phạm (Biên Hòa – Đồng Nai) băn khoăn: “Tôi có nghe nói đến cách điều trị eczema Đông y bằng thảo dược tự nhiên. Nhưng có rất nhiều bài thuốc và đơn vị khác nhau nên tôi không biết nên lựa chọn giải pháp nào hiệu quả, thưa bác sĩ!”

Bác sĩ tư vấn:

Đúng là hiện nay có rất nhiều các bài thuốc điều trị eczema theo Đông y từ nhiều các cơ sở, phòng chẩn trị, đơn vị y học cổ truyền. Bạn nên lựa chọn cho mình đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT uy tín, với phương pháp điều trị eczema toàn diện, hiệu quả và an toàn.

Hiện nay, phác đồ điều trị eczema bằng thảo dược Đông y được hàng vạn bệnh nhân tin tưởng và chuyên gia đầu ngành đánh giá cao là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Những yếu tố làm nên giá trị đặc biệt và độc đáo của phương pháp tại Trung tâm là:

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema theo nguyên tắc Đông y với phác đồ toàn diện

Các bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã sưu tầm nhiều bài thuốc bí truyền, chắt lọc tinh túy từ thảo dược tự nhiên, kết hợp theo nguyên tắc Đông y để tạo ra phác đồ điều trị eczema toàn diện uống trong, ngâm rửa và bôi ngoài, bao gồm:

  • Thuốc uống đẩy lùi bệnh từ bên trong: Với sự kết hợp của 2 thảo dược được xem là khắc tinh của bệnh da liễu Bồ công anh, Kim ngân hoa cùng nhiều vị thuốc quý, bài thuốc uống giúp điều trị eczema từ bên trong. Bài thuốc phát huy công dụng thải độc cơ thể, tăng cường chức năng gan, ổn định cơ địa, chống dị ứng, giúp khỏi bệnh trong thời gian dài và tránh tái phát.
  • Thuốc ngâm rửa: Nhẹ nhàng sát khuẩn ngoài da theo cơ chế tự nhiên. Với tinh chất Lá trầu không, Tang bạch bì, Ô liên rô, Mò trắng… bài thuốc ngâm rửa có tác dụng như 1 kháng sinh tự nhiên giúp sát khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ làm lành tổn thương, loại bỏ triệu chứng.
  • Thuốc bôi ngoài da: Để chữa eczema thành công bạn cần có giải pháp dưỡng và chăm sóc da phù hợp. Chiết xuất Tang bạch bì, Bí đao, mật ong, Thiên mã hồ… trong chế phẩm bôi ngoài giúp dưỡng ẩm da, chăm sóc da 1 cách tự nhiên, lành tổn thương, xóa sẹo, ngăn tái phát.

Xem thêm: 5 điều bạn cần hiểu rõ về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị bệnh eczema

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

– Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da: Bệnh nhân eczema cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để hỗ trợ điều trị. Tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, người bệnh sẽ được bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng 100% thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO

Ngày từ khi thành lập, Trung tâm Thuốc dân tộc đã chú trọng đầu tư và phát triển nguồn dược liệu sạch để chủ động nguồn dược liệu, cam kết sử dụng dược liệu sạch trong điều trị. Hiện nay, Trung tâm có hàng trăm hecta vườn chuyên canh dược liệu sạch theo quy trình thực hành nuôi trồng, sản xuất dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO tại các địa phương có thổ nhưỡng và khí hậu cho chất lượng dược liệu tốt nhất.

100% thành phần được sử dụng trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là dược liệu sạch, được bào chế theo quy trình khép kín, nghiên cứu khắt khe trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm thực tế lâu dài trước khi ứng dụng điều trị.

Xem thêm: Vì sao Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema hiệu quả cho mọi đối tượng?

Trung tâm thuốc dân tộc cam kết sử dụng dược liệu sạch
Một góc vườn dược liệu sạch tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Bởi lẽ đó, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trị eczema tuyệt đối an toàn, phù hợp với cơ địa người Việt. Từ khi đưa vào điều trị cho đến nay, bài thuốc chưa có ghi nhận nào về tác dụng phụ.

Đánh giá cao hiệu quả của bài thuốc, chương trình Sống khoẻ Mỗi ngày VTV2 đã đưa tin giới thiệu. Phát sóng ngày 16/11/2019 với chủ đề đẩy lùi viêm da tự miễn bằng Y học cổ truyền, chương trình nhận định bài thuốc là bước đột phá của Y học cổ truyền trong đẩy lùi eczema và viêm da tự miễn nói chung, mang lại cơ hội lành bệnh và cân bằng cuộc sống cho hàng ngàn người.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị chữa eczema hàng đầu

Ngoài công dụng và hiệu quả tuyệt vời của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, chất lượng và uy tín của Trung tâm Thuốc dân tộc là 1 điểm cộng để người bệnh lựa chọn khám chữa eczema tại đây.

  • Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành giỏi và giàu kinh nghiệm.
  • Có bề dày và hội tụ tinh hoa YHCT với hơn 100 bài thuốc cổ phương cùng hàng ngàn vị thuốc quý.
  • Là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT có chất lượng cao hàng đầu hiện nay, được giới chuyên môn đánh giá cao và nhân dân cả nước tin tưởng.
  • Dịch vụ khám chữa bệnh đạt chuẩn, không phải chờ đợi lâu, dịch vụ khám chữa bệnh online, sắc và giao thuốc tận nhà đáp ứng tốt nhất nhu cầu chữa bệnh của nhân dân.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc khẳng định thương hiệu và chất lượng khám chữa bệnh bằng các giải thưởng cao quý như:

  • Top 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017 và 2018

  • Cúp vàng vinh danh Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu ưa dùng 2017

  • Chứng nhận bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2018

  • Tham gia Ban chấp hành Hội Nam y Việt Nam, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Hội…

Có thể bạn chưa biết: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc chữa eczema có tốt không?

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Mong rằng những chia sẻ về cách điều trị eczema của bác sĩ Nguyễn Thanh Bảo Tuấn trên đây đã giúp người bệnh có được giải pháp trị bệnh hiệu quả và an toàn nhất. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
  • Hotline: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ

Tại TPHCM:

Website: Thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bài viết bạn nên quan tâm:

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo