5 điều bạn cần hiểu rõ về bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” trong điều trị eczema

Thanh bì Dưỡng can thang là một trong những bài thuốc Nam được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để điều trị eczema. Được biết, bài thuốc này đang mang tới những thay đổi tích cực cho người bệnh bị eczema dù cấp tính hay mãn tính. Thế nhưng, không phải bệnh nhân nào cũng hiểu được hết về bài thuốc này. Vậy bệnh nhân thường có những lầm tưởng như thế nào về bài thuốc này, bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Bạn nên đọc:

1. Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema là bài thuốc dân gian thuần túy?

Câu trả lời là: SAI

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc điều trị eczema hiệu quả, có nguồn gốc từ bài thuốc cổ phương, được nghiên cứu và ứng dụng bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị hàng đầu trong ứng dụng y học cổ truyền vào khám và điều trị bệnh vậy nên, không thể quy chụp bài thuốc này chỉ là một bài thuốc dân gian thuần túy.

Bài thuốc dân gian thuần túy đôi khi khiến bệnh nhân trong quá trình sử dụng không kiểm soát được liều lượng, nguyên liệu không được đảm bảo vệ sinh, khử trùng dẫn tới việc bài thuốc không phát huy được hết những công dụng, thậm chí là gặp biến chứng như nhiễm trùng. Thêm vào đó, các vị thuốc được sử dụng cũng chỉ mang tính chất tương đối, tính kinh nghiệm, chưa được nghiên cứu nên có thể gây ra những tác dụng phụ trong quá trình sử dụng bài thuốc.

Thanh bì Dưỡng can thang không hoàn toàn là bài thuốc dân gian thuần túy
Thanh bì Dưỡng can thang không hoàn toàn là bài thuốc dân gian thuần túy

Thanh bì Dưỡng can thang có nguồn gốc từ bài thuốc Nam của dân tộc, nhưng đã được nghiên cứu và ứng dụng bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam về y học cổ truyền. Với chuyên môn, kinh nghiệm, sự tâm huyết trong từng thang thuốc, hiện tại Thanh bì Dưỡng can thang đang là bài thuốc được ưu tiên số 1 cho những người bệnh eczema.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

2. Sử dụng Thanh bì Dưỡng can khi điều trị eczema không gặp tính trạng công thuốc?

Câu trả lời là: SAI

Việc sử dụng thuốc Nam điều trị eczema gặp phải tình trạng công thuốc là chuyện rất bình thường, vấn đề không đáng ngại. Đặc biệt đối với bệnh eczema – bệnh ngoài da thường gặp thì tình trạng công thuốc qua da sẽ giúp chất độc đào thải nhanh hơn.

Sau khoảng thời gian tình trạng công thuốc kết thúc, người bệnh sẽ hồi phục nhanh, cảm thấy cơ thể khỏe hơn và những tổn thương ngoài da cũng sẽ nhanh chóng phục hồi.

Tình trạng công thuốc có thể xảy ra khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Tình trạng công thuốc có thể xảy ra khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Nhiều người nói rằng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang trong điều trị eczema không gặp tình trạng công thuốc. Tình huống này cũng đã từng xảy ra ở một số bệnh nhân, xảy ra hay không tùy thuộc vào tình trạng cơ địa của từng người nhưng phải khẳng định, tình trạng công thuốc là không đáng ngại.

3. Là bài thuốc điều trị eczema chống chỉ định cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú?

Câu trả lời là: SAI

Một trong những ưu điểm của Thanh bì dưỡng can thang là phù hợp cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em. Riêng với phụ nữ mang thai áp dụng cho thai phụ đang mang thai từ tháng thứ 5 trở lên, các đối tượng khác sẽ được gia giảm, điều chỉnh các vị thuốc để phù hợp nhất với cơ địa từng người.

Vì thế, bệnh nhân nên đến trực tiếp Trung tâm thăm khám để xác định tình trạng bệnh hiện tại của mình và được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé.

Bài thuốc Nam Thanh bì Dưỡng can thang được cam kết 100% lành tính, không tác dụng phụ.

>> Xem thêm để hiểu rõ: Vì sao bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema hiệu quả cho mọi đối tượng

Thanh bì Dưỡng can thang phù hợp với phụ nữ đang cho con bú
Thanh bì Dưỡng can thang phù hợp với phụ nữ đang cho con bú

4. Tất cả các thang thuốc điều trị eczema đều giống nhau?

Câu trả lời là: SAI

Nhiều người lầm tưởng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema có nghĩa là bài thuốc đã được đóng gói thành sản phẩm, tất cả các đơn thuốc đều giống nhau như vậy nhưng thực tế mỗi đơn thuốc trên từng bệnh nhân sẽ khác nhau.

Không phải cứ tới điều trị eczema tại Trung tâm Nghiên cứu thuốc dân tộc là tất cả bệnh nhân sẽ nhận được những thang thuốc Thanh bì Dưỡng can thang giống như nhau. Bởi tùy thuộc vào kết quả khám của bác sĩ về tình trạng bệnh của bạn sau đó sẽ kê đơn, gia giảm liều lượng từng vị thuốc cho phù hợp. Chính vì vậy, việc tới Trung tâm để khám xác định tình trạng bệnh là việc cực kỳ quan trọng.

Mỗi thang thuốc được gia, giảm liều lượng khác nhau tùy vào tình trạng bệnh
Mỗi thang thuốc được gia, giảm liều lượng khác nhau tùy vào tình trạng bệnh

5. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema chỉ có duy nhất dạng thang?

Câu trả lời là: SAI

Nhiều bệnh nhân ban đầu khi nghe đến tên bài thuốc lầm tưởng Thanh bì Dưỡng canh thang chỉ có một dang thang bốc sắc uống. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Bên cạnh dạng thang – thuốc uống trong đóng vai trò chủ đạo, thanh bì dưỡng can thang còn có thuốc bôi, thuốc ngâm rửa hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc bao gồm 3 dạng: Uống, bôi, rửa

Tiện đây, xin được trích dẫn tài liệu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc về thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

  • Thuốc ngâm rửa thành phần bao gồm: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài thành phần bao gồm: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.
  • Thuốc uống điều trị bên trong: Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa uống bên trong quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị,thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ  và một số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Tùy thuộc vào việc bác sĩ khám, chẩn đoán về tình trạng bệnh eczema của bệnh nhân như thế nào, bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc phù hợp. Nếu tình trạng bệnh nặng, bệnh nhân có thể sẽ phải sử dụng thêm thuốc bôi và thuốc ngâm rửa để quá trình phục hồi tổn thương bên ngoài diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trên đây là 5 điều bệnh nhân còn hay lầm tưởng về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về bài thuốc này, có thể gửi thư cho chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để nhận được câu trả lời sớm nhất và chính xác nhất.

Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
  • Hotline: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ

Tại TPHCM:

Website: Thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thông tin tham khảo:

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo