“Vĩnh biệt” Eczema nhờ loại rau dân dã dễ tìm ngay trong vườn nhà

Trị Eczema bằng rau sam không chỉ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh mà còn cực kỳ an toàn, lành tính cho da. Không những vậy, loại rau này còn dễ kiếm, giá thành cực kỳ rẻ. Nếu bạn chưa từng biết đến phương pháp dân dã này, cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của rau sam

Rau sam có lá giống hình răng ngựa, là loại rau dân dã có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi. Không chỉ ăn ngon, loại rau này còn được các thầy thuốc Đông y ưu ái đặt cho cái tên “thuốc quý ven đường” do những thành phần và đặc tính quý giá mà nó mang lại.

Theo đó, rau sam chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi, sắt, choline, acid folic, cùng với staphylococus – một chất có thể diệt vi khuẩn gây bệnh, trị chứng lở loét ngoài da. Không chỉ vậy, rau sam còn chứa nhiều axit béo không no và chất chống oxi hóa.

Trong rau sam có chứa các thành phần có tác dụng diệt khuẩn, trị viêm hiệu quả
Trong rau sam có chứa các thành phần có tác dụng diệt khuẩn, trị viêm hiệu quả

Chính vì những thành phần kể trên, rau sam cực tốt cho việc điều trị các bệnh lý về da, đặc biệt là Eczema. Đối với bệnh Eczema, rau sam sẽ giúp làm mềm da, giảm ngứa, giảm bong tróc và đẩy nhanh quá trình tái tạo da non trên vùng da nhiễm bệnh.

Hiệu quả là vậy, nhưng giá thành của rau sam lại cực kỳ rẻ, dễ mua dễ kiếm do đó ngày càng nhiều người bệnh ưu ái mua loại rau này về để trị bệnh

Bài thuốc dân gian trị Eczema bằng rau sam

Cách trị Eczema bằng rau sam thực sự rất đơn giản, tuy nhiên cần làm đúng các bước thì mới phát huy được hết hiệu quả. Về cụ thể, người bệnh thực hiện như các bước sau đây:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
  • Đầu tiên, người bệnh chuẩn bị một nắm rau sam tươi, nên rửa qua với nước muỗi loãng để loại bỏ một số vi khuẩn không tốt.
Trị Eczema bằng rau sam đơn giản, dễ thực hiện mang lại hiệu quả tốt và an toàn
Trị Eczema bằng rau sam đơn giản, dễ thực hiện mang lại hiệu quả tốt và an toàn
  • Tiếp đến xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên vùng da nhiễm bệnh khoảng 15 phút. Đối với những vị trí khó đắp, người bệnh hãy sắc rau sam với một chút nước, khi hỗn hợp sôi thì hạ nhỏ lửa để cho nước cô lại và bôi trực tiếp lên da sau khi để nguội và không cần rửa lại.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ ngày để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Lưu ý: Người bệnh sử dụng lá rau còn tươi thì chất dinh dưỡng sẽ chiếm tỉ lệ cao và quá trình trị bệnh Eczema bằng rau sam cũng sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Chữa Eczema bằng rau sam là phương pháp điều trị hiệu quả và toàn. Rau sam rất an toàn với cơ thể, hoàn toàn không gây ra bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào. Cách chữa này rất phù hợp với những đối tượng người bệnh có cơ địa nhạy cảm, khó khăn trong can thiệp bằng thuốc kháng sinh như trẻ em, phụ nữ mang thai và người đang cho con bú.

Tuy nhiên, đây là cách chữa dân gian thường chỉ mang lại hiệu quả tốt khi điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, cấp tính. Hiệu quả tác dụng của thuốc cũng tương đối chậm, người bệnh phải kiên trì sử dụng thường xuyên. Thêm nữa, với trường hợp dùng rau sam chữa eczema trong 3 – 4 ngày không cho hiệu quả tốt, người bệnh nên dừng thuốc và đến cơ sở y tế để thăm khám, điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Giải pháp chữa eczema được các bác sĩ chuên khoa khuyên dùng hiện nay là các bài thuốc Đông y có nguồn gốc thảo dược. Các bài thuốc này giúp khắc phục những hạn chế của cách chữa eczema bằng rau sam.

Giải pháp điều trị eczema từ thảo dược theo nguyên tắc Đông y

Bài thuốc thảo dược Đông y nổi bật là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc bào chế. Từ khi được đưa vào ứng dụng trị liệu cho đến nay, bài thuốc đã trở thành giải pháp hoàn chỉnh cho bệnh nhân eczema và các bệnh da liễu.

Kết tinh giá trị hàng chục phương thuốc cổ phương, Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc hiếm hoi hiện nay kết hợp thuốc uống điều trị bên trong và thuốc ngâm rửa, bôi ngoài. Sự kết hợp này đem lại hiệu quả cao, toàn diện, điều trị bên trong, làm lành tổn thương bên ngoài, ngăn tái phát. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc uống sử dụng các dược liệu bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì… là những thảo dược có công năng đặc biệt trong giải độc, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, ổn đinh cơ địa. Thuốc uống giúp đẩy lùi eczema từ gốc, ngăn tái phát.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Tổng hợp các thảo dược, trong đó mỗi thảo dược có tác dụng tương đương rau sam như: Lá trầu không, mò trắng, ích nhĩ tử, bí đao, mật ong, thiên mã hồ… được kết hợp trong bài thuốc ngâm rửa và bôi ngoài. Bài thuốc giúp sát khuẩn, tiêu viêm, làm lành tổn thương, liền sẹo, tăng cường hàng rào bảo vệ da.

>> Xem thêm chi tiết: Eczema nỗi đau dai dẳng và cách chữa hiệu quả từ thảo dược

Thanh bì Dưỡng can thang được đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành kế thừa công thức nhiều bài thuốc cổ phương và công trình nghiên cứu khoa học. Bài thuốc được thử nghiệm kỹ lưỡng, kiểm chứng khoa học và thực tế điều trị: Trên 95% bệnh nhân hồi phục sau 2 – 3 tháng, thuyên giảm triệu chứng ngay tuần đầu tiên dùng thuốc, các trường hợp còn lại thuyên giảm chậm do ngắt quãng trong điều trị, 100% không gặp tác dụng phụ.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Đông đảo bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Bài thuốc sử dụng 100% dược liệu sạch tự nhiên và chuẩn hóa nên an toàn tuyệt đối. Tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Địa chỉ trị liệu và chăm sóc sức khỏe bằng YHCT hàng đầu người bệnh sẽ được bác sĩ YHCT đầu ngành thăm khám, gia giảm vị thuốc phù hợp. Dịch vụ sắc theo yêu cầu giúp sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang tiện lợi.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

Với công thức và thành phần linh hoạt, Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là “Giải pháp vàng” trong xử lý bệnh chàm, phù hợp xu hướng trị bệnh thế kỷ 21. Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về cách trị Eczema bằng rau sam và giải pháp trị bệnh hiệu quả bằng Đông y được Camnangbenhdalieu tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Để biết thêm chi tiết về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang bạn vui lòng liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc.

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

Thông tin hữu ích: Các cách điều trị eczema cho hiệu quả tốt nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo