Trị Eczema bằng lá ổi: “Thuốc quý” đến từ thiên nhiên!

Cách trị Eczema bằng lá ổi là một trong những phương pháp trị bệnh dân gian đang ngày càng được nhiều bệnh nhân ưa chuộng do đơn giản, hiệu quả, không những thế còn lành tính và ít tốn kém!

Bạn nên đọc:

“Vĩnh biệt” Eczema nhờ loại rau dân dã dễ tìm ngay trong vườn nhà

Rau má cho công dụng ra sao trong việc điều trị Eczema?

Những lợi ích không ngờ của lá ổi đối với sức khỏe con người!

Ổi là loại trái cây được rất nhiều người ưa thích vì ăn không những ngon, mát mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đem lại nhiều vô vàn lợi ích cho cơ thể nếu như ăn đúng cách. Tuy nhiên, ôi không chỉ có lợi ích ở quả mà còn cả ở lá!

Trong Y học cổ truyền, lá ổi được xem như một vị thuốc quý, giúp phòng và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh. Theo đó, loại lá này có tính ấm, vị đắng sáp, nên có thể tiêu thũng, giải độc, cầm máu rất tốt.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các nghiên cứu từ Y học phương Tây cũng cho thấy, thành phần của lá ổi có chứa nhiều loại chất quý giá như: beta-sitosterol,  axit guajavalic, cóalpha-limonen, axit maslinic,… đặc biệt lá ổi non có chứa tới 3% nhựa và 7-10% tannin.

Chính vì vậy, lá ổi được dùng để hỗ trợ điều trị rất tốt một số loại bệnh như: tiêu chảy, tiểu đường, giảm cholesterol, phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt,…

 trị eczema bằng lá ổi

Đối với bệnh Eczema, lá ổi có chứa các chất chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn, kháng viêm nên sẽ giúp điều trị các vùng viêm nhiễm do bệnh, giúp làn da hồi phục nhanh chóng! Vì lẽ đó mà cách trị Eczema bằng lá ổi ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn trong thời gian gần đây.

Bạn nên đọcBệnh Eczema: Nguyên nhân, biểu hiện và các cách điều trị nên biết

Mách người bệnh cách trị Eczema bằng lá ổi an toàn, đơn giản và hiệu quả!

Để trị Eczema bằng lá ổi, người bệnh có thể thực hiện theo tuần tự các bước sau đây:

+ Bước 1: Người bệnh đem lá ổi rửa thật sạch, có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ hết các bụi bẩn tạp chất.

+ Bước 2: Đem lá ổi đun sôi với nước trong vòng 5-7 phút, sau đó chờ nước nguội bớt thì lấy ngâm rửa các vùng da bị Eczema. Người bệnh lấy bã lá ổi chà xát, massage nhẹ nhàng lên da.

trị eczema bằng lá ổi

+ Bước 3: Người bệnh ngâm nước ổi trong vòng 15 phút, sau đó lấy khăn mềm lau khô da rồi bôi thêm thuốc điều trị Eczema.

Lưu ý: Người bệnh thực hiện đều đặn ngày 1 lần, thời điểm thích hợp nhất là  trước khi đi ngủ để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Một số lưu ý quan trọng trong quá trình điều trị Eczema, người bệnh cần nhớ kỹ!

Dù áp dụng cách chữa bệnh Eczema bằng lá ổi hay bất kỳ cách điều trị nào khác thì để đạt được hiệu quả, giúp bệnh mau thuyên giảm. người bệnh cần phải kết hợp, xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày thật khoa học, điều độ.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, đây chính là 2 yếu tố có tác động cực kỳ lớn đến quá trình hồi phục của không chỉ bệnh Eczema nói riêng mà còn nhiều loại bệnh khác nói chung.

Đối với bệnh Eczema, người bệnh lưu ý tuyệt đối những điều dưới đây:

  • Chế độ ăn uống

Người bệnh tích cực ăn các món có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể như: rau má, bột sắn, chè đậu đỏ, ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất sơ,… Tránh xa các thực phẩm dễ gây kích ứng, dị ứng da như đồ tanh, đồ hải sản, các thực phẩm chứa nhiều độc tố như nội tạng động vật, các thực phẩm lạ…

hải sản dễ gây dị ứng

Người bệnh Eczema nên tránh xa đồ hải sản

  • Chế độ sinh hoạt

Về chế độ sinh hoạt thì mọi người lưu ý những điều sau:

  • Uống đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa, thay và giặt giũ quần áo thường xuyên
  • Mặc quần áo thoáng mát, quần áo nên may từ các chất liệu tự nhiên như cotton, lụa. Tránh các bộ đồ chất liệu từ sợi nilon, sợi tổng, vừa nóng vừa khó thấm hút mồ hôi, tránh mặc đồ quá bó sát.
  • Tránh mặc đồ len
  • Dưỡng ẩm da thường xuyên, tốt nhất là sau khi vừa tắm xong
  • Tuyệt đối không gãi, sẽ rất dễ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh.
  • Không nên tắm quá lâu: Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da người bệnh mẩn đỏ và ngứa ngáy.

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và những loại nào và những lưu ý khi sử dụng

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo