Rau má cho công dụng ra sao trong việc điều trị Eczema?

Trị Eczema bằng rau má cho hiệu quả ra sao, cách sử dụng như thế nào là điều mà tất cả người bệnh cực kỳ quan tâm khi đang có ý định sử dụng phương pháp này. Để giải đáp cho người bệnh, Camnangbenhdalieu xin được cung cấp những thông tin hữu ích nhất ngay trong bài viết sau đây.

Bạn nên đọc:

> Khỏi hẳn Eczema nhờ lá sung và lá đu đủ!

“Vĩnh biệt” Eczema nhờ loại rau dân dã dễ tìm ngay trong vườn nhà

Trị Eczema bằng rau má có hiệu quả không?

Rau má là loại rau vô cùng quen thuộc với người Việt, thường được nấu canh hay xay lấy nước uống, làm sinh tố giúp điều trị hiệu quả các bệnh lý như mụn nhọt, sốt,  viêm loét dạ dày, chống suy nhược tinh thần, bệnh Eczema,…

Trị Eczema bằng rau má

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Rau má

Đối với Eczema, rau má sẽ giúp điều trị các triệu chứng bệnh cực kỳ hiệu quả. Nguyên do là bởi loại rau này chứa cực nhiều chất hoạt chất quý như: beta caroten, sterol, saponins, calcium và các loại vitamin như vitamin K, vitamin C (chất oxy hóa cực kỳ tốt), các loại vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3… Các chất sẽ giúp kháng viêm, chống lão hóa,  làm lành vết thương và tái tạo da mang đến một làn da khỏe mạnh cho người bệnh.

Phương pháp trị Eczema bằng rau má và cách thực hiện cụ thể

  • Trị Eczema bằng rau má và dầu hạnh nhân

Muốn trị Eczema bằng rau má, trước hết bạn phải kiếm những rau má còn tươi và đảm bảo sạch, không sử dụng chất kích thích tăng trưởng vì nếu có thì tình trạng bệnh sẽ diến biến xấu đi.

Bạn rửa sạch, ngâm với một chút muỗi loãng để loại bỏ một số vi khuẩn không tốt. Sau đó thêm nước vô rồi đun sôi cho đến khi nước còn lại một nửa.

trị eczema bằng rau má

Nước rau má

Sau khi được một hỗn hợp nước còn lại, loại bỏ đi bớt lá và thêm vào ít dầu hạnh nhân đợi cho đến khi nguội hẳn thì sử dụng trực tiếp trên vùng da bị ảnh hưởng.

Nhiều suy nghĩ sai lầm là càng lâu càng tốt, càng nhiều càng nhanh khỏi nên dù tự nhiên đi nữa thì bạn cũng chỉ để hỗn hợp trên da từ 15 phút đến 30 phút, sau đó lau khô và tránh tình trạng ẩm sẽ làm bệnh khó cải thiện được như mong muốn.

  • Trị Eczema bằng rau má và lá hoa cúc

Ngoài ra, cây Gotu Kola còn có một sự kết hợp khác cũng mang lại hiệu quả không kém đó chính là dùng chung với hoa cúc. Dùng một nửa lá cây rau má khô cộng với một nửa lá hoa cúc đem đun sôi với lượng nước bằng lượng cái.

Đun sôi thì hạ  nhỏ lửa, cho thêm một ít bột bắp để tạo hỗn hợp sệt, để nguội và thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Lưu ý là bạn nên  khô rồi rửa sạch kỹ lại vùng da để công hiệu phát huy tối đa nhất nhé.

Rau má kết hợp hoa cúc

Lưu ý: Nếu sau khi áp dụng phương pháp trị Eczema bằng rau má một thời gian mà không thấy bệnh tinh thay đổi thì người bệnh nên dừng lại và chuyển sang phương pháp khác. Bên cạnh đó, hiệu quả mà rau má mang lại ra sao còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh.

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo