Khỏi hẳn Eczema nhờ lá sung và lá đu đủ!

Cách trị Eczema bằng lá sung và lá đu đủ tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả mang lại tuyệt đối không thể coi thường. Tác dụng của phương pháp này đã được kiểm chứng bởi cả Đông y, Tây y và chính bản thân những người bệnh đã từng sử dụng.

Bạn nên đọc:

“Tống cổ” ngay Eczema nhờ loại quả ăn hàng ngày cực kỳ quen thuộc!

> Chanh và húng quế – 2 “thần dược” trị Eczema tốt không ngờ!

Trị Eczema bằng lá sung và lá đu đủ – Hiệu quả từ 2 loại lá dân dã!

Rất nhiều người ngờ vực về các phương pháp trị bệnh Eczema từ thiên nhiên do cho rằng chúng không có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, chính hiểu nhầm tai hại này đã khiến họ bỏ lỡ những phương pháp trị bệnh an toàn, hiệu quả và ít tốn kém.

Trị Eczema bằng lá sung và lá đu đủ tuy là cách dân gian nhưng đã được cả Đông y và Tây y công nhận hiệu quả sau khi thực hiện nghiên cứu những thành phần hóa học và dược lý mà 2 loại lá này có. Về cụ thể như sau:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Đối với lá sung: Loại lá này có vị chát chứa rất nhiều chất pectin, phenol và các chất oxy hóa giúp sát trùng da hiệu quả. Ngoài ra chúng còn giúp ức chế và ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do có hại trên da (các ổ bệnh Eczema) không cho chúng phát triển và lan rộng ra các vùng da khác.

trị eczema bằng lá sung

Đối với lá đu đủ: Loại lá nhiều mủ và có tính nhẵn đắng này chứa hàm lượng rất cao chất papain giúp phá hủy các loại nấm và vi khuẩn là mầm mống gây bệnh và tán phát Eczema phát triển.

Bên cạnh đó lá đu đủ còn chứa rất nhiều vitamin A – loại chất oxy hóa mạnh hỗ trợ kháng viêm là hồi phục tổn thương trên bề mặt da.

trị eczema bằng lá đu đủ

Khi dùng hai loại lá này để điều trị Eczema, thường người bệnh sẽ cần kết hợp thêm một lượng nhỏ khoai tây nữa để làm mềm và hạn chế tối đa sự tổn thương da.

Với những tác dụng nêu trên, chúng tôi tin rằng người bệnh đã có thể yên tâm sử dụng phương pháp trị bệnh Eczema bằng lá sung và lá đu đủ mà không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Chi tiết về phương pháp trị Eczema bằng lá sung và lá đu đủ

Phương pháp này khá đơn giản và dễ thực hiện bởi chỉ cần đắp trực tiếp các nguyên liệu tươi lên vùng da bị tổn thương là được. Tuy nhiên, nếu bạn tự thực hiện ở nhà thì phải đảm bảo tuân thủ đúng các quy trình sát trùng để tránh gây nhiễm khuẩn cho da, sẽ vô cùng nguy hiểm. Bạn cần thực hiện đúng theo các bước sau đây:

– Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 nắm lá sung tươi
  • 1 chiếc lá đu đủ tươi to loại non
  • 1 củ khoai tây
  • 1 chiếc cối hoặc 1 chiêc máy xay sinh tố
  • 1 miếng vải sạch mỏng

– Cách thực hiện bài thuốc đắp trị Eczema bằng lá sung và lá đu đủ

Bước 1: Các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên đem ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa cho thật sạch và để ráo nước. Lưu ý,bạn nên dùng nước sôi để nguội để rửa, giúp tăng cao tính sát trùng nhé.

Bước 2: Các nguyên liệu sau khi rửa sạch thì dùng dao cắt nhỏ rồi cho vào cối hoặc máy xay sinh tố giã cho thật nhuyễn. Lưu ý, nếu quá khô bạn có thể cho thêm vào một chút nước lọc nhé.

trị eczema bằng lá sung và lá đu đủ

Bước 3: Vùng da bị bệnh Eczema đem rửa sạch với nước ấm và lau khô trước khi đắp khoảng 5 phút đến 10 phút.

Bước 4: Dùng chiếc thìa nhỏ lấy từng chút hỗn hợp đã chuẩn bị và thoa nhẹ nhàng một lớp mỏng lên những vùng da bị bệnh. Bạn lưu ý không đắp quá dày nhé, không những không mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn mà còn gây nguy hại cho da vì bị bít quá kín.

Bước 5: Dùng tấm vải mỏng sạch quấn nhẹ lại vùng da vừa mới đắp thuốc để tránh thuốc bị rơi ra. Bạn nằm yên trong vòng từ 25 phút đến 3-0 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào trong vùng da. Sau đó dùng thì cạo nhẹ nhàng lớp bã đi và dùng nước ấm rửa lại và lau sạch là được.

Để bài thuốc phát huy tác dụng cao, bạn nên thực hiện mỗi ngày 1 lần và thực hiện trong khoảng thời gian dài (1 tháng hoặc hơn).

Lưu ý: Thời gian để bài thuốc này phát huy hiệu quả và tác dụng điều trị bệnh triệt để hay không phần lớn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do vậy không có một đáp án chính xác nào về tác dụng của phương pháp này.

Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu toàn diện hơn về phương pháp trị Eczema bằng lá sung và lá đu đủ. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý áp dụng mà phải hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng để có được những lời khuyên điều trị tốt nhất.

Xem thêm: Các cách điều trị Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo