“Tống cổ” ngay Eczema nhờ loại quả ăn hàng ngày cực kỳ quen thuộc!

Trị eczema bằng dưa chuột là phương pháp điều trị đơn giản, ít tốn kém và rất an toàn cho da. Cùng camnangdalieu tìm hiểu chi tiết về tác dụng trị eczema bằng dưa chuột cũng như phương pháp thực hiện qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn nên đọc:

“Tiêu diệt” ngay Eczema nhờ củ khoai tây trong bếp!

Hạt nhục đậu khấu và công dụng điều trị Eczema thần kỳ ít ai biết đến!

Trị eczema bằng dưa chuột cho hiệu quả như thế nào?

Dưa chuột là loại quả quen thuộc, được rất nhiều người ưa thích, do ăn không những ngon, mát, giúp giải khát và thanh nhiệt mà nó còn giúp chị em phụ nữ dưỡng ẩm, làm trắng da cực kỳ hiệu quả. Không chỉ có vậy, dưa chuột nếu biết sử dụng đúng cách có thể giúp trị hiệu quả nhiều loại bệnh ngoài da như mụn trứng cá, rôm sảy, đặc biệt là bệnh Eczema!

trị eczema bằng da chuột

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Sau khi nghiên cứu về những thành phần dinh dưỡng có trong dưa chuột thì các nhà khoa học đã đưa ra được kết luận loại quả này có thể trị Eczema rất tốt, nhờ vào:

  • Hàm lượng chất carotene, vitamin C, lutin và zea-xathin chứa trong dưa chuột là nhóm chất chống oxy hóa có tác dụng hỗ trợ kháng viêm và ức chế sự hoạt động của các gốc tự do gây bệnh eczema tán phát nhanh chóng.
  • Hàm lượng nước cao trong dưa chuột có đặc tính chống viêm  sưng và mưng mủ do vi khuẩn gây ra rất tốt.
  • Hàm lượng kali cao (khoảng 147 mg) cùng với các khoáng chất khác như canxi, natri, sắt… giúp tăng cường lượng chất có lợi và sát khuẩn cho da
  • Hàm lượng chất béo thực vật, vitamin (vitamin B1 , vitamin B2)  và nước cung cấp độ ẩm cho da tránh tạo thành các mảng bong lớn gây khô da hoặc tổn thương da nghiêm trọng.
  • Hàm lượng chất đạm thực vật (khoảng 0,6g trong 1 quả) giúp thúc đẩy và tăng cường quá trình tái tạo da non mới.
  • Đặc bệt hàm lượng vitamin E chứa nhiều trong vỏ dưa giúp làm mát da, sáng da và tránh các tế bào sạm đen gây nên làn da xấu xí sau khi lành bệnh.

Ngoài những tác dụng trị eczema kể trên thì loại quả này không hề chứa bất cứ loại chất độc hại hoặc có khả năng gây kích ứng nào cho da. Vì vậy, trị eczema bằng dưa chuột được xem là phương pháp dân gian an toàn cho da nhất hiện nay.

Cách trị eczema bằng dưa chuột được thực hiện như thế nào?

Sau đây, Camnangbendalieu xin giới thiệu đến người bệnh 2 cách trị eczema bằng dưa chuột phổ biến được nhiều người áp dụng nhiều nhất hiện nay. 2 cách này đều có điểm chung là đơn, dễ thực hiện, có thể áp dụng ngay tại nhà.

  • Cách thứ nhất: Trị eczema bằng dưa chuột lạnh

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

1 – 2 trái dưa chuột non

1 cái tô sạch

1 miếng khăn mỏng

+ Cách thực hiện:

Dưa chuột đem ngâm với nước muối cả vỏ rồi rửa cho thật sạch và để ráo. Sau đó dùng dao xắt thật mỏng rồi cho vào tô và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

trị eczema bằng dưa chuột

Vùng da bị eczema đem rửa sạch rồi lau khô khoảng 10 phút trước khi đắp. Sau đó đắp từng miếng dưa chuột gần sát nhau mới lấy ở tủ lạnh ra lên vùng da bị eczema. Để yên trong vòng khoảng 15 phút đến 20 phút thì lấy dưa chuột ra rồi rửa nhẹ nhàng và dùng khăn lau khô.

Dưa chuột rất an toàn và ít gây kích ứng da nên bạn có thể thực hiện từ 3 lần đến 4 lần trong ngày. Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này ít nhất trong vòng 1 tháng mới mang lại hiệu quả trị bệnh.

  • Cách thứ hai: Trị eczema bằng dưa chuột ngâm nước

Nếu nhà bạn không có tủ lạnh hoặc phương pháp trên bất tiện vì da bạn chịu lạnh kém thì có thể thay thế bằng cách ngâm nước. Cụ thể như sau:

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

1 lượng dưa chuột tươi vừa phải

1 cái tô to

Nước đun sôi để nguội (bạn nên tự đun nước sạch sôi thay vì nước lọc vì chúng an toàn hơn)

1 chiếc khăn mỏng

+ Cách thực hiện:

Dưa chuột cũng đem ngâm với nước muối rồi rửa cho thật sạch và để ráo. Sau khi xắt lát mỏng thì trực tiếp cho vào tô đựng nước lọc chuẩn bị sẵn trước đó. Dùng chiếc khăn bọc kín miệng tô lại rồi để nơi khô ráo trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ.

Sau đó, lấy lưa chuột đắp lên vùng da bị eczema sau khi đã vệ sinh sạch sẽ và để yên khoảng 20 phút. Lấy dưa chuột ra rồi dùng nước ấm nhẹ nhàng rửa sạch lại là được. Phương pháp này cũng nên áp dụng đều đặn khoảng từ 3 lần – 4 lần/ 1 ngày mới mang lại tác dụng trị bệnh cao.

trị eczema bằng dưa chuột

Trị eczema bằng dưa chuột là phương pháp an toàn, tuy nhiên bạn không nên chủ quan mà cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại như thế nào không thể kết luận chính xác mà phần lớn tùy thuộc vào cơ địa của bệnh nhân.

Xem ngayCác cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo