“Tiêu diệt” ngay Eczema nhờ củ khoai tây trong bếp!

Trị Eczema bằng khoai tây có lẽ là cách khiến khá nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ họ không thể ngờ rằng loại củ này lại có tác dụng trong việc điều trị căn bệnh về da khó chịu kia. Vậy cần sử dụng khoai tây như thế nào để có thể bệnh Eczema? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

Trị Eczema bằng củ ráy: Hiệu quả đến từ loại quả bình dị!

Trị Eczema bằng củ quả: Rẻ bèo mà hiệu quả không ngờ!

Khoai tây cho tác dụng gì mà lại được nhiều người bệnh Eczema tin tưởng như vậy?

Khoai tây là loại củ đã quá đỗi quen thuộc với mỗi người chúng ta. Loại củ này  ăn không những ngon miệng mà còn chứa nhiều tinh bột, giàu chất dinh dưỡng. Không chỉ lamg thực phẩm, khoai tây nếu như sử dụng đúng cách còn có thể giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh ngoài da.

trị eczema bằng khoai tâyư

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Theo đó, khoai tây được xem như “khắc tinh của bệnh Eczema”. Sở dĩ có thể gọi như vậy là do loại củ này chứa rất nhiều thành phần chống lại căn bệnh quái ác này, có thể kể đến như:

+ Các loại chất xơ không hòa tan như pectin, cellulose và memicellulose có tác dụng hỗ trợ kháng viêm cho bề mặt da mắc chứng Eczem. Cụ thể khi các loại chất này tiếp xúctrực tiếp với các ổ nấm hoặc vi khuẩn trên bề mặt da gây nên bệnh Eczema sẽ nhanh chóng tiêu diệt và làm chậm quá trình hoạt động của chúng.

+ Hàm lượng protein (chất đạm) thực vật hoàn toàn lành mạnh và các loại chất tinh bột có tác dụng kích thích việc hình thành và tái tạo cấu trúc bề mặt da bị Eczema gây tổn thương.

trị eczema bằng khoai tây

Khoai tây chứa nhiều chất “kỵ” Eczema

+ Các loại vitamin như vitamin C, vitamin B1 và vitamin B2 có tác dụng oxy hóa các nguồn chất bẩn bám vào bề mặt da gây nên sự viêm nhiễm nghiêm trọng hoặc ngứa ngáy khó chịu cho bệnh nhân

+ Các loại khoáng chất và vi chất khác như sắt, photpho giúp cung cấp lượng chất dinh dưỡng hoàn toàn có lợi làm mát và giảm sưng nhức, mưng mủ trong giai đoạn Eczema cấp tính.

Hiệu quả là một chuyện, giá thành của khoai tây lại khá rẻ, không hề đắt đỏ. Chính vì vậy việc trị Eczema bằng khoai tây sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Cách trị Eczema bằng khoai tây cụ thể như thế nào?

Cách trị Eczema bằng khoai tây sẽ có chút khác biệt khi điều trị và áp dụng cho những trường hợp da và cơ địa khác nhau. Người bệnh nên áp dụng đúng với trường hợp của mình để đem lại hiệu quả cao nhất!

  • Cách trị Eczema bằng khoai tây đối với trẻ em hoặc người có cơ địa da mẫn cảm, dễ dị ứng:

Khoai tây tươi đem nạo (cạo) bớt lớp vỏ mỏng đen xám bên ngoài rồi ngâm với chút nước muối rửa cho thật sạch các loại vi khuẩn và bụi bẩn bá bên ngoài. Sau đó cho vào chiếc cối hoặc máy xay sinh tố cho thật nhuyễn. Sau đó cho ra tô và dùng miếng vải mỏng lọc lấy phần nước và bỏ phần bã (nhớ lọc cẩn thận và thật kỹ càn nhé).

trị eczema bằng khoai tây

Để đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho da, bạn nên pha thêm một chút nước lọc cho dung dịch này loãng ra.

Vùng da bị Eczema vệ sinh sạch sẽ rồi lau khô, sau đó dùng tăm bông nhúng vào nước khoai tây nghiền và thoa nhẹ nhàng một lớp mỏng lên da. Khoảng 30 phút sau thì rửa lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.

  • Cách trị Eczema bằng khoai tây đối với người có cơ địa da bình thường:

Giống với cách trên, khoai tây cũng rửa sạch rồi đem nghiền nhỏ. Tiếp đên, người bệnh rửa sạchvùng da bị Eczema với hỗn hợp nước ấm pha cùng vài hạt muối loãng. Sau đó dùng nguyên phần khoai tây xay nhuyễn đắp trực tiếp lên vùng da bị Eczema rồi dùng băng quấn cá nhân quấn chặt lại và giữ nguyên trong 3 ngày.

trị eczema bằng khoai tây

Sau thời gian này bạn mở băng ra, khoai tây và vết chàm đều khô lại, tại vùng da non sẽ có một lớp bột khoai tây bám với màu trắng. Sau đó nghỉ một ngày rồi tiếp tục áp dụng phương pháp này.

Kiên trì thực hiện một thời gian, bạn sẽ thấy vùng da bị bệnh cải thiện rõ rệt!

Lưu ý: Do khoai tây là nguyên liệu từ thiên nhiên nên hiệu quả không thể nào nhanh bằng thuốc tây được nhưng bù lại nó cực kỳ an toàn và lành tính. Người bệnh khi áp dụng phương pháp này cần hết sức kiên trì, tránh bỏ cuộc giữa chừng.

Ngoài ra, với bất kỳ phương pháp nào cũng vậy, hiệu quả mang lại ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của chính người bệnh.

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo