Trị Eczema bằng củ ráy: Hiệu quả đến từ loại củ bình dị!

Trị Eczema bằng củ ráy không chỉ hiệu quả mà còn cực kỳ an toàn và lành tính. Tác dụng trị bệnh của loại củ này không những được Đông y mà còn cả Tây y công nhận!

Bạn nên đọc:

“Tiêu diệt” ngay Eczema nhờ củ khoai tây trong bếp!

Trị Eczema bằng củ quả: Rẻ bèo mà hiệu quả không ngờ!

Củ ráy – Loại củ dân dã cho tác dụng không thua kém thuốc Tây

Cây ráy (hay còn có tên gọi khác là ráy dại, cây mùng, bạc hà…) là  loại cây thân mềm thường sống trong môi trường nước.

Trong Đông y, cây ráy được xem như một loại thuốc quý với nhiều công dụng trị bệnh đáng kinh ngạc, nhất là với các loại bệnh lý da liễu, trong đó có căn bệnh Eczema. Nghiên cứu về công dụng trị Eczema bằng củ ráy, cả đông y và tây y đều đưa ra những kết luận tích cực như sau:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Cả phần thân ráy và củ ráy đều có thể sử dụng trong việc điều trị bệnh Eczema. Theo Đông y, thân củ ráy vị nhạt, tính hàn, chứa nhiều nước, tác dụng  làm mát da, hạn chế mụn nhọt, sưng viêm và mưng mủ tại vị trí Eczema phát bệnh.

Trị Eczema bằng củ ráy

Còn theo tây y, trong thành phần dinh dưỡng của củ ráy chứa các loại chất chính như phytosterol, alkaloid, glucose và fructose. Các loại chất này có tác dụng kháng viêm, giảm đau và ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn trên bề mặt da bị Eczema, từ đó hạn chế sự lây lan và tiêu diệt các mầm bệnh.

Các bài thuốc trị Eczema bằng cây ráy

– Bài thuốc trị Eczema từ củ cây ráy

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 củ ráy tươi
  • 1 con bọ hung sống
  • 10g diêm sinh
  • 1 ít dầu lạc
  • 2 cái lông gà sạch
  • 1 miếng nhôm hoặc sắt nhỏ

Cách thực hiện:

Bọ hung sống đem nướng cho chín rồi cho phần diêm sinh tán nhỏ vào trộn đều.

Trị Eczema bằng củ ráy

Củ ráy tươi chọn loại lớn, dùng dao khoét một vũng tròn lớn trên thân của ráy rồi đổ lượng dầu lạc đã chuẩn bị vào (khoảng 2/3 vũng khoét là được).

Sau đó, cho phần củ ráy lên bếp than (phía dưới đặt miếng nhôm hoặc sắt) và đun đến khi lượng dầu trong củ ráy sôi thì cho phần bọ hung và diêm sinh nghiền nát vào trộn đều. Tiếp tục nấu trong khoảng 15 phút nữa rồi nhắc xuống để nguội.

Vùng da bị Eczema đem rửa với nước sôi để nguội cho sạch rồi lau khô khoảng 10 phút trước khi đắp thuốc. Dùng chiếc lông gà sạch nhúng vào hỗn hợp thuốc mới sắc rồi bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị Eczema. Lưu ý bôi từ ngoài vào trong và bôi đều đặn mỗi ngày 1 lần trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

– Bài thuốc trị Eczema từ thân cây ráy

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g thân cây ráy (chọn phần thân tiếp giáp với củ ráy sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh cao nhất).
  • 300ml nước sôi
  • 1 ít thuốc kháng sinh penicini dạng bột
  • 1 chiếc khăn sạch

Cách thực hiện bài thuốc ngâm rửa:

Phần thân củ ráy đem rửa sạch với nước, để ráo rồi xắt thành từng lát mỏng rồi cho vào lượng nước đã chuẩn bị sẵn. Sau đó đun sôi khoảng 10 phút thì nhắc xuống để nguội, dùng chiếc khăn sạch lọc lấy phần nước và bỏ phần bã.

Cho phần nước vào chiếc chậu rồi tiến hành ngâm và rửa nhẹ nhàng vùng da bị Eczema. Sau đó, dùng khăn sạch lau khô và rắc một lớp mỏng thuốc kháng sinh penicini dạng bột lên trên và để nguyên.

trị eczema bằng củ ráy

Thực hiện phương pháp này 2 ngày/ 1 lần và chú ý theo dõi diễn tiến bệnh để kịp thời báo lại cho bác sĩ khi có diễn tiến bệnh xấu.

Phương pháp trị Eczema bằng cây ráy có mang lại hiệu quả hay không phần lớn phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân khác nhau. Để đảm bảo an toàn, bạn cần thăm khám bác sĩ để hiểu chính xác tình trạng bệnh trước khi áp dụng phương pháp điều trị.

Tuyệt đối không tự ý áp dụng phương pháp này tại nhà khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ hoặc chưa hiểu rõ về tình trạng bệnh của mình.

Xem thêm: Các cách điều trị Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo