Trị Eczema bằng củ quả: Rẻ bèo mà hiệu quả không ngờ!

Trị Eczema bằng củ quả là một trong những cách điều trị được nhiều bệnh nhân vô cùng ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Cách này không những hiệu quả mà còn an toàn, dễ thực hiện, đặc biệt lại tiết kiệm đáng kể chi phí! Vậy những loai củ quả nào có thể dùng để trị Eczema? Hãy cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay sau đây!

Bạn nên đọc:

“Vĩnh biệt” Eczema nhờ loại rau dân dã dễ tìm ngay trong vườn nhà

Chỉ cần một nắm lá đào, bệnh Eczema đến mấy cũng nhanh chóng thuyên giảm

Các cách trị Eczema bằng củ quả đơn giản, hiệu quả, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí!

  • Trị Eczema bằng dưa chuột

Thành phần của dưa chuột có chứa đến 90% là nước, ngoài da còn nhiều loại vitamin và khoáng chất vô cùng quý giá như:  vitamin C, B1, B2, V3, B5, B6, các chất: folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,… Chính vì vậy, ngoài dùng làm thực phẩm, dưa chuột còn được chị em phụ nữ sử dụng để đắp mặt, chăm sóc da trắng hồng và căng mịn. Không chỉ vậy, dưa chuột cong giúp phòng và hỗ trợ điều trị rất tốt nhiều loại bệnh, tiêu biểu như: phòng ung thư, giữ ổn định huyết áp, bảo vệ răng, trị rôm sảy, trị eczema,…

trị eczema bằng dưa chuột

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Để trị eczema bằng dưa chuột, người bệnh có thể thực hiện theo cách sau: Người bệnh rửa thật sạch dưa chuột. tiếp theo đem dưa thái thành từng lát mỏng rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, người bệnh lấy dưa đắp lên vùng da bị tổn thương từ 10-15 phút rồi rửa lại da với nước sạch. Kiên trì thực hiện 3-4 lần/ ngày đến khi bệnh thuyên giả.

  • Trị Eczema bằng khoai tây

Khoai tây là loại củ vô cùng quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày của các gia đình Việt do ăn không những thơm ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng! Cụ thể, trong thành phần của khoai tây chứa nhiều vitamin C, B6, kali, mangan, chất xơ, photpho, niacin, và axit pantothenic,… Nghiên cứu đã chỉ ra, khoai tây giúp ích rất lớn trong việc hạ huyết áp, cải thiện chức năng não bộ, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, chăm sóc da ngăn ngừa ung thư,…

 trị eczema bằng khoai tây

Đối với bệnh Eczema, khoai tây có thể dùng để điều trị bệnh, mang lại công dụng dưỡng ẩm, oxy hóa các chất bẩn trên da, loại bỏ tế bào chết, kháng viêm rất hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, người bệnh có thể áp dụng ngay tại nhà: Khoai tây rửa thật sạch, để nguyên vỏ sau đó đun sôi trong khoảng 1 phút để khử trùng. Sau đó, người bệnh vớt khoai tây ra, vẫn để vỏ rồi thái lát và giã nhuyễn. Người bệnh đắp đều khoai tây lên các vùng da bị bệnh rồi băng lại, chờ khoai tây khô thì gỡ ra.

  • Trị eczema bằng quả bơ

Theo kết quả nghiên cứu, thành phần của bơ có tới gần 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên, vô cùng quý giá đối với sức khỏe con người như: vitamin K, E, B5, B6, các chất:  folate, kali,… Chính vì vậy, bơ được xem như một loại trái cây “thần thánh”, người người, nhà nhà đều yêu thích, không chỉ ăn ngon, mát mà còn giúp trị nhiều bệnh!

trị eczema bằng quả bơ

Đối với những người bệnh Eczema, bơ mang lại công dụng chống viêm rất tốt do chứa nhiều chất béo omega-3, carotenoid và vitamin, thành phần tinh dầu và dược chất cũng giúp làm dịu các vết tổn thương do bệnh. Để trị Eczema bằng bơ, người bệnh có thể áp dụng phương pháp sau: Nghiền nhuyễn bơ và đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương do eczema hoặc dùng tinh dầu bơ bôi để bôi thay thế.

  • Trị eczema bằng củ ráy

Đây cũng là 1 cách trị eczema bằng hoa quả khác vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì không thể coi thường được!

Củ ráy, hay còn được gọi là dã vu, là loại củ có nhiều đốt ngắn, trên có vảy, trên có vảy màu nâu, thường được sử dụng như một vị thuốc quý trong y học cổ truyền, giúp hỗ trợ điều trị vô cùng hiệu quả nhiều loại bệnh: bệnh gout, cảm hàn, mụn nhọt, eczema,…

trị eczema bằng củ ráy

Cách trị Eczema bằng củ ráy theo Đông y:

+ Người bệnh lấy một củ ráy và khoét lõm thành lỗ. Tiếp đến, bắt 1 con bọ hung, đem nướng cháy thành than, nghiền thành bột; lấy thêm 10g bột diêm sinh nghiền nhỏ trộn lẫn với bột bọ hung.

+ Lấy 1 chén dầu lạc đổ vào lỗ lõm trên củ ráy, bắc lên bếp,  đun cho dầu sôi lên. Đổ hỗn hợp bột bọ hung + diêm sinh vào củ ráy,  khuấy đều trong vòng 15 phút. Người bệnh lấy lông gà sạch tẩm đều hỗn hợp trên bôi đều lên những vùng da bị tổn thương do Ezema,  từ ngoài vào trong, 1 lần/ngày sẽ giúp điều trị Eczema hiệu quả.

Lưu ý: Các cách chữa bệnh Eczema bằng củ quả trên đều đã được rất nhiều người bệnh sử dụng và kiểm chứng kết quả tuyệt vời mang lại. Tuy nhiên, không phải trường hợp cũng sẽ gặt hái được kết quả như mong muốn do bất kỳ loại thuốc, cách chữa trị nào cũng vậy, hiệu quả hay không, hiệu quả ít hay nhiều còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh!

Xem thêm: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo