Hạt nhục đậu khấu và công dụng điều trị Eczema thần kỳ ít ai biết đến!

Trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu là phương pháp điều trị dân gian đơn giản được nhiều người áp dụng. Vậy tác dụng của hạt nhục đậu khấutrong điều trị loại bệnh lý da liễu này cụ thể như thế nào, cần lưu ý những gì khi áp dụng? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Bạn nên đọc:

> Cần gì đến thuốc Tây khi nghệ cũng có thể trị Eczema cực hiệu quả

> Bạn có biết: Quả cau và dây cóc trị Eczema cực kỳ hiệu quả!

Trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu đem lại tác dụng gì?

Bệnh eczema (hay còn gọi là bệnh chàm) là loại bệnh lý da liễu gây nên những mảng mụn nước lớn trên da. Quá trình phát triển của bệnh thường rất dai dẳng và trải qua 4 giai đoạn gồm đỏ da, mụn nước, lên da non là liken hóa. Sau khi lành bệnh, làn da thường phải đối mặt với những tổn thương lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

Nhục đậu khấu (hay còn gọi là nhục quả, ngọc quả…) là loại quả thuộc họ nhục đậu Myristiceae. Khi cây trưởng thành sẽ cho ra quả hình cầu hoặc quả lê có màu vàng, đường kính từ 5cm đến 8cm. Khi quả chín nở theo chiều dọc thành 2 mảnh và chứa phần hạt có vỏ dày bao bọc bên trong. Sau khi thu hoạch người ta thường lấy riêng áo hạt, ngâm muối rồi phơi hoặc sấy khô dùng làm thuốc.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu

Cả Đông y và Tây y đều sử dụng loại quả này làm vị thuốc chữa bệnh , đặc biệt là các loại bệnh lý ngoài da như Eczema. Trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu có tác dụng nổi bật trong việc ức chế hoạt động của các gốc tự do nên ngăn ngừa sự tán phát, lây lan của bệnh.

Ngoài ra, các thành phần trong nhục đậu khấu như: lượng tinh dầu bay hơi (5-10%), lượng tinh dầu cố định (25-40%), chất béo lành mạnh, các chất glycerin và acid myristic, nhựa, giúp kháng viêm cho vùng da nổi mụn nước rất tốt nên tránh sự mưng mủ và nhiễm trùng da.

Hai phương pháp trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu phổ biến nhất

Thành phần dinh dưỡng tinh dầu chứa lượng lớn trong hạt nhục dậu có tác dụng quan trọng nhất trong hỗ trợ chữa bệnh eczema. Do vậy các phương pháp chính nhằm phát huy tác dụng của loại hạt này chính là đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Điều này giúp lượng tinh dầu tác động trực tiếp lên vi khuẩn gây bệnh và khống chế, tiêu diệt chúng.

  • Trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu và mật ong

Tác dụng kháng viêm nổi bật của nhục khấu sẽ được kích thích mạnh hơn khi kết hợp với mật ong. Nguyên nhân là do thành phần dinh dưỡng của mật ong có chứa các chất có tính sát khuẩn khá cao và an toàn do da. Ngoài ra chúng còn giúp làm dịu, mát và mềm da. Thực hiện bài thuốc đắp này theo công thức dưới đây:

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

20ml mật ong

10g hạt nhục đậu khấu

1 chiếc chén sạch

+ Cách thực hiện bài thuốc đắp:

Đầu tiên cho mật ong cùng hạt khấu đầu vào chiếc chén (bát) thật sạch rồi trộn chun. Người bệnh nên cho mật ong vào trước rồi cho nhục đậu khấu dần dần vào, vừa cho vừa đảo đều tay đến khi tạo thành hỗn hợp sệt.

Người bệnh nhẹ nhàng rửa sạch vùng da bị eczema bằng nước ấm rồi lau bằng khăn mềm cho khô. Sau đó nhẹ nhàng bôi một lớp mỏng hỗn hợp trên lên da và để yên trong vòng 30 phút rồi  đem rửa lại bằng nước ấm cho sạch là được.

Mỗi ngày thực hiện bài thuốc đắp này 1 lần và duy trì trong thời gian ít nhất 1 tháng.

trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu

  • Bài thuốc đắp trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu và dầu oliu

Bài thuốc này cũng có hiệu quả tương tự như bài thuốc trên vì dầu oliu có tác dụng khá giống với mật ong. Tuy nhiên, dầu oliu chứa hàm lượng tinh dầu lớn nên giúp dưỡng ẩm và tăng cường lượng nước cho da cao hơn. Bạn có thể thực hiện thơ các bước dưới đây:

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

10 g nhục đậu khấu

1 muỗng dầu oliu

trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu

+ Cách thực hiện bài thuốc:

Trộn hai loại nguyên liệu trên với nhau rồi đánh đến khi tạo thành hỗn hợp sệt là được. Rửa sạch vùng da bị eczema trước khi đắp khoảng 10 phút rồi nhẹ nhàng thoa một lớp mỏng bài thuốc này lên.

Để trong vòng khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa lại sạch và lau.Thực hiện bài thuốc đều đặn mỗi ngày trong thời gian dài mới mang lại tác dụng trị bệnh.

Trị eczema bằng hạt nhục đậu khấu mang lại hiệu quả khác nhau đối với từng trường hợp bệnh nhân do phụ thuộc chủ yếu vào cơ địa, ngoài ra do sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên hiệu quả đem lại cũng sẽ chậm hơn so với thuốc Tây nhưng bù lại an toàn và lành tính.

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo