Bạn có biết: Quả cau và dây cóc giúp trị Eczema cực kỳ hiệu quả!

Trị Eczema bằng quả cau và dây cóc là phương pháp điều trị bệnh bằng dân gian đang được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Phương pháp này đơn giản, rất dễ thực hiện lại ít tốn kém, không những vậy lạ hiệu quả điều trị còn cao và ít gây tác dụng phụ.

Bạn nên đọc:

> “Tiêu diệt” ngay Eczema nhờ củ khoai tây trong bếp!

> Trị Eczema bằng củ ráy: Hiệu quả đến từ loại quả bình dị!

Trị Eczema bằng quả cau và dây cóc cho tác dụng gì?

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cau và dây cóc đều chứa các loại tinh chất giúp hỗ trợ điều trị loại bệnh Eczema rất tốt. Điều này đã được cả Đông y và Tây y nghiên cứu và công bố rộng rãi.

Khi trị Eczema bằng quả cau và dây cóc, bạn nên kết hợp thêm cùng với vỏ cây thầu đâu và lá bàng tươi để mang lại hiệu quả tối ưu. Tác dụng khi áp dụng bài thuốc trị bệnh từ 4 vị thuốc này như sau:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Dây cóc là loại dây leo với thân nhỏ và thường mọc quấn vào thân chủ như các loại cây lớn khác hoặc bờ tường, hàng rào. Trung bình mõi cây dài từ 6-8m với thân nhẵn hoặc nâu, vỏ cây khá xù xì.

Dây cóc có vị đắng nhưng lại có tính mát, thành phần chất dinh dưỡng có tác dụng kháng viêm sát trùng rất cao. Do vậy chúng có thể ngăn chặn sự phát triển và tán phát của các ổ bệnh Eczema. Công dụng cụ thể thì như sau:

  • Trái cau: Loại trái này có vị đắng, chát, cay và tính ấm nên hỗ trợ điều trị sát trùng cho vết thương rất cao. Những người mắc bệnh Eczema có dấu hiệu mưng mủ hoặc lở loét bởi các nốt đỏ thường được áp dụng trị bệnh bằng loại quả này.

Trị Eczema bằng quả cau

  • Vỏ cây sầu đâu: Toàn bộ phần lá, hoa và vỏ của loại cây này đều có thể sử dụng trong điều trị bệnh Eczema. Các nghiên cứu cho thấy vỏ sầu đâu có vị đắng và tính mát giúp sát khuẩn và làm mát da rất tốt. Tác dụng trị bệnh Eczema của loại này tương tự với dây cóc.

Cây sầu đâu

  • Lá bàng tươi: Loại lá này nổi tiếng trong điều tị các loại bệnh lý ngoài da do tác dụng chống viêm và kháng khuẩn cực cao. Cụ thể, thành phần tinh dầu thơm và tinh dầu dự trữ trong lá tràm rất lớn giúp hỗ trợ trị bệnh Eczema và làm lành vết thương lở loét nhanh chóng.

Trị Eczema bằng quả cau

Cách trị Eczema bằng quả cau và dây cóc chi tiết cho người bệnh

Các bước thực hiện cách điều trị này khá đơn giản cần đun các nguyên liệu với nước rồi đắp trực tiếp đắp lên vùng da mắc bệnh Eczema là được. Cách này sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da và mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Các bước thực hiện như sau:

– Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 quả cao tươi (không chọn loại già quá hoặc non quá)
  • 1 ít vỏ sầu đâu tươi còn nguyên mủ
  • 1 ít lá bàng tươi loại non
  • 1 ít dây cóc tươi
  • 1 chiếc nồi to
  • 1 miếng vải mỏng

– Cách thực hiện bài đắp trị Eczema bằng quả cau và dây cóc

Bước 1: Tất cả các nguyên liệu trên bạn đem ngâm với một chút muối ăn trong vòng khoảng 5 phút rồi đem rửa cho thật sạch. Sau đó rửa lại với nước sôi để nguội rồi để cho thật ráo nước.

Bước 2: Tiếp tục cho tất cả các nguyên liệu trên vào chiếc nồi đã được rửa sạch sẽ rồi đổ nước sôi ngập khoảng 2/3 lượng mặt các loại lá. Đun trên lửa lớn cho sôi rồi hạn nhỏ lửa tiếp tục hầm khoảng 30 phút nữa để các dưỡng chất ngấm ra hết ở phần nước.

Bước 3: Vùng da bị bệnh Eczema dùng nước ấm hoặc xà bông sát khuẩn loại nhẹ (đối với người không bị dị ứng mới nên dùng) rửa nhẹ nhàng cho sạch rồi lau khô lại bằng khăn mềm.

Bước 4: Lượng nước nấu từ các loại lá cây cho vào chiếc chậu rồi ngâm vùng da bị bệnh Eczema và tiến hành rửa nhẹ nhàng trong vòng khoảng 15 phút đến 20 phút.

Trị Eczema bằng quả cau

Bước 5: Sau khi ngâm rửa xong thì dùng khăn sạch thấm nhẹ và lau khô lại da và không cần rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện bài thuốc này kiên trì mỗi ngày từ 1 – 2 lần và thực hiện trong khoảng thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

Phương pháp trị Eczema bằng quả cau và dây cóc có mang lại hiệu quả hay không và trong bao lâu là câu hỏi không có đáp án chính xác. Điều này tùy thuộc vào cơ địa và cách thức áp dụng của từng người. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu trước khi áp dụng.

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và những lưu ý khi sử dụng

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo